Thứ bảy 16/11/2024 18:53Thứ bảy 16/11/2024 18:53 Hotline: 0326.050.977Hotline: 0326.050.977 Email: toasoan@tapchihuucovietnam.vnEmail: [email protected]

Tag

OCOP Sóc Trăng: Nâng tầm giá trị đặc sản quê hương

Tăng
aa
Giảm
Chia sẻ Facebook
Bình luận
In bài viết
OCOP Sóc Trăng đang gặt hái nhiều thành công với 237 sản phẩm nhờ đầu tư nâng cao chất lượng và ứng dụng công nghệ giúp các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất mở rộng thị trường.
OCOP Sóc Trăng: Nâng tầm giá trị đặc sản quê hương
Tỉnh Sóc Trăng đã có 237 sản phẩm đạt sao OCOP - Ảnh minh họa.

Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) đã và đang tạo nên sức sống mới cho các sản phẩm đặc trưng của Sóc Trăng. Gần 6 năm triển khai, tỉnh đã có 237 sản phẩm đạt sao OCOP, vượt xa kế hoạch đề ra. Không chỉ dừng lại ở con số ấn tượng, Sóc Trăng đang tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP, hướng đến chinh phục thị trường trong nước và quốc tế.

Bánh pía - đặc sản nổi tiếng của Sóc Trăng - là một trong những sản phẩm chủ lực của chương trình OCOP. Nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất bánh pía đã tích cực tham gia, tạo ra những sản phẩm chất lượng, đa dạng về hương vị, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Việc đạt sao OCOP không chỉ là sự ghi nhận chất lượng mà còn mở ra cơ hội phát triển mới cho các doanh nghiệp. Nhiều cơ sở sản xuất đã mạnh dạn đầu tư nâng cấp dây chuyền sản xuất, thay đổi mẫu mã bao bì, nhờ đó năng suất và doanh số tăng lên đáng kể.

Điển hình như một cơ sở sản xuất bánh pía truyền thống với hơn 70 năm kinh nghiệm, sau khi đạt 3 sao OCOP cho sản phẩm bánh pía can xại trứng muối, đã mở rộng thị trường tiêu thụ hơn 50%. Cơ sở đã đầu tư thêm trang thiết bị hiện đại, nâng cao năng lực sản xuất, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường.

Một công ty sản xuất bánh pía khác cũng ghi nhận doanh số tăng 5-10% sau khi 8 sản phẩm của công ty đạt sao OCOP. Bên cạnh việc đầu tư trang thiết bị, công ty còn tích cực tham gia các hội chợ, xúc tiến thương mại, mở rộng kênh phân phối sản phẩm.

Chương trình OCOP đã góp phần nâng cao giá trị gia tăng cho các sản phẩm đặc trưng của Sóc Trăng, tăng thu nhập và cải thiện sinh kế cho người dân. Thông qua OCOP, nguồn lực tại chỗ được khai thác hiệu quả, tái đầu tư vào sản xuất, thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương.

Để chương trình OCOP tiếp tục phát triển bền vững, Sóc Trăng cần tiếp tục hỗ trợ các chủ thể OCOP nâng cao chất lượng sản phẩm, ứng dụng công nghệ tiên tiến, xây dựng thương hiệu và mở rộng thị trường tiêu thụ. Đồng thời, cần tăng cường công tác quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng trong và ngoài nước, góp phần đưa đặc sản Sóc Trăng vươn xa hơn nữa.

Bài liên quan

CÁC TIN BÀI KHÁC

Hưng Yên: Nâng tầm thương hiệu sản phẩm chủ lực bằng sở hữu trí tuệ

Hưng Yên: Nâng tầm thương hiệu sản phẩm chủ lực bằng sở hữu trí tuệ

Hưng Yên đang đẩy mạnh việc bảo hộ nhãn hiệu cho các sản phẩm chủ lực, coi đây là chìa khóa để nâng cao giá trị và sức cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế.
Đắk Nông: 5 sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Đắk Nông: 5 sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Cục Công Thương địa phương (Bộ Công Thương) vừa ký Quyết định, công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung - Tây Nguyên năm 2024.
Lào Cai có thêm 2 sản phẩm OCOP 5 sao cấp quốc gia

