Thứ ba 22/10/2024 15:43Thứ ba 22/10/2024 15:43 Hotline: 0326.050.977Hotline: 0326.050.977 Email: toasoan@tapchihuucovietnam.vnEmail: [email protected]

Tag

Đưa nông sản vùng cao Xín Mần đến Nhật Bản

Tăng
aa
Giảm
Chia sẻ Facebook
Bình luận
In bài viết
Ba loại nông sản chủ lực của huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang gồm củ cải muối, gừng trâu muối và củ kiệu đã chính thức được xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản, đánh dấu bước tiến mới trong việc nâng cao giá trị nông sản Việt Nam và mở rộng thị trường quốc tế.
Đưa nông sản vùng cao Xín Mần đến Nhật Bản
Từ đầu năm đến nay, huyện Xín Mần đã xuất khẩu 80 tấn củ cải muối, 45 tấn gừng trâu muối và 34 tấn củ kiệu sang Nhật Bản - Ảnh minh họa.

Huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang đã đưa ba loại nông sản chủ lực là củ cải muối, gừng trâu muối và củ kiệu vào thị trường Nhật Bản. Đây là bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển nông nghiệp của địa phương, khẳng định chất lượng nông sản Việt Nam trên trường quốc tế.

Theo thông tin từ Phòng Nông nghiệp huyện Xín Mần, từ đầu năm đến nay, địa phương đã xuất khẩu 80 tấn củ cải muối, 45 tấn gừng trâu muối và 34 tấn củ kiệu sang Nhật Bản. Kết quả này đạt được là nhờ bắt đầu từ năm 2021, thực hiện theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ XVII về phát triển sản phẩm nông nghiệp đặc trưng, hàng hóa chất lượng cao, gắn với chuỗi giá trị.

Việc đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của thị trường Nhật Bản đã khẳng định sự nỗ lực của huyện Xín Mần trong việc nâng cao chất lượng nông sản, tuân thủ quy trình sản xuất tiên tiến, kiểm soát chặt chẽ an toàn vệ sinh thực phẩm. Vùng nguyên liệu được quy hoạch tập trung, với củ cải và gừng trâu chủ yếu ở xã Xín Mần, Nàn Ma; củ kiệu ở xã Nàn Ma và Bản Díu.

Mô hình liên kết giữa người dân và doanh nghiệp đóng vai trò then chốt trong thành công này. Sự hợp tác toàn diện từ khâu trồng trọt, chăm sóc, thu hoạch, chế biến đến tiêu thụ đã tạo nên chuỗi giá trị bền vững, đảm bảo đầu ra ổn định cho nông sản, đồng thời nâng cao thu nhập cho người nông dân. Cụ thể, người dân tham gia trồng củ cải xuất khẩu có thu nhập từ 80 đến 120 triệu đồng/ha/vụ.

Việc xuất khẩu nông sản sang Nhật Bản mở ra cơ hội phát triển kinh tế cho huyện Xín Mần, góp phần quảng bá thương hiệu nông sản Việt Nam ra thị trường quốc tế. Đây cũng là tiền đề quan trọng để địa phương tiếp tục mở rộng thị trường xuất khẩu sang các nước khác.

Để duy trì và phát triển thành quả này, huyện Xín Mần đang chú trọng đầu tư vào nâng cao năng lực sản xuất. Ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ tiên tiến vào sản xuất để nâng cao năng suất, chất lượng và khả năng cạnh tranh của nông sản. Bên cạnh đó, địa phương cần nghiên cứu, phát triển các sản phẩm nông nghiệp mới, đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường quốc tế. Việc tìm kiếm và khai thác các thị trường tiềm năng khác, xây dựng thương hiệu cho nông sản Xín Mần cũng là một hướng đi quan trọng.Huyện cần đẩy mạnh đào tạo, nâng cao trình độ cho người nông dân về kỹ thuật canh tác, quản lý sản xuất, đáp ứng yêu cầu của thị trường quốc tế.

