Chủ nhật 07/12/2025 14:01Chủ nhật 07/12/2025 14:01 Hotline: 0326.050.977Hotline: 0326.050.977 Email: toasoan@tapchihuucovietnam.vnEmail: [email protected]

Tag

OCOP – Nâng tầm sản phẩm, kết nối thị trường

Tăng
aa
Giảm
Chia sẻ Facebook
Bình luận
In bài viết
Qua hơn 6 năm, huyện Hoà An triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã phát huy hiệu quả tiềm năng, lợi thế địa phương, tạo ra các sản phẩm nông nghiệp có giá trị gia tăng, nâng cao thu nhập cho người dân nông thôn. Chương trình trở thành một trong những giải pháp góp phần thực hiện mục tiêu tái cơ cấu nông nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới bền vững của Hoà An.
OCOP – Nâng tầm sản phẩm, kết nối thị trường

Cơ sở sản xuất “Trà xanh Tài Hồ Sìn” Nhất Hạnh, xóm Nà Roác 2, xã Bạch Đằng, huyện Hoà An chú trọng đầu tư dây chuyền sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, gia tăng giá trị thương hiệu. Ảnh: Quốc Sơn.

Để Chương trình OCOP đi vào chiều sâu, thực chất, bền vững, huyện Hoà An huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, chỉ đạo các cơ quan, đoàn thể, các xã, thị trấn căn cứ chức năng, nhiệm vụ tổ chức triển khai kế hoạch thực hiện Chương trình OCOP cả giai đoạn và kế hoạch từng năm được huyện ban hành. Chỉ đạo đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp, trên cơ sở thực hiện đề án, kế hoạch tái cơ cấu nông nghiệp gắn với phát triển nông nghiệp thông minh của huyện, hình thành vùng sản xuất tập trung các cây trồng, vật nuôi có tiềm năng phát triển hàng hoá theo tiêu chuẩn VietGAP, hữu cơ phù hợp từng địa phương, để tạo ra các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng có năng suất, chất lượng, có giá trị kinh tế.

Theo Trưởng phòng Nông nghiệp và Môi trường huyện Hoà An Nông Mùi Thượng, huyện phối hợp ngành liên quan của tỉnh Cao Bằng tổ chức tập huấn nâng cao nhận thức, kiến thức Chương trình OCOP cho cán bộ quản lý chương trình của huyện và các xã, thị trấn. Tuyên truyền, tập huấn cho các chủ thể đăng ký tham gia chương trình về xây dựng phương án kinh doanh; kiến thức thị trường, các phương pháp quảng bá sản phẩm; phương pháp phát triển, cải tiến nâng cao giá trị sản phẩm; các bước xây dựng hồ sơ, cách đăng ký và công bố chất lượng sản phẩm, phương án xúc tiến thương mại… Từ đó, các chủ thể đã tích cực, chủ động tham gia xây dựng các chuỗi liên kết giá trị, tạo ra sản phẩm chất lượng, từng bước tạo dựng thương hiệu sản phẩm trên thị trường.

Bà Nguyễn Thị Bích Hạnh, chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh chè xanh Tài Hồ Sìn Nhất Hạnh, xóm Nà Roác 2, xã Bạch Đằng cho biết, sau khi được huyện, xã tuyên truyền về nội dung, lợi ích của Chương trình OCOP, được tập huấn kiến thức tổ chức quản lý, phương án kinh doanh, chiến lược phát triển sản phẩm…, tôi đã chủ động đăng ký tham gia Chương trình OCOP với sản phẩm “Trà xanh Tài Hồ Sìn”.

OCOP – Nâng tầm sản phẩm, kết nối thị trường

Sản phẩm “Trà xanh Tài Hồ Sìn” của cơ sở sản xuất chè Nhất Hạnh, xóm Nà Roác 2, xã Bạch Đằng, huyện Hoà An đạt OCOP 3 sao. Ảnh: Quốc Sơn.

