Thứ bảy 19/04/2025 13:14Thứ bảy 19/04/2025 13:14 Hotline: 0326.050.977Hotline: 0326.050.977 Email: toasoan@tapchihuucovietnam.vnEmail: [email protected]

Tag

Nông dân Đồng bằng sông Cửu Long đẩy mạnh sản xuất trái cây Tết

Tăng
aa
Giảm
Chia sẻ Facebook
Bình luận
In bài viết
Vùng Đồng bằng sông Cửu Long, với lợi thế về thổ nhưỡng và khí hậu, từ lâu đã được mệnh danh là "vương quốc trái cây" của Việt Nam, nơi đây cung cấp 70% sản lượng trái cây cho cả nước, với nhiều loại trái cây ngon, đặc sản nổi tiếng trong và ngoài nước như vú sữa Lò Rèn, xoài cát Hòa Lộc, bưởi da xanh, sầu riêng, nhãn tiêu, thanh long...
Nông dân Đồng bằng sông Cửu Long đẩy mạnh sản xuất trái cây Tết
Nhà vườn các tỉnh miền Tây đang bước vào giai đoạn cuối cùng để chuẩn bị nguồn hàng nông sản chất lượng cao phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 - Ảnh minh họa.

Những năm gần đây, diện tích, năng suất và chất lượng cây ăn quả ở miền Tây không ngừng tăng lên. Các địa phương cũng chú trọng đầu tư vào những loại cây trồng đặc sản, chủ lực để xây dựng thương hiệu riêng. Hiện tại, nhà vườn các tỉnh miền Tây đang bước vào giai đoạn cuối cùng để chuẩn bị nguồn hàng nông sản chất lượng cao phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.

Bưởi da xanh là một trong những loại trái cây được ưa chuộng trong dịp Tết. Tại Bến Tre, nông dân đang tập trung chăm sóc những vườn bưởi da xanh sai trĩu quả, tuyển chọn những quả to, đẹp, có cành, cuống để bán với giá cao hơn ngày thường từ 10.000 - 15.000 đồng/kg.

Dưa hấu cũng là loại quả không thể thiếu trên mâm ngũ quả ngày Tết. Vùng Đồng Tháp Mười, nổi tiếng với dưa hấu, đang vào vụ thu hoạch. Nông dân kỳ vọng dưa hấu Tết sẽ được giá, mang lại lợi nhuận cao.

Ngoài ra, mãng cầu xiêm, xoài cát Hòa Lộc, sầu riêng, khóm, thanh long... cũng được người dân miền Tây chăm sóc kỹ lưỡng để cung ứng cho thị trường Tết. Các loại trái cây này đều được xử lý ra trái nghịch vụ, cho chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Để nâng cao năng suất, chất lượng trái cây, các địa phương miền Tây đã tổ chức nhiều lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho nông dân. Đặc biệt, việc phòng trừ sâu bệnh, sử dụng các biện pháp sinh học để bảo vệ trái cây được quan tâm hàng đầu.

Bên cạnh đó, việc thu hái, bảo quản trái cây cũng được thực hiện đúng quy trình kỹ thuật, đảm bảo trái cây không bị dập, trầy xước, giữ được hương vị và chất lượng tốt nhất.

Các tỉnh miền Tây đang đẩy mạnh liên kết sản xuất và tiêu thụ nông sản, đặc biệt là trái cây. Nhiều hợp tác xã, doanh nghiệp đã ký kết hợp đồng bao tiêu sản phẩm với nông dân, giúp họ yên tâm sản xuất và có đầu ra ổn định. Các địa phương cũng chú trọng quảng bá, giới thiệu sản phẩm trái cây đặc sản của mình đến người tiêu dùng trong và ngoài nước thông qua các hội chợ, triển lãm, sàn thương mại điện tử...

Bài liên quan

Vĩnh Long: Xây dựng hệ sinh thái tiêu thụ nông sản bền vững

Vĩnh Long: Xây dựng hệ sinh thái tiêu thụ nông sản bền vững

Chương trình “Cam xanh nghĩa tình” hướng đến giải pháp dài hạn bằng cách xây dựng hệ sinh thái tiêu thụ nông sản bền vững, gắn với trách nhiệm xã hội và tinh thần chia sẻ.

CÁC TIN BÀI KHÁC

Thương mại nông sản trong “thời đại Gen Z” ai sẽ là người đón đầu xu thế?

Thương mại nông sản trong “thời đại Gen Z” ai sẽ là người đón đầu xu thế?

Nông sản hữu cơ Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh mẽ, mở ra nhiều cơ hội xuất khẩu hấp dẫn. Tuy nhiên, để chinh phục thị trường quốc tế, đặc biệt là thế hệ Gen Z - những người tiêu dùng tiềm năng, doanh nghiệp Việt cần có những chiến lược xúc tiến thương mại sáng tạo và hiệu quả.
Hành trình đưa cam Hai Đông từ Măng Đen về Bác Tôm ở Thủ đô Hà Nội

Hành trình đưa cam Hai Đông từ Măng Đen về Bác Tôm ở Thủ đô Hà Nội

Nhờ quy trình chăm sóc đặc biệt, cam Hai Đông có chất lượng vô cùng đặc biệt, vỏ dày vừa đủ, chắc ruột, thơm nồng và ngọt hậu. Hành trình đưa cam Hai Đông từ núi rừng Măng Đen về tới Bác Tôm ở Thủ đô Hà Nội không đơn thuần là câu chuyện kinh doanh mà là mạch kết nối những con người cùng chung một niềm tin sống thuận tự nhiên, sống lành,…
Thị trường Ấn Độ: "Miếng bánh" mới cho ngành sầu riêng

