Thứ ba 25/11/2025 20:01Thứ ba 25/11/2025 20:01 Hotline: 0326.050.977Hotline: 0326.050.977 Email: toasoan@tapchihuucovietnam.vnEmail: [email protected]

Tag

Bưởi Việt Nam chính thức bày bán tại siêu thị Lotte Mart Hàn Quốc

Tăng
aa
Giảm
Chia sẻ Facebook
Bình luận
In bài viết
Ngày 10/4, quả bưởi Việt Nam chính thức được bày bán tại hệ thống siêu thị Lotte Mart Hàn Quốc, đánh dấu mốc quan trọng đối với ngành xuất khẩu nông sản Việt Nam.
Bưởi Việt Nam chính thức bày bán tại siêu thị Lotte Mart Hàn Quốc
Bưởi Việt Nam đã có mặt tại hệ thống siêu thị Lotte Mart - một trong những tập đoàn bán lẻ hàng đầu tại Hàn Quốc.

Sự kiện này không chỉ là minh chứng cho chất lượng vượt trội của nông sản Việt Nam mà còn khẳng định nỗ lực không ngừng nghỉ của các doanh nghiệp và cơ quan hai nước trong việc thúc đẩy hợp tác kinh tế song phương giữa Việt Nam - Hàn Quốc.

Tham dự sự kiện quan trọng này có ông Phạm Khắc Tuyên, Bí thư thứ nhất, phụ trách Thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc; ông Đào Trọng Tiến, Bí thư thứ ba, Thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc; đại diện Công ty TNHH MTV Hoàng Huy, đơn vị tiên phong trong việc xuất khẩu bưởi Việt Nam sang thị trường Hàn Quốc và các lãnh đạo cấp cao từ Lotte Mart - một trong những tập đoàn bán lẻ hàng đầu tại quốc gia này.

Đây cũng là dịp để các bên cùng nhìn lại hành trình đưa trái bưởi Việt Nam đến với người tiêu dùng Hàn Quốc, đồng thời thảo luận về cơ hội mở rộng thị trường trong thời gian tới.

Theo dữ liệu từ Viện Kinh tế Nông thôn Hàn Quốc (KREI), kim ngạch nhập khẩu trái cây tươi của Hàn Quốc đã tăng lên mức kỷ lục 1,45 tỷ USD vào năm 2024, tăng 20,1% so với năm 2023. Mức tăng này phản ánh sự phụ thuộc ngày càng lớn của thị trường Hàn Quốc vào nguồn trái cây nhập khẩu, trong bối cảnh sản xuất nội địa gặp nhiều khó khăn do điều kiện thời tiết bất lợi và biến đổi khí hậu.

Bưởi Việt Nam chính thức bày bán tại siêu thị Lotte Mart Hàn Quốc
Bưởi là loại hoa quả tươi thứ 3 của Việt Nam được xuất khẩu trực tiếp sang Hàn Quốc.

Các chuyên gia dự báo xu hướng nhập khẩu trái cây tại Hàn Quốc sẽ tiếp tục tăng mạnh. KREI ước tính, tổng lượng trái cây nhập khẩu, bao gồm các loại tươi, khô và đông lạnh, sẽ tăng 6,8% lên 817.000 tấn vào năm 2025.

Hiện nay, Hàn Quốc là thị trường xuất khẩu trái cây lớn thứ 5 của Việt Nam, sau Trung Quốc, Hoa Kỳ, EU và Nhật Bản. Với sản phẩm chất lượng, trái cây hằng năm của Việt Nam đạt hơn 12 triệu tấn (theo Bộ Nông nghiệp và Môi trường), trong đó bưởi có năng suất khoảng 1,2 triệu tấn, tiềm năng mở rộng xuất khẩu sang Hàn Quốc là rất lớn.

Người tiêu dùng Hàn Quốc ngày càng ưa chuộng trái cây nhiệt đới giàu dinh dưỡng, tạo cơ hội cho bưởi Việt Nam cạnh tranh với các sản phẩm từ Hoa Kỳ (cam, táo) và Thái Lan (sầu riêng, chôm chôm). Giá bưởi xuất khẩu sang Hàn Quốc trung bình đạt 2,4 USD/kg, cao hơn 30% so với giá tại Trung Quốc (1,8 USD/kg), cho thấy giá trị gia tăng đáng kể mà thị trường Hàn Quốc mang lại.

Theo Cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (Bộ Nông nghiệp và Môi trường), từ năm 2018, Việt Nam đã khởi động quá trình đàm phán mở cửa thị trường Hàn Quốc cho trái bưởi. Tuy nhiên, tiến trình này chỉ thực sự được đẩy mạnh sau đại dịch Covid-19.