Với mục tiêu phát triển các sản phẩm OCOP theo hướng sản xuất hàng hoá tập trung, có thị trường tiêu thụ, nâng cao giá trị sản phẩm và hiệu quả kinh tế, huyện chỉ đạo các ngành liên quan phối hợp với các xã, thị trấn rà soát, đánh giá thực trạng các sản phẩm đặc trưng có tiềm năng đưa vào kế hoạch thực hiện Chương trình. Củng cố, phát triển các tổ chức kinh tế, các hợp tác xã, các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Hỗ trợ các chủ thể xây dựng hệ thống truy xuất nguồn gốc, đăng ký nhãn mác, mẫu mã bao bì, kiểu dáng công nghiệp sản phẩm; xây dựng hồ sơ, thẩm định, đánh giá sản phẩm theo Bộ tiêu chí chương trình quy định. Đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại, kết nối cung - cầu sản phẩm OCOP, tạo điều kiện và khuyến khích các chủ thể tham gia các hội chợ, triển lãm thương mại trong và ngoài tỉnh…

Nhờ triển khai đồng bộ, hiệu quả nhiều giải pháp, đến nay, huyện Hoà An có 20 sản phẩm OCOP được công nhận từ 3 sao đến 4 sao. Trong đó có 17 sản phẩm được chứng nhận sản phẩm OCOP 3 sao, gồm: Trà xanh Tài Hồ Sìn, Mật ong người Tày La Dũng, Thạch đen su hào, Bánh bò Su Hào, Mật ong hoa tự nhiên Bình Dương, Miến dong Cường Yên, Miến dong Tuân Yến, Miến dong Bảo An, Rượu ngô Bình Long, Lạp xưởng Bà Nụ, Mật ong Bình Phương, Mật ong rừng tự nhiên xã Hoàng Tung, Rượu gạo nhật Cao Bằng, Cơm cháy Huy Hoàng, Gạo nhật Cao Bằng, Bún khô Cô Luyến (Bún trắng), Bún khô Cô Luyến (Bún cẩm). Và 3 sản phẩm đạt sản phẩm OCOP 4 sao: Rượu ngô Đại Hoàng, Rượu ngô Đại Hoàng Long Phụng, Rượu ngô Đại Hoàng Tiên Tửu.

Sau khi sản phẩm được công nhận OCOP, nhiều chủ thể quan tâm ứng dụng công nghệ thông tin, chủ động đổi mới hình thức tổ chức sản xuất, kỹ năng quản trị kinh doanh, chú trọng đầu tư thiết bị, dây chuyền công nghệ sản xuất, nhằm nâng cấp sản phẩm, gia tăng giá trị thương hiệu…, tạo đột phá về sức cạnh tranh trên thị trường.

OCOP – Nâng tầm sản phẩm, kết nối thị trường

Thành viên Tổ hợp tác sản xuất mật ong rừng xã Hoàng Tung, huyện Hoà An trao đổi kỹ thuật nuôi ong lấy mật. Ảnh: Quốc Sơn.

Theo bà Nguyễn Thị Bích Hạnh, chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh chè xanh Tài Hồ Sìn Nhất Hạnh, xóm Nà Roác 2, xã Bạch Đằng, cơ sở hiện trồng 9 ha cây chè giống chất lượng cao theo tiêu chuẩn VietGAP, hàng năm thu hoạch 15 – 18 tấn chè tươi nguyên liệu và chế biến được gần 4 tấn chè khô thành phẩm. Năm 2023, sản phẩm chè khô thành phẩm của cơ sở đạt OCOP 3 sao cấp tỉnh. Được huyện hỗ trợ, cơ sở quan tâm đầu tư, đổi mới thiết bị sản xuất, xây dựng nhãn hiệu sản phẩm “Trà xanh Tài Hồ Sìn”, sản phẩm đóng gói bao bì hấp dẫn có nhãn mác, mã vạch cung cấp thông tin chi tiết sản phẩm để khách hàng yên tâm chất lượng khi sử dụng sản phẩm.