Lào Cai có thêm 2 sản phẩm OCOP 5 sao cấp quốc gia

Hai sản phẩm "cao mềm actiso Sa Pa" và "trà phun sương actiso Sa Pa" vừa được công nhận là sản phẩm OCOP 5 sao cấp quốc gia.
Khoai lang Thanh An - Hướng đi mới cho nông sản Điện Biên

Khoai lang Thanh An - Hướng đi mới cho nông sản Điện Biên

Từ cây trồng truyền thống, khoai lang ruột trắng vỏ vàng ở xã Thanh An, huyện Điện Biên đang dần khẳng định vị thế là sản phẩm hàng hóa chủ lực, mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân.
Sầu riêng Tiền Giang vào vụ nghịch: Sản lượng giảm, giá tăng cao

Sầu riêng Tiền Giang vào vụ nghịch: Sản lượng giảm, giá tăng cao

Vụ nghịch năm nay, sầu riêng Tiền Giang đang được thu hoạch với giá bán tăng cao, mang lại lợi nhuận hấp dẫn cho nhà vườn. Tuy nhiên, sản lượng sầu riêng giảm do ảnh hưởng của thời tiết phức tạp.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Chế biến sâu, nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

Bà Rịa - Vũng Tàu: Chế biến sâu, nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

Bà Rịa - Vũng Tàu đang đẩy mạnh chế biến sâu, đa dạng hóa sản phẩm OCOP, nhằm nâng cao giá trị, gia tăng thu nhập và thúc đẩy kinh tế địa phương.
Hà Nội: Vụ đông bội thu, rau xanh dồi dào dịp cuối năm

Hà Nội: Vụ đông bội thu, rau xanh dồi dào dịp cuối năm

Sau bão số 3, nông dân Hà Nội đang khẩn trương khôi phục sản xuất rau vụ đông, hứa hẹn nguồn cung rau xanh dồi dào cho thị trường cuối năm.
Chương Mỹ: Nỗ lực đảm bảo an toàn thực phẩm cho người dân

Chương Mỹ: Nỗ lực đảm bảo an toàn thực phẩm cho người dân

Huyện Chương Mỹ (Hà Nội) đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm nhằm nâng cao nhận thức cho người dân và các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn.
Quảng Ninh: Thanh niên làm giàu từ nuôi ốc nhồi hữu cơ

Quảng Ninh: Thanh niên làm giàu từ nuôi ốc nhồi hữu cơ

Anh Vũ Hồng Thái ở thôn 14, xã Hiệp Hòa, TX Quảng Yên làm giàu ở chính vùng quê của mình với mô hình nuôi ốc nhồi theo hướng hữu cơ.
HTX Dịch vụ nông nghiệp sạch: "Điểm sáng" mới trong sản xuất nông nghiệp hữu cơ

HTX Dịch vụ nông nghiệp sạch: "Điểm sáng" mới trong sản xuất nông nghiệp hữu cơ

Hợp tác xã (HTX) Dịch vụ Nông nghiệp sạch (thôn Phước Hòa, xã Ea Yông, huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk) trở thành điểm sáng trong lĩnh vực nông nghiệp, khi quyết định chuyển đổi sang mô hình sản xuất nông nghiệp hữu cơ. Hướng đi này đã góp phần mang lại nâng cao chất lượng sản phẩm, đảm bảo lợi ích bền vững cho cả nông dân và người tiêu dùng.
Thái Nguyên phủ xanh bằng nông nghiệp an toàn

Thái Nguyên phủ xanh bằng nông nghiệp an toàn

Nông nghiệp "sạch" đang "lên ngôi" tại Thái Nguyên với hơn 110ha lúa, gần 4.400ha chè đạt VietGAP và nhiều diện tích rau, quả được sản xuất an toàn.
Mực một nắng Bình Thuận sắp có thương hiệu riêng

Mực một nắng Bình Thuận sắp có thương hiệu riêng

UBND tỉnh Bình Thuận vừa phê duyệt đề tài khoa học công nghệ với kinh phí hơn 920 triệu đồng nhằm xây dựng nhãn hiệu chứng nhận cho đặc sản mực một nắng, mục tiêu đưa sản phẩm này trở thành thương hiệu mạnh trên thị trường.
XEM THÊM
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2024 v2.9
Quay về đầu trang
Giao diện máy tính