Thứ bảy 16/11/2024 18:49Thứ bảy 16/11/2024 18:49 Hotline: 0326.050.977Hotline: 0326.050.977 Email: toasoan@tapchihuucovietnam.vnEmail: [email protected]

Tag

Hưng Yên: Nâng tầm thương hiệu sản phẩm chủ lực bằng sở hữu trí tuệ

Tăng
aa
Giảm
Chia sẻ Facebook
Bình luận
In bài viết
Hưng Yên đang đẩy mạnh việc bảo hộ nhãn hiệu cho các sản phẩm chủ lực, coi đây là chìa khóa để nâng cao giá trị và sức cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế.
Hưng Yên: Nâng tầm thương hiệu sản phẩm chủ lực bằng sở hữu trí tuệ
Hưng Yên đã có 15 sản phẩm chủ lực được bảo hộ nhãn hiệu gắn với định danh địa lý của tỉnh - Ảnh minh họa.

Tỉnh Hưng Yên đã và đang tập trung phát triển thương hiệu cho các sản phẩm chủ lực, coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm để thúc đẩy kinh tế địa phương. Đến nay, Hưng Yên đã có 15 sản phẩm chủ lực được bảo hộ nhãn hiệu gắn với định danh địa lý của tỉnh, góp phần chuyên nghiệp hóa thương hiệu trên thị trường.

Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên đã tổ chức Hội nghị Tổng kết Đề án Tiếp tục phát triển thương hiệu các sản phẩm chủ lực của tỉnh giai đoạn 2020 - 2025, định hướng đến năm 2030. Hội nghị đã đánh giá kết quả thực hiện Đề án, ghi nhận những thành tựu đạt được và đề ra phương hướng cho giai đoạn tiếp theo.

Theo báo cáo tại Hội nghị, Sở Công Thương đã chủ trì triển khai hỗ trợ 15 sản phẩm chủ lực của tỉnh, tập trung vào việc phát triển thương hiệu, chuyên nghiệp hóa trong sản xuất và kinh doanh. Các hoạt động hỗ trợ bao gồm: tư vấn, hướng dẫn đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, xây dựng bộ nhận diện thương hiệu, quảng bá sản phẩm trên các kênh truyền thông, tổ chức các hội chợ, triển lãm...

Hội nghị cũng là dịp để Sở Công Thương tổ chức hoạt động trưng bày, quảng bá và kết nối tiêu thụ các sản phẩm chủ lực của tỉnh. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường.

Các sản phẩm chủ lực của Hưng Yên đang trên đà phát triển mạnh mẽ, từng bước thay đổi để phù hợp với bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế. Việc sử dụng tài sản trí tuệ được xem là một công cụ hữu hiệu để nâng cao giá trị và sức cạnh tranh của sản phẩm.

Hiện nay, Hưng Yên có 01 chỉ dẫn địa lý, 12 nhãn hiệu chứng nhận và 18 nhãn hiệu tập thể, cùng rất nhiều nhãn hiệu hàng hóa và tài sản trí tuệ khác. Hầu hết các nhãn hiệu cộng đồng này được cấp cho các sản phẩm chủ lực của tỉnh, thuộc nhóm ngành nông nghiệp, công nghiệp nông thôn, thủ công mỹ nghệ...

Việc triển khai Đề án Tiếp tục phát triển thương hiệu các sản phẩm chủ lực tỉnh Hưng Yên giai đoạn 2020 - 2025, định hướng đến năm 2030 có ý nghĩa thiết thực đối với việc khai thác, sử dụng, kinh doanh thương mại sản phẩm chủ lực. Đây là cơ sở để biến tài sản trí tuệ thành động lực cho sự phát triển kinh tế của tỉnh, góp phần làm giàu và phát huy đầy đủ những giá trị cốt lõi của văn hóa Phố Hiến xưa và Hưng Yên ngày nay.

Trong thời gian tới, Sở Công Thương sẽ tiếp tục tham mưu UBND tỉnh thực hiện Đề án, tiếp tục hỗ trợ các sản phẩm chủ lực của tỉnh, đồng thời đổi mới sáng tạo về nội dung và phương thức thực hiện, nâng cao hiệu quả của Đề án.

