Ngày 10/4, bưởi Việt Nam chính thức được bày bán tại hệ thống siêu thị Lotte Mart Hàn Quốc, đánh dấu mốc quan trọng đối với ngành xuất khẩu nông sản Việt Nam.
Việc Kiểm định và cấp chứng nhận hữu cơ trở thành “tấm vé thông hành” giúp sản phẩm nội địa có cơ hội xuất khẩu sang các nước phát triển như Mỹ (USDA Organic) liên minh châu Âu (EU Organic) và Nhật Bản (JAS Organic).
Để duy trì và phát triển bền vững, các doanh nghiệp xuất khẩu nông sản Việt Nam cần có những hướng đi mới đặc biệt là ở thời điểm kinh tế toàn cầu biến động bất thường.
Để các sản phẩm nông nghiệp hữu cơ phát triển và cạnh tranh với nông sản thông thường, cần vượt qua những thách thức về nhận thức người tiêu dùng, hệ thống tiêu chuẩn và năng lực sản xuất.
Để chinh phục thế hệ Gen Z - những người tiêu dùng tiềm năng, doanh nghiệp sản xuất nông nghiệp hữu cơ cần có những chiến lược xúc tiến thương mại sáng tạo và hiệu quả.
Thịt chua Phú Thọ là một trong những món ăn đặc sản dân dã mang đậm hương vị riêng biệt của người dân tộc Mường sinh sống tại miền núi Thanh Sơn. Đến nay, món thịt chua đã đã trở thành một nét văn hoá ẩm thực độc đáo của mảnh đất Tổ Hùng Vương.
Vải thiều Bắc Giang từ lâu đã nổi tiếng khắp cả nước, nhưng vải thiều hữu cơ lại mang một giá trị đặc biệt, một hương vị ngọt ngào thuần khiết từ thiên nhiên.
Sau nhiều năm nghiên cứu mày mò sáng tạo, anh Vũ Ngọc Anh một nông dân trú tại phường Văn Quán, quận Hà Đông, (TP. Hà Nội) đã vượt lên chính mình, vươn lên thành ông chủ vườn lan có tiếng và tạo được công ăn việc làm cho nhiều lao động.
Từ một món ăn dân dã của người dân Quế Sơn (Quảng Nam), phở sắn đã vươn ra thế giới, dần chinh phục thực khách và ghi dấu ấn trên bản đồ ẩm thực quốc tế.
Mỗi dịp mùng 10 tháng 3 âm lịch, triệu con tim người Việt lại hướng về Đền Hùng (Phú Thọ), nơi cội nguồn dân tộc, để tưởng nhớ và tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước. Đây không chỉ là một ngày lễ trọng đại mà còn là biểu tượng thiêng liêng của tinh thần đoàn kết và lòng biết ơn trong văn hóa Việt Nam.
Trung Quốc, với dân số hơn 1,4 tỷ người, tầng lớp trung lưu đang mở rộng chứng kiến sự gia tăng mạnh trong nhu cầu tiêu dùng thực phẩm an toàn, hữu cơ.