Chủ nhật 24/11/2024 15:55Chủ nhật 24/11/2024 15:55 Hotline: 0326.050.977Hotline: 0326.050.977 Email: toasoan@tapchihuucovietnam.vnEmail: [email protected]

Tag

Hà Nội: Hoa, cây cảnh - Ngành kinh tế mũi nhọn đầy tiềm năng

Tăng
aa
Giảm
Chia sẻ Facebook
Bình luận
In bài viết
Hà Nội đang đẩy mạnh phát triển ngành hoa, cây cảnh thành mũi nhọn kinh tế, với mục tiêu đạt giá trị sản xuất 10.000 tỷ đồng vào năm 2025 và 15.000 - 20.000 tỷ đồng vào năm 2030.
Hà Nội: Hoa, cây cảnh - Ngành kinh tế mũi nhọn đầy tiềm năng
Huyện Mê Linh được coi là "thủ phủ" hoa của Hà Nội, cung cấp cho thị trường hàng triệu bông hoa các loại mỗi vụ - Ảnh minh họa.

Hà Nội đang đẩy mạnh phát triển ngành hoa, cây cảnh với mục tiêu đưa ngành này trở thành mũi nhọn kinh tế, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân và tạo nên cảnh quan đô thị xanh, sạch, đẹp.

Với lợi thế về điều kiện tự nhiên và truyền thống trồng hoa lâu đời, Hà Nội đã và đang khẳng định vị thế là một trong những trung tâm sản xuất hoa, cây cảnh lớn nhất cả nước. Hiện nay, toàn thành phố có hơn 8.000ha trồng hoa, cây cảnh, tập trung chủ yếu ở các huyện ven đô như Mê Linh, Bắc Từ Liêm, Đan Phượng, Tây Hồ, Thường Tín...

Huyện Mê Linh được coi là "thủ phủ" hoa của Hà Nội, cung cấp cho thị trường hàng triệu bông hoa các loại mỗi vụ. Cùng với Mê Linh, các quận, huyện khác cũng đang đẩy mạnh phát triển vùng chuyên canh hoa, góp phần tạo nên sự đa dạng về chủng loại và sản lượng hoa, cây cảnh của Thủ đô.

Theo thống kê, giá trị sản xuất hoa, cây cảnh của Hà Nội những năm gần đây đạt hơn 7.000 tỷ đồng/năm. Nhờ ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, năng suất và chất lượng hoa, cây cảnh ngày càng được nâng cao. Giá trị sản xuất bình quân đạt 0,5 - 1,5 tỷ đồng/ha/năm, thậm chí có những mô hình đạt tới 2,2 tỷ đồng/ha/năm.

Nhận thấy tiềm năng to lớn của ngành hoa, cây cảnh, thành phố Hà Nội đã ban hành Đề án Phát triển sản xuất hoa, cây cảnh với mục tiêu đầy tham vọng. Theo đó, Hà Nội phấn đấu duy trì tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất hoa, cây cảnh đạt bình quân 10%/năm. Giá trị sản xuất hoa, cây cảnh vào năm 2025 đạt khoảng 10.000 tỷ đồng, đến năm 2030 đạt từ 15.000 - 20.000 tỷ đồng.

Để1 đạt được mục tiêu này, thành phố sẽ tập trung vào một số giải pháp chủ yếu. Hà Nội đặt mục tiêu mở rộng diện tích canh tác hoa, cây cảnh từ 60 - 80ha/năm. Đồng thời, khuyến khích phát triển các mô hình trồng hoa ứng dụng công nghệ cao, quy mô lớn từ 20ha trở lên. Bên cạnh đó, thành phố cũng chú trọng đa dạng hóa sản phẩm, phát triển các loại hoa, cây cảnh mới, đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước và xuất khẩu. Việc tạo dựng thương hiệu cho hoa, cây cảnh Hà Nội cũng được coi là giải pháp quan trọng để nâng cao giá trị và sức cạnh tranh trên thị trường. Cuối cùng, thành phố sẽ kết hợp phát triển vùng trồng hoa với du lịch sinh thái, tạo điểm đến hấp dẫn cho du khách.

Tags Tags:

Bài liên quan

CÁC TIN BÀI KHÁC

Gia Lai: Hướng tới tương lai xanh với nông nghiệp hữu cơ

Gia Lai: Hướng tới tương lai xanh với nông nghiệp hữu cơ

Gia Lai đang từng bước khẳng định vị thế là một trong những trung tâm sản xuất nông nghiệp hữu cơ hàng đầu của Việt Nam. Với lợi thế về đất đai, khí hậu và sự quan tâm đầu tư của chính quyền địa phương, tỉnh này đang tạo ra những bước tiến đáng kể trong việc chuyển đổi mô hình sản xuất nông nghiệp sang hướng bền vững.
Hà Nội nâng cao quản lý kinh doanh trái cây, hướng đến an toàn người tiêu dùng

