Người tiêu dùng toàn cầu đang dần chuyển đổi thói quen sử dụng thực phẩm có nguồn gốc gần với tự nhiên nhất, đáp ứng nhu cầu không chỉ no đủ, mà còn phải đảm bảo tốt cho sức khỏe và lối sống lành mạnh. Để đáp ứng xu thế tiêu dùng này, tham gia sản xuất, xuất khẩu nông sản hữu cơ (organic) chính là hướng đi bền vững, lâu dài cho các doanh nghiệp Việt Nam. Thông qua phân tích những lợi thế, cũng như khó khăn của hoạt động xuất khẩu mặt hàng điều hữu cơ, tác giả để xuất một số giải pháp, nhằm thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu các mặt hàng nông sản hữu cơ của Việt Nam trong thời gian tới.