Thứ sáu 09/05/2025 14:38Thứ sáu 09/05/2025 14:38 Hotline: 0326.050.977Hotline: 0326.050.977 Email: toasoan@tapchihuucovietnam.vnEmail: [email protected]

Tag

Sầu riêng Tiền Giang "cháy hàng", giá tiến sát mốc 200.000 đồng/kg

Tăng
aa
Giảm
Chia sẻ Facebook
Bình luận
In bài viết
Giá sầu riêng tại Tiền Giang đang tăng mạnh, gần chạm mốc 200.000 đồng/kg, chủ yếu là do sầu riêng mất mùa vì thời tiết thất thường, trong khi nhu cầu tiêu thụ tăng cao.
Sầu riêng Tiền Giang
Giá sầu riêng liên tục tăng cao, gần chạm mốc 200.000 đồng/kg - Ảnh minh họa.

Thị trường sầu riêng tại Tiền Giang đang "nóng" lên từng ngày khi giá loại trái cây này liên tục tăng cao, gần chạm mốc 200.000 đồng/kg. Nguyên nhân chính được cho là do nguồn cung khan hiếm trong khi nhu cầu tiêu thụ tăng mạnh.

Ghi nhận tại các vựa thu mua ở huyện Cai Lậy, giá sầu riêng Monthong (Thái) loại A đã lên tới 190.000 - 195.000 đồng/kg, loại B cũng đạt 170.000 - 175.000 đồng/kg. Sầu riêng Ri 6 có giá "mềm" hơn, dao động từ 115.000 - 140.000 đồng/kg tùy loại. Đáng chú ý, giá sầu riêng Thái đang tăng mạnh nhất trong những ngày qua.

Theo ông Lương Văn Hận, Giám đốc HTX Nông nghiệp Phú Quý (TX. Cai Lậy), nguyên nhân khiến giá sầu riêng tăng mạnh là do năm nay nhà vườn bị thất mùa. "10 vườn xử lý sầu riêng ra hoa nghịch vụ thì chỉ có khoảng 3 vườn đạt. Giá sầu riêng cứ tăng theo từng ngày, nhưng sản lượng thu hoạch thì không có nhiều", ông Hận cho biết.

Tương tự, tại huyện Cái Bè, giá sầu riêng cũng đang ở mức cao. Ông Phan Thanh Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Cái Bè, cho biết sầu riêng Ri 6 trên địa bàn có giá khoảng 137.000 đồng/kg, sầu riêng Thái khoảng 165.000 đồng/kg. "Sầu riêng đang rất hút hàng do năm nay nhà vườn bị thất mùa. Nhiều vườn sầu riêng bị rụng bông, trái do ảnh hưởng của thời tiết. Do nguồn cung ít nên giá sầu riêng đang có xu hướng tiếp tục tăng", ông Sơn nhận định.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tiền Giang, diện tích sầu riêng toàn tỉnh đến cuối năm 2023 là khoảng 21.790 ha, trong đó diện tích cho sản phẩm khoảng 14.915 ha. Kể từ khi nghị định thư về việc xuất khẩu sầu riêng chính ngạch sang thị trường Trung Quốc có hiệu lực, giá sầu riêng luôn duy trì ở mức cao, mang lại lợi nhuận lớn cho người nông dân.

Tuy nhiên, việc giá sầu riêng tăng cao cũng đặt ra một số vấn đề cần lưu ý. Thứ nhất, người tiêu dùng trong nước có thể gặp khó khăn khi tiếp cận loại trái cây này do giá cả đắt đỏ. Thứ hai, việc tập trung vào xuất khẩu có thể dẫn đến tình trạng thiếu hụt nguồn cung cho thị trường nội địa. Thứ ba, người nông dân cần thận trọng trong việc mở rộng diện tích trồng sầu riêng để tránh tình trạng "cung vượt cầu" khi vào mùa thu hoạch rộ.

Để ổn định thị trường sầu riêng, cần có sự phối hợp giữa các cơ quan quản lý, doanh nghiệp và người nông dân. Cần có kế hoạch sản xuất hợp lý, đa dạng hóa thị trường tiêu thụ, đồng thời chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng trong nước và quốc tế.