Sau 2 năm tích cực trao đổi, phân tích nguy cơ dịch hại và trải qua nhiều vòng đàm phán kỹ thuật, đến tháng 4/2024, Cục đã đạt được sự thống nhất về các điều kiện kỹ thuật nhập khẩu với Cục Kiểm dịch động thực vật Hàn Quốc

Từ tháng 8/2024, bưởi Việt Nam chính thức được phép nhập khẩu vào Hàn Quốc, với điều kiện kiểm tra mẫu từng lô hàng trước khi thông quan. Đến tháng 9/2024, Công ty Hoàng Huy đã xuất khẩu thành công lô bưởi đầu tiên với sản lượng 5 tấn, mở đầu cho chiến lược phát triển sản phẩm này trở thành mặt hàng chủ lực tại thị trường Hàn Quốc. Trong năm 2025, Hoàng Huy đặt mục tiêu xuất khẩu 500 tấn bưởi, với tổng giá trị ước tính lên đến 1,2 triệu USD (khoảng 30 tỷ đồng).

Đại diện Lotte Mart đánh giá cao tiềm năng của trái bưởi Việt Nam nhờ hương vị ngọt thanh, hàm lượng vitamin C cao và phù hợp với khẩu vị người tiêu dùng Hàn Quốc. Sau lô hàng đầu tiên được phân phối tại chi nhánh Lotte Mart Jamsil, tập đoàn dự kiến sẽ mở rộng phân phối ra các chi nhánh khác nếu nhận được phản hồi tích cực từ thị trường.

Tính đến hết năm 2024, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam, sau Trung Quốc và Hoa Kỳ. Kim ngạch thương mại song phương năm 2024 đạt khoảng 82 tỷ USD, tăng 7,4% so với cùng kỳ.

Trong đó, các sản phẩm thế mạnh của Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc tăng trưởng tốt bất chấp những tác động tiêu cực từ nền kinh tế thế giới. Cụ thể: cà phê (141 triệu USD, tăng 22%); thủy sản (810 triệu USD, tăng 2%); đặc biệt là hàng rau quả tươi (319 triệu USD, tăng 40%).

Bài liên quan

Bưởi Việt Nam chinh phục thị trường Hàn Quốc

Bưởi Việt Nam chinh phục thị trường Hàn Quốc

Bưởi Việt Nam chính thức đặt chân lên thị trường Hàn Quốc, mở ra cánh cửa mới cho xuất khẩu nông sản và khẳng định vị thế của trái cây Việt trên trường quốc tế.

CÁC TIN BÀI KHÁC

Dự báo thặng dư và chính sách thuế quan kéo giá cà phê giảm mạnh

Dự báo thặng dư và chính sách thuế quan kéo giá cà phê giảm mạnh

Thị trường cà phê tuần qua (10/11 – 16/11/2025) chứng kiến một đợt bán tháo mạnh mẽ, bắt nguồn từ các tin tức vĩ mô bất lợi và dự báo nguồn cung dài hạn được cải thiện. Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá cà phê Robusta kỳ hạn tháng 1/2026 lao dốc 9,3% so với tuần trước, xuống còn 4.223 USD/tấn. Cùng xu hướng, giá cà phê Arabica kỳ hạn tháng 12/2025 đóng cửa tại 399,8 cent/lb, giảm 4,5% trong tuần.
Sepon Group xuất khẩu lô hàng 60 tấn hạt trẩu đầu tiên sang thị trường Ấn Độ

Sepon Group xuất khẩu lô hàng 60 tấn hạt trẩu đầu tiên sang thị trường Ấn Độ

Tổng Công ty Thương mại Quảng Trị (Sepon Group) vừa tổ chức lễ xuất khẩu lô hàng 60 tấn hạt trẩu đầu tiên sang thị trường Ấn Độ trong năm 2025. Đây là một dấu mốc quan trọng, không chỉ của riêng Sepon Group, mà còn của ngành lâm sản tỉnh Quảng Trị và của hàng nghìn hộ đồng bào miền núi đang sinh sống dưới những cánh rừng trẩu rộng lớn…
Từ sản vật vùng cao đến biểu tượng OCOP vươn ra thế giới

Từ sản vật vùng cao đến biểu tượng OCOP vươn ra thế giới

Không chỉ là món ăn truyền thống quen thuộc với người dân miền núi sản phẩm miến dong của Hợp tác xã (HTX) Tài Hoan, xã Côn Minh (Thái Nguyên) đang trở thành một trong những sản phẩm nông sản bản địa tiêu biểu nỗ lực vươn ra thị trường quốc tế.
Tăng cường hỗ trợ thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu và kiểm tra hồ sơ lâm sản

Tăng cường hỗ trợ thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu và kiểm tra hồ sơ lâm sản

Cục Lâm nghiệp và Kiểm lâm vừa ban hành văn bản số 2283/LNKL-ĐT đề nghị Sở Nông nghiệp và Môi trường các tỉnh, thành phố tăng cường hỗ trợ thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu lâm sản và kiểm tra hồ sơ lâm sản.
Lâm Đồng phê duyệt Đề án phát triển chăn nuôi bò sữa giai đoạn 2026–2030

