Chủ nhật 24/11/2024 19:49Chủ nhật 24/11/2024 19:49 Hotline: 0326.050.977Hotline: 0326.050.977 Email: toasoan@tapchihuucovietnam.vnEmail: [email protected]

Tag

Phú Thọ: Nâng tầm chất lượng, mở rộng thị trường cho sản phẩm Việt

Tăng
aa
Giảm
Chia sẻ Facebook
Bình luận
In bài viết
Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đang tạo ra sức lan tỏa mạnh mẽ, thúc đẩy sản xuất các sản phẩm chất lượng cao tại Phú Thọ.
Phú Thọ: Nâng tầm chất lượng, mở rộng thị trường cho sản phẩm Việt
Các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao như chè búp tím, bưởi Đoan Hùng, mỳ gạo Hùng Lô... đang góp phần khẳng định vị thế của Phú Thọ trên thị trường nông sản - Ảnh minh họa.

Tỉnh Phú Thọ đang chứng kiến những chuyển biến tích cực trong hoạt động sản xuất và kinh doanh, với trọng tâm là nâng cao chất lượng sản phẩm, thúc đẩy sáng tạo và đổi mới. Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đã và đang tạo ra những tác động tích cực, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế địa phương.

Điển hình cho sự chuyển mình này là một doanh nghiệp sản xuất và chế biến chè tại Phú Thọ với sản lượng hàng năm đạt hơn 1.500 tấn, sản phẩm chè búp tím chủ lực của doanh nghiệp này đã đạt chứng nhận OCOP 4 sao, một số sản phẩm cao cấp hơn đang được đề nghị công nhận OCOP 5 sao, khẳng định chất lượng sản phẩm đạt đẳng cấp. Không chỉ vậy, doanh nghiệp này còn tạo công ăn việc làm ổn định cho 25 lao động địa phương với mức thu nhập từ 7 đến 10 triệu đồng/người/tháng, góp phần cải thiện đời sống người dân.

Không chỉ dừng lại ở những nỗ lực từ phía doanh nghiệp, các cấp chính quyền và ban ngành tại Phú Thọ cũng triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực. Từ việc đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản chất lượng cao đến việc hỗ trợ doanh nghiệp kết nối với các chuỗi cung ứng, mở rộng thị trường tiêu thụ, tất cả đều hướng tới mục tiêu chung là nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương. Sở Công Thương tỉnh cũng tích cực tham gia vào quá trình này, bằng việc xây dựng các điểm bán hàng Việt, tổ chức hội chợ, tạo điều kiện thuận lợi cho người tiêu dùng tiếp cận hàng Việt chất lượng.

Những nỗ lực không ngừng nghỉ đã mang lại những kết quả tích cực. Người tiêu dùng ngày càng tin tưởng và ưu tiên lựa chọn hàng Việt. Minh chứng rõ nét là hơn 90% hàng hóa trên các kệ hàng tại siêu thị, cửa hàng tiện ích là hàng Việt Nam. Nhiều sản phẩm của tỉnh đã vươn ra thị trường quốc tế, mang lại nguồn ngoại tệ lớn, khẳng định vị thế và tiềm năng phát triển.

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" không chỉ là một chiến dịch nhất thời mà đã trở thành động lực tăng trưởng lâu dài cho kinh tế Phú Thọ. Với sự đồng hành của các doanh nghiệp, sự hỗ trợ của chính quyền, hàng Việt Nam tại Phú Thọ sẽ tiếp tục khẳng định vị thế trên thị trường, đồng thời góp phần nâng cao thu nhập và chất lượng cuộc sống cho người dân địa phương.

Tỉnh đang hướng tới mục tiêu phát triển hiệu quả, trong đó việc nâng cao chất lượng sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ cho hàng Việt Nam là một trong những trọng tâm hàng đầu. Phú Thọ không chỉ mong muốn mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng, an toàn mà còn góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tạo thêm nhiều việc làm và nâng cao thu nhập cho người dân.

Tây Ninh: Phát triển kinh tế từ truyền thống Tây Ninh: Phát triển kinh tế từ truyền thống
Xúc tiến thương mại đưa sản phẩm nông sản hữu cơ đến gần hơn với người tiêu dùng Xúc tiến thương mại đưa sản phẩm nông sản hữu cơ đến gần hơn với người tiêu dùng
Tây Nam Bộ nâng cao giá trị sản phẩm xuất khẩu Tây Nam Bộ nâng cao giá trị sản phẩm xuất khẩu

Bài liên quan

"Bệ phóng" đưa sản phẩm OCOP Hà Nội nâng tầm

"Bệ phóng" đưa sản phẩm OCOP Hà Nội nâng tầm

Gần 1.500 hợp tác xã nông nghiệp ở Hà Nội đang tận dụng lợi thế từ các vùng sản xuất chuyên canh tập trung để phát triển sản phẩm OCOP.
OCOP và những câu chuyện đổi thay trên quê hương

OCOP và những câu chuyện đổi thay trên quê hương

OCOP đang thổi làn gió mới vào kinh tế nông thôn Việt Nam, với hơn 7.800 sản phẩm được công nhận, tạo ra doanh thu hơn 200.000 tỷ đồng và bức tranh kinh tế nông thôn đa sắc màu.
OCOP Hà Nội: Hành trình nâng tầm giá trị làng nghề

OCOP Hà Nội: Hành trình nâng tầm giá trị làng nghề

Hà Nội đang nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP, đặc biệt chú trọng vào các sản phẩm chế biến sâu, mang đậm bản sắc văn hóa vùng miền, góp phần thúc đẩy kinh tế nông thôn và xây dựng nông thôn mới.
OCOP huyện Hoài Đức bứt phá chinh phục thị trường

OCOP huyện Hoài Đức bứt phá chinh phục thị trường

Hoài Đức đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP với sự hỗ trợ từ Hà Nội, nhằm nâng cao giá trị và mở rộng thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm địa phương.
OCOP Hà Nội: Nâng tầm chất lượng, mở rộng thị trường

OCOP Hà Nội: Nâng tầm chất lượng, mở rộng thị trường

Hà Nội đang đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại và nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP để đưa hơn 2.700 sản phẩm, bao gồm nhiều sản phẩm chất lượng cao, đến gần hơn với người tiêu dùng.

