Thứ tư 11/12/2024 10:22Thứ tư 11/12/2024 10:22 Hotline: 0326.050.977Hotline: 0326.050.977 Email: toasoan@tapchihuucovietnam.vnEmail: [email protected]

Tag

Hưng Yên: Nâng tầm thương hiệu sản phẩm chủ lực bằng sở hữu trí tuệ

Tăng
aa
Giảm
Chia sẻ Facebook
Bình luận
In bài viết
Hưng Yên đang đẩy mạnh việc bảo hộ nhãn hiệu cho các sản phẩm chủ lực, coi đây là chìa khóa để nâng cao giá trị và sức cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế.
Hưng Yên: Nâng tầm thương hiệu sản phẩm chủ lực bằng sở hữu trí tuệ
Hưng Yên đã có 15 sản phẩm chủ lực được bảo hộ nhãn hiệu gắn với định danh địa lý của tỉnh - Ảnh minh họa.

Tỉnh Hưng Yên đã và đang tập trung phát triển thương hiệu cho các sản phẩm chủ lực, coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm để thúc đẩy kinh tế địa phương. Đến nay, Hưng Yên đã có 15 sản phẩm chủ lực được bảo hộ nhãn hiệu gắn với định danh địa lý của tỉnh, góp phần chuyên nghiệp hóa thương hiệu trên thị trường.

Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên đã tổ chức Hội nghị Tổng kết Đề án Tiếp tục phát triển thương hiệu các sản phẩm chủ lực của tỉnh giai đoạn 2020 - 2025, định hướng đến năm 2030. Hội nghị đã đánh giá kết quả thực hiện Đề án, ghi nhận những thành tựu đạt được và đề ra phương hướng cho giai đoạn tiếp theo.

Theo báo cáo tại Hội nghị, Sở Công Thương đã chủ trì triển khai hỗ trợ 15 sản phẩm chủ lực của tỉnh, tập trung vào việc phát triển thương hiệu, chuyên nghiệp hóa trong sản xuất và kinh doanh. Các hoạt động hỗ trợ bao gồm: tư vấn, hướng dẫn đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, xây dựng bộ nhận diện thương hiệu, quảng bá sản phẩm trên các kênh truyền thông, tổ chức các hội chợ, triển lãm...

Hội nghị cũng là dịp để Sở Công Thương tổ chức hoạt động trưng bày, quảng bá và kết nối tiêu thụ các sản phẩm chủ lực của tỉnh. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường.

Các sản phẩm chủ lực của Hưng Yên đang trên đà phát triển mạnh mẽ, từng bước thay đổi để phù hợp với bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế. Việc sử dụng tài sản trí tuệ được xem là một công cụ hữu hiệu để nâng cao giá trị và sức cạnh tranh của sản phẩm.

Hiện nay, Hưng Yên có 01 chỉ dẫn địa lý, 12 nhãn hiệu chứng nhận và 18 nhãn hiệu tập thể, cùng rất nhiều nhãn hiệu hàng hóa và tài sản trí tuệ khác. Hầu hết các nhãn hiệu cộng đồng này được cấp cho các sản phẩm chủ lực của tỉnh, thuộc nhóm ngành nông nghiệp, công nghiệp nông thôn, thủ công mỹ nghệ...

Việc triển khai Đề án Tiếp tục phát triển thương hiệu các sản phẩm chủ lực tỉnh Hưng Yên giai đoạn 2020 - 2025, định hướng đến năm 2030 có ý nghĩa thiết thực đối với việc khai thác, sử dụng, kinh doanh thương mại sản phẩm chủ lực. Đây là cơ sở để biến tài sản trí tuệ thành động lực cho sự phát triển kinh tế của tỉnh, góp phần làm giàu và phát huy đầy đủ những giá trị cốt lõi của văn hóa Phố Hiến xưa và Hưng Yên ngày nay.

Trong thời gian tới, Sở Công Thương sẽ tiếp tục tham mưu UBND tỉnh thực hiện Đề án, tiếp tục hỗ trợ các sản phẩm chủ lực của tỉnh, đồng thời đổi mới sáng tạo về nội dung và phương thức thực hiện, nâng cao hiệu quả của Đề án.

Bài liên quan

CÁC TIN BÀI KHÁC

Vườn cây trái Chợ Mới: Hướng đi nông nghiệp sạch, bền vững

Vườn cây trái Chợ Mới: Hướng đi nông nghiệp sạch, bền vững

Nhà vườn Chợ Mới (An Giang) đang áp dụng kỹ thuật tiên tiến và hướng đến sản xuất sạch để nâng cao năng suất, chất lượng cây ăn trái, góp phần xây dựng "vương quốc" cây ăn trái của tỉnh.
Bưởi Phú Thọ tìm lối đi mới: Chế biến sâu nâng tầm giá trị

Bưởi Phú Thọ tìm lối đi mới: Chế biến sâu nâng tầm giá trị

Ngành bưởi Phú Thọ đang đối mặt với nhiều khó khăn, đòi hỏi phải có giải pháp nâng cao giá trị sản phẩm.
Đồng Tháp vun đắp "ngọc vàng" trên đất Sen hồng