Thị trường Ấn Độ: "Miếng bánh" mới cho ngành sầu riêng

Sầu riêng - “vua của các loại trái cây” đang trở thành mặt hàng chiến lược trong cuộc cạnh tranh xuất khẩu giữa Việt Nam và Thái Lan. Sau khi thành công tiến vào thị trường Trung Quốc, hai quốc gia Đông Nam Á này tiếp tục hướng đến Ấn Độ, thị trường tỷ dân đầy tiềm năng.
Cam sành tỉnh Vĩnh Long sản phẩm đạt OCOP 4 sao được hỗ trợ tiêu thụ tại Hải Phòng

Cam sành tỉnh Vĩnh Long sản phẩm đạt OCOP 4 sao được hỗ trợ tiêu thụ tại Hải Phòng

Thực hiện công văn số 353/SNN-CCTTKC của sở Nông nghiệp và Môi trường TP.Hải Phòng về việc hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm Cam sành tỉnh Vĩnh Long. Năm 2025, sản lượng Cam sành tỉnh Vĩnh Long ước tính thu thoạch hơn 900 nghìn tấn, với diện tích trồng hơn 17 nghìn ha, năng suất đạt 57 tấn/ha.
Đổi mới phương thức tiêu thụ nông sản, hướng đến phát triển bền vững

Đổi mới phương thức tiêu thụ nông sản, hướng đến phát triển bền vững

Sở Công thương Gia Lai vừa ban hành Kế hoạch số 24/KH-SCT, đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc thực hiện Đề án đổi mới phương thức kinh doanh tiêu thụ nông sản trên địa bàn tỉnh đến năm 2025. Kế hoạch này được kỳ vọng sẽ tạo ra những thay đổi tích cực, thúc đẩy sự phát triển bền vững cho ngành nông nghiệp của tỉnh.
Chè xanh Nghệ An mất mùa nghiêm trọng, giá tăng vọt nhưng vẫn khan hiếm

Chè xanh Nghệ An mất mùa nghiêm trọng, giá tăng vọt nhưng vẫn khan hiếm

Hàng trăm ha chè xanh tại Nghệ An đang chịu ảnh hưởng nặng nề do thời tiết khắc nghiệt. Sương muối và rét đậm kéo dài khiến cây chè không thể đâm chồi, đẩy giá chè xanh tăng gần gấp đôi so với năm ngoái, nhưng nguồn cung vẫn rất hạn chế.
Cầu nối đưa sản phẩm OCOP vươn xa

Cầu nối đưa sản phẩm OCOP vươn xa

Tỉnh Cao Bằng hiện có 144 sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn 3 sao và 4 sao. Những sản phẩm này không chỉ khẳng định chất lượng mà còn góp phần nâng cao giá trị nông sản địa phương. Các sản phẩm đều có thị trường tiêu thụ ổn định, tuy nhiên, vẫn còn một số sản phẩm gặp khó khăn trong việc mở rộng thị trường, tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng.
Giá cà phê tăng cao góp phần nâng cao đời sống kinh tế người dân Tây Nguyên

Giá cà phê tăng cao góp phần nâng cao đời sống kinh tế người dân Tây Nguyên

Trước tình hình biến đổi khí hậu ngày càng diễn biến phức tạp và giá cà-phê tăng đột biến, tỉnh Đắk Lắk đã và đang thúc đẩy các giải pháp phát triển bền vững ngành hàng nông nghiệp chủ lực này.
Thủy sản Việt Nam tìm lối đi mới tại thị trường Mỹ

Thủy sản Việt Nam tìm lối đi mới tại thị trường Mỹ

Mỹ hiện vẫn là thị trường xuất khẩu trọng điểm của thủy sản Việt Nam. Tuy nhiên, những quy định nghiêm ngặt từ Luật Bảo vệ Thú biển (MMPA) và Chương trình Giám sát Thủy sản Nhập khẩu (SIMP) đang đặt ra không ít thách thức. Việt Nam cần tìm ra những hướng đi phù hợp để đảm bảo duy trì kim ngạch xuất khẩu và nâng cao vị thế của mình trên thị trường quốc tế.
Cục trưởng Cục chăn nuôi và Thú y lý giải nguyên nhân giá lợn hơi tăng kỷ lục

Cục trưởng Cục chăn nuôi và Thú y lý giải nguyên nhân giá lợn hơi tăng kỷ lục

Tháng 3/2025, giá lợn hơi tăng lên 79.000 - 82.000 đồng/kg tại Nam Trung bộ. Tại Đồng Nai ngày 6/3, giá lợn hơi được ghi nhận ở mức kỷ lục là 83.000 đồng/kg ngược quy luật những năm trước đây.
Nghệ An: Rau xanh tiêu thụ mạnh, nông dân phấn khởi vì giá tăng

Nghệ An: Rau xanh tiêu thụ mạnh, nông dân phấn khởi vì giá tăng

Những ngày này, tại vùng bãi ngang huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) – vựa rau lớn nhất tỉnh, người dân đang tất bật thu hoạch và chăm sóc rau màu trong không khí phấn khởi. Sau thời gian dài giá rau chạm đáy và tiêu thụ khó khăn, hiện nay thị trường đã khởi sắc trở lại với mức giá tăng đáng kể.
Giá lúa gạo Đồng bằng sông Cửu Long và xuất khẩu tăng nhẹ

Giá lúa gạo Đồng bằng sông Cửu Long và xuất khẩu tăng nhẹ

Tuần qua, thị trường lúa gạo tại Đồng bằng sông Cửu Long ghi nhận sự tăng giá trở lại, trong khi giá gạo xuất khẩu của Việt Nam cũng nhích nhẹ, tạo nên bức tranh tương đối lạc quan cho ngành lúa gạo trong nước.
XEM THÊM
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2024 v2.9
Quay về đầu trang
Giao diện máy tính