Thứ tư 12/02/2025 18:12Thứ tư 12/02/2025 18:12 Hotline: 0326.050.977Hotline: 0326.050.977 Email: toasoan@tapchihuucovietnam.vnEmail: [email protected]

Tag

Xuất khẩu sắn Việt Nam: Giá tăng, sản lượng giảm

Tăng
aa
Giảm
Chia sẻ Facebook
Bình luận
In bài viết
Nửa đầu năm 2024, xuất khẩu sắn Việt Nam giảm nhẹ về lượng nhưng tăng mạnh về giá trị, Trung Quốc tiếp tục là thị trường nhập khẩu sắn chủ lực.
Xuất khẩu sắn Việt Nam: Giá tăng, sản lượng giảm
Trung Quốc vẫn là thị trường nhập khẩu sắn chủ lực của Việt Nam.

Xuất khẩu sắn Việt Nam trong nửa đầu năm 2024 đã ghi nhận những kết quả khả quan, với giá trị đạt hơn 630 triệu USD. Mặc dù sản lượng xuất khẩu giảm nhẹ 7,7% so với cùng kỳ năm trước, giá trị xuất khẩu lại tăng 6,2% nhờ giá bán bình quân tăng đáng kể, đạt 454 USD/tấn, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2023. Điều này cho thấy ngành sắn Việt Nam đang có sự chuyển biến tích cực về chất lượng và giá trị sản phẩm.

Trung Quốc tiếp tục khẳng định vị thế là thị trường nhập khẩu sắn lớn nhất của Việt Nam, chiếm tỷ trọng áp đảo cả về sản lượng và giá trị. Trong 6 tháng đầu năm, Trung Quốc đã nhập khẩu hơn 1,26 triệu tấn sắn từ Việt Nam, tương đương 569 triệu USD. Dù sản lượng giảm 6% so với cùng kỳ, giá trị xuất khẩu sang thị trường này vẫn tăng 9% nhờ giá bán bình quân tăng 16%, đạt 451 USD/tấn.

Bên cạnh thị trường Trung Quốc, xuất khẩu sắn sang các thị trường khác có sự biến động đáng chú ý. Hàn Quốc, thị trường lớn thứ hai, giảm mạnh cả về lượng và giá trị. Ngược lại, xuất khẩu sang Đài Loan (Trung Quốc) lại tăng trưởng cả về lượng và giá trị, cho thấy sự đa dạng hóa thị trường của ngành sắn Việt Nam.

Với những kết quả đạt được trong nửa đầu năm 2024, ngành sắn Việt Nam đang hướng tới mục tiêu xuất khẩu 1,8 - 2 tỷ USD vào năm 2030 và 2,3 - 2,5 tỷ USD vào năm 2050 theo Đề án phát triển bền vững ngành hàng sắn của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Để đạt được mục tiêu này, Việt Nam cần tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa thị trường và xây dựng chuỗi liên kết sản xuất - tiêu thụ bền vững.

Xuất khẩu thủy sản Việt Nam tăng trưởng mạnh Xuất khẩu thủy sản Việt Nam tăng trưởng mạnh
Xây dựng kỷ nguyên vàng cho sầu riêng Xây dựng kỷ nguyên vàng cho sầu riêng
Nông sản Việt Nam bứt phá ngoạn mục trong nửa đầu tháng 7 Nông sản Việt Nam bứt phá ngoạn mục trong nửa đầu tháng 7

Bài liên quan

Nông sản Việt Nam bứt phá ngoạn mục trong nửa đầu tháng 7

Nông sản Việt Nam bứt phá ngoạn mục trong nửa đầu tháng 7

Nửa đầu tháng 7/2024, xuất khẩu nông sản Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng 21% so với cùng kỳ năm trước, đạt 898 triệu USD.
Xây dựng kỷ nguyên vàng cho sầu riêng

Xây dựng kỷ nguyên vàng cho sầu riêng

Liên minh chiến lược giữa ASEAN và Trung Quốc đang tập trung đổi mới công nghệ, hứa hẹn nâng tầm ngành sầu riêng, mở ra cơ hội phát triển vượt bậc cho "vua trái cây".
Xuất khẩu thủy sản Việt Nam tăng trưởng mạnh

Xuất khẩu thủy sản Việt Nam tăng trưởng mạnh

Ngành thủy sản Việt Nam đạt mức tăng trưởng ấn tượng trong nửa đầu năm 2024, nhưng vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn từ cạnh tranh, dịch bệnh và chi phí vận chuyển.

