![]() |
Sắp diễn ra sự kiện Tuần lễ Nông sản Việt Nam 2025. (Ảnh: Cục QL&PTTNTN) |
"Nông sản Việt" hội tụ giữa trung tâm Hà Nội
Theo Ban tổ chức, Tuần lễ được kỳ vọng sẽ quy tụ nhiều sản phẩm nông sản trên khắp cả nước, nơi người dân và du khách có thể khám phá những sản phẩm đặc trưng của từng vùng miền qua góc nhìn mới, trẻ trung và giàu cảm xúc. Đây là lần đầu tiên sự kiện được diễn ra ngay trung tâm Thủ đô. Nơi quy tụ hàng loạt hoạt động trưng bày, trải nghiệm và kết nối tiêu thụ nông sản Việt.
Một trong những tâm điểm thu hút sự chú ý là màn ra mắt cá tầm “khổng lồ” đến từ Lai Châu, có trọng lượng gần 50kg, được nuôi dưỡng suốt 15 năm. Sự xuất hiện của đặc sản độc đáo này không chỉ gây tò mò cho người xem mà còn thể hiện tiềm năng phát triển thủy sản ở khu vực miền núi phía Bắc, nơi được xem là có lợi thế về nguồn nước sạch và khí hậu ôn hòa.
Không chỉ dừng ở trưng bày truyền thống, Tuần lễ Nông sản Việt năm nay còn mang đến chuỗi livestream bán hàng trực tuyến trên nền tảng TikTok Shop, với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ, nhà sáng tạo nội dung và KOLs nổi tiếng. Những buổi phát sóng trực tiếp sẽ tạo không khí sôi động, kết nối giữa người sản xuất và người tiêu dùng, góp phần quảng bá hình ảnh nông sản Việt theo hướng năng động, hiện đại và phù hợp xu hướng thương mại điện tử.
Ra mắt bản đồ nông sản số
Đáng chú ý, sự kiện cũng sẽ chứng kiến lễ ra mắt “Bản đồ nông sản số”, nền tảng dữ liệu trực quan cho phép người dùng tra cứu đặc sản từng địa phương, nguồn gốc, thông tin liên hệ và vùng sản xuất. Công cụ này được xem như một “kênh thông tin mở” giúp doanh nghiệp và người tiêu dùng tìm đến nhau dễ dàng hơn, đồng thời góp phần số hóa chuỗi tiêu thụ nông sản.
![]() |
Việc ra mắt bản đồ nông sản số, giúp khách tham quan dễ dàng tra cứu các sản phẩm đặc trưng tại các vùng miền trên cả nước. (Ảnh: Cục QL&PTTNTN) |
Điểm mới tại Tuần lễ năm nay là triển khai hệ thống thanh toán không dùng tiền mặt trong một số hoạt động, phối hợp cùng Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam. Đây là bước cụ thể hóa Nghị quyết 57-NQ/TW năm 2024 của Bộ Chính trị về chuyển đổi số quốc gia, hướng tới mục tiêu đến năm 2030 có khoảng 80% giao dịch được thực hiện không dùng tiền mặt – góp phần xây dựng thói quen tiêu dùng hiện đại trong thương mại nội địa.
Ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước, cho biết: “Tuần lễ Nông sản Việt 2025 không chỉ là nơi tôn vinh giá trị của nông sản trong nước, mà còn là cầu nối giữa người sản xuất – doanh nghiệp – người tiêu dùng, góp phần mở rộng kênh tiêu thụ và nâng cao vị thế nông sản Việt trên thị trường trong nước và quốc tế.”. Bên cạnh đó, sự kiện cũng là dịp để khẳng định hình ảnh nông sản Việt Nam chất lượng, an toàn, thân thiện với môi trường, hướng tới mô hình sản xuất – tiêu dùng bền vững trong bối cảnh chuyển đổi số mạnh mẽ.
Với vị trí tổ chức ngay trung tâm Hà Nội, nơi luôn thu hút đông đảo người dân và khách du lịch, Tuần lễ Nông sản Việt 2025 hứa hẹn sẽ trở thành điểm hẹn văn hóa, kinh tế độc đáo, kết nối nhà nông, hợp tác xã và doanh nghiệp, cùng nhau xây dựng thương hiệu nông sản Việt Nam ngày càng vững vàng và lan tỏa trên thị trường quốc tế. |