Bài liên quan

Sầu riêng Tiền Giang "rớt giá", nhà vườn lao đao

Sầu riêng Tiền Giang "rớt giá", nhà vườn lao đao

Sầu riêng Tiền Giang, "vựa sầu riêng" lớn nhất cả nước, đang trải qua giai đoạn "rớt giá" thảm hại sau Tết Nguyên đán. Giá sầu riêng giảm sâu khiến nhiều người trồng lo lắng, thậm chí thua lỗ. Nguyên nhân được cho là do quy định kiểm tra chất vàng ô từ Trung Quốc và sản lượng trái giảm.
Tiền Giang: Bứt phá xuất khẩu rau quả, sầu riêng dẫn đầu

Tiền Giang: Bứt phá xuất khẩu rau quả, sầu riêng dẫn đầu

Xuất khẩu rau quả của tỉnh Tiền Giang đang ghi nhận những kết quả ấn tượng, góp phần nâng cao thu nhập cho người nông dân.

CÁC TIN BÀI KHÁC

Tăng cường chống gian lận thương mại liên quan đến xuất xứ hàng hóa

Tăng cường chống gian lận thương mại liên quan đến xuất xứ hàng hóa

Ban Chỉ đạo 389 quốc gia Vừa có Văn bản gửi Các Thành viên Ban Chỉ đạo 389 quốc gia; Trưởng Ban Chỉ đạo 389 các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, yêu cầu tăng cường chống gian lận thương mại liên quan đến xuất xứ hàng hóa.
Danh sách 12 loại sữa bột giả vừa bị Bộ Y tế yêu cầu thu hồi

Danh sách 12 loại sữa bột giả vừa bị Bộ Y tế yêu cầu thu hồi

Cục An toàn Thực phẩm, Bộ Y tế vừa công bố danh sách 12 loại sữa bột giả của Công ty Cổ phần dược phẩm Quốc tế Rance Pharma, Công ty cổ phần dược dinh dưỡng Hacofood bị buộc thu hồi.
Sản phẩm hữu cơ trên sàn TMĐT: Cần quản lý chặt chẽ "mảnh đất màu mỡ" tỉ đô

Sản phẩm hữu cơ trên sàn TMĐT: Cần quản lý chặt chẽ "mảnh đất màu mỡ" tỉ đô

Việc kinh doanh sản phẩm hữu cơ (organic) trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) đang là một mảnh đất màu mỡ bởi xu hướng tiêu dùng ngày càng ưu tiên sức khỏe, an toàn và bền vững. Tuy nhiên, để thực sự "gặt hái quả ngọt" từ mảnh đất này, cần có chiến lược khai thác và quản lý đúng cách.
Lâm Đồng: Hỗ trợ nông dân tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm hoa cúc

Lâm Đồng: Hỗ trợ nông dân tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm hoa cúc

Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức buổi làm việc gặp gỡ với Bách Hóa Xanh để kết nối cung cầu tìm kiếm đầu ra ổn định cho sản phẩm hoa.
Tạo lập, phát triển nhãn hiệu chứng nhận sản phẩm nâng cao giá trị làng nghề

Tạo lập, phát triển nhãn hiệu chứng nhận sản phẩm nâng cao giá trị làng nghề

Làng rèn Phúc Sen, xã Phúc Sen, huyện Quảng Hòa, tỉnh Cao Bằng nổi tiếng với những sản phẩm rèn thủ công chất lượng, thể hiện sự khéo léo và tài hoa của người dân địa phương. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, tình trạng làm giả, làm nhái các sản phẩm rèn Phúc Sen đã ảnh hưởng đến uy tín của làng nghề. Để bảo vệ quyền lợi của người sản xuất và người tiêu dùng, cũng như giữ gìn sự phát triển bền vững của sản phẩm, Dự án “Tạo lập, quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận Phúc Sen cho các sản phẩm của làng rèn xã Phúc Sen” do Công ty TNHH Nghiên cứu và Đầu tư S&D chủ trì triển khai thực hiện. Đây là dự án thuộc Đề án phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Cao Bằng đến năm 2030.
Nông sản Bình Phước: "Lột xác" ngoạn mục, chinh phục thị trường toàn cầu

