Làn sóng tiêu dùng xanh, bền vững, quan tâm đến sức khỏe đã lan rộng khắp thế giới, là cơ hội cho các sản phẩm nông sản tự nhiên, sản xuất hữu cơ của Việt Nam
Việc trồng ngô xen rau cải, rau bí trên cao nguyên đá Đồng Văn là một phương thức canh tác độc đáo, thể hiện sự thích ứng tuyệt vời của người dân với điều kiện tự nhiên khắc nghiệt.
Sáng 10/4, Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Lâm Đồng phối hợp với UBND thành phố Bảo Lộc tổ chức Hội nghị tăng cường công tác quản lý chất lượng sản phẩm sầu riêng phục vụ xuất khẩu trên địa bàn.
Ngày 10/4, bưởi Việt Nam chính thức được bày bán tại hệ thống siêu thị Lotte Mart Hàn Quốc, đánh dấu mốc quan trọng đối với ngành xuất khẩu nông sản Việt Nam.
Việc Kiểm định và cấp chứng nhận hữu cơ trở thành “tấm vé thông hành” giúp sản phẩm nội địa có cơ hội xuất khẩu sang các nước phát triển như Mỹ (USDA Organic) liên minh châu Âu (EU Organic) và Nhật Bản (JAS Organic).
Để duy trì và phát triển bền vững, các doanh nghiệp xuất khẩu nông sản Việt Nam cần có những hướng đi mới đặc biệt là ở thời điểm kinh tế toàn cầu biến động bất thường.
Để các sản phẩm nông nghiệp hữu cơ phát triển và cạnh tranh với nông sản thông thường, cần vượt qua những thách thức về nhận thức người tiêu dùng, hệ thống tiêu chuẩn và năng lực sản xuất.
Để chinh phục thế hệ Gen Z - những người tiêu dùng tiềm năng, doanh nghiệp sản xuất nông nghiệp hữu cơ cần có những chiến lược xúc tiến thương mại sáng tạo và hiệu quả.
Thịt chua Phú Thọ là một trong những món ăn đặc sản dân dã mang đậm hương vị riêng biệt của người dân tộc Mường sinh sống tại miền núi Thanh Sơn. Đến nay, món thịt chua đã đã trở thành một nét văn hoá ẩm thực độc đáo của mảnh đất Tổ Hùng Vương.
Vải thiều Bắc Giang từ lâu đã nổi tiếng khắp cả nước, nhưng vải thiều hữu cơ lại mang một giá trị đặc biệt, một hương vị ngọt ngào thuần khiết từ thiên nhiên.