Thứ tư 10/12/2025 07:02Thứ tư 10/12/2025 07:02 Hotline: 0326.050.977Hotline: 0326.050.977 Email: toasoan@tapchihuucovietnam.vnEmail: [email protected]

Tag

Hà Nội: Hoa, cây cảnh - Ngành kinh tế mũi nhọn đầy tiềm năng

Tăng
aa
Giảm
Chia sẻ Facebook
Bình luận
In bài viết
Hà Nội đang đẩy mạnh phát triển ngành hoa, cây cảnh thành mũi nhọn kinh tế, với mục tiêu đạt giá trị sản xuất 10.000 tỷ đồng vào năm 2025 và 15.000 - 20.000 tỷ đồng vào năm 2030.
Hà Nội: Hoa, cây cảnh - Ngành kinh tế mũi nhọn đầy tiềm năng
Huyện Mê Linh được coi là "thủ phủ" hoa của Hà Nội, cung cấp cho thị trường hàng triệu bông hoa các loại mỗi vụ - Ảnh minh họa.

Hà Nội đang đẩy mạnh phát triển ngành hoa, cây cảnh với mục tiêu đưa ngành này trở thành mũi nhọn kinh tế, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân và tạo nên cảnh quan đô thị xanh, sạch, đẹp.

Với lợi thế về điều kiện tự nhiên và truyền thống trồng hoa lâu đời, Hà Nội đã và đang khẳng định vị thế là một trong những trung tâm sản xuất hoa, cây cảnh lớn nhất cả nước. Hiện nay, toàn thành phố có hơn 8.000ha trồng hoa, cây cảnh, tập trung chủ yếu ở các huyện ven đô như Mê Linh, Bắc Từ Liêm, Đan Phượng, Tây Hồ, Thường Tín...

Huyện Mê Linh được coi là "thủ phủ" hoa của Hà Nội, cung cấp cho thị trường hàng triệu bông hoa các loại mỗi vụ. Cùng với Mê Linh, các quận, huyện khác cũng đang đẩy mạnh phát triển vùng chuyên canh hoa, góp phần tạo nên sự đa dạng về chủng loại và sản lượng hoa, cây cảnh của Thủ đô.

Theo thống kê, giá trị sản xuất hoa, cây cảnh của Hà Nội những năm gần đây đạt hơn 7.000 tỷ đồng/năm. Nhờ ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, năng suất và chất lượng hoa, cây cảnh ngày càng được nâng cao. Giá trị sản xuất bình quân đạt 0,5 - 1,5 tỷ đồng/ha/năm, thậm chí có những mô hình đạt tới 2,2 tỷ đồng/ha/năm.

Nhận thấy tiềm năng to lớn của ngành hoa, cây cảnh, thành phố Hà Nội đã ban hành Đề án Phát triển sản xuất hoa, cây cảnh với mục tiêu đầy tham vọng. Theo đó, Hà Nội phấn đấu duy trì tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất hoa, cây cảnh đạt bình quân 10%/năm. Giá trị sản xuất hoa, cây cảnh vào năm 2025 đạt khoảng 10.000 tỷ đồng, đến năm 2030 đạt từ 15.000 - 20.000 tỷ đồng.

Để1 đạt được mục tiêu này, thành phố sẽ tập trung vào một số giải pháp chủ yếu. Hà Nội đặt mục tiêu mở rộng diện tích canh tác hoa, cây cảnh từ 60 - 80ha/năm. Đồng thời, khuyến khích phát triển các mô hình trồng hoa ứng dụng công nghệ cao, quy mô lớn từ 20ha trở lên. Bên cạnh đó, thành phố cũng chú trọng đa dạng hóa sản phẩm, phát triển các loại hoa, cây cảnh mới, đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước và xuất khẩu. Việc tạo dựng thương hiệu cho hoa, cây cảnh Hà Nội cũng được coi là giải pháp quan trọng để nâng cao giá trị và sức cạnh tranh trên thị trường. Cuối cùng, thành phố sẽ kết hợp phát triển vùng trồng hoa với du lịch sinh thái, tạo điểm đến hấp dẫn cho du khách.

