Chủ nhật 24/11/2024 15:20Chủ nhật 24/11/2024 15:20 Hotline: 0326.050.977Hotline: 0326.050.977 Email: toasoan@tapchihuucovietnam.vnEmail: [email protected]

Tag

OCOP Kiên Giang: Nâng tầm nông sản, nâng cao thu nhập

Tăng
aa
Giảm
Chia sẻ Facebook
Bình luận
In bài viết
Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) đang phát huy hiệu quả rõ rệt tại Kiên Giang, góp phần nâng cao giá trị nông sản, mở rộng thị trường và cải thiện thu nhập cho người dân.
OCOP Kiên Giang: Nâng tầm nông sản, nâng cao thu nhập
Toàn tỉnh có 269 sản phẩm đạt chuẩn OCOP, trong đó có hơn 90% sản phẩm được đưa lên sàn thương mại điện tử - Ảnh minh họa.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Kiên Giang, đến nay toàn tỉnh có 269 sản phẩm đạt chuẩn OCOP, trong đó có hơn 90% sản phẩm được đưa lên sàn thương mại điện tử. Nhiều sản phẩm đã khẳng định được thương hiệu và chỗ đứng trên thị trường, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Chương trình OCOP đã tạo động lực mạnh mẽ cho các hợp tác xã, doanh nghiệp và người dân Kiên Giang nâng cao chất lượng sản phẩm, chú trọng xây dựng thương hiệu. Việc được công nhận sản phẩm OCOP không chỉ giúp sản phẩm tiếp cận thị trường rộng lớn hơn mà còn nâng cao giá trị, tăng sức cạnh tranh.

Điển hình như Hợp tác xã nông nghiệp nông dân dứa Vĩnh Phú, huyện Giồng Riềng. Trước khi được công nhận OCOP, đầu ra cho trái dứa bấp bênh, giá cả thấp. Từ năm 2022, dứa Vĩnh Phú được công nhận OCOP 3 sao, áp dụng tiêu chuẩn VietGAP, liên kết đầu ra ổn định, giúp giá bán tăng cao, thu nhập của người dân cũng tăng lên đáng kể.

Ông Nguyễn Văn Minh, Giám đốc Hợp tác xã, cho biết: "Sau khi được công nhận OCOP, thương hiệu dứa Vĩnh Phú được nhiều công ty đặt hàng, giá bán ổn định ở mức cao. Nông dân trong hợp tác xã có thu nhập bình quân 150 triệu đồng/ha, lợi nhuận hơn 100 triệu đồng/vụ."

Không chỉ dứa Vĩnh Phú, nhiều sản phẩm OCOP khác của Kiên Giang cũng được hưởng lợi từ chương trình này. Ngó riềng ấp Giồng Đá, xã Bàn Thạch, huyện Giồng Riềng, từ một sản phẩm ít người biết đến, nay đã trở thành đặc sản được ưa chuộng, giá bán tăng gấp đôi sau khi được công nhận OCOP 3 sao.

Hiện Kiên Giang có 6 sản phẩm OCOP 5 sao, 36 sản phẩm 4 sao và 227 sản phẩm 3 sao. Các sản phẩm OCOP của tỉnh rất đa dạng, từ nông sản, thủy sản, thực phẩm chế biến đến đồ thủ công mỹ nghệ.

Để hỗ trợ các chủ thể OCOP, tỉnh Kiên Giang đã và đang đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tổ chức các hội chợ, triển lãm, đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử, quảng bá rộng rãi trên các kênh truyền thông.

Ông Lê Hữu Toàn, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Kiên Giang, khẳng định: "Các sản phẩm OCOP của Kiên Giang có tiềm năng lớn để thương mại hóa và tiếp cận sâu rộng các thị trường trong và ngoài nước. Từ đó, nâng cao giá trị sản phẩm, khơi dậy tiềm năng, lợi thế khu vực nông thôn, nâng cao thu nhập người dân, góp phần xây dựng nông thôn mới."

Với những kết quả đạt được, chương trình OCOP đang góp phần quan trọng vào việc phát triển kinh tế nông thôn, nâng cao đời sống người dân và xây dựng nông thôn mới bền vững tại Kiên Giang.

Bài liên quan

CÁC TIN BÀI KHÁC

Sóc Sơn: Nâng tầm thương hiệu "Nếp cái hoa vàng"

Sóc Sơn: Nâng tầm thương hiệu "Nếp cái hoa vàng"

Huyện Sóc Sơn (Hà Nội) đang tập trung nhân rộng mô hình trồng lúa nếp cái hoa vàng, hướng tới xây dựng thương hiệu gạo đặc sản, góp phần nâng cao thu nhập cho người nông dân.
Trà Vinh đẩy mạnh hợp tác xã, nâng cao chuỗi giá trị lúa gạo và dừa

Trà Vinh đẩy mạnh hợp tác xã, nâng cao chuỗi giá trị lúa gạo và dừa

Với diện tích trồng lúa và dừa lớn, tỉnh Trà Vinh đang tập trung nâng cấp chuỗi giá trị hai ngành hàng này thông qua việc đẩy mạnh phát triển hợp tác xã, hướng đến sản xuất bền vững và nâng cao thu nhập cho nông dân.
Cao Bằng: Nâng tầm thương hiệu “Nếp hương Bảo Lạc”

