Thứ ba 15/07/2025 03:30Thứ ba 15/07/2025 03:30 Hotline: 0326.050.977Hotline: 0326.050.977 Email: toasoan@tapchihuucovietnam.vnEmail: [email protected]

Tag

Nông sản Việt Nam đứng trước cơ hội bứt phá tại thị trường Trung Quốc trong năm 2025

Tăng
aa
Giảm
Chia sẻ Facebook
Bình luận
In bài viết
Nông sản Việt Nam có cơ hội bứt phá, tiếp cận sâu hơn vào chuỗi phân phối hiện đại và bền vững thị trường Trung Quốc trong năm 2025.
Nông sản Việt Nam đứng trước cơ hội bứt phá tại thị trường Trung Quốc trong năm 2025
Trong khuôn khổ Hội Biofach 2025, Thương vụ Việt Nam tại CHLB Đức đã phối hợp cùng Hiệp hội Nông nghiệp hữu cơ Việt Nam (VOAA) tổ chức chương trình giao thương, kết nối doanh nghiệp.

Với sự phát triển mạnh mẽ của thị trường Trung Quốc và nhu cầu tiêu thụ nông sản chất lượng cao, giới doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam đang có nhiều lý do để kỳ vọng vào các cơ hội mới. Ba sự kiện xúc tiến thương mại lớn tại Trung Quốc diễn ra tới đây sẽ là “cơ hội” giúp nông sản Việt Nam mở rộng thị phần tại thị trường đông dân nhất thế giới.

Canton Fair 2025 – Điểm hẹn thương mại toàn cầu

Canton Fair, hội chợ xuất nhập khẩu lớn nhất Trung Quốc, sẽ là cơ hội quan trọng để nông sản Việt Nam tạo dấu ấn tại thị trường quốc tế. Năm 2024, gian hàng Việt Nam tại hội chợ đã thu hút sự chú ý của nhiều đối tác quốc tế với các sản phẩm như cà phê, sầu riêng, hạt điều và nước dừa. Những sản phẩm này không chỉ gây ấn tượng về mẫu mã mà còn về chất lượng ổn định, mở ra cơ hội hợp tác lâu dài.

Thời gian tổ chức của Canton Fair 2025 mùa xuân bắt từ 15/04/2025 đến 05/05/2025 và Canton Fair 2025 mùa thu vào khoảng tháng 10,11 năm 2025.

Để thành công tại Canton Fair 2025, doanh nghiệp cần chuẩn bị kỹ lưỡng hồ sơ sản phẩm, bộ nhận diện thương hiệu và các chứng chỉ quốc tế. Hội chợ này không chỉ là nơi trưng bày sản phẩm mà còn tạo ra các cơ hội giao thương thực tế, giúp doanh nghiệp Việt xây dựng mối quan hệ lâu dài với đối tác quốc tế.

Nông sản Việt Nam đứng trước cơ hội bứt phá tại thị trường Trung Quốc trong năm 2025

Khung cảnh hội chợ Canton Fair nhìn từ trên cao xuống. Ảnh: VinaVisa.

IFE China 2025 – Kết nối ngành thực phẩm quốc tế

Diễn ra tại Quảng Châu, IFE China 2025 là một trong những triển lãm thực phẩm lớn nhất tại Trung Quốc, với sự tham gia của hơn 2.000 doanh nghiệp và 100.000 khách thương mại. Năm nay, dự kiến Triển lãm Nông sản sinh thái và Công nghiệp Thực phẩm thế giới lần thứ 24 sẽ được tổ chức từ ngày 12 đến ngày 14/6/2025 tại Quảng Châu, Trung Quốc.

Sự kiện này sẽ là cơ hội để các sản phẩm nông sản Việt Nam như trái cây nhiệt đới, hạt điều, cà phê và thủy sản tiếp cận sâu hơn vào chuỗi phân phối hiện đại của Trung Quốc. Với xu hướng tiêu dùng ngày càng ưa chuộng sản phẩm hữu cơ và có nguồn gốc rõ ràng, nông sản Việt Nam sẽ có lợi thế cạnh tranh tại thị trường này. Doanh nghiệp cần chuẩn bị danh mục sản phẩm, hồ sơ năng lực và xác định phân khúc khách hàng mục tiêu để tham gia sự kiện vào tháng 6/2025.

Hội chợ Trung Quốc – ASEAN 2025: Nông nghiệp thông minh là tâm điểm

Hội chợ Trung Quốc – ASEAN (CAEXPO) được tổ chức từ ngày 17 đến ngày 21/9/2025 tại Nam Ninh, Quảng Tây, với chủ đề "Trí tuệ nhân tạo và nông nghiệp thông minh", sẽ là dịp để các doanh nghiệp Việt Nam học hỏi và áp dụng công nghệ số vào nông nghiệp.

