Thứ ba 24/06/2025 13:55Thứ ba 24/06/2025 13:55 Hotline: 0326.050.977Hotline: 0326.050.977 Email: toasoan@tapchihuucovietnam.vnEmail: [email protected]

Tag

Cà phê tăng giá - đường giảm

Tăng
aa
Giảm
Chia sẻ Facebook
Bình luận
In bài viết
Thị trường cà phê đang trải qua giai đoạn tăng giá đáng kể do những lo ngại về nguồn cung từ các nước xuất khẩu chính, trong khi đó, giá đường lại có xu hướng giảm do nguồn cung dồi dào.
Cà phê tăng giá - đường giảm
Giá cà phê tăng mạnh do thiếu hụt nguồn cung - Ảnh minh họa.

Theo Sở giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV), mặc dù thị trường nguyên liệu công nghiệp nhìn chung đang ảm đạm, cà phê vẫn là điểm sáng khi mở cửa phiên giao dịch với mức tăng (gap up), phản ánh những lo ngại về nguồn cung.

Cụ thể, giá cà phê Robusta kết phiên giảm nhẹ 0,23% xuống gần 4.800 USD/tấn, trong khi cà phê Arabica vẫn duy trì được mức tăng hơn 1% lên hơn 6.500 USD/tấn.

Nguyên nhân chính dẫn đến đà tăng của cà phê là do nguồn cung hạn chế từ các nước xuất khẩu chủ lực. Tại Việt Nam, nông dân không còn vội vàng bán cà phê như trước nhờ nguồn thu ổn định từ sầu riêng và tiêu.

Bên cạnh đó, Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) tại Brazil cũng hạ dự báo sản lượng cà phê niên vụ 2024-2025, kéo theo dự báo xuất khẩu giảm. USDA cũng điều chỉnh giảm mạnh dự báo tồn kho cà phê, làm gia tăng thêm lo ngại về tình trạng thiếu hụt nguồn cung.

Tại thị trường nội địa, giá cà phê tại Tây Nguyên và Đông Nam Bộ tuy có giảm nhẹ so với hôm trước, nhưng vẫn tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngược lại với cà phê, thị trường đường tiếp tục đối mặt với áp lực giảm giá. Giá đường số 11 đã giảm hơn 1% trong phiên hôm qua, đánh dấu phiên giảm thứ ba liên tiếp trong tuần.

Nguyên nhân là do Tổ chức Đường thế giới (ISO) đã cắt giảm dự báo thâm hụt đường toàn cầu niên vụ 2024-2025 và điều chỉnh cán cân cung-cầu đường toàn cầu niên vụ 2023-2024 từ thâm hụt sang thặng dư. ISO cho biết sự thay đổi này chủ yếu do tiêu thụ giảm.

Dự báo trong thời gian tới, giá cà phê có thể tiếp tục duy trì ở mức cao do nguồn cung hạn chế. Tuy nhiên, cần theo dõi sát diễn biến thời tiết tại các vùng trồng cà phê chính, cũng như các chính sách xuất khẩu của các nước sản xuất lớn.

Bài liên quan

Thị trường nông sản 22/6/2025: Giá lúa gạo đi ngang, cà phê giảm 5.000 đồng/kg

Thị trường nông sản 22/6/2025: Giá lúa gạo đi ngang, cà phê giảm 5.000 đồng/kg

Thị trường nông sản hôm nay ghi nhận giá lúa gạo, tiêu đi ngang, đáng chú ý cà phề tiếp đà giảm mạnh 5.000 đồng/kg so với hôm qua.
Thị trường nông sản 21/6/2025: Giá lúa gạo ít biến động, cà phê giảm bất thường

Thị trường nông sản 21/6/2025: Giá lúa gạo ít biến động, cà phê giảm bất thường

Thị trường nông sản hôm nay ghi nhận giá lúa gạo ít biến động, cà phê giảm bất thường, đáng chú ý tiêu rớt giá mạnh từ 3.000 - 5.000 đồng/kg.
Thị trường nông sản 20/6/2025: Giá cà phê, tiêu giảm kỷ lục