Cao Bằng: Nâng tầm thương hiệu “Nếp hương Bảo Lạc”

Người dân huyện Bảo Lạc (Cao Bằng) tự hào về quê hương mình. Miền quê biên viễn không chỉ giàu truyền thống lịch sử, văn hóa, mà còn được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho khí hậu trong lành mát mẻ, đất đai màu mỡ, phì nhiêu, với nhiều đặc sản quý, trong đó có gạo nếp hương nức tiếng bởi gạo có độ dẻo khi nấu, vị ngọt khi ăn và hương thơm đặc trưng không loại nếp nào có được.
Gia Lai: Hướng tới tương lai xanh với nông nghiệp hữu cơ

Gia Lai: Hướng tới tương lai xanh với nông nghiệp hữu cơ

Gia Lai đang từng bước khẳng định vị thế là một trong những trung tâm sản xuất nông nghiệp hữu cơ hàng đầu của Việt Nam. Với lợi thế về đất đai, khí hậu và sự quan tâm đầu tư của chính quyền địa phương, tỉnh này đang tạo ra những bước tiến đáng kể trong việc chuyển đổi mô hình sản xuất nông nghiệp sang hướng bền vững.
Hà Nội: Hoa, cây cảnh - Ngành kinh tế mũi nhọn đầy tiềm năng

Hà Nội: Hoa, cây cảnh - Ngành kinh tế mũi nhọn đầy tiềm năng

Hà Nội đang đẩy mạnh phát triển ngành hoa, cây cảnh thành mũi nhọn kinh tế, với mục tiêu đạt giá trị sản xuất 10.000 tỷ đồng vào năm 2025 và 15.000 - 20.000 tỷ đồng vào năm 2030.
Hà Nội nâng cao quản lý kinh doanh trái cây, hướng đến an toàn người tiêu dùng

Hà Nội nâng cao quản lý kinh doanh trái cây, hướng đến an toàn người tiêu dùng

Hà Nội đang triển khai mạnh mẽ Đề án "Tăng cường quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2025" với mục tiêu đảm bảo an toàn thực phẩm cho người dân, đồng thời xây dựng môi trường kinh doanh trái cây văn minh, hiện đại.
"Tiêu dùng xanh" lên ngôi: Cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp Việt

"Tiêu dùng xanh" lên ngôi: Cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp Việt

Người tiêu dùng Việt Nam đang hướng đến "tiêu dùng xanh", ưu tiên sản phẩm bền vững, thân thiện môi trường, tạo cơ hội cho doanh nghiệp tiên phong nhưng cũng đặt ra thách thức về chuyển đổi tư duy và công nghệ sản xuất xanh.
Đắk Lắk: OCOP là đòn bẩy nâng tầm nông sản đặc sản

Đắk Lắk: OCOP là đòn bẩy nâng tầm nông sản đặc sản

Đắk Lắk với tiềm năng nông nghiệp dồi dào, đang tận dụng chương trình OCOP để nâng cao giá trị và mở rộng thị trường cho các sản phẩm đặc sản như cà phê, bơ, sầu riêng, ca cao và mắc ca.
Hà Nội: Gần 3.000 sản phẩm OCOP khẳng định sức hút làng nghề

Hà Nội: Gần 3.000 sản phẩm OCOP khẳng định sức hút làng nghề

Gần 3.000 sản phẩm OCOP được chứng nhận, Hà Nội đang gặt hái nhiều thành công trong chương trình "Mỗi xã một sản phẩm", góp phần phát triển kinh tế nông thôn và gìn giữ bản sắc văn hóa truyền thống.
Hưng Yên quyết tâm đưa OCOP lên tầm cao mới

Hưng Yên quyết tâm đưa OCOP lên tầm cao mới

Hưng Yên đang đẩy mạnh nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP, tập trung vào đổi mới, sáng tạo, ứng dụng công nghệ cao và xây dựng thương hiệu, hướng đến phát triển bền vững, góp phần thúc đẩy kinh tế nông thôn.
Cao Bằng: Chú trọng gia tăng giá trị cây thạch đen

Cao Bằng: Chú trọng gia tăng giá trị cây thạch đen

Cây thạch đen (cây sương sáo) có giá trị kinh tế cao, có tiềm năng phát triển sản xuất hàng hóa và xuất khẩu, được huyện Thạch An (Cao Bằng) xác định cây trồng chủ lực trong phát triển kinh tế của huyện, được nhiều hộ nông dân lựa chọn để đầu tư phát triển. Cây thạch đen đã góp phần tạo nguồn lực cho nông dân cơ hội thực hiện hiệu quả giảm nghèo bền vững, vươn lên làm giàu, nâng cao chất lượng cuộc sống.
Cà Mau: Tiên phong nuôi tôm rừng sinh thái

Cà Mau: Tiên phong nuôi tôm rừng sinh thái

Tôm rừng Cà Mau, sản vật quý giá từ vùng đất mũi, đang vươn tầm quốc tế nhờ mô hình nuôi sinh thái bền vững, mang lại hiệu quả kinh tế cao đồng thời bảo tồn hệ sinh thái rừng ngập mặn.
XEM THÊM
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2024 v2.9
Quay về đầu trang
Giao diện máy tính