Hà Nội nâng cao quản lý kinh doanh trái cây, hướng đến an toàn người tiêu dùng

Hà Nội đang triển khai mạnh mẽ Đề án "Tăng cường quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2025" với mục tiêu đảm bảo an toàn thực phẩm cho người dân, đồng thời xây dựng môi trường kinh doanh trái cây văn minh, hiện đại.
"Tiêu dùng xanh" lên ngôi: Cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp Việt

"Tiêu dùng xanh" lên ngôi: Cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp Việt

Người tiêu dùng Việt Nam đang hướng đến "tiêu dùng xanh", ưu tiên sản phẩm bền vững, thân thiện môi trường, tạo cơ hội cho doanh nghiệp tiên phong nhưng cũng đặt ra thách thức về chuyển đổi tư duy và công nghệ sản xuất xanh.
Đắk Lắk: OCOP là đòn bẩy nâng tầm nông sản đặc sản

Đắk Lắk: OCOP là đòn bẩy nâng tầm nông sản đặc sản

Đắk Lắk với tiềm năng nông nghiệp dồi dào, đang tận dụng chương trình OCOP để nâng cao giá trị và mở rộng thị trường cho các sản phẩm đặc sản như cà phê, bơ, sầu riêng, ca cao và mắc ca.
Hà Nội: Gần 3.000 sản phẩm OCOP khẳng định sức hút làng nghề

Hà Nội: Gần 3.000 sản phẩm OCOP khẳng định sức hút làng nghề

Gần 3.000 sản phẩm OCOP được chứng nhận, Hà Nội đang gặt hái nhiều thành công trong chương trình "Mỗi xã một sản phẩm", góp phần phát triển kinh tế nông thôn và gìn giữ bản sắc văn hóa truyền thống.
Hưng Yên quyết tâm đưa OCOP lên tầm cao mới

Hưng Yên quyết tâm đưa OCOP lên tầm cao mới

Hưng Yên đang đẩy mạnh nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP, tập trung vào đổi mới, sáng tạo, ứng dụng công nghệ cao và xây dựng thương hiệu, hướng đến phát triển bền vững, góp phần thúc đẩy kinh tế nông thôn.
Cao Bằng: Chú trọng gia tăng giá trị cây thạch đen

Cao Bằng: Chú trọng gia tăng giá trị cây thạch đen

Cây thạch đen (cây sương sáo) có giá trị kinh tế cao, có tiềm năng phát triển sản xuất hàng hóa và xuất khẩu, được huyện Thạch An (Cao Bằng) xác định cây trồng chủ lực trong phát triển kinh tế của huyện, được nhiều hộ nông dân lựa chọn để đầu tư phát triển. Cây thạch đen đã góp phần tạo nguồn lực cho nông dân cơ hội thực hiện hiệu quả giảm nghèo bền vững, vươn lên làm giàu, nâng cao chất lượng cuộc sống.
Cà Mau: Tiên phong nuôi tôm rừng sinh thái

Cà Mau: Tiên phong nuôi tôm rừng sinh thái

Tôm rừng Cà Mau, sản vật quý giá từ vùng đất mũi, đang vươn tầm quốc tế nhờ mô hình nuôi sinh thái bền vững, mang lại hiệu quả kinh tế cao đồng thời bảo tồn hệ sinh thái rừng ngập mặn.
Hưng Yên: Nâng tầm thương hiệu sản phẩm chủ lực bằng sở hữu trí tuệ

Hưng Yên: Nâng tầm thương hiệu sản phẩm chủ lực bằng sở hữu trí tuệ

Hưng Yên đang đẩy mạnh việc bảo hộ nhãn hiệu cho các sản phẩm chủ lực, coi đây là chìa khóa để nâng cao giá trị và sức cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế.
Đắk Nông: 5 sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Đắk Nông: 5 sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Cục Công Thương địa phương (Bộ Công Thương) vừa ký Quyết định, công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung - Tây Nguyên năm 2024.
Lào Cai có thêm 2 sản phẩm OCOP 5 sao cấp quốc gia

Lào Cai có thêm 2 sản phẩm OCOP 5 sao cấp quốc gia

Hai sản phẩm "cao mềm actiso Sa Pa" và "trà phun sương actiso Sa Pa" vừa được công nhận là sản phẩm OCOP 5 sao cấp quốc gia.
Khoai lang Thanh An - Hướng đi mới cho nông sản Điện Biên

Khoai lang Thanh An - Hướng đi mới cho nông sản Điện Biên

Từ cây trồng truyền thống, khoai lang ruột trắng vỏ vàng ở xã Thanh An, huyện Điện Biên đang dần khẳng định vị thế là sản phẩm hàng hóa chủ lực, mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân.
XEM THÊM
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2024 v2.9
Quay về đầu trang
Giao diện máy tính