“Được huyện tạo điều kiện cho tham gia các hội chợ, triển lãm thương mại, cơ sở có cơ hội quảng bá, giới thiệu sản phẩm, nên thị trường được mở rộng, ngày càng nhiều khách hàng đã biết, tìm mua “Trà xanh Tài Hồ Sìn”. Hàng năm, sản phẩm của cơ sở được tiêu thụ hết tại thị trường trong tỉnh, doanh thu đạt hơn 1 tỷ đồng. Cơ sở tạo việc làm thời vụ cho 10 lao động, thu nhập 260 triệu đồng/người/ngày công”. Bà Nguyễn Thị Bích Hạnh cho biết thêm.

Theo Chủ tịch UBND xã Hoàng Tung Lý Văn Thư, thực hiện mục tiêu Chương trình OCOP của huyện, xã thành lập Tổ hợp tác sản xuất mật ong rừng tự nhiên xã Hoàng Tung có 6 thành viên nuôi khoảng 400 đàn ong, cho sản lượng 4.000 lít mật mỗi năm. Năm 2022, sản phẩm “Mật ong rừng tự nhiên Hoàng Tung” của Tổ hợp tác đạt OCOP 3 sao cấp tỉnh. Tổ hợp tác được thành lập là hướng đi bền vững, góp phần tạo thu nhập ổn định, nâng cao đời sống, từng bước làm giàu của nhiều hộ nuôi ong của xã.

Ông Đào Hữu Quảng, xóm Na Lữ, xã Hoàng Tung, thành viên Tổ hợp tác cho biết, tham gia Chương trình OCOP, sản phẩm mật ong được huyện, xã hỗ trợ xây dựng hệ thống truy xuất nguồn gốc, nhãn mác, bao bì sản phẩm, các thành viên tích cực quảng bá, giới thiệu, bán sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử, nên thị trường đang dần được mở rộng, có nhiều khách hàng tiềm năng trong và ngoài tỉnh đã biết đến sản phẩm.

OCOP – Nâng tầm sản phẩm, kết nối thị trường

Sản phẩm “Mật ong rừng tự nhiên Hoàng Tung” của Tổ hợp tác sản xuất mạt ong rừng tự nhiên xã Hoàng Tung, huyện Hoà An được công nhạn sản phẩm OCOP 3 sao. Ảnh: Quốc Sơn.

“Gia đình tôi nuôi 40 đàn ong hoàn toàn tự nhiên theo từng mùa hoa, nên năng suất, chất lượng mật đảm bảo nguyên chất, mật có hương thơm đặc trưng, vị ngọt thanh tự nhiên, có dưỡng chất cao, được nhiều khách hàng tin tưởng đặt mua. Bình quân hàng năm 40 đàn ong cho gia đình thu hoạch hơn 500 lít mật, thu lợi hơn 100 triệu đồng”. Ông Quảng cho biết.

Tuy nhiên, quá trình triển khai Chương trình, Hoà An vẫn gặp không ít thách thức. Thị trường tiêu thụ sản phẩm khó khăn, chưa tạo được liên kết vùng. Các sản phẩm OCOP được sản xuất quy mô hộ gia đình, tổ hợp tác, doanh nghiệp nhỏ, chưa có điều kiện đầu tư dây chuyền sản xuất hiện đại, chưa chuẩn hoá quy trình sản xuất, dẫn đến chất lượng sản phẩm không ổn định. Bao bì, nhãn hiệu, tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm một số cơ sở sản xuất chưa chú trọng, gây khó khăn cho việc tiêu thụ, mở rộng thị trường. Nhiều sản phẩm chưa được chế biến sâu, mang tính thời vụ, thiếu công nghệ bảo quản, khiến sản phẩm giảm chất lượng hoặc nhanh hư hỏng. Một số sản phẩm không được sản xuất liên tục, sản lượng không ổn định để trở thành hàng hóa quy mô lớn, không phù hợp yêu cầu thị trường…