Đồng Tháp vun đắp "ngọc vàng" trên đất Sen hồng

Ngành xoài Đồng Tháp đang "vươn mình ra biển lớn" với những bước tiến vững chắc trong sản xuất an toàn, ứng dụng công nghệ cao và xây dựng chuỗi giá trị, khẳng định vị thế "vàng" trên thị trường xoài trong nước và quốc tế.
Gia tăng giá trị cho sản phẩm từ cây trồng hữu cơ

Gia tăng giá trị cho sản phẩm từ cây trồng hữu cơ

Trước nhu cầu tiêu dùng thực phẩm sạch ngày càng cao, tỉnh Cao Bằng đã khai thác tiềm năng, đẩy mạnh phát triển cây trồng đặc hữu hướng theo hữu cơ. Từ năm 2018 đến nay, toàn tỉnh đã phát triển hơn 2.500 ha cây trồng được cấp giấy chứng nhận hữu cơ Việt Nam và liên tục duy trì tái cấp hàng năm.
Hà Giang: Chú trọng phát triển nông nghiệp hữu cơ bền vững

Hà Giang: Chú trọng phát triển nông nghiệp hữu cơ bền vững

Trong cơ cấu nền kinh tế của tỉnh, ngành Nông nghiệp luôn được xác định là một trong những “trụ cột” quan trọng. Để nâng cao đời sống, người dân đang tích cực áp dụng tiêu chuẩn nông nghiệp hữu cơ vào sản xuất, nhằm cung cấp nguồn nguyên liệu chất lượng cao phục vụ cho chế biến các sản phẩm chất lượng, giá trị cao, đáp ứng yêu cầu ngày càng tăng về chất lượng sản phẩm; hướng tới thị trường xuất khẩu và tiêu dùng trong nước và thế giới, tăng sức cạnh tranh của sản phẩm để phát triển, mở rộng thị trường tiêu thụ, tạo đầu ra ổn định.
Bến Tre: Gặt hái thành công với mô hình nuôi tôm công nghệ cao

Bến Tre: Gặt hái thành công với mô hình nuôi tôm công nghệ cao

Bến Tre đang khẳng định vị thế tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ cao vào nuôi trồng thủy sản, đặc biệt là nuôi tôm.
Phân hữu cơ vi sinh: Bước đột phá của nông dân Nghệ An

Phân hữu cơ vi sinh: Bước đột phá của nông dân Nghệ An

Trong bối cảnh toàn cầu đang đẩy mạnh xu hướng phát triển bền vững, tỉnh Nghệ An nổi bật với chiến dịch chuyển hóa rác thải nông nghiệp thành phân bón hữu cơ vi sinh. Không chỉ giảm thiểu ô nhiễm môi trường, mô hình này còn mở ra những cơ hội kinh tế và nâng cao hiệu quả sản xuất cho người nông dân.
Hưng Yên: Sản lượng giảm tạo đà cho giá cam tăng vọt

Hưng Yên: Sản lượng giảm tạo đà cho giá cam tăng vọt

Sản lượng cam Hưng Yên năm nay giảm do ảnh hưởng của thời tiết, nhưng tiêu thụ thuận lợi giúp nông dân bán với giá cao và sản phẩm đạt chuẩn VietGAP.
Bắc Giang: Phát triển bền vững vùng vải thiều Tân Yên

Bắc Giang: Phát triển bền vững vùng vải thiều Tân Yên

Huyện Tân Yên, Bắc Giang, đã phát triển mạnh mẽ ngành vải thiều với chất lượng vượt trội, đạt tiêu chuẩn quốc tế, góp phần nâng cao giá trị nông sản và mở rộng thị trường xuất khẩu.
OCOP - Động lực đưa nông sản Ba Vì vươn xa

OCOP - Động lực đưa nông sản Ba Vì vươn xa

Chương trình OCOP đang góp phần quan trọng giúp huyện Ba Vì phát triển kinh tế nông thôn bền vững, nâng cao thu nhập cho người dân, với những sản phẩm nổi bật như sữa tươi, thịt gà, rau sạch... được nâng cao chất lượng và quảng bá rộng rãi.
Thanh long ruột đỏ phát triển kinh tế trên đất Lập Thạch

Thanh long ruột đỏ phát triển kinh tế trên đất Lập Thạch

Thanh long ruột đỏ đã trở thành "cây vàng" trên đất Lập Thạch (Vĩnh Phúc), mang lại hiệu quả kinh tế cao, giúp nhiều hộ dân thoát nghèo và vươn lên làm giàu.
Nghi Xuân (Hà Tĩnh): Quyết tâm sản xuất vụ xuân thắng lợi

Nghi Xuân (Hà Tĩnh): Quyết tâm sản xuất vụ xuân thắng lợi

Huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đang tập trung cho sản xuất vụ xuân 2025 với mục tiêu đạt tổng sản lượng lương thực và cây trồng chủ lực trên 35.000 tấn, trong đó chú trọng phát triển các loại cây trồng đa dạng như lúa, rau đậu, lạc, khoai lang...
XEM THÊM
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2024 v2.9
Quay về đầu trang
Giao diện máy tính