Thứ hai 19/05/2025 13:08Thứ hai 19/05/2025 13:08 Hotline: 0326.050.977Hotline: 0326.050.977 Email: toasoan@tapchihuucovietnam.vnEmail: [email protected]

Tag

An Giang: Nâng cao chất lượng, phát triển bền vững sản phẩm OCOP

Tăng
aa
Giảm
Chia sẻ Facebook
Bình luận
In bài viết
An Giang đang đẩy mạnh chương trình OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) với nhiều giải pháp hỗ trợ hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm, mở rộng thị trường và tăng thu nhập cho người dân.
An Giang: Nâng cao chất lượng, phát triển bền vững sản phẩm OCOP
Năm 2024, toàn tỉnh An Giang có 165 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP từ 3 sao trở lên - Ảnh minh họa.

Các cấp, ngành, địa phương đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp hỗ trợ chủ thể OCOP từ khâu tuyên truyền, quảng bá, đào tạo, tập huấn đến nâng cao chất lượng sản phẩm, mở rộng vùng nguyên liệu... Nhờ đó, nhiều sản phẩm OCOP An Giang đã đạt chất lượng cao, có sức cạnh tranh trên thị trường và được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn.

Theo Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới tỉnh An Giang, chương trình OCOP đã nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của các cấp, ngành. Công tác tuyên truyền được thực hiện hiệu quả, người dân hiểu rõ về chương trình và tích cực tham gia. Chất lượng, tiêu chuẩn kỹ thuật, bao bì sản phẩm OCOP ngày càng được nâng cao, thể hiện sự tiến bộ trong sản xuất của các chủ thể kinh tế.

Chương trình OCOP đã khơi dậy tiềm năng, thế mạnh của địa phương về sản phẩm, vùng nguyên liệu và lao động, đặc biệt là trong lĩnh vực du lịch. Nhiều sản phẩm OCOP đã được gắn kết với du lịch nông thôn, góp phần chuyển đổi sản xuất theo hướng tăng quy mô, hình thành chuỗi giá trị, tạo ra sản phẩm "đa giá trị" và tăng thu nhập cho người dân.

Năm 2024, toàn tỉnh An Giang có 165 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP từ 3 sao trở lên, trong đó có 2 sản phẩm 5 sao, 3 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 14 sản phẩm 4 sao và 146 sản phẩm 3 sao. Các sản phẩm OCOP đa dạng, phong phú, bao gồm nhiều lĩnh vực như thực phẩm, đồ uống, thủ công mỹ nghệ...

An Giang đang tiếp tục tập trung vào các chính sách hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP, tổ chức sản xuất gắn với quy hoạch vùng nguyên liệu; nâng cao chất lượng sản phẩm, năng lực sản xuất và mở rộng thị trường tiêu thụ. Tỉnh ưu tiên phát triển các sản phẩm đặc sản có lợi thế, giá trị truyền thống, đặc thù của địa phương, đồng thời ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất và chuyển đổi số trong quản lý, điều hành, quảng bá sản phẩm OCOP.

Với mục tiêu đến năm 2025 có thêm 170 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP từ 3 sao trở lên, trong đó có 11 sản phẩm OCOP 5 sao cấp quốc gia, An Giang đang nỗ lực đưa chương trình OCOP trở thành động lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội nông thôn, nâng cao thu nhập và đời sống cho người dân.

Tags Tags:

Bài liên quan

Long An: Phát triển du lịch nông thôn gắn với sản phẩm OCOP

Long An: Phát triển du lịch nông thôn gắn với sản phẩm OCOP

Tỉnh Long An đang nỗ lực khai thác tiềm năng du lịch nông thôn, kết hợp với việc quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP, nhằm thu hút du khách và thúc đẩy kinh tế địa phương.

CÁC TIN BÀI KHÁC

Lâm Đồng đề nghị hỗ trợ bảo vệ, phát triển thương hiệu địa phương, thương hiệu Việt Nam

Lâm Đồng đề nghị hỗ trợ bảo vệ, phát triển thương hiệu địa phương, thương hiệu Việt Nam

Trước xu hướng các nhà bán lẻ nước ngoài tại Việt Nam từng bước thay thế thương hiệu của các nhà sản xuất trong nước bằng thương hiệu riêng, Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản gửi Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước, đề xuất các biện pháp hỗ trợ bảo vệ và phát triển thương hiệu địa phương, đồng thời giữ gìn giá trị thương hiệu Việt Nam trên thị trường nội địa và quốc tế.
Nguồn cung sụt giảm khiến giá dừa châu Á cao kỷ lục

Nguồn cung sụt giảm khiến giá dừa châu Á cao kỷ lục

Do biến đổi khí hậu và sâu bệnh làm nguồn cung sụt giảm nghiêm trọng khiến giá dừa tại Việt Nam, Philippines, Thái Lan cao kỷ lục.
Tăng cường chống gian lận thương mại liên quan đến xuất xứ hàng hóa

Tăng cường chống gian lận thương mại liên quan đến xuất xứ hàng hóa

Ban Chỉ đạo 389 quốc gia Vừa có Văn bản gửi Các Thành viên Ban Chỉ đạo 389 quốc gia; Trưởng Ban Chỉ đạo 389 các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, yêu cầu tăng cường chống gian lận thương mại liên quan đến xuất xứ hàng hóa.
Danh sách 12 loại sữa bột giả vừa bị Bộ Y tế yêu cầu thu hồi

