Thứ bảy 28/09/2024 20:24Thứ bảy 28/09/2024 20:24 Hotline: 0326.050.977Hotline: 0326.050.977 Email: toasoan@tapchihuucovietnam.vnEmail: [email protected]

Tag

Xuất khẩu Việt Nam sang Mỹ: Kỷ lục mới, thách thức cũ

Tăng
aa
Giảm
Chia sẻ Facebook
Bình luận
In bài viết
Xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Mỹ tăng trưởng mạnh mẽ, đạt 66,09 tỷ USD trong 7 tháng đầu năm 2024, tuy nhiên vẫn đối mặt với các thách thức từ phòng vệ thương mại.
Xuất khẩu Việt Nam sang Mỹ: Kỷ lục mới, thách thức cũ
Nhiều mặt hàng xuất khẩu Việt Nam sang Mỹ tăng trưởng mạnh.

Xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Mỹ trong 7 tháng đầu năm 2024 đã ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng 24,4%, đạt 66,09 tỷ USD. Đây là thành quả đáng khích lệ, thể hiện sự năng động và khả năng thích ứng của doanh nghiệp Việt trước nhu cầu đa dạng của thị trường Mỹ.

Sự tăng trưởng này đến từ nhiều yếu tố, trong đó nổi bật là nhu cầu tiêu dùng tăng cao tại Mỹ, đặc biệt là trong dịp cuối năm, khi người tiêu dùng có xu hướng mua sắm nhiều hơn. Bên cạnh đó, chất lượng sản phẩm Việt Nam ngày càng được cải thiện, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của thị trường Mỹ, cùng với lợi thế về giá cả cạnh tranh đã tạo nên sức hút mạnh mẽ cho hàng hóa Việt. Sự đầu tư mạnh mẽ của các doanh nghiệp FDI vào sản xuất và xuất khẩu cũng đóng góp không nhỏ vào thành công này, tạo ra nhiều sản phẩm chất lượng cao và đa dạng để đáp ứng nhu cầu của thị trường Mỹ.

Tuy nhiên, các doanh nghiệp Việt Nam đang phải đối mặt với không ít chông gai, đặc biệt là các vụ việc phòng vệ thương mại từ phía Mỹ. Hơn 60 vụ điều tra đã được Mỹ khởi xướng trong năm nay, gây ra nhiều khó khăn và áp lực cho hoạt động xuất khẩu.

Việc Mỹ chưa công nhận Việt Nam có nền kinh tế thị trường cũng là một rào cản lớn. Điều này khiến các doanh nghiệp Việt Nam gặp nhiều bất lợi trong các vụ điều tra chống bán phá giá và trợ cấp, làm giảm sức cạnh tranh của hàng hóa Việt trên thị trường Mỹ và đòi hỏi các doanh nghiệp phải nỗ lực hơn nữa để chứng minh tính minh bạch và công bằng trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Xuất khẩu Việt Nam 7 tháng đầu năm 2024 đạt 226,98 tỷ USD Xuất khẩu Việt Nam 7 tháng đầu năm 2024 đạt 226,98 tỷ USD
Tôm Việt Tôm Việt "gặp khó" trên đất Mỹ
Xuất khẩu sang Anh: Cơ hội lớn song hành cùng thử thách cam go Xuất khẩu sang Anh: Cơ hội lớn song hành cùng thử thách cam go

Bài liên quan

Tôm Việt "gặp khó" trên đất Mỹ

Tôm Việt "gặp khó" trên đất Mỹ

Xuất khẩu tôm Việt Nam sang Mỹ giảm 7% trong nửa đầu năm 2024 do tồn kho cao và sức mua yếu.
Xuất khẩu Việt Nam 7 tháng đầu năm 2024 đạt 226,98 tỷ USD

Xuất khẩu Việt Nam 7 tháng đầu năm 2024 đạt 226,98 tỷ USD

Xuất khẩu Việt Nam đạt 226,98 tỷ USD trong 7 tháng đầu năm 2024, tăng trưởng 15,7% so với cùng kỳ năm trước.
Cá ngừ Việt "vượt sóng" xuất khẩu sang Hàn Quốc

Cá ngừ Việt "vượt sóng" xuất khẩu sang Hàn Quốc

Ngành thủy sản Việt Nam đang ghi nhận sự phát triển đáng kể của mặt hàng cá ngừ, với mức tăng trưởng vượt trội so với các sản phẩm thủy sản chủ lực khác.
Đồ gỗ Việt Nam "ngược dòng" trên đất Anh

Đồ gỗ Việt Nam "ngược dòng" trên đất Anh

Xuất khẩu đồ gỗ Việt Nam sang Anh đạt 145,7 triệu USD, tăng trưởng ấn tượng 18%, cho thấy tiềm năng to lớn của thị trường này.
Ngành gỗ Việt sẵn sàng cho mục tiêu 20 tỷ USD

Ngành gỗ Việt sẵn sàng cho mục tiêu 20 tỷ USD

Ngành gỗ và lâm sản Việt Nam đạt kết quả xuất khẩu ấn tượng trong 9 tháng đầu năm 2024, bất chấp nhiều thách thức từ thị trường và thiên tai.
"Đánh thức" tiềm năng yến Việt

"Đánh thức" tiềm năng yến Việt

Tổ yến Việt Nam có tiềm năng lớn tại thị trường tỷ dân Trung Quốc, nhưng cần vượt qua thách thức về cạnh tranh để khai thác hiệu quả cơ hội này.
Thủy sản Việt Nam

Thủy sản Việt Nam 'chật vật' vượt rào cản Trung Quốc

Xuất khẩu thủy sản sang Trung Quốc gặp khó khăn do yêu cầu về chất lượng, truy xuất nguồn gốc ngày càng cao, đòi hỏi doanh nghiệp Việt Nam phải nâng cao năng lực cạnh tranh để tận dụng tiềm năng thị trường này.
Tây Nam Bộ nâng cao giá trị sản phẩm xuất khẩu