CÁC TIN BÀI KHÁC

Cà phê Việt Nam: Vượt mốc 5 tỷ USD, khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế

Cà phê Việt Nam: Vượt mốc 5 tỷ USD, khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế

Năm 2024 đánh dấu bước ngoặt lịch sử cho ngành cà phê Việt Nam khi kim ngạch xuất khẩu lần đầu tiên vượt mốc 5 tỷ USD, đạt 5,48 tỷ USD, củng cố vị thế là nhà cung cấp cà phê Robusta lớn nhất thế giới.
Xuất khẩu nông sản Việt Nam năm 2024 thành công rực rỡ

Xuất khẩu nông sản Việt Nam năm 2024 thành công rực rỡ

Năm 2024 đánh dấu một năm thành công rực rỡ của ngành nông, lâm, thủy sản Việt Nam với kim ngạch xuất khẩu đạt mức kỷ lục 62,5 tỷ USD, tăng trưởng ấn tượng 18,7% so với năm 2023.
Xuất khẩu Việt Nam sang Singapore tăng trưởng ấn tượng trong năm 2024

Xuất khẩu Việt Nam sang Singapore tăng trưởng ấn tượng trong năm 2024

Năm 2024 chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc trong quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Singapore, đặc biệt là sự bứt phá trong xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường này.
Nông sản Hà Nội vươn ra thế giới: Xuất khẩu vượt mốc 2 tỷ USD

Nông sản Hà Nội vươn ra thế giới: Xuất khẩu vượt mốc 2 tỷ USD

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản Hà Nội năm 2024 lần đầu tiên vượt mốc 2 tỷ USD, đánh dấu bước phát triển vượt bậc của ngành nông nghiệp.
Kim ngạch thương mại Việt Nam - Myanmar năm 2024

Kim ngạch thương mại Việt Nam - Myanmar năm 2024

Năm 2024, Việt Nam lần đầu tiên nhập siêu từ Myanmar với 9,7 triệu USD. Kim ngạch xuất khẩu sang thị trường này giảm mạnh 35,5%, trong khi nhập khẩu tăng 16,3%, chủ yếu do nhu cầu nhập khẩu rau quả tăng cao.
Con đường bền vững cho doanh nghiệp Việt Nam chinh phục thị trường EU

Con đường bền vững cho doanh nghiệp Việt Nam chinh phục thị trường EU

Xuất khẩu chính ngạch vào EU tuy đòi hỏi nhiều nỗ lực, nhưng lại là hướng đi bền vững cho doanh nghiệp Việt Nam, mang đến lợi ích lâu dài và khả năng tiếp cận thị trường rộng lớn.
Thủy sản Việt Nam: Căng buồm đón gió thị trường

Thủy sản Việt Nam: Căng buồm đón gió thị trường

Xuất khẩu thủy sản Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ, hứa hẹn tiếp tục lướt sóng tăng trưởng trong năm 2025.
Xuất khẩu nông lâm thủy sản Việt Nam năm 2024: Kỷ lục mới, vị thế mới

Xuất khẩu nông lâm thủy sản Việt Nam năm 2024: Kỷ lục mới, vị thế mới

Năm 2024 đánh dấu một cột mốc quan trọng cho ngành nông nghiệp Việt Nam, đặc biệt là lĩnh vực xuất khẩu nông lâm thủy sản. Với tổng kim ngạch ước đạt mức cao kỷ lục tăng 18,5% so với năm 2023, ngành đã khẳng định vị thế là một trong những trụ cột chính của nền kinh tế, đồng thời nâng cao uy tín của Việt Nam trên thị trường nông sản thế giới.
Hạt điều Việt Nam chinh phục thị trường Mỹ

Hạt điều Việt Nam chinh phục thị trường Mỹ

Lần đầu tiên trong lịch sử, Mỹ chi ra gần 1,2 tỷ USD để nhập khẩu hạt điều từ Việt Nam, khẳng định vị thế "vua hạt điều" của Việt Nam trên trường quốc tế.
Nông sản Sơn La vươn ra thế giới

Nông sản Sơn La vươn ra thế giới

Năm 2024, hoạt động xuất khẩu của tỉnh Sơn La đạt kết quả tích cực với giá trị hàng hóa ước đạt 198 triệu USD, tăng 6,1% so với năm 2023. Nhiều sản phẩm nông sản của tỉnh đã được các thị trường khó tính như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, EU đón nhận, khẳng định vị thế và chất lượng nông sản Việt Nam.
Giá gạo xuất khẩu giảm sâu

Giá gạo xuất khẩu giảm sâu

Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam đang giảm mạnh, xuống mức thấp nhất trong 2 năm qua, kéo theo giá lúa trong nước cũng giảm sâu.
Nâng cao chất lượng trái cây tươi xuất khẩu: Nỗ lực bảo vệ thương hiệu Việt

Nâng cao chất lượng trái cây tươi xuất khẩu: Nỗ lực bảo vệ thương hiệu Việt

Ngành nông nghiệp Việt Nam đang nỗ lực nâng cao chất lượng trái cây tươi xuất khẩu, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường quốc tế.
XEM THÊM
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2024 v2.9
Quay về đầu trang
Giao diện máy tính