Danh sách 12 loại sữa bột giả vừa bị Bộ Y tế yêu cầu thu hồi

Cục An toàn Thực phẩm, Bộ Y tế vừa công bố danh sách 12 loại sữa bột giả của Công ty Cổ phần dược phẩm Quốc tế Rance Pharma, Công ty cổ phần dược dinh dưỡng Hacofood bị buộc thu hồi.
Sản phẩm hữu cơ trên sàn TMĐT: Cần quản lý chặt chẽ "mảnh đất màu mỡ" tỉ đô

Sản phẩm hữu cơ trên sàn TMĐT: Cần quản lý chặt chẽ "mảnh đất màu mỡ" tỉ đô

Việc kinh doanh sản phẩm hữu cơ (organic) trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) đang là một mảnh đất màu mỡ bởi xu hướng tiêu dùng ngày càng ưu tiên sức khỏe, an toàn và bền vững. Tuy nhiên, để thực sự "gặt hái quả ngọt" từ mảnh đất này, cần có chiến lược khai thác và quản lý đúng cách.
Lâm Đồng: Hỗ trợ nông dân tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm hoa cúc

Lâm Đồng: Hỗ trợ nông dân tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm hoa cúc

Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức buổi làm việc gặp gỡ với Bách Hóa Xanh để kết nối cung cầu tìm kiếm đầu ra ổn định cho sản phẩm hoa.
Tạo lập, phát triển nhãn hiệu chứng nhận sản phẩm nâng cao giá trị làng nghề

Tạo lập, phát triển nhãn hiệu chứng nhận sản phẩm nâng cao giá trị làng nghề

Làng rèn Phúc Sen, xã Phúc Sen, huyện Quảng Hòa, tỉnh Cao Bằng nổi tiếng với những sản phẩm rèn thủ công chất lượng, thể hiện sự khéo léo và tài hoa của người dân địa phương. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, tình trạng làm giả, làm nhái các sản phẩm rèn Phúc Sen đã ảnh hưởng đến uy tín của làng nghề. Để bảo vệ quyền lợi của người sản xuất và người tiêu dùng, cũng như giữ gìn sự phát triển bền vững của sản phẩm, Dự án “Tạo lập, quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận Phúc Sen cho các sản phẩm của làng rèn xã Phúc Sen” do Công ty TNHH Nghiên cứu và Đầu tư S&D chủ trì triển khai thực hiện. Đây là dự án thuộc Đề án phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Cao Bằng đến năm 2030.
Nông sản Bình Phước: "Lột xác" ngoạn mục, chinh phục thị trường toàn cầu

Nông sản Bình Phước: "Lột xác" ngoạn mục, chinh phục thị trường toàn cầu

Bình Phước, vùng đất đỏ bazan trù phú, tiếp tục khẳng định vai trò "trụ cột" trong bức tranh nông nghiệp Việt Nam, với những sản phẩm chủ lực như điều, cao su và hồ tiêu. Không chỉ là "thủ phủ" điều của cả nước, Bình Phước còn là địa phương dẫn đầu về diện tích trồng cao su.
Thị trường tiêu thụ - Đòn bẩy quyết định sự phát triển bền vững của nông nghiệp hữu cơ

Thị trường tiêu thụ - Đòn bẩy quyết định sự phát triển bền vững của nông nghiệp hữu cơ

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và biến đổi khí hậu, nông nghiệp hữu cơ đang trở thành hướng đi quan trọng để xây dựng nền sản xuất nông nghiệp bền vững, thân thiện với môi trường và bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Tại Việt Nam, dù còn ở giai đoạn đầu phát triển, nông nghiệp hữu cơ đã được ghi nhận là một trong những lĩnh vực có tiềm năng lớn. Tuy nhiên, để phát triển theo chiều sâu, bền vững và có quy mô, một trong những yếu tố mang tính sống còn chính là thị trường tiêu thụ. Đây không chỉ là điểm đến của sản phẩm mà còn là đòn bẩy chiến lược thúc đẩy toàn bộ hệ sinh thái nông nghiệp hữu cơ phát triển bền vững.

'Gạo phát thải thấp' trở thành điều kiện tiên quyết để chinh phục các thị trường khó tính

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Đỗ Đức Duy nhận định, tới một thời điểm nào đó, thế giới sẽ tuyên bố ngừng nhập khẩu lúa gạo không đạt tiêu chí phát thải thấp. Lúc ấy, chỉ những sản phẩm gạo xanh, canh tác theo quy trình giảm phát thải mới vào được các thị trường khó tính.
Sản phẩm nông nghiệp hữu cơ thích ứng thị trường

Sản phẩm nông nghiệp hữu cơ thích ứng thị trường

Các sản phẩm có nguồn gốc nông nghiệp hữu cơ đang dần khẳng định vị thế trên thị trường, nhưng để thực sự phát triển và cạnh tranh với nông sản thông thường, cần vượt qua những thách thức về nhận thức người tiêu dùng, hệ thống tiêu chuẩn và năng lực sản xuất.
Thương mại nông sản trong “thời đại Gen Z” ai sẽ là người đón đầu xu thế?

Thương mại nông sản trong “thời đại Gen Z” ai sẽ là người đón đầu xu thế?

Nông sản hữu cơ Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh mẽ, mở ra nhiều cơ hội xuất khẩu hấp dẫn. Tuy nhiên, để chinh phục thị trường quốc tế, đặc biệt là thế hệ Gen Z - những người tiêu dùng tiềm năng, doanh nghiệp Việt cần có những chiến lược xúc tiến thương mại sáng tạo và hiệu quả.
XEM THÊM
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2024 v2.9
Quay về đầu trang
Giao diện máy tính