Thị trường nông sản 20/6/2025: Giá cà phê, tiêu giảm kỷ lục

Thị trường nông sản hôm nay ghi nhận giá lúa gạo ổn định, cà phê giảm 6.200 đồng/kg và tiêu giảm kỷ lục 6.000 đồng/kg.
Thị trường nông sản 19/6/2025: Giá lúa gạo đi ngang, cà phê giảm 900 đồng/kg

Thị trường nông sản 19/6/2025: Giá lúa gạo đi ngang, cà phê giảm 900 đồng/kg

Thị trường nông sản hôm nay ghi nhận giá lúa gạo đi ngang, tiêu giảm, đáng chú ý cà phê tiếp tục giảm từ 800 - 900 đồng/kg so với hôm qua.
Thị trường nông sản 18/6/2025: Giá lúa gạo biến động nhẹ, cà phê giảm 1.600 đồng/kg

Thị trường nông sản 18/6/2025: Giá lúa gạo biến động nhẹ, cà phê giảm 1.600 đồng/kg

Thị trường nông sản hôm nay ghi nhận giá lúa gạo biến động nhẹ, tiêu tiếp tục giảm, đáng chú ý cà phê giảm mạnh từ 1.400 - 1.600 đồng/kg.
Thị trường nông sản 17/6/2025: Giá lúa gạo biến động nhẹ, tiêu giảm 2.500 đồng/kg

Thị trường nông sản 17/6/2025: Giá lúa gạo biến động nhẹ, tiêu giảm 2.500 đồng/kg

Thị trường nông sản hôm nay ghi nhận giá lúa gạo biến động nhẹ, cà phê giảm, đáng chú ý tiêu giảm mạnh từ 1.000 - 2.500 đồng/kg.

CÁC TIN BÀI KHÁC

OCOP – Nâng tầm sản phẩm, kết nối thị trường

OCOP – Nâng tầm sản phẩm, kết nối thị trường

Qua hơn 6 năm, huyện Hoà An triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã phát huy hiệu quả tiềm năng, lợi thế địa phương, tạo ra các sản phẩm nông nghiệp có giá trị gia tăng, nâng cao thu nhập cho người dân nông thôn. Chương trình trở thành một trong những giải pháp góp phần thực hiện mục tiêu tái cơ cấu nông nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới bền vững của Hoà An.
Hải Phòng: Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc

Hải Phòng: Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc

Thành phố Hải Phòng tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm, chất lượng hàng hóa và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm như quảng cáo sai sự thật, kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc.
Hà Nội thành lập hai đoàn liên ngành kiểm tra các cơ sở kinh doanh sữa, thực phẩm chức năng

Hà Nội thành lập hai đoàn liên ngành kiểm tra các cơ sở kinh doanh sữa, thực phẩm chức năng

Từ ngày 9/5 đến hết 15/6, hai đoàn kiểm tra liên ngành của Hà Nội sẽ kiểm tra đột xuất các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh sữa, thực phẩm dinh dưỡng, thực phẩm bổ sung và thực phẩm bảo vệ sức khỏe.
Đưa sản phẩm hữu cơ lên sàn TMĐT: Bài toán vượt khó để hướng đến thành công

Đưa sản phẩm hữu cơ lên sàn TMĐT: Bài toán vượt khó để hướng đến thành công

Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến sức khỏe và xu hướng tiêu dùng bền vững, sản phẩm hữu cơ đang dần trở thành lựa chọn ưu tiên của nhiều gia đình, đặc biệt tại các đô thị lớn. Tuy nhiên, việc đưa sản phẩm hữu cơ lên sàn thương mại điện tử (TMĐT) một trong những kênh tiêu thụ tiềm năng nhất hiện nay vẫn gặp rất nhiều trở ngại.
Hải Phòng: Siết chặt quản lý kinh doanh, buôn bán thực phẩm không rõ nguồn gốc

Hải Phòng: Siết chặt quản lý kinh doanh, buôn bán thực phẩm không rõ nguồn gốc

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng ban hành quyết định 1283/QĐ-UBND yêu cầu sở, ngành và địa phương triển khai quyết liệt các biện pháp ngăn chặn tình trạng sản xuất, buôn bán thực phẩm không rõ nguồn gốc trên địa bàn thành phố.
Lâm Đồng đề nghị hỗ trợ bảo vệ, phát triển thương hiệu địa phương, thương hiệu Việt Nam

