Thứ tư 30/04/2025 01:53Thứ tư 30/04/2025 01:53 Hotline: 0326.050.977Hotline: 0326.050.977 Email: toasoan@tapchihuucovietnam.vnEmail: [email protected]

Tag

Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm hữu cơ trên thương mại điện tử

Tăng
aa
Giảm
Chia sẻ Facebook
Bình luận
In bài viết
Tiêu thụ nông sản trên thương mại điện tử (TMĐT) đang ngày càng trở nên phổ biến và phát triển mạnh mẽ. Các sản phẩm nông sản, từ trái cây, rau củ đến các sản phẩm chế biến sẵn như gạo, mứt, hay thực phẩm hữu cơ, đều có thể được tiêu thụ qua các nền tảng thương mại điện tử.
Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm hữu cơ trên thương mại điện tử
Tiêu thụ nông sản trên thương mại điện tử đang ngày càng trở nên phổ biến và phát triển mạnh mẽ. Ảnh minh họa.

Mua sắm trực tuyến giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận các sản phẩm nông sản từ khắp nơi mà không cần phải ra ngoài. Điều này đặc biệt hữu ích trong những thời điểm giãn cách xã hội hoặc cho những người sống ở khu vực xa xôi. Các nền tảng như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo hay các website chuyên về thực phẩm như BigC, AEON, đều đã có các kênh bán hàng cho nông sản.

Thông qua các nền tảng thương mại điện tử, các thương hiệu nông sản có thể dễ dàng xây dựng hình ảnh và marketing sản phẩm. Các chương trình khuyến mãi, giảm giá hoặc các video quảng cáo có thể được chạy để thu hút sự chú ý của khách hàng.

Từ đó, các doanh nghiệp nông sản có thể mở gian hàng riêng trên các trang thương mại điện tử lớn hoặc bán qua các cửa hàng trực tuyến của riêng mình.

Bên cạnh đó, với sự phát triển của các phương thức thanh toán điện tử (chuyển khoản ngân hàng, ví điện tử, thanh toán khi nhận hàng…), việc mua nông sản trở nên nhanh chóng và an toàn hơn. Các dịch vụ giao hàng ngày càng đa dạng, giúp sản phẩm nông sản được giao tận tay khách hàng trong thời gian ngắn.

Đặc biệt, người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến sản phẩm nông sản hữu cơ và có nguồn gốc rõ ràng, không sử dụng hóa chất độc hại.

Sự tham gia của các nhà sản xuất nhỏ, các hộ nông dân hoặc các hợp tác xã nông nghiệp cũng đã tham gia vào thị trường thương mại điện tử, cung cấp sản phẩm trực tiếp cho người tiêu dùng mà không cần qua trung gian.

Các nền tảng thương mại điện tử chuyên biệt chuyên cung cấp nông sản như Co.opmart, Winmart, Lotte Mart,... cũng đang phát triển kênh bán hàng trực tuyến để tiếp cận người tiêu dùng.

Bên cạnh những thuận lợi thì cũng còn gặp nhiều khó khăn trong bảo quản và vận chuyển sản phẩm tới người tiêu dùng. Nông sản thường dễ hư hỏng và bị giảm chất lượng nếu không được bảo quản đúng cách trong quá trình vận chuyển. Các yêu cầu về đóng gói, bảo quản lạnh hay việc lựa chọn nhà vận chuyển chuyên nghiệp là yếu tố quan trọng.

Chất lượng và nguồn gốc, người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến chất lượng, nguồn gốc và tính an toàn của nông sản. Các thương hiệu cần cung cấp thông tin rõ ràng về sản phẩm để tạo niềm tin cho khách hàng.

Đặc biện việc cạnh tranh và giá cả, thị trường nông sản trực tuyến cạnh tranh khốc liệt với nhiều lựa chọn. Do đó, việc định giá hợp lý và đảm bảo chất lượng là yếu tố quan trọng để duy trì khách hàng trung thành.

Tăng cường đào tạo cho nông dân dân và doanh nghiệp nông sản về các khóa học cách thức sử dụng các nền tảng thương mại điện tử, kỹ năng bán hàng online và quản lý đơn hàng giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh cho các nhà sản xuất.

Tiêu thụ nông sản qua thương mại điện tử đang mở ra nhiều cơ hội cho nông dân, doanh nghiệp và người tiêu dùng. Tuy nhiên, để phát triển bền vững, cần có sự đầu tư vào công nghệ, logistics và phát triển thương hiệu, đồng thời giải quyết các vấn đề về chất lượng và quản lý sản phẩm.