Đây là dịp để giới thiệu các sản phẩm nông sản công nghệ cao và kết nối các đối tác trong nghiên cứu và chuyển giao công nghệ. Bên cạnh yếu tố công nghệ, CAEXPO còn là nơi ký kết thỏa thuận thương mại, giúp xây dựng mạng lưới xuất khẩu bền vững cho nông sản Việt Nam tại Trung Quốc.

Kết nối thương mại và cơ hội toàn cầu – bước ngoặt cho nông sản Việt.

Các sự kiện quốc tế như IFE China, CAEXPO và Canton Fair sẽ là bàn đạp lý tưởng để doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam tiếp cận và củng cố vị thế tại thị trường Trung Quốc.

Nếu được chuẩn bị kỹ lưỡng, nông sản Việt Nam không chỉ có thể mở rộng thị phần tại Trung Quốc mà còn có thể khẳng định vị thế vững mạnh trong chuỗi cung ứng nông nghiệp toàn cầu, với chất lượng cao và độ tin cậy vượt trội.

Trong tháng 2 và tháng 3 vừa qua, VOAA đã tổ chức hai đoàn doanh nghiệp tham gia hội chợ Biofach Đức và hội chợ Natural Products Expo West tại Mỹ, đây là 02 hội chợ hàng đầu thế giới, định hình xu hướng tiêu dùng sản phẩm hữu cơ toàn cầu, Chương trình của Hiệp hội tại 02 hội chợ này đã mang lại nhiều thành công và cơ hội hợp tác mới cho các doanh nghiệp hữu cơ Việt Nam.

Đoàn 9 doanh nghiệp Việt Nam do VOAA chủ trì dẫn đoàn tham gia Biofach 2025 - tại Nuremberg, CHLB Đức từ ngày 11 đến 14 tháng 2 năm 2025 đã ký hợp đồng trên 4 triệu USD tại ngay tại hội chợ, mở ra triển vọng hợp tác và phát triển trong giai đoạn tới. Bất chấp khó khăn kinh kế toàn cầu, doanh số tiêu dùng sản phẩm hữu cơ tại Đức tăng 5% trong năm 2024, một tín hiệu tích cực cho thấy châu Âu vẫn là thị trường đầy tiềm năng cho doanh nghiệp Việt Nam. Bên cạnh đó, đoàn Việt Nam tham dự Hội chợ Natural Products Expo West 2025 với 9 doanh nghiệp do Hiệp hội Nông nghiệp hữu cơ Việt Nam (VOAA) chủ trì dẫn đoàn cũng đã ký hợp đồng gần 2 triệu USD, đây là tín hiệu đáng mừng cho năm đầu tiên đoàn doanh nghiệp hữu cơ và tự nhiên của Việt Nam tham gia hội chợ tại Mỹ, diễn ra từ ngày 4 đến 7 tháng 3 năm 2025 tại Trung tâm Hội nghị Anaheim, Anaheim, California. Thông tin thị trường tại cả 2 hội chợ hữu cơ hàng đầu thế giới cho thấy, thế giới đang chuyển mình sang xu hướng tiêu dùng các sản phẩm đồ uống hữu cơ, plant base (có nguồn gốc 100% thực vật), thực phẩm chức năng hữu cơ…, đối với thực phẩm đặc biệt quan tâm các sản phẩm ready-to-eat (sẵn sàng ăn) và ready-to-cook (sẵn sàng để nấu).

Hội chợ Organic Festa Asia 2025, diễn ra từ ngày 3-5/9/2025 tại Trung tâm triển lãm quốc tế mới Thượng Hải (Thượng Hải, Trung Quốc). Hội chợ do IFOAM Asia phối hợp cùng các tổ chức quốc tế tổ chức và được kỳ vọng sẽ là nơi các xu hướng tiêu dùng hữu cơ hàng đầu Châu Á được cập nhật và giao dịch tại đây. Hội chợ diễn ra trong khuôn viên rộng 12.000 m2, với sự tham gia của hơn 300 doanh nghiệp,… Với nhiều hoạt động hấp dẫn hội chợ thu hút khoảng 13.000 khách tham quan trực tiếp cùng hàng trăm nghìn khách tham quan trực tuyến. Đây là hội chợ tuy mới nhưng đang dành được nhiều sự quan tâm của các doanh nghiệp sản xuất, các nhà bán lẻ hữu cơ Trung Quốc và các nước trong khu vực. Oganic Festa Asia 2025 được định vị là nơi giao thương và cập nhật các xu hướng hữu cơ tại Trung Quốc nói riêng và tại châu Á nói chung.

Bài liên quan

Hội chợ Natural Products Expo West 2025 "cánh cửa" mới cho sản phẩm hàng hữu cơ Việt Nam

Hội chợ Natural Products Expo West 2025 "cánh cửa" mới cho sản phẩm hàng hữu cơ Việt Nam

Hội chợ Natural Products Expo West 2025 là sự kiện lớn nhất về sản phẩm tự nhiên và hữu cơ tại bờ Tây nước Mỹ.
Nông nghiệp hữu cơ Việt Nam tiếp tục hành trình chinh phục thị trường quốc tế tại Biofach 2025

Nông nghiệp hữu cơ Việt Nam tiếp tục hành trình chinh phục thị trường quốc tế tại Biofach 2025

Đoàn doanh nghiệp Việt Nam, gồm 9 doanh nghiệp trưng bày và 4 doanh nghiệp tham quan nối tiếp hành trình chinh phục thị trường quốc tế tại Biofach 2025 - Hội chợ thương mại hàng đầu thế giới về thực phẩm hữu cơ.

CÁC TIN BÀI KHÁC

Bánh Đa Kế Bắc Giang - Sức hút từ nguyên liệu đơn sơ

Bánh Đa Kế Bắc Giang - Sức hút từ nguyên liệu đơn sơ

Bắc Giang, một vùng đất trù phú với những cánh đồng lúa xanh mướt và những con sông hiền hòa, không chỉ nổi tiếng với phong cảnh hữu vi mà còn níu chân du khách bởi những món ăn dân dã, mang đậm hương vị quê hương. Trong số đó, Bánh đa Kế là một đặc sản không thể không nhắc đến, đã trở thành niềm tự hào của người dân nơi đây và là món quà ý nghĩa được nhiều du khách lựa chọn khi ghé thăm Bắc Giang.
Những sản phẩm hữu cơ từ cây bèo Nhật Bản

Những sản phẩm hữu cơ từ cây bèo Nhật Bản

Cây bèo Nhật Bản, hay còn gọi là lục bình (tên khoa học: Eichhornia crassipes), là một loài thực vật thủy sinh nổi tiếng với vẻ đẹp quyến rũ của những bông hoa màu tím nhạt và khả năng sinh trưởng mạnh mẽ đến mức đáng kinh ngạc.
Mật ong Bình Dương - Ngọt ngào hương vị hoa rừng

Mật ong Bình Dương - Ngọt ngào hương vị hoa rừng

Xã Bình Dương, huyện Hoà An (Cao Bằng) có diện tích rừng chiếm hơn 70% diện tích đất tự nhiên, đây là một lợi thế để người dân của xã khai thác phát triển nghề nuôi ong lấy mật. Nghề nuôi ong lấy mật đã đem lại cho người dân xã Bình Dương nguồn thu nhập ổn định, cải thiện sinh kế và cơ hội làm giàu bền vững. Ông Hoàng Thanh Cư, Tổ trưởng Tổ hợp tác Mật ong hoa tự nhiên xã Bình Dương khẳng định.
TP Hồ Chí Minh: Du khách từ hơn 30 nước đến tham quan nông trại hữu cơ

TP Hồ Chí Minh: Du khách từ hơn 30 nước đến tham quan nông trại hữu cơ

Làm nông nghiệp hữu cơ đã giúp một trang trại thu hút nhiều du khách và tạo điều kiện để khách trải nghiệm, hiểu biết về nông nghiệp hữu cơ.
Tiềm năng phát triển bột matcha từ lá trà xanh Việt Nam nhằm tối ưu giá trị xuất khẩu

Tiềm năng phát triển bột matcha từ lá trà xanh Việt Nam nhằm tối ưu giá trị xuất khẩu

Đứng thứ 5 thế giới về sản lượng xuất khẩu, nhưng ngành trà Việt Nam vẫn chưa đạt được nhiều bước tiến đáng kể. Theo khảo sát, sản phẩm Việt Nam xuất khẩu đa phần là trà xanh dạng thô, chưa qua chế biến với giá dao động từ 1.2-2.8 USD/kg, trong khi sản phẩm tinh chế của Nhật Bản có thể đạt tới 20-80 USD/kg.
Thực phẩm hữu cơ nhập khẩu: “Hữu cơ ngoại” có thực sự chất lượng?

Thực phẩm hữu cơ nhập khẩu: “Hữu cơ ngoại” có thực sự chất lượng?

