Thứ hai 19/05/2025 11:55Thứ hai 19/05/2025 11:55 Hotline: 0326.050.977Hotline: 0326.050.977 Email: toasoan@tapchihuucovietnam.vnEmail: [email protected]

Tag

Hành trình chinh phục thị trường của Ổi lê Đài Loan OCOP

Tăng
aa
Giảm
Chia sẻ Facebook
Bình luận
In bài viết
Ổi lê Đài Loan OCOP Thanh Hương mở ra hướng đi mới trên đất lúa, mang lại hiệu quả kinh tế cao nhưng cần sự liên kết chặt chẽ hơn để phát huy hết tiềm năng.
Hành trình chinh phục thị trường của Ổi lê Đài Loan OCOP
Ổi lê Đài Loan là giống ổi mới, được người tiêu dùng ưa chuộng - Ảnh minh họa.

Trên mảnh đất Thanh Hương, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam, 5 ha đất lúa kém hiệu quả đã được "thay áo mới" thành vùng trồng ổi lê Đài Loan đạt chuẩn OCOP 3 sao. Sản phẩm không chỉ mang lại thu nhập cao gấp 5 lần so với trồng lúa, mà còn khẳng định hướng đi đúng đắn trong việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng của địa phương.

Ổi lê Đài Loan là giống ổi mới, được ưa chuộng bởi quả to, vỏ mỏng, thịt quả giòn, ngọt, ít hạt. Giống ổi này thích nghi tốt với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng tại Thanh Hương, cho năng suất cao và ổn định. Việc sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, kết hợp với tem nhãn truy xuất nguồn gốc, mã QR càng làm tăng thêm giá trị và sự tin cậy của sản phẩm đối với người tiêu dùng.

Năm 2017, những cây ổi lê Đài Loan đầu tiên được trồng thử nghiệm trên 1 mẫu đất lúa. Nhờ áp dụng quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP và sử dụng phân bón hữu cơ, sản phẩm nhanh chóng chinh phục người tiêu dùng bởi chất lượng vượt trội. Diện tích trồng ổi không ngừng mở rộng, đến nay đã đạt 3 ha, mang lại thu nhập ấn tượng từ 15-17 triệu đồng/sào/năm, cao gấp 5 lần so với trồng lúa trước đây.

Năm 2023, ổi lê Đài Loan chính thức được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao, khẳng định chất lượng và mở ra nhiều cơ hội phát triển. Sản phẩm được ưa chuộng không chỉ tại địa phương mà còn vươn ra thị trường, đặc biệt vào dịp lễ, Tết, với giá bán có thể lên tới 30.000 đồng/kg. Sản lượng tiêu thụ cũng rất khả quan, trung bình 300-500kg/ngày và có thể lên tới 700-800kg vào những ngày cao điểm.

Tuy nhiên, việc chủ yếu bán tại thị trường tự do khiến giá cả bấp bênh và chưa khai thác hết giá trị của sản phẩm OCOP, thường chỉ dao động trong khoảng 15.000-20.000 đồng/kg. Bên cạnh đó, việc chưa sử dụng tem nhãn truy xuất nguồn gốc khiến sản phẩm chưa được nhận diện đúng giá trị OCOP, ngay cả với những khách hàng quen thuộc.

Mặc dù đã được hỗ trợ tham gia các hội chợ, chương trình quảng bá và có cơ hội tiếp cận các siêu thị, cửa hàng lớn, HTX nông sản sạch Đanh Nội vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu về cung cấp ổn định sản phẩm, nguyên nhân một phần là do sự liên kết chưa chặt chẽ giữa các thành viên HTX, dẫn đến khó khăn trong việc kiểm soát chất lượng và sản lượng đồng đều.

Đan Phượng: OCOP thắp sáng làng nghề, bứt phá kinh tế Đan Phượng: OCOP thắp sáng làng nghề, bứt phá kinh tế
Hồng không hạt Gia Thanh Hồng không hạt Gia Thanh "lên ngôi" nhờ thương hiệu
OCOP Quảng Nam - Đà Nẵng: Bước tiến vững chắc cho kinh tế địa phương OCOP Quảng Nam - Đà Nẵng: Bước tiến vững chắc cho kinh tế địa phương

Bài liên quan

CÁC TIN BÀI KHÁC

Lâm Đồng đề nghị hỗ trợ bảo vệ, phát triển thương hiệu địa phương, thương hiệu Việt Nam

Lâm Đồng đề nghị hỗ trợ bảo vệ, phát triển thương hiệu địa phương, thương hiệu Việt Nam

Trước xu hướng các nhà bán lẻ nước ngoài tại Việt Nam từng bước thay thế thương hiệu của các nhà sản xuất trong nước bằng thương hiệu riêng, Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản gửi Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước, đề xuất các biện pháp hỗ trợ bảo vệ và phát triển thương hiệu địa phương, đồng thời giữ gìn giá trị thương hiệu Việt Nam trên thị trường nội địa và quốc tế.
Nguồn cung sụt giảm khiến giá dừa châu Á cao kỷ lục

Nguồn cung sụt giảm khiến giá dừa châu Á cao kỷ lục

Do biến đổi khí hậu và sâu bệnh làm nguồn cung sụt giảm nghiêm trọng khiến giá dừa tại Việt Nam, Philippines, Thái Lan cao kỷ lục.
Tăng cường chống gian lận thương mại liên quan đến xuất xứ hàng hóa

Tăng cường chống gian lận thương mại liên quan đến xuất xứ hàng hóa

Ban Chỉ đạo 389 quốc gia Vừa có Văn bản gửi Các Thành viên Ban Chỉ đạo 389 quốc gia; Trưởng Ban Chỉ đạo 389 các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, yêu cầu tăng cường chống gian lận thương mại liên quan đến xuất xứ hàng hóa.
Danh sách 12 loại sữa bột giả vừa bị Bộ Y tế yêu cầu thu hồi

Danh sách 12 loại sữa bột giả vừa bị Bộ Y tế yêu cầu thu hồi

Cục An toàn Thực phẩm, Bộ Y tế vừa công bố danh sách 12 loại sữa bột giả của Công ty Cổ phần dược phẩm Quốc tế Rance Pharma, Công ty cổ phần dược dinh dưỡng Hacofood bị buộc thu hồi.
Sản phẩm hữu cơ trên sàn TMĐT: Cần quản lý chặt chẽ "mảnh đất màu mỡ" tỉ đô

Sản phẩm hữu cơ trên sàn TMĐT: Cần quản lý chặt chẽ "mảnh đất màu mỡ" tỉ đô

Việc kinh doanh sản phẩm hữu cơ (organic) trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) đang là một mảnh đất màu mỡ bởi xu hướng tiêu dùng ngày càng ưu tiên sức khỏe, an toàn và bền vững. Tuy nhiên, để thực sự "gặt hái quả ngọt" từ mảnh đất này, cần có chiến lược khai thác và quản lý đúng cách.
Lâm Đồng: Hỗ trợ nông dân tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm hoa cúc

Lâm Đồng: Hỗ trợ nông dân tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm hoa cúc

Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức buổi làm việc gặp gỡ với Bách Hóa Xanh để kết nối cung cầu tìm kiếm đầu ra ổn định cho sản phẩm hoa.
Tạo lập, phát triển nhãn hiệu chứng nhận sản phẩm nâng cao giá trị làng nghề

Tạo lập, phát triển nhãn hiệu chứng nhận sản phẩm nâng cao giá trị làng nghề

Làng rèn Phúc Sen, xã Phúc Sen, huyện Quảng Hòa, tỉnh Cao Bằng nổi tiếng với những sản phẩm rèn thủ công chất lượng, thể hiện sự khéo léo và tài hoa của người dân địa phương. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, tình trạng làm giả, làm nhái các sản phẩm rèn Phúc Sen đã ảnh hưởng đến uy tín của làng nghề. Để bảo vệ quyền lợi của người sản xuất và người tiêu dùng, cũng như giữ gìn sự phát triển bền vững của sản phẩm, Dự án “Tạo lập, quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận Phúc Sen cho các sản phẩm của làng rèn xã Phúc Sen” do Công ty TNHH Nghiên cứu và Đầu tư S&D chủ trì triển khai thực hiện. Đây là dự án thuộc Đề án phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Cao Bằng đến năm 2030.
Nông sản Bình Phước: "Lột xác" ngoạn mục, chinh phục thị trường toàn cầu

Nông sản Bình Phước: "Lột xác" ngoạn mục, chinh phục thị trường toàn cầu

Bình Phước, vùng đất đỏ bazan trù phú, tiếp tục khẳng định vai trò "trụ cột" trong bức tranh nông nghiệp Việt Nam, với những sản phẩm chủ lực như điều, cao su và hồ tiêu. Không chỉ là "thủ phủ" điều của cả nước, Bình Phước còn là địa phương dẫn đầu về diện tích trồng cao su.
Thị trường tiêu thụ - Đòn bẩy quyết định sự phát triển bền vững của nông nghiệp hữu cơ

Thị trường tiêu thụ - Đòn bẩy quyết định sự phát triển bền vững của nông nghiệp hữu cơ

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và biến đổi khí hậu, nông nghiệp hữu cơ đang trở thành hướng đi quan trọng để xây dựng nền sản xuất nông nghiệp bền vững, thân thiện với môi trường và bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Tại Việt Nam, dù còn ở giai đoạn đầu phát triển, nông nghiệp hữu cơ đã được ghi nhận là một trong những lĩnh vực có tiềm năng lớn. Tuy nhiên, để phát triển theo chiều sâu, bền vững và có quy mô, một trong những yếu tố mang tính sống còn chính là thị trường tiêu thụ. Đây không chỉ là điểm đến của sản phẩm mà còn là đòn bẩy chiến lược thúc đẩy toàn bộ hệ sinh thái nông nghiệp hữu cơ phát triển bền vững.

'Gạo phát thải thấp' trở thành điều kiện tiên quyết để chinh phục các thị trường khó tính

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Đỗ Đức Duy nhận định, tới một thời điểm nào đó, thế giới sẽ tuyên bố ngừng nhập khẩu lúa gạo không đạt tiêu chí phát thải thấp. Lúc ấy, chỉ những sản phẩm gạo xanh, canh tác theo quy trình giảm phát thải mới vào được các thị trường khó tính.
Sản phẩm nông nghiệp hữu cơ thích ứng thị trường

Sản phẩm nông nghiệp hữu cơ thích ứng thị trường

Các sản phẩm có nguồn gốc nông nghiệp hữu cơ đang dần khẳng định vị thế trên thị trường, nhưng để thực sự phát triển và cạnh tranh với nông sản thông thường, cần vượt qua những thách thức về nhận thức người tiêu dùng, hệ thống tiêu chuẩn và năng lực sản xuất.
Thương mại nông sản trong “thời đại Gen Z” ai sẽ là người đón đầu xu thế?

Thương mại nông sản trong “thời đại Gen Z” ai sẽ là người đón đầu xu thế?

Nông sản hữu cơ Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh mẽ, mở ra nhiều cơ hội xuất khẩu hấp dẫn. Tuy nhiên, để chinh phục thị trường quốc tế, đặc biệt là thế hệ Gen Z - những người tiêu dùng tiềm năng, doanh nghiệp Việt cần có những chiến lược xúc tiến thương mại sáng tạo và hiệu quả.
XEM THÊM
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2024 v2.9
Quay về đầu trang
Giao diện máy tính