Bài liên quan

CÁC TIN BÀI KHÁC

Đắk Nông: 5 sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Đắk Nông: 5 sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Cục Công Thương địa phương (Bộ Công Thương) vừa ký Quyết định, công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung - Tây Nguyên năm 2024.
Lào Cai có thêm 2 sản phẩm OCOP 5 sao cấp quốc gia

Lào Cai có thêm 2 sản phẩm OCOP 5 sao cấp quốc gia

Hai sản phẩm "cao mềm actiso Sa Pa" và "trà phun sương actiso Sa Pa" vừa được công nhận là sản phẩm OCOP 5 sao cấp quốc gia.
Khoai lang Thanh An - Hướng đi mới cho nông sản Điện Biên

Khoai lang Thanh An - Hướng đi mới cho nông sản Điện Biên

Từ cây trồng truyền thống, khoai lang ruột trắng vỏ vàng ở xã Thanh An, huyện Điện Biên đang dần khẳng định vị thế là sản phẩm hàng hóa chủ lực, mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân.
Sầu riêng Tiền Giang vào vụ nghịch: Sản lượng giảm, giá tăng cao

Sầu riêng Tiền Giang vào vụ nghịch: Sản lượng giảm, giá tăng cao

Vụ nghịch năm nay, sầu riêng Tiền Giang đang được thu hoạch với giá bán tăng cao, mang lại lợi nhuận hấp dẫn cho nhà vườn. Tuy nhiên, sản lượng sầu riêng giảm do ảnh hưởng của thời tiết phức tạp.
OCOP Sóc Trăng: Nâng tầm giá trị đặc sản quê hương

OCOP Sóc Trăng: Nâng tầm giá trị đặc sản quê hương

OCOP Sóc Trăng đang gặt hái nhiều thành công với 237 sản phẩm nhờ đầu tư nâng cao chất lượng và ứng dụng công nghệ giúp các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất mở rộng thị trường.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Chế biến sâu, nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

Bà Rịa - Vũng Tàu: Chế biến sâu, nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

Bà Rịa - Vũng Tàu đang đẩy mạnh chế biến sâu, đa dạng hóa sản phẩm OCOP, nhằm nâng cao giá trị, gia tăng thu nhập và thúc đẩy kinh tế địa phương.
Hà Nội: Vụ đông bội thu, rau xanh dồi dào dịp cuối năm

Hà Nội: Vụ đông bội thu, rau xanh dồi dào dịp cuối năm

Sau bão số 3, nông dân Hà Nội đang khẩn trương khôi phục sản xuất rau vụ đông, hứa hẹn nguồn cung rau xanh dồi dào cho thị trường cuối năm.
Chương Mỹ: Nỗ lực đảm bảo an toàn thực phẩm cho người dân

Chương Mỹ: Nỗ lực đảm bảo an toàn thực phẩm cho người dân

Huyện Chương Mỹ (Hà Nội) đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm nhằm nâng cao nhận thức cho người dân và các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn.
Quảng Ninh: Thanh niên làm giàu từ nuôi ốc nhồi hữu cơ

Quảng Ninh: Thanh niên làm giàu từ nuôi ốc nhồi hữu cơ

Anh Vũ Hồng Thái ở thôn 14, xã Hiệp Hòa, TX Quảng Yên làm giàu ở chính vùng quê của mình với mô hình nuôi ốc nhồi theo hướng hữu cơ.
HTX Dịch vụ nông nghiệp sạch: "Điểm sáng" mới trong sản xuất nông nghiệp hữu cơ

HTX Dịch vụ nông nghiệp sạch: "Điểm sáng" mới trong sản xuất nông nghiệp hữu cơ

Hợp tác xã (HTX) Dịch vụ Nông nghiệp sạch (thôn Phước Hòa, xã Ea Yông, huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk) trở thành điểm sáng trong lĩnh vực nông nghiệp, khi quyết định chuyển đổi sang mô hình sản xuất nông nghiệp hữu cơ. Hướng đi này đã góp phần mang lại nâng cao chất lượng sản phẩm, đảm bảo lợi ích bền vững cho cả nông dân và người tiêu dùng.
Thái Nguyên phủ xanh bằng nông nghiệp an toàn

Thái Nguyên phủ xanh bằng nông nghiệp an toàn

Nông nghiệp "sạch" đang "lên ngôi" tại Thái Nguyên với hơn 110ha lúa, gần 4.400ha chè đạt VietGAP và nhiều diện tích rau, quả được sản xuất an toàn.
Mực một nắng Bình Thuận sắp có thương hiệu riêng

Mực một nắng Bình Thuận sắp có thương hiệu riêng

UBND tỉnh Bình Thuận vừa phê duyệt đề tài khoa học công nghệ với kinh phí hơn 920 triệu đồng nhằm xây dựng nhãn hiệu chứng nhận cho đặc sản mực một nắng, mục tiêu đưa sản phẩm này trở thành thương hiệu mạnh trên thị trường.
XEM THÊM
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2024 v2.9
Quay về đầu trang
Giao diện máy tính