Nông sản Bình Phước: "Lột xác" ngoạn mục, chinh phục thị trường toàn cầu

Bình Phước, vùng đất đỏ bazan trù phú, tiếp tục khẳng định vai trò "trụ cột" trong bức tranh nông nghiệp Việt Nam, với những sản phẩm chủ lực như điều, cao su và hồ tiêu. Không chỉ là "thủ phủ" điều của cả nước, Bình Phước còn là địa phương dẫn đầu về diện tích trồng cao su.
Thị trường tiêu thụ - Đòn bẩy quyết định sự phát triển bền vững của nông nghiệp hữu cơ

Thị trường tiêu thụ - Đòn bẩy quyết định sự phát triển bền vững của nông nghiệp hữu cơ

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và biến đổi khí hậu, nông nghiệp hữu cơ đang trở thành hướng đi quan trọng để xây dựng nền sản xuất nông nghiệp bền vững, thân thiện với môi trường và bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Tại Việt Nam, dù còn ở giai đoạn đầu phát triển, nông nghiệp hữu cơ đã được ghi nhận là một trong những lĩnh vực có tiềm năng lớn. Tuy nhiên, để phát triển theo chiều sâu, bền vững và có quy mô, một trong những yếu tố mang tính sống còn chính là thị trường tiêu thụ. Đây không chỉ là điểm đến của sản phẩm mà còn là đòn bẩy chiến lược thúc đẩy toàn bộ hệ sinh thái nông nghiệp hữu cơ phát triển bền vững.

'Gạo phát thải thấp' trở thành điều kiện tiên quyết để chinh phục các thị trường khó tính

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Đỗ Đức Duy nhận định, tới một thời điểm nào đó, thế giới sẽ tuyên bố ngừng nhập khẩu lúa gạo không đạt tiêu chí phát thải thấp. Lúc ấy, chỉ những sản phẩm gạo xanh, canh tác theo quy trình giảm phát thải mới vào được các thị trường khó tính.
Sản phẩm nông nghiệp hữu cơ thích ứng thị trường

Sản phẩm nông nghiệp hữu cơ thích ứng thị trường

Các sản phẩm có nguồn gốc nông nghiệp hữu cơ đang dần khẳng định vị thế trên thị trường, nhưng để thực sự phát triển và cạnh tranh với nông sản thông thường, cần vượt qua những thách thức về nhận thức người tiêu dùng, hệ thống tiêu chuẩn và năng lực sản xuất.
Thương mại nông sản trong “thời đại Gen Z” ai sẽ là người đón đầu xu thế?

Thương mại nông sản trong “thời đại Gen Z” ai sẽ là người đón đầu xu thế?

Nông sản hữu cơ Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh mẽ, mở ra nhiều cơ hội xuất khẩu hấp dẫn. Tuy nhiên, để chinh phục thị trường quốc tế, đặc biệt là thế hệ Gen Z - những người tiêu dùng tiềm năng, doanh nghiệp Việt cần có những chiến lược xúc tiến thương mại sáng tạo và hiệu quả.
Hành trình đưa cam Hai Đông từ Măng Đen về Bác Tôm ở Thủ đô Hà Nội

Hành trình đưa cam Hai Đông từ Măng Đen về Bác Tôm ở Thủ đô Hà Nội

Nhờ quy trình chăm sóc đặc biệt, cam Hai Đông có chất lượng vô cùng đặc biệt, vỏ dày vừa đủ, chắc ruột, thơm nồng và ngọt hậu. Hành trình đưa cam Hai Đông từ núi rừng Măng Đen về tới Bác Tôm ở Thủ đô Hà Nội không đơn thuần là câu chuyện kinh doanh mà là mạch kết nối những con người cùng chung một niềm tin sống thuận tự nhiên, sống lành,…
Thị trường Ấn Độ: "Miếng bánh" mới cho ngành sầu riêng

Thị trường Ấn Độ: "Miếng bánh" mới cho ngành sầu riêng

Sầu riêng - “vua của các loại trái cây” đang trở thành mặt hàng chiến lược trong cuộc cạnh tranh xuất khẩu giữa Việt Nam và Thái Lan. Sau khi thành công tiến vào thị trường Trung Quốc, hai quốc gia Đông Nam Á này tiếp tục hướng đến Ấn Độ, thị trường tỷ dân đầy tiềm năng.
XEM THÊM
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2024 v2.9
Quay về đầu trang
Giao diện máy tính