Trung Nguyên không chỉ là một thương hiệu cà phê, mà còn là một câu chuyện về khát vọng, sự sáng tạo và nỗ lực không ngừng nghỉ để đưa cà phê Việt Nam ra thế giới.
Nền kinh tế Việt Nam đang hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới, bên cạnh kinh tế nhà nước và kinh tế tư nhân, kinh tế tập thể đóng một vai trò quan trọng, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
Biển Đông, một vùng biển nằm ở rìa tây Thái Bình Dương, có vị trí địa kinh tế và địa chính trị vô cùng quan trọng đối với nhiều quốc gia trong khu vực, trong đó có Việt Nam.
Phân bón hữu cơ đang nổi lên như một giải pháp thiết yếu, góp phần phục hồi đất, tăng năng suất cây trồng và đảm bảo phát triển nông nghiệp xanh, bền vững.
Trong bối cảnh nền nông nghiệp Việt Nam đang chuyển mình mạnh mẽ hướng đến sự bền vững và chất lượng, Công ty Cổ phần Nông nghiệp Trường Hải (THACO AGRI) nổi lên như một điển hình tiên phong, kiến tạo những giá trị mới cho ngành nông nghiệp.
Trong bối cảnh biến đổi khí hậu đang diễn biến nhanh chóng và khó nhận định, nhu cầu về việc tìm kiếm và ứng dụng các giải pháp thân thiện với môi trường ngày càng trở nên cấp thiết.
Trong bối cảnh biến đổi khí hậu và áp lực ngày càng tăng đối với nguồn tài nguyên nước, việc quản lý và sử dụng nước hiệu quả trở nên vô cùng quan trọng, đặc biệt là trong sản xuất nông nghiệp.
Thương mại điện tử (TMĐT) đã và đang thay đổi cục diện kinh doanh toàn cầu, mở ra cơ hội tiếp cận thị trường rộng lớn cho mọi ngành nghề, bao gồm cả nông nghiệp. Tuy nhiên, nhiều người kinh doanh nông sản vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong việc ứng dụng TMĐ
Việc xác định quốc gia nào có nền nông nghiệp "phát triển nhất" có thể phụ thuộc vào các tiêu chí khác nhau, chẳng hạn như năng suất, ứng dụng công nghệ, hiệu quả sử dụng tài nguyên, tính bền vững và đóng góp vào nền kinh tế.
Là một người làm marketing, tôi đã có cơ hội tiếp xúc và triển khai các chiến dịch cho nhiều sản phẩm nông sản Việt. Một trong những vấn đề nổi cộm mà tôi nhận thấy là sự đa dạng quá mức của các sản phẩm, hay nói cách khác là tình trạng “trăm hoa đua nở” trong ngành nông nghiệp, đang đặt ra thách thức không nhỏ cho việc xây dựng một thương hiệu nông sản mạnh và xuyên suốt trong tâm trí người tiêu dùng.
Nông nghiệp công nghệ cao (NNCNC) được xem là chìa khóa để nâng cao năng suất, chất lượng và giá trị gia tăng của ngành nông nghiệp Việt Nam, đồng thời ứng phó với biến đổi khí hậu và đảm bảo an ninh lương thực. Tuy nhiên, quá trình thí điểm và nhân rộng
Việt Nam có 3200km bờ biển, 112 cửa sông, 660.000 ha bãi triều, vùng đặc quyền kinh tế trên 1 triệu km2 cùng nhiều eo vịnh, đầm phá với nền đáy đa dạng.