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu tác động mạnh mẽ đến đời sống kinh tế toàn cầu, đầu tư cho phát triển xanh là xu hướng tất yếu. Những năm qua, nước ta đã có bước chuyển mới hướng tới một nền kinh tế xanh, trong đó có việc đẩy mạnh phát triển nông nghiệp xanh để bảo đảm bền vững các trụ cột kinh tế - xã hội - môi trường.

Trong bối cảnh đó, nhiều cơ chế, chính sách tạo điều kiện phát triển nông nghiệp xanh đã được ban hành, như: Nghị quyết số 19-NQ/TW, ngày 16/6/2022, Hội nghị lần thứ năm Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về nông nghiệp, nông dân, nông thôn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 khẳng định, vai trò của nông nghiệp là lợi thế quốc gia, trụ đỡ của nền kinh tế, trong đó phát triển nông nghiệp gắn với nông nghiệp xanh, hữu cơ, tuần hoàn, gắn với nhu cầu thị trường.

Trước đó, năm 2018, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 109/2018/NĐ-CP về nông nghiệp hữu cơ và năm 2020 Thủ tướng Chính phủ có Quyết định số 885/QĐ-TTg phê duyệt Đề án phát triển nông nghiệp hữu cơ giai đoạn 2020-2030. Mục tiêu phát triển nền nông nghiệp hữu cơ có giá trị gia tăng cao, bền vững, thân thiện với môi trường sinh thái, gắn với kinh tế nông nghiệp tuần hoàn phục vụ tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. Sản phẩm nông nghiệp hữu cơ được chứng nhận phù hợp với tiêu chuẩn nông nghiệp hữu cơ của khu vực và thế giới; đưa Việt Nam trở thành quốc gia có trình độ sản xuất nông nghiệp hữu cơ ngang bằng các nước tiên tiến trên thế giới.

Bài liên quan

Siết kinh doanh mỹ phẩm trên các sàn giao dịch thương mại điện tử và mạng xã hội

Siết kinh doanh mỹ phẩm trên các sàn giao dịch thương mại điện tử và mạng xã hội

Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố thường xuyên phối hợp với các đơn vị liên quan, tập trung kiểm tra hoạt động kinh doanh mỹ phẩm trên TikTok, Zalo, Facebook, YouTube...
Sản phẩm hữu cơ trên sàn TMĐT: Cần quản lý chặt chẽ "mảnh đất màu mỡ" tỉ đô

Sản phẩm hữu cơ trên sàn TMĐT: Cần quản lý chặt chẽ "mảnh đất màu mỡ" tỉ đô

Việc kinh doanh sản phẩm hữu cơ (organic) trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) đang là một mảnh đất màu mỡ bởi xu hướng tiêu dùng ngày càng ưu tiên sức khỏe, an toàn và bền vững. Tuy nhiên, để thực sự "gặt hái quả ngọt" từ mảnh đất này, cần có chiến lược khai thác và quản lý đúng cách.
Nông sản hữu cơ trên sàn TMĐT: Thật giả lẫn lộn, ai bảo vệ người tiêu dùng?

Nông sản hữu cơ trên sàn TMĐT: Thật giả lẫn lộn, ai bảo vệ người tiêu dùng?

Sự bùng nổ của thương mại điện tử (TMĐT) đã mở ra cơ hội lớn cho nông sản hữu cơ tiếp cận đông đảo người tiêu dùng trên toàn quốc. Tuy nhiên, chính sự thuận tiện và phát triển nhanh chóng của hình thức kinh doanh này lại đang tạo ra nhiều bất cập, trong đó nổi bật là tình trạng “thật giả lẫn lộn”. Người tiêu dùng đứng giữa “ma trận” hàng hóa, khó lòng phân biệt được đâu là nông sản hữu cơ đạt chuẩn, đâu là chiêu trò tiếp thị.
Tiêu thụ nông sản qua thương mại điện tử làm gì để thành công?

Tiêu thụ nông sản qua thương mại điện tử làm gì để thành công?

Tiêu thụ nông sản qua thương mại điện tử (TMĐT) đang trở thành xu hướng nổi bật trong ngành nông nghiệp hiện nay. Để thành công trong việc bán nông sản trực tuyến, có một số yếu tố quan trọng cần được xem xét và tối ưu hóa. Dưới đây là các yếu tố quan trọng về tiêu thụ nông sản qua TMĐT.
Xuất khẩu nông sản thông qua thương mại điện tử quốc tế - phong trào hay xu hướng bền vững?

Xuất khẩu nông sản thông qua thương mại điện tử quốc tế - phong trào hay xu hướng bền vững?