Lâm Đồng phê duyệt Đề án phát triển chăn nuôi bò sữa giai đoạn 2026–2030

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa ban hành Quyết định phê duyệt Đề án phát triển chăn nuôi bò sữa giai đoạn 2026–2030, đánh dấu bước đi quan trọng nhằm tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng hiện đại, nâng cao giá trị sản xuất và thu nhập cho người chăn nuôi. Đây được xem là chương trình lớn mang tính chiến lược, phù hợp với điều kiện tự nhiên của địa phương và xu thế phát triển của ngành sữa trong nước.
Nông lâm thủy sản xuất khẩu ước đạt hơn 58 tỷ USD sau 10 tháng

Nông lâm thủy sản xuất khẩu ước đạt hơn 58 tỷ USD sau 10 tháng

Theo Bộ Nông nghiệp và Môi trường, tháng 10 năm 2025 kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản ước đạt 5,96 tỷ USD, tăng 6,3% so với tháng 10/2024; đưa tổng kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt 58,13 tỷ USD sau 10 tháng, tăng 12,9% so với cùng kỳ năm 2024.
Hiệu quả từ mô hình sinh sản nhân tạo cá chim vây vàng công nghiệp, sạch bệnh

Hiệu quả từ mô hình sinh sản nhân tạo cá chim vây vàng công nghiệp, sạch bệnh

Hiện nay, nghề nuôi biển đang mở ra cơ hội cho nhiều địa phương, kéo theo yêu cầu ngày càng cao về chất lượng và sự ổn định của con giống. Để phát triển bền vững, vấn đề cốt lõi là phải chủ động được nguồn giống chất lượng cao, sạch bệnh và ổn định về sản lượng.
Ngành cà phê Việt Nam lập kỷ lục xuất khẩu mới với trên 8,4 tỷ USD

Ngành cà phê Việt Nam lập kỷ lục xuất khẩu mới với trên 8,4 tỷ USD

Theo Hiệp hội Cà phê - Ca cao Việt Nam (VICOFA), niên vụ cà phê 2024-2025, ngành hàng đã lập kỷ lục lịch sử về kim ngạch xuất khẩu, đạt trên 8,4 tỷ USD, mức cao nhất từ trước đến nay.
Cách bảo quản ốc hương trong tủ lạnh được lâu ngày để được thực phẩm tươi ngon

Cách bảo quản ốc hương trong tủ lạnh được lâu ngày để được thực phẩm tươi ngon

Bảo quản ốc hương đúng cách không chỉ giúp bạn tiết kiệm chi phí, chủ động hơn trong chế biến mà còn đảm bảo an toàn thực phẩm cho gia đình. Dù là bảo quản ốc hương sống hay chín, chúng ta đều phải lưu ý đến các nguyên tắc quan trọng: "sạch - khô - kín - đúng nhiệt độ"
Làm thế nào để doanh nghiệp, HTX yên tâm sản xuất, người tiêu dùng tiếp cận được hàng thật?

Làm thế nào để doanh nghiệp, HTX yên tâm sản xuất, người tiêu dùng tiếp cận được hàng thật?

Trong khuôn khổ tọa đàm “Phát triển làng nghề Hà Nội gắn với thương hiệu sản phẩm OCOP” do Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp cùng phường Tây Hồ tổ chức, bà Nguyễn Thị Lan Hương - Chủ tịch Liên hiệp HTX Tiêu dùng Việt Nam (VCCU) đã chia sẻ nhiều quan điểm tâm huyết về mô hình phát triển chuỗi liên kết và bảo vệ người tiêu dùng.
Thông tin về hoạt động thông quan tại cửa khẩu quốc tế Tà Lùng, Cao Bằng

Thông tin về hoạt động thông quan tại cửa khẩu quốc tế Tà Lùng, Cao Bằng

Ngày 29/10, Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng có thông báo hoạt động thông quan tại cửa khẩu quốc tế Tà Lùng, tỉnh Cao Bằng gửi đến các doanh nghiệp SX, KD trên địa bàn tỉnh.
Thị trường cà phê điều chỉnh mạnh sau 5 tuần tăng giá, áp lực chốt lời gia tăng

Thị trường cà phê điều chỉnh mạnh sau 5 tuần tăng giá, áp lực chốt lời gia tăng

Kết thúc tuần giao dịch vừa qua (20-27/10/2025), thị trường cà phê biến động dữ dội, với giá cà phê Arabica có thời điểm chạm mức cao nhất trong 5 tuần qua. Tuy nhiên, đà tăng đã không thể duy trì và giá điều chỉnh giảm sâu vào cuối tuần. Áp lực chốt lời kỹ thuật gia tăng mạnh mẽ khi các yếu tố rủi ro chính sách (EUDR, Mỹ-Colombia) tạm thời hạ nhiệt, trong khi dự báo về nguồn cung tích cực đến từ Việt Nam và Brazil bắt đầu chiếm ưu thế.
XEM THÊM
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2025 v2.9
Quay về đầu trang
Giao diện máy tính