Tây Nam Bộ nâng cao giá trị sản phẩm xuất khẩu

Ngành công nghiệp chế biến nông, thủy sản tại Tây Nam Bộ đang nỗ lực nâng cao giá trị xuất khẩu thông qua đổi mới công nghệ và đa dạng hóa sản phẩm, bất chấp thách thức từ biến động kinh tế toàn cầu.
Việt Nam - Hoa kỳ phát triển quan hệ đối tác trong lĩnh vực nông nghiệp

Việt Nam - Hoa kỳ phát triển quan hệ đối tác trong lĩnh vực nông nghiệp

Việt Nam - Hoa kỳ phát triển quan hệ đối tác trong lĩnh vực nông nghiệp, mang lại lợi ích lớn cho cả hai nước, thúc đẩy phát triển bền vững và tăng khả năng cạnh tranh quốc tế của Việt Nam.

CÁC TIN BÀI KHÁC

Khuyến nông Hà Nội vượt ngàn chông gai

Khuyến nông Hà Nội vượt ngàn chông gai

Trung tâm Khuyến nông Hà Nội đã đạt nhiều thành tựu trong 9 tháng đầu năm 2024, đặc biệt triển khai thành công 18 mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và đạt tiêu chuẩn VietGAP.
Diện tích trồng hoa Tết giảm mạnh do lo sợ ế ẩm

Diện tích trồng hoa Tết giảm mạnh do lo sợ ế ẩm

Nỗi lo ế ẩm hoa Tết từ năm ngoái khiến diện tích trồng hoa tại Bà Rịa - Vũng Tàu giảm mạnh, đặc biệt tại làng hoa Kim Dinh và xã Láng Lớn.
Phú Thọ: Nâng tầm chất lượng, mở rộng thị trường cho sản phẩm Việt

Phú Thọ: Nâng tầm chất lượng, mở rộng thị trường cho sản phẩm Việt

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đang tạo ra sức lan tỏa mạnh mẽ, thúc đẩy sản xuất các sản phẩm chất lượng cao tại Phú Thọ.
An Khê: Tái cơ cấu nông nghiệp thành công

An Khê: Tái cơ cấu nông nghiệp thành công

Sau 3 năm thực hiện Nghị quyết, thị xã An Khê, Gia Lai đã thành công trong công cuộc tái cơ cấu nông nghiệp, tăng thu nhập, đạt chuẩn nông thôn mới, hướng tới phát triển hiệu quả.
Đón sóng tăng trưởng F&B: Việt Nam sẵn sàng bứt phá

Đón sóng tăng trưởng F&B: Việt Nam sẵn sàng bứt phá

Ngành F&B Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh mẽ, thu hút đầu tư và mở ra nhiều cơ hội nhờ sự tăng trưởng trong xu hướng tiêu dùng mới và các hiệp định thương mại tự do.
Giá tôm tăng đi kèm rủi ro lớn

Giá tôm tăng đi kèm rủi ro lớn

Giá tôm tăng cao cuối năm 2024 mang đến cơ hội lớn nhưng cũng đi kèm với nhiều thách thức, đòi hỏi người nuôi tôm phải cân nhắc kỹ lưỡng và áp dụng các biện pháp phù hợp để tận dụng cơ hội này.
Đồng Nai đẩy mạnh phát triển cây ăn quả, xây dựng thương hiệu nông sản chủ lực

Đồng Nai đẩy mạnh phát triển cây ăn quả, xây dựng thương hiệu nông sản chủ lực

Đồng Nai đang đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu cây trồng, tập trung vào các loại cây ăn trái có giá trị kinh tế cao, đồng thời xây dựng chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh cho các sản phẩm nông nghiệp chủ lực của tỉnh.
Vì sao giá gạo Nhật ngày càng đắt đỏ?

Vì sao giá gạo Nhật ngày càng đắt đỏ?

Giá gạo Nhật Bản tăng cao kỷ lục mở ra cơ hội vàng cho xuất khẩu gạo Việt Nam, nhưng cũng đặt ra thách thức về cạnh tranh và áp lực lạm phát.
Thị trường gạo Ấn Độ giảm mạnh

Thị trường gạo Ấn Độ giảm mạnh

Giá gạo Ấn Độ giảm xuống mức thấp nhất trong ba tháng do nhu cầu yếu, tạo ra thách thức cho ngành xuất khẩu gạo của nước này.
Quảng bá và đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm OCOP khu vực Đông Bắc

Quảng bá và đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm OCOP khu vực Đông Bắc

Hội chợ OCOP khu vực Đông Bắc - Quảng Ninh 2024 với nhiều sản phẩm hấp dẫn là kênh kết nối, giới thiệu, quảng bá và đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm OCOP của Quảng Ninh nói riêng và các tỉnh khu vực Đông Bắc nói chung.
Thuyền về bến không, vụ cá nam Bình Thuận lao đao

Thuyền về bến không, vụ cá nam Bình Thuận lao đao

Vụ cá nam năm nay tại Bình Thuận đang đối mặt với nhiều khó khăn, sản lượng sụt giảm mạnh khiến ngư dân lao đao.
Thương mại điện tử Hà Nội bứt phá thu về gần 10.000 tỷ

Thương mại điện tử Hà Nội bứt phá thu về gần 10.000 tỷ

Thương mại điện tử bùng nổ tại Hà Nội, đóng góp gần 10.000 tỷ đồng vào ngân sách thành phố trong năm 2024 và thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu ấn tượng.
XEM THÊM
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2024 v2.9
Quay về đầu trang
Giao diện máy tính