Để khắc phục những hạn chế, huyện Hoà An tiếp tục thực hiện đồng bộ các chính sách hỗ trợ, đẩy mạnh xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu, nâng cao năng lực cạnh tranh sản phẩm. Tăng cường hỗ trợ, tập huấn, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ tiên tiến cho các chủ thể. Phát huy tính chủ động, sáng tạo và khuyến khích phát triển liên kết giữa các hộ sản xuất, hình thành mô hình tổ chức sản xuất quy mô lớn. Tiếp tục xây dựng và quy hoạch vùng sản xuất nguyên liệu tập trung, khuyến khích các chủ thể đầu tư chế biến sâu sản phẩm để gia tăng chất lượng, giá trị sản phẩm, đáp ứng nhu cầu thị trường…

Qua nhiều năm triển khai Chương trình OCOP, huyện Hoà An đã đạt nhiều được kết quả tích cực. Chương trình đã tạo ra giá trị gia tăng sản phẩm, nâng cao thu nhập người dân khu vực nông thôn, tạo nguồn lực thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội gắn với xây dựng nông thôn mới của huyện bền vững.

Bài liên quan

Màu xanh trở lại trên "vựa rau" Hoà An

Màu xanh trở lại trên "vựa rau" Hoà An

Trận lũ lịch sử do ảnh hưởng của cơn bão số 10, 11 đi qua để lại cho vùng đất Hòa An, vựa rau lớn nhất nhì tỉnh Cao Bằng một khung cảnh hoang tàn. Lớp phù sa màu mỡ bao đời bồi đắp phút chốc bị dòng nước dữ cuốn phăng, để lại trơ trọi sỏi đá và lớp bùn. Hàng chục ha rau màu, vốn là nguồn thu nhập nuôi sống bao gia đình, bị xóa sổ. Thế nhưng, nước vừa rút, chưa kịp khô chân, những người nông dân vốn cần chịu khó lại ra đồng mlịch sử do ảnh hưởng của cơn bão số 10, 11 đi qua để lại cho vùng đất Hòa An, vựa rau lớn nhất nhì tỉnh Cao Bằng một khung cảnh hoang tàn. Lớp phù sa màu mỡ bao đời bồi đắp phút chốc bị dòng nước dữ cuốn phăng, để lại trơ trọi sỏi đá và lớp bùn. Hàng chục ha rau màu, vốn là nguồn thu nhập nuôi sống bao gia đình, bị xóa sổ. Thế nhưng, nước vừa rút, chưa kịp khô chân, những người nông dân vốn cần chịu khó lại raiệt mài vun xới, khơi nguồn sống cho đất. Họ cặm cụi dọn sỏi, san, sới đất bạc màu để tìm lại màu xanh, quyết tâm biến vùng đất chết trở lại thành những bờ xôi ruộng mật
Cao Bằng: Thu giữ 1.231 kg nguyên liệu thuốc lá lá nhập lậu

Cao Bằng: Thu giữ 1.231 kg nguyên liệu thuốc lá lá nhập lậu

Lực lượng kiểm soát liên ngành 389 tỉnh Cao Bằng, Đội Quản lý thị trường số 6 cơ động (Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Cao Bằng) phối hợp với lực lượng Công an tỉnh phát hiện, thu giữ 1.231 kg nguyên liệu thuốc lá lá sấy khô nhập lậu.
Phiên họp Thường trực HĐND tỉnh Cao Bằng tháng 11

Phiên họp Thường trực HĐND tỉnh Cao Bằng tháng 11

Chiều 5/12/2025, Thường trực HĐND tỉnh Cao Bằng tiến hành phiên họp tháng 11.
Kỳ họp thứ tư, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Cao Bằng khóa XX, nhiệm kỳ 2025 – 2030

Kỳ họp thứ tư, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Cao Bằng khóa XX, nhiệm kỳ 2025 – 2030

Chiều 5/12/2025, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Cao Bằng khoá XX, nhiệm kỳ 2025 – 2030 tổ chức Kỳ họp thứ tư.
Hiệu quả từ mô hình liên kết nông nghiệp hữu cơ bền vững

Hiệu quả từ mô hình liên kết nông nghiệp hữu cơ bền vững

Nhờ sự hướng dẫn kịp thời về kỹ thuật và liên kết sản xuất, đa số hội viên đã áp dụng rất tốt các phương pháp mới. Điều này cho thấy khoa học kỹ thuật đã thực sự được đưa vào sản xuất nông nghiệp một cách hiệu quả.
Rau càng cua –“Kho báu” dinh dưỡng, có lợi cho sức khỏe

Rau càng cua –“Kho báu” dinh dưỡng, có lợi cho sức khỏe

Là loại rau dại nhưng rau càng cua quen thuộc trong bữa ăn gia đình Việt bởi không chỉ mang đến hương vị thanh mát mà còn ẩn chứa nhiều lợi ích sức khỏe bất ngờ, có thể ví như một "kho báu" dinh dưỡng, cực tốt cho sức khỏe.