Tags Tags:

Bài liên quan

CÁC TIN BÀI KHÁC

Mô hình "Lúa - Rươi" tại xã Tân Minh: Hướng đi bền vững nâng cao giá trị nông sản Hải Phòng

Mô hình "Lúa - Rươi" tại xã Tân Minh: Hướng đi bền vững nâng cao giá trị nông sản Hải Phòng

Trung tâm Khuyến nông Hải Phòng và UBND xã Tân Minh vừa tổ chức Hội thảo đầu bờ, đánh giá hiệu quả của mô hình nuôi rươi kết hợp sản xuất lúa theo hướng sinh học, gắn với liên kết tiêu thụ sản phẩm, mở ra hướng phát triển kinh tế bền vững cho nông dân.
Bánh rế: Từ món ăn dân dã đến đặc sản trứ danh

Bánh rế: Từ món ăn dân dã đến đặc sản trứ danh

Phan Thiết không chỉ nổi tiếng với những đồi cát bay, những bãi biển thơ mộng mà còn là “thiên đường” của những món đặc sản dân dã, độc đáo. Trong số đó, bánh rế là một cái tên quen thuộc, gắn liền với tuổi thơ của bao thế hệ người dân địa phương và trở thành món quà không thể thiếu của du khách mỗi khi ghé thăm.
Mật ong gác kèo Thanh Phú - Tinh hoa rừng Tràm U Minh Hạ

Mật ong gác kèo Thanh Phú - Tinh hoa rừng Tràm U Minh Hạ

Giữa không gian bạt ngàn của rừng tràm U Minh Hạ - nơi được mệnh danh là “lá phổi xanh” của miền Tây Nam Bộ - nghề lấy mật ong gác kèo từ lâu đã trở thành nét văn hóa đặc trưng của người dân Cà Mau.
Trái cây tươi Vĩnh Long: Sản phẩm OCOP từ miền đất phù sa

Trái cây tươi Vĩnh Long: Sản phẩm OCOP từ miền đất phù sa

Vĩnh Long - vùng đất nằm giữa sông Tiền và sông Hậu - từ lâu đã được biết đến là “vựa trái cây” trù phú của Đồng bằng sông Cửu Long. Được phù sa bồi đắp quanh năm, khí hậu ôn hòa cùng truyền thống canh tác lâu đời, nơi đây tạo nên những vùng chuyên canh trái cây nổi tiếng như Bình Minh, Tam Bình, Trà Ôn, Long Hồ.
Xôi Phú Thượng - Niềm tự hào ẩm thực của người Hà Nội

Xôi Phú Thượng - Niềm tự hào ẩm thực của người Hà Nội

Nhắc đến Tây Hồ - mảnh đất trầm mặc gắn với hồ nước huyền thoại và những làng nghề truyền thống, người ta không chỉ nhớ đến sen, quất, đào hay làng nghề trồng hoa, mà còn nhớ đến xôi Phú Thượng - món ăn bình dị nhưng mang hương vị đặc trưng khó quên.
Từ cánh đồng lúa đến tạo sinh kế bền vững bằng mô hình trồng rau hữu cơ

Từ cánh đồng lúa đến tạo sinh kế bền vững bằng mô hình trồng rau hữu cơ

Mô hình trồng rau hữu cơ những năm gần đây tạo ra một hướng phát triển mới cho người nông dân. Từ chỗ chỉ trông vào cây lúa với nguồn thu bấp bênh, nhiều hộ mạnh dạn chuyển đổi sang trồng rau sạch và đang dần tạo dựng sinh kế ổn định, bền vững hơn.
Nông nghiệp hữu cơ - hướng sản xuất nâng cao giá trị nông sản