Ngày nay, không khó để bắt gặp những hình ảnh bắt mắt về “Organic Apples” từ Mỹ, “Organic Milk” từ Úc hay “EU Organic Veggie” tại các kệ siêu thị, cửa hàng cao cấp, và thậm chí trên các nền tảng bán hàng trực tuyến. Nhưng lối “sính ngoại” và tâm lý “đắt sắt ra miếng” có đang thực sự đúng đối với sản phẩm, thực phẩm hữu cơ?
Ngành Sầu riêng Việt Nam: Tăng trưởng cần đi đôi với kiểm soát và phát triển bền vững

Ngành Sầu riêng Việt Nam: Tăng trưởng cần đi đôi với kiểm soát và phát triển bền vững

Trong những năm gần đây, Sầu riêng đã trở thành một hiện tượng trong ngành hàng trái cây xuất khẩu của Việt Nam. Từ chỗ là mặt hàng tiềm năng, Sầu riêng nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường Trung Quốc, thị trường tiêu thụ lớn nhất thế giới, và tạo ra giá trị xuất khẩu hàng tỷ USD. Tuy nhiên, những biến động trong quý I/2025 cho thấy, ngành hàng này đang đi vào giai đoạn “hậu tăng trưởng nóng”, đòi hỏi một tư duy mới về quản lý chất lượng, tổ chức sản xuất, liên kết chuỗi và phát triển theo hướng bền vững.
Phê duyệt mã số vùng trồng sầu riêng xuất khẩu – Bước tiến lớn chinh phục thị trường Trung Quốc

Phê duyệt mã số vùng trồng sầu riêng xuất khẩu – Bước tiến lớn chinh phục thị trường Trung Quốc

Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Đắk Lắk vừa có văn bản thông báo về việc Tổng cục Hải quan Trung Quốc (GACC) chính thức phê duyệt mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói (CSĐG) sầu riêng của tỉnh đủ điều kiện xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc. Đây là bước tiến quan trọng, mở ra cơ hội lớn cho ngành sầu riêng địa phương nâng cao giá trị sản phẩm và mở rộng thị trường xuất khẩu.
Tiếng "xèo xèo" quyến rũ, sắc vàng rộm của bánh Xèo

Tiếng "xèo xèo" quyến rũ, sắc vàng rộm của bánh Xèo

Trong bức tranh ẩm thực Việt Nam đa dạng và phong phú, bánh xèo nổi lên như một món ăn dân dã mà đầy quyến rũ, với tiếng "xèo xèo" vui tai khi đổ bánh, sắc vàng rộm hấp dẫn và hương thơm nồng nàn lan tỏa khắp không gian. Không chỉ là một món ăn đường phố quen thuộc, bánh xèo còn là hiện thân của sự khéo léo, sáng tạo trong ẩm thực Việt, mang trong mình hương vị đặc trưng của từng vùng miền, gói trọn hồn quê trong từng chiếc bánh giòn tan.
Giấc mơ xanh và bài toán vàng từ nông nghiệp hữu cơ Thanh Hóa - Kỳ 3: Gỡ “nút thắt” thị trường

Giấc mơ xanh và bài toán vàng từ nông nghiệp hữu cơ Thanh Hóa - Kỳ 3: Gỡ “nút thắt” thị trường

Dù nỗ lực tạo ra nông sản sạch, nhiều nông dân tại Thanh Hóa vẫn đang đối mặt với bài toán khó trong việc tìm đầu ra cho sản phẩm. Thực trạng này đang trở thành "nút thắt" lớn, kìm hãm sự phát triển và lan rộng của nền nông nghiệp hữu cơ tại địa phương.
Quảng Bình: Huyện Lệ Thuỷ tăng cường tiêm các loại vắc-xin trên đàn vật nuôi

Quảng Bình: Huyện Lệ Thuỷ tăng cường tiêm các loại vắc-xin trên đàn vật nuôi

Lực lượng chức năng tại huyện Lệ Thuỷ, tỉnh Quảng Bình đã phối hợp với bà con chăn nuôi trên địa bàn tăng cường tiêm các loại vắc-xin trên đàn vật nuôi để phòng chống dịch bệnh…
OCOP - Nâng tầm nông sản bản địa, lan tỏa giá trị văn hóa vùng cao

OCOP - Nâng tầm nông sản bản địa, lan tỏa giá trị văn hóa vùng cao

Tỉnh Cao Bằng sau hơn 5 năm triển khai Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã khai thác hiệu quả tiềm năng nhiều sản phẩm nông sản đặc trưng, tiêu biểu của địa phương. Chương trình đã phát huy tốt giá trị nghề truyền thống, tạo việc làm cho hàng nghìn lao động, nâng cao thu nhập, cải thiện sinh kế cho người dân, nhất là đối với người dân tộc thiểu số. Các sản phẩm OCOP mang đậm hương vị bản địa và giá trị bản sắc văn hoá vùng cao đã và đang từng bước có mặt tại các thị trường lớn.
XEM THÊM
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2024 v2.9
Quay về đầu trang
Giao diện máy tính