CÁC TIN BÀI KHÁC

Kỳ vọng dỡ bỏ thuế quan gây sức ép lên Arabica, Robusta bật tăng do lo ngại nguồn cung

Kỳ vọng dỡ bỏ thuế quan gây sức ép lên Arabica, Robusta bật tăng do lo ngại nguồn cung

Thị trường cà phê tuần qua (27 - 31/10/2025) chứng kiến sự phân hóa rõ rệt. Giá Arabica chịu áp lực điều chỉnh giảm do kỳ vọng tích cực về đàm phán thương mại Mỹ - Brazil, trong khi giá Robusta được hỗ trợ tăng mạnh do lo ngại về sự gián đoạn thu hoạch tại Việt Nam, đồng USD suy yếu và rủi ro nguồn cung vật chất gia tăng.
Làm thế nào để doanh nghiệp, HTX yên tâm sản xuất, người tiêu dùng tiếp cận được hàng thật?

Làm thế nào để doanh nghiệp, HTX yên tâm sản xuất, người tiêu dùng tiếp cận được hàng thật?

Trong khuôn khổ tọa đàm “Phát triển làng nghề Hà Nội gắn với thương hiệu sản phẩm OCOP” do Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp cùng phường Tây Hồ tổ chức, bà Nguyễn Thị Lan Hương - Chủ tịch Liên hiệp HTX Tiêu dùng Việt Nam (VCCU) đã chia sẻ nhiều quan điểm tâm huyết về mô hình phát triển chuỗi liên kết và bảo vệ người tiêu dùng.
Thị trường cà phê điều chỉnh mạnh sau 5 tuần tăng giá, áp lực chốt lời gia tăng

Thị trường cà phê điều chỉnh mạnh sau 5 tuần tăng giá, áp lực chốt lời gia tăng

Kết thúc tuần giao dịch vừa qua (20-27/10/2025), thị trường cà phê biến động dữ dội, với giá cà phê Arabica có thời điểm chạm mức cao nhất trong 5 tuần qua. Tuy nhiên, đà tăng đã không thể duy trì và giá điều chỉnh giảm sâu vào cuối tuần. Áp lực chốt lời kỹ thuật gia tăng mạnh mẽ khi các yếu tố rủi ro chính sách (EUDR, Mỹ-Colombia) tạm thời hạ nhiệt, trong khi dự báo về nguồn cung tích cực đến từ Việt Nam và Brazil bắt đầu chiếm ưu thế.
Giá xăng dầu đồng loạt giảm trong ngày 23/10/2025

Giá xăng dầu đồng loạt giảm trong ngày 23/10/2025

Từ 15h ngày 23/10, giá xăng trong nước đồng loạt giảm. Trong đó, các xăng E5 RON92 giảm 176 đồng/lít, xăng RON95 giảm 177 đồng/lít.
Đông dược và tân dược chung mục tiêu "xanh hóa" sản xuất

Đông dược và tân dược chung mục tiêu "xanh hóa" sản xuất

Trong bức tranh thị trường dược phẩm Việt Nam hiện nay, hai dòng sản phẩm chủ đạo là tân dược (thuốc tổng hợp, hóa dược) và Đông dược (thuốc có nguồn gốc dược liệu) đang cùng phát triển song song, vừa hỗ trợ, vừa cạnh tranh trên thị trường dược phẩm.
Hà Tĩnh: Chủ động nguồn cung sản phẩm OCOP cho thị trường cuối năm