Thương mại điện tử quốc tế đòi hỏi tiêu chuẩn khắt khe hơn đáng kể so với thị trường nội địa, tương tự như sự so sánh trực quan giữa thương hiệu Amazon và Shopee, tuy nhiên, thời gian gần đây không ít những thương hiệu nhỏ và start up Việt trong lĩnh vực nông nghiệp đã dấn than vào sân chơi đầy thách thức này. Số lượng hàng hóa nông sản hoạt động bài bản và chuyên nghiệp trên các sàn thương mại điện tử quốc tế ngày một tăng cao đặt ra câu hỏi: liệu đây là hướng đi bền vững hay chỉ là phong trào sớm nở chóng tàn?
Thương mại điện tử "cứu cánh" cho đầu ra nông sản Long An

Thương mại điện tử "cứu cánh" cho đầu ra nông sản Long An

Thương mại điện tử đang trở thành "cứu cánh" cho đầu ra nông sản Long An, giúp kết nối người sản xuất với người tiêu dùng, mở rộng thị trường và nâng cao giá trị sản phẩm.

CÁC TIN BÀI KHÁC

Tăng cường ứng dụng công nghệ cao gắn liền liên kết tiêu thụ sản phẩm nông sản

Tăng cường ứng dụng công nghệ cao gắn liền liên kết tiêu thụ sản phẩm nông sản

Trong giai đoạn 2026 – 2030, công tác khuyến nông của tỉnh Nghệ An sẽ tập trung vào việc áp dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp, đồng thời chú trọng vào việc hình thành chuỗi liên kết tiêu thụ sản phẩm. Những mô hình này không chỉ giúp nâng cao hiệu quả sản xuất mà còn cải thiện thu nhập cho nông dân, góp phần chuyển dịch cơ cấu ngành nông nghiệp của tỉnh.
Máy tách Sầu riêng và ứng dụng AI giám sát cây trồng: Hứa hẹn mang lại nhiều lợi ích cho cộng động

Máy tách Sầu riêng và ứng dụng AI giám sát cây trồng: Hứa hẹn mang lại nhiều lợi ích cho cộng động

Học sinh Đắk Lắk vừa cho ra mắt những sáng kiến khoa học đầy ấn tượng: chiếc máy tách sầu riêng tiện lợi, hiệu quả và ứng dụng AI giám sát cây trồng... đây là một bước tiến đáng chú ý trong việc ứng dụng khoa học kỹ thuật vào nông nghiệp, hứa hẹn mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng.
Huyện Tu Mơ Rông ứng dụng trí tuệ nhân tạo để hỗ trợ nâng cao hiệu quả phục vụ người dân

Huyện Tu Mơ Rông ứng dụng trí tuệ nhân tạo để hỗ trợ nâng cao hiệu quả phục vụ người dân

Với mong muốn nâng cao chất lượng, hiệu quả phục vụ người dân, huyện Tu Mơ Rông đã mời chuyên gia về tập huấn kỹ năng khai thác ứng dụng trí tuệ nhân tạo cho cán bộ, công chức, viên chức. Huyện Tu Mơ Rông kỳ vọng, công chức sẽ sử dụng hiệu quả trí tuệ nhân tạo trong hoạt động công vụ, giúp bộ máy hành chính cấp xã mới hoạt động hiệu năng, hiệu quả.
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong quản trị doanh nghiệp

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong quản trị doanh nghiệp

Sáng 24/4, Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo – Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội thảo “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để quản trị doanh nghiệp hiệu quả”.
Cơ giới hóa quản lý rơm rạ: "Những viên gạch" đầu tiên của nền nông nghiệp bền vững

Cơ giới hóa quản lý rơm rạ: "Những viên gạch" đầu tiên của nền nông nghiệp bền vững

Việc đốt rơm rạ hiện nay không chỉ lãng phí nguồn tài nguyên quý báu, mà còn làm gia tăng phát thải khí nhà kính, gây hại cho sức khỏe cộng đồng và làm suy thoái môi trường.
Công nghệ kiến tạo làn sóng cách mạng nhiều lĩnh vực

Công nghệ kiến tạo làn sóng cách mạng nhiều lĩnh vực

Công nghệ kiến tạo, hay còn gọi là công nghệ tạo sinh (generative technology), đang nổi lên như một làn sóng cách mạng trong nhiều lĩnh vực, từ nghệ thuật và thiết kế đến khoa học và công nghiệp. Với khả năng tự động tạo ra nội dung mới, độc đáo và phức tạp dựa trên dữ liệu huấn luyện, công nghệ này hứa hẹn sẽ thay đổi cách chúng ta làm việc, sáng tạo và tương tác với thế giới xung quanh.
Aerogel - siêu vật liệu của tương lai