Lâm Đồng đề nghị hỗ trợ bảo vệ, phát triển thương hiệu địa phương, thương hiệu Việt Nam

Trước xu hướng các nhà bán lẻ nước ngoài tại Việt Nam từng bước thay thế thương hiệu của các nhà sản xuất trong nước bằng thương hiệu riêng, Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản gửi Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước, đề xuất các biện pháp hỗ trợ bảo vệ và phát triển thương hiệu địa phương, đồng thời giữ gìn giá trị thương hiệu Việt Nam trên thị trường nội địa và quốc tế.
Nguồn cung sụt giảm khiến giá dừa châu Á cao kỷ lục

Nguồn cung sụt giảm khiến giá dừa châu Á cao kỷ lục

Do biến đổi khí hậu và sâu bệnh làm nguồn cung sụt giảm nghiêm trọng khiến giá dừa tại Việt Nam, Philippines, Thái Lan cao kỷ lục.
Tăng cường chống gian lận thương mại liên quan đến xuất xứ hàng hóa

Tăng cường chống gian lận thương mại liên quan đến xuất xứ hàng hóa

Ban Chỉ đạo 389 quốc gia Vừa có Văn bản gửi Các Thành viên Ban Chỉ đạo 389 quốc gia; Trưởng Ban Chỉ đạo 389 các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, yêu cầu tăng cường chống gian lận thương mại liên quan đến xuất xứ hàng hóa.
Danh sách 12 loại sữa bột giả vừa bị Bộ Y tế yêu cầu thu hồi

Danh sách 12 loại sữa bột giả vừa bị Bộ Y tế yêu cầu thu hồi

Cục An toàn Thực phẩm, Bộ Y tế vừa công bố danh sách 12 loại sữa bột giả của Công ty Cổ phần dược phẩm Quốc tế Rance Pharma, Công ty cổ phần dược dinh dưỡng Hacofood bị buộc thu hồi.
Sản phẩm hữu cơ trên sàn TMĐT: Cần quản lý chặt chẽ "mảnh đất màu mỡ" tỉ đô

Sản phẩm hữu cơ trên sàn TMĐT: Cần quản lý chặt chẽ "mảnh đất màu mỡ" tỉ đô

Việc kinh doanh sản phẩm hữu cơ (organic) trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) đang là một mảnh đất màu mỡ bởi xu hướng tiêu dùng ngày càng ưu tiên sức khỏe, an toàn và bền vững. Tuy nhiên, để thực sự "gặt hái quả ngọt" từ mảnh đất này, cần có chiến lược khai thác và quản lý đúng cách.
Lâm Đồng: Hỗ trợ nông dân tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm hoa cúc

Lâm Đồng: Hỗ trợ nông dân tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm hoa cúc

Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức buổi làm việc gặp gỡ với Bách Hóa Xanh để kết nối cung cầu tìm kiếm đầu ra ổn định cho sản phẩm hoa.
Tạo lập, phát triển nhãn hiệu chứng nhận sản phẩm nâng cao giá trị làng nghề

Tạo lập, phát triển nhãn hiệu chứng nhận sản phẩm nâng cao giá trị làng nghề

Làng rèn Phúc Sen, xã Phúc Sen, huyện Quảng Hòa, tỉnh Cao Bằng nổi tiếng với những sản phẩm rèn thủ công chất lượng, thể hiện sự khéo léo và tài hoa của người dân địa phương. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, tình trạng làm giả, làm nhái các sản phẩm rèn Phúc Sen đã ảnh hưởng đến uy tín của làng nghề. Để bảo vệ quyền lợi của người sản xuất và người tiêu dùng, cũng như giữ gìn sự phát triển bền vững của sản phẩm, Dự án “Tạo lập, quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận Phúc Sen cho các sản phẩm của làng rèn xã Phúc Sen” do Công ty TNHH Nghiên cứu và Đầu tư S&D chủ trì triển khai thực hiện. Đây là dự án thuộc Đề án phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Cao Bằng đến năm 2030.
XEM THÊM
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2024 v2.9
Quay về đầu trang
Giao diện máy tính