Hà Tĩnh: Chủ động nguồn cung sản phẩm OCOP cho thị trường cuối năm

Cuối năm luôn là thời điểm vàng để tiêu thụ các sản phẩm OCOP. Vì thế nhiều cơ sở OCOP tại Hà Tĩnh đã thúc đẩy tiến độ sản xuất để chủ động nguồn cung cho thị trường.
Quảng Ngãi: Trúng đậm mùa ruốc, ngư dân thu tiền triệu mỗi ngày

Quảng Ngãi: Trúng đậm mùa ruốc, ngư dân thu tiền triệu mỗi ngày

Những ngày đầu tháng 10, ngư dân xã Tịnh Khê (Quảng Ngãi) phấn khởi bước vào mùa ruốc trúng đậm. Ruốc tươi đỏ au, giá cao, giúp bà con thu tiền triệu mỗi ngày.
Thông tin về điều chỉnh giá xăng dầu ngày 25/9/2025

Thông tin về điều chỉnh giá xăng dầu ngày 25/9/2025

Bộ Công Thương vừa ban hành văn bản hỏa tốc số 7336/BCT-TTTN ngày 25/9/2025 gửi các thương nhân đầu mối và phân phối xăng dầu về việc điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu trong nước.
Gia Lai tiên phong đón "sóng xanh" của Châu Âu, mở đường cho cà phê, cao su xuất khẩu

Gia Lai tiên phong đón "sóng xanh" của Châu Âu, mở đường cho cà phê, cao su xuất khẩu

Trước yêu cầu khắt khe từ Quy định chống phá rừng (EUDR) của Liên minh Châu Âu, tỉnh Gia Lai đã có động thái quyết liệt. Mới đây UBND tỉnh này đã ban hành Kế hoạch triển khai các giải pháp thích ứng, mở ra cơ hội lớn cho các ngành hàng xuất khẩu chủ lực như cà phê, cao su và gỗ.
Hỗ trợ kết nối, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp đặc trưng, OCOP tỉnh Bắc Ninh, Phú Thọ

Hỗ trợ kết nối, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp đặc trưng, OCOP tỉnh Bắc Ninh, Phú Thọ

Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng cho biết, đơn vị có nhận được Công văn Sở Công Thương tỉnh Bắc Ninh, Sở Công thương tỉnh Phú Thọ về việc hỗ trợ kết nối, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp đặc trưng, sản phẩm OCOP tỉnh Bắc Ninh, Phú Thọ.
Gian hàng triển lãm phân bón Cà Mau: Điểm nhấn tại Hội nghị Hữu cơ Châu Á 2025

Gian hàng triển lãm phân bón Cà Mau: Điểm nhấn tại Hội nghị Hữu cơ Châu Á 2025

Trong không gian trưng bày hơn 250 gian hàng, gian hàng của Phân Bón Cà Mau (PVCFC) nổi bật như một điểm nhấn ấn tượng. Với thiết kế hiện đại, nội dung trưng bày phong phú và thông điệp rõ ràng về phát triển nông nghiệp xanh, bền vững, Phân Bón Cà Mau không chỉ thu hút đông đảo khách tham quan mà còn khẳng định tầm vóc thương hiệu trên bản đồ nông nghiệp khu vực.
Chợ đêm Phú Quốc - Thiên đường ẩm thực và mua sắm của du khách

Chợ đêm Phú Quốc - Thiên đường ẩm thực và mua sắm của du khách

Nằm ngay tại trung tâm thị trấn Dương Đông sầm uất, Chợ đêm Phú Quốc đã trở thành một biểu tượng, một điểm đến không thể bỏ qua cho bất kỳ du khách nào đặt chân đến đảo Ngọc. Không chỉ là nơi mua sắm và ăn uống, khu chợ này còn là nơi hội tụ của văn hóa, con người và nhịp sống sôi động của hòn đảo xinh đẹp này. Với sự kết hợp giữa nét truyền thống của một khu chợ địa phương và sự hiện đại, náo nhiệt của một điểm du lịch, Chợ đêm Phú Quốc mang đến một trải nghiệm độc đáo, khó quên.
XEM THÊM
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2025 v2.9
Quay về đầu trang
Giao diện máy tính