Aerogel - siêu vật liệu của tương lai

Aerogel, thường được gọi bằng những cái tên khác như "khói đông lạnh" hay "không khí rắn", là một vật liệu nano xốp đầy hứa hẹn với những đặc tính có thể gọi là phi thường. Được tạo ra bằng cách loại bỏ chất lỏng khỏi gel và thay thế bằng khí, aerogel sở hữu mật độ cực kỳ thấp, độ xốp cao (lên đến 99.98%), và khả năng cách nhiệt, cách âm tuyệt vời. Phát minh từ những năm 1930, aerogel ban đầu chỉ được biết đến trong giới khoa học, nhưng với những tiến bộ không ngừng trong công nghệ vật liệu, nó đang dần hé lộ tiềm năng trở thành siêu vật liệu của tương lai, mang đến những cuộc cách mạng trong nhiều lĩnh vực.
Ứng dụng khoa học công nghệ tạo đột phá cho ngành nông nghiệp

Ứng dụng khoa học công nghệ tạo đột phá cho ngành nông nghiệp

Phát triển nông nghiệp ứng dụng khoa học công nghệ (KHCN) là xu hướng tất yếu, là câu trả lời cho việc phát triển bền vững nền nông nghiệp Việt Nam. Khoa học công nghệ đóng vai trò then chốt, nhất là khi nền nông nghiệp đang chuyển từ nâu sang xanh.
Quảng Ninh: Các nguồn gen quý đang đóng góp vào sự phát triển của ngành nông nghiệp địa phương

Quảng Ninh: Các nguồn gen quý đang đóng góp vào sự phát triển của ngành nông nghiệp địa phương

Quảng Ninh hiện có trên 40 nguồn gen đang được khai thác và mang lại hiệu quả kinh tế cao. Trong lĩnh vực nông nghiệp, Sở Bình Liêu, Quế Quảng Ninh, Thông nhựa, Trà hoa vàng, Ba kích tím, Đẳng sâm, gà Tiên Yên, lợn Hương, gà bản Đầm Hà, lúa chiêm đá Quảng Ninh, lúa Bao thai lùn, lúa Nếp cái hoa vàng, cùng các loại cây ăn quả như Na dai, Vải u sần, Cam Vạn Yên, Lạc Đầm Hà, Củ cải Đầm Hà... đang đóng góp quan trọng vào sự phát triển của ngành.
Công nghệ Nano và những ứng dụng đột phá

Công nghệ Nano và những ứng dụng đột phá

Công nghệ nano, một lĩnh vực khoa học và kỹ thuật liên ngành đầy hứa hẹn, tập trung vào việc thiết kế, sản xuất và ứng dụng các cấu trúc, thiết bị và hệ thống ở quy mô nanomet (một phần tỷ mét). Với kích thước siêu nhỏ này, vật liệu và thiết bị nano thể hiện những tính chất vật lý, hóa học và sinh học độc đáo, khác biệt hoàn toàn so với các vật liệu ở quy mô lớn hơn. Chính những đặc tính đặc biệt này đã mở ra một thế giới ứng dụng tiềm năng, hứa hẹn cách mạng hóa nhiều ngành công nghiệp và mang lại lợi ích to lớn cho cuộc sống con người.
Trung Quốc: Công nghệ sinh học từ tiềm năng đến cường quốc

Trung Quốc: Công nghệ sinh học từ tiềm năng đến cường quốc

Trong những thập kỷ gần đây, Trung Quốc đã trỗi dậy mạnh mẽ như một cường quốc kinh tế và khoa học công nghệ toàn cầu. Công nghệ sinh học, một lĩnh vực liên quan đến việc ứng dụng các hệ thống và sinh vật sống để phát triển hoặc tạo ra các sản phẩm hữu ích, không nằm ngoài xu hướng phát triển vượt bậc này.
Viettel Cloud Object Storage: Công nghệ lưu trữ dữ liệu tối ưu

Viettel Cloud Object Storage: Công nghệ lưu trữ dữ liệu tối ưu

Trong kỷ nguyên số hóa, dữ liệu được tạo ra với tốc độ chóng mặt và trở thành tài sản vô giá của mọi tổ chức, doanh nghiệp. Việc quản lý, lưu trữ và bảo vệ khối lượng dữ liệu khổng lồ này một cách hiệu quả, an toàn và tiết kiệm chi phí là một bài toán không hề đơn giản. Viettel Cloud Object Storage ra đời như một giải pháp lưu trữ dữ liệu tối ưu, đáp ứng trọn vẹn những yêu cầu khắt khe nhất của thời đại.
XEM THÊM
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2024 v2.9
Quay về đầu trang
Giao diện máy tính