Nông nghiệp hữu cơ - hướng sản xuất nâng cao giá trị nông sản

Khi biến đổi khí hậu ngày càng diễn biến phức tạp, khi tài nguyên thiên nhiên đang dần cạn kiệt, người tiêu dùng ngày càng đòi hỏi về an toàn thực phẩm và sản xuất bền vững. Cao Bằng là tỉnh có nhiều tiềm năng về đất đai, khí hậu và các cây trồng đặc hữu, việc chuyển dịch sang mô hình hữu cơ là một giải pháp đột phá, hướng đến tái cơ cấu cây trồng để nâng cao giá trị nông sản và cải thiện sinh kế bền vững cho người dân.
Độc đáo mô hình trải nghiệm vườn sâm "tiến vua" núi Dành

Độc đáo mô hình trải nghiệm vườn sâm "tiến vua" núi Dành

Hợp tác xã Đức Hạnh đã thành công trong việc khôi phục và trồng sâm núi Dành trên diện rộng làm nền tảng vững chắc để phát triển du lịch trải nghiệm. Bằng cách kết nối du khách với cây sâm "tiến vua" quý hiếm vùng đất núi Dành, Hợp tác xã Đức Hạnh đã tạo ra một mô hình du lịch độc đáo, mang lại nhiều lợi ích cho cả cộng đồng và du khách.
Lâm Đồng: Tập huấn nghề trồng dâu, nuôi tằm công nghệ cao cho nông dân tại xã Đức An

Lâm Đồng: Tập huấn nghề trồng dâu, nuôi tằm công nghệ cao cho nông dân tại xã Đức An

Ngày 7/11, tại xã Đức An, tỉnh Lâm Đồng, Liên hiệp Hợp tác xã Dâu tằm tơ và Du lịch sinh thái Việt Nam (E&CVN) chủ trì, phối hợp cùng Trung tâm Khuyến nông tỉnh Lâm Đồng, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Lâm Đồng và Hội Nông dân xã Đức An, tổ chức lớp tập huấn nghề trồng dâu – nuôi tằm và chuyển đổi số trong chuỗi liên kết dâu tằm tơ.
Hoàn thiện mô hình quản lý và nhận diện thương hiệu “Mắc ca Lâm Đồng”

Hoàn thiện mô hình quản lý và nhận diện thương hiệu “Mắc ca Lâm Đồng”

Thực hiện chủ trương xây dựng và phát triển thương hiệu nông sản địa phương, Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Lâm Đồng đang khẩn trương lấy ý kiến hoàn thiện hệ thống văn bản quản lý, mô hình nhận diện thương hiệu và quy chuẩn sử dụng nhãn hiệu chứng nhận “Mắc ca Lâm Đồng”. Đây là bước quan trọng nhằm khẳng định vị thế, chất lượng và giá trị đặc trưng của hạt mắc ca – sản phẩm tiềm năng của vùng đất cao nguyên trù phú.
Nếp Cay Nọi - đặc sản vùng biên xứ Thanh

Nếp Cay Nọi - đặc sản vùng biên xứ Thanh

Nhắc đến nếp Cay Nọi mọi người sẽ nghĩ ngay là loại nếp đặc sản chỉ có ở vùng biên giới Thanh Hóa. Việc mở rộng trồng lúa nếp Cay Nọi trong những năm gần đây đang mang lại thu nhập ổn định cho người dân xã biên giới Quang Chiểu.
Những điểm nổi bật của sản phẩm OCOP tại Hội chợ mùa Thu 2025

Những điểm nổi bật của sản phẩm OCOP tại Hội chợ mùa Thu 2025

Chương trình OCOP là một sáng kiến quan trọng của Chính phủ Việt Nam nhằm phát triển kinh tế khu vực nông thôn, thông qua việc phát huy lợi thế địa phương, nguồn lao động, văn hoá - truyền thống địa phương để tạo ra các sản phẩm hàng hoá, dịch vụ có thương hiệu rõ ràng và có khả năng cạnh tranh trên thị trường.
XEM THÊM
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2025 v2.9
Quay về đầu trang
Giao diện máy tính