CÁC TIN BÀI KHÁC

Hợp tác Halal Việt Nam - Malaysia: Mở ra cánh cửa tới thị trường 2 tỷ người

Hợp tác Halal Việt Nam - Malaysia: Mở ra cánh cửa tới thị trường 2 tỷ người

Hợp tác trong lĩnh vực Halal giữa Việt Nam và Malaysia đang được đẩy mạnh, hứa hẹn mở ra cơ hội vàng cho hàng Việt tiếp cận thị trường gần 2 tỷ tín đồ Hồi giáo trên toàn cầu.
Cam sành Trà Vinh: "Cung vượt cầu" đẩy nhà vườn vào cảnh thua lỗ

Cam sành Trà Vinh: "Cung vượt cầu" đẩy nhà vườn vào cảnh thua lỗ

Giá cam sành tại Trà Vinh liên tục giảm sâu trong 2 năm qua khiến nhiều nhà vườn lâm vào cảnh thua lỗ, tuy nhiên, diện tích trồng cam vẫn tiếp tục mở rộng, đặt ra bài toán khó cho ngành nông nghiệp địa phương.
"Phân bón 0% VAT", nông dân phải cõng thuế

"Phân bón 0% VAT", nông dân phải cõng thuế

Phân bón không chịu thuế VAT, tưởng chừng có lợi cho nông dân, nhưng thực tế lại đẩy giá phân bón lên cao, gây khó khăn cho sản xuất nông nghiệp.
Thị xã Duyên Hải tập trung phát triển sản phẩm OCOP

Thị xã Duyên Hải tập trung phát triển sản phẩm OCOP

Thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh chú trọng phát triển sản phẩm OCOP bền vững bằng cách tập trung vào nguồn nguyên liệu đầu vào, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển.
Lãi suất ngân hàng tăng cao, nông dân Nga bán tháo ngũ cốc

Lãi suất ngân hàng tăng cao, nông dân Nga bán tháo ngũ cốc

Lãi suất ngân hàng tăng vọt khiến nông dân Nga thay đổi chiến lược dự trữ, đẩy mạnh bán tháo ngũ cốc, góp phần đẩy xuất khẩu lúa mì của nước này lên mức kỷ lục.
"Vua trái cây" đối mặt nguy cơ dư nguồn cung

"Vua trái cây" đối mặt nguy cơ dư nguồn cung

Các nhà sản xuất sầu riêng Đông Nam Á đang lo lắng về nguy cơ dư cung tại thị trường Trung Quốc do cạnh tranh gia tăng và nhu cầu có dấu hiệu chững lại.
Giá đậu tương "lao dốc"

Giá đậu tương "lao dốc"

Giá đậu tương giảm hơn 1% do áp lực từ thị trường dầu đậu tương và nguồn cung dự kiến tăng từ Nam Mỹ.
OCOP Bình Dương: Nâng tầm nông sản, nâng cao thu nhập cho người dân

OCOP Bình Dương: Nâng tầm nông sản, nâng cao thu nhập cho người dân

Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) đang góp phần quan trọng vào việc nâng cao giá trị nông sản, thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn ở Bình Dương.
Cam sành ĐBSCL rớt giá thê thảm

Cam sành ĐBSCL rớt giá thê thảm

Giá cam sành tại ĐBSCL đang rớt xuống mức thấp kỷ lục, chỉ còn 2.000 - 4.000 đồng/kg do sản lượng tăng mạnh trong khi sức mua yếu.
Nông sản Việt "lên sàn" thương mại điện tử Trung Quốc

Nông sản Việt "lên sàn" thương mại điện tử Trung Quốc

Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế (AgroViet 2024) sắp diễn ra tại Hà Nội với quy mô 250 gian hàng, quy tụ gần 100 đơn vị trong và ngoài nước.
Giá cà phê tăng vọt, nông nghiệp Việt Nam đón mùa bội thu

Giá cà phê tăng vọt, nông nghiệp Việt Nam đón mùa bội thu

Giá cà phê tăng vọt mang đến niềm vui "bội thu" cho người trồng cà phê, đây là tín hiệu đáng mừng cho ngành nông nghiệp Việt Nam.
Sầu riêng Tiền Giang "cháy hàng", giá tiến sát mốc 200.000 đồng/kg

Sầu riêng Tiền Giang "cháy hàng", giá tiến sát mốc 200.000 đồng/kg

Giá sầu riêng tại Tiền Giang đang tăng mạnh, gần chạm mốc 200.000 đồng/kg, chủ yếu là do sầu riêng mất mùa vì thời tiết thất thường, trong khi nhu cầu tiêu thụ tăng cao.
XEM THÊM
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2024 v2.9
Quay về đầu trang
Giao diện máy tính