Từ 3.000 đồng lên 83.000 đồng/kg, giá cau tăng Từ 3.000 đồng lên 83.000 đồng/kg, giá cau tăng "chóng mặt"
Sầu riêng đông lạnh: Hướng đi mới đầy tiềm năng Sầu riêng đông lạnh: Hướng đi mới đầy tiềm năng
Cần đánh thức tiềm năng cho chè Việt Cần đánh thức tiềm năng cho chè Việt

Bài liên quan

Trái cây Việt Nam "chiều lòng" thị trường khó tính

Trái cây Việt Nam "chiều lòng" thị trường khó tính

Xuất khẩu trái cây Việt Nam khởi sắc với kim ngạch 9 tháng đầu năm đạt 5,64 tỷ USD, mở ra cơ hội vượt mục tiêu 7 tỷ USD trong năm 2024 nhờ sự "xuất ngoại" thành công của chanh leo, dừa tươi, bưởi, sầu riêng đông lạnh,... sang các thị trường tiềm năng.
"Sóng" xuất khẩu tiếp tục dâng cao, Việt Nam tiến tới đỉnh cao mới

"Sóng" xuất khẩu tiếp tục dâng cao, Việt Nam tiến tới đỉnh cao mới

Xuất nhập khẩu Việt Nam 9 tháng đầu năm 2024 đạt gần 580 tỷ USD, tăng trưởng 16,3% và dự báo cán mốc 800 tỷ USD cho cả năm.
Cơ hội xuất khẩu lương thực, thực phẩm sang Senegal

Cơ hội xuất khẩu lương thực, thực phẩm sang Senegal

Senegal, với nền kinh tế mở và nhu cầu nhập khẩu lớn, là thị trường tiềm năng cho hàng hóa Việt Nam, đặc biệt là lương thực, thực phẩm, khi kim ngạch xuất khẩu song phương đang trên đà tăng trưởng.
Hàng nghìn container dừa Việt Nam "xuất ngoại"

Hàng nghìn container dừa Việt Nam "xuất ngoại"

Dừa Việt Nam "lên ngôi" tại Trung Quốc với hàng nghìn container xuất khẩu sau 2 tháng chính ngạch, mở ra tiềm năng lớn cho ngành dừa.
Xuất khẩu nông lâm thủy sản Việt Nam đạt 46,28 tỷ USD

Xuất khẩu nông lâm thủy sản Việt Nam đạt 46,28 tỷ USD

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản Việt Nam 9 tháng đầu năm 2024 đạt 46,28 tỷ USD, tăng 21% so với cùng kỳ, trong đó châu Âu là thị trường tăng trưởng mạnh nhất với 34,6%.
Đồng bằng sông Cửu Long trở thành mũi nhọn xuất khẩu nông sản Việt

Đồng bằng sông Cửu Long trở thành mũi nhọn xuất khẩu nông sản Việt

Vùng ĐBSCL có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an ninh lương thực và phát triển xuất khẩu nông sản của Việt Nam, đặc biệt là các mặt hàng chủ lực như thủy sản, trái cây và lúa gạo.

CÁC TIN BÀI KHÁC

Nuôi theo chuẩn hữu cơ: Ngành thủy sản duyên hải miền Trung gặp khó

Nuôi theo chuẩn hữu cơ: Ngành thủy sản duyên hải miền Trung gặp khó

Theo số liệu báo cáo tổng kết thực hiện kế hoạch phát triển ngành nông nghiệp, nông thôn năm 2023 và triển khai kế hoạch năm 2024 của tỉnh Quảng Nam: Tổng sản lượng thủy sản cả năm 2023 của tỉnh đạt 129.600 tấn, tăng 1,3%; Giá trị sản xuất ngành thủy sản năm 2023 ước đạt 4.490 tỷ đồng, tăng 1,7% so với cùng kỳ năm trước.
Sầu riêng đông lạnh: Hướng đi mới đầy tiềm năng

Sầu riêng đông lạnh: Hướng đi mới đầy tiềm năng

Sầu riêng Đắk Lắk đón đầu cơ hội vàng xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc, hướng tới mục tiêu trở thành địa phương dẫn đầu về xuất khẩu sầu riêng đông lạnh.
Bẫy "kim loại nặng" và bài toán xuất khẩu sầu riêng

Bẫy "kim loại nặng" và bài toán xuất khẩu sầu riêng

Sầu riêng Việt Nam đứng trước cơ hội vàng tại thị trường tỷ dân Trung Quốc, nhưng cần vượt qua thách thức về chất lượng và an toàn thực phẩm để xuất khẩu không gặp trở ngại.
Xuất khẩu tiểu ngạch sang Trung Quốc sắp "kết thúc"

Xuất khẩu tiểu ngạch sang Trung Quốc sắp "kết thúc"

Từ 1/1/2030, Việt Nam sẽ chính thức ngừng xuất khẩu tiểu ngạch sang Trung Quốc, đánh dấu bước chuyển quan trọng trong hoạt động thương mại biên giới.
Giá cà phê tăng kỷ lục, xuất khẩu vượt mốc 4,4 tỷ USD

Giá cà phê tăng kỷ lục, xuất khẩu vượt mốc 4,4 tỷ USD

Giá cà phê xuất khẩu Việt Nam đạt mức kỷ lục 5.469 USD/tấn trong tháng 9/2024, đẩy kim ngạch 9 tháng đầu năm vượt mốc 4,4 tỷ USD, cao hơn cả năm 2023.
Xuất khẩu nông lâm thủy sản Việt Nam đạt 46,28 tỷ USD

Xuất khẩu nông lâm thủy sản Việt Nam đạt 46,28 tỷ USD

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản Việt Nam 9 tháng đầu năm 2024 đạt 46,28 tỷ USD, tăng 21% so với cùng kỳ, trong đó châu Âu là thị trường tăng trưởng mạnh nhất với 34,6%.
Thủy sản Việt "vẫy vùng" ra quốc tế

Thủy sản Việt "vẫy vùng" ra quốc tế

Xuất khẩu thủy sản Việt Nam đang cho thấy những tín hiệu tích cực với kết quả khả quan trong tháng 9 và 9 tháng đầu năm 2024, củng cố niềm tin vào việc cán mốc kim ngạch 9,5 tỷ USD cho cả năm.
Việt Nam bán gạo thơm, mua gạo thường

Việt Nam bán gạo thơm, mua gạo thường

Xuất khẩu gạo Việt Nam tăng mạnh, nhưng nhập khẩu cũng đạt kỷ lục, với 996 triệu USD trong 9 tháng đầu năm 2024, do sự lệch pha giữa sản xuất lúa thơm xuất khẩu và nhu cầu gạo giá rẻ trong nước.
Sầu Riêng sẽ thành niềm vui chung của nông sản Việt

Sầu Riêng sẽ thành niềm vui chung của nông sản Việt

Xuất khẩu rau quả của Việt Nam trong năm 2023 đạt 5,6 tỷ USD, tăng 66,7% so với năm 2022 nhờ tăng mạnh xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc, EU, Hàn Quốc. Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, trong năm 2023, kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng nông sản, thủy sản đạt 32,5 tỷ USD, tăng 5,3% so với năm 2022 và chiếm khoảng 9,1% tổng xuất khẩu của cả nước. Quý III năm 2024 sản lượng khoảng 350.000 tấn, quý IV ước đạt 260.000 tấn.
Sầu riêng Việt Nam lên ngôi "Vua xuất khẩu"

Sầu riêng Việt Nam lên ngôi "Vua xuất khẩu"

Xuất khẩu rau quả Việt Nam 9 tháng đầu năm 2024 đạt gần 5,7 tỷ USD, mức cao kỷ lục, trong đó sầu riêng đóng góp 2,5 tỷ USD.
Đồ gỗ Việt Nam "ngược dòng" trên đất Anh

Đồ gỗ Việt Nam "ngược dòng" trên đất Anh

Xuất khẩu đồ gỗ Việt Nam sang Anh đạt 145,7 triệu USD, tăng trưởng ấn tượng 18%, cho thấy tiềm năng to lớn của thị trường này.
Kon Tum thúc đẩy việc xuất khẩu động vật và sản phẩm động vật

Kon Tum thúc đẩy việc xuất khẩu động vật và sản phẩm động vật

UBND tỉnh Kon Tum vừa chỉ đạo Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố thúc đẩy việc xuất khẩu động vật và sản phẩm động vật.
XEM THÊM
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2024 v2.9
Quay về đầu trang
Giao diện máy tính