Chủ nhật 15/09/2024 10:52Chủ nhật 15/09/2024 10:52 Hotline: 0326.050.977Hotline: 0326.050.977 Email: toasoan@tapchihuucovietnam.vnEmail: [email protected]

Tag

Hồng không hạt Gia Thanh "lên ngôi" nhờ thương hiệu

Tăng
aa
Giảm
Chia sẻ Facebook
Bình luận
In bài viết
Hồng không hạt Gia Thanh là minh chứng về chuyển đổi cơ cấu cây trồng, mang lại thu nhập ổn định và nâng cao đời sống cho người dân vùng trung du Phú Thọ.
Hồng không hạt Gia Thanh
Hồng không hạt Gia Thanh được ưa chuộng với ưu điểm quả to, vị ngọt thanh - Ảnh minh họa.

Vùng đất trung du Gia Thanh, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ vốn gắn liền với những đồi bạch đàn, sắn, mang lại thu nhập không ổn định cho người dân. Tuy nhiên, sự xuất hiện của cây hồng không hạt đã thay đổi đáng kể mô hình kinh tế nơi đây. Hồng không hạt Gia Thanh, với ưu điểm quả to, không hạt, vị ngọt thanh, giòn sần sật, nhanh chóng được người tiêu dùng ưa chuộng.

Từ một cây trồng phụ, hồng không hạt đã trở thành cây trồng chủ lực, tạo ra nguồn thu nhập ổn định cho nhiều hộ gia đình. Hiện nay, diện tích trồng hồng không hạt tại Gia Thanh đã lên tới hơn 160 ha, tăng gấp 5 lần so với thời điểm bắt đầu dự án vào năm 2005. Năng suất bình quân đạt hơn 20 tấn/ha, mang về tổng doanh thu khoảng 8 tỷ đồng mỗi năm. Hồng không hạt Gia Thanh được trồng hoàn toàn tự nhiên, không sử dụng bất kỳ loại thuốc trừ sâu hay hóa chất bảo vệ thực vật nào, đảm bảo mang đến cho người tiêu dùng những trái hồng tươi ngon và an toàn tuyệt đối.

Nhận thấy tiềm năng phát triển, người dân Gia Thanh đã không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu. Năm 2017, UBND huyện Phù Ninh đã triển khai dự án tạo lập, quản lý và phát triển nhãn hiệu tập thể “Hồng không hạt Gia Thanh”. Đến năm 2019, Cục Sở hữu trí tuệ đã chính thức trao chứng nhận nhãn hiệu tập thể này, mở ra cơ hội phát triển mới. Người dân cũng tiếp tục áp dụng quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, đảm bảo sản phẩm sạch, an toàn. Nhờ đó, năm 2021, hồng không hạt Gia Thanh đã vinh dự được công nhận là sản phẩm OCOP 4 sao, khẳng định vị thế trên thị trường.

Tháng 6/2024, HTX Hồng không hạt Gia Thanh được thành lập với 9 thành viên ban đầu. HTX đã chủ động liên kết với các tổ chức, đoàn thể, đẩy mạnh quảng bá sản phẩm trên các kênh truyền thông, mở rộng thị trường tiêu thụ. Sự hỗ trợ từ Hội LHPN các cấp cũng góp phần quan trọng giúp HTX ngày càng phát triển, thu hút thêm nhiều hội viên tham gia.

Sản phẩm OCOP Sản phẩm OCOP "loay hoay" tìm đường đến với người tiêu dùng
Đẩy mạnh phát triển OCOP tỉnh Cà Mau Đẩy mạnh phát triển OCOP tỉnh Cà Mau
Đan Phượng: OCOP thắp sáng làng nghề, bứt phá kinh tế Đan Phượng: OCOP thắp sáng làng nghề, bứt phá kinh tế

Bài liên quan

CÁC TIN BÀI KHÁC

Cá bổi U Minh: "Đặc sản" giữa rừng tràm

Cá bổi U Minh: "Đặc sản" giữa rừng tràm

Cà Mau có gần 300 ha nuôi cá bổi, mang lại thu nhập ổn định cho nông dân nhờ vào nghề nuôi cá và chế biến khô cá bổi truyền thống.
Dừa sáp Trà Vinh chinh phục thế giới

Dừa sáp Trà Vinh chinh phục thế giới

Dừa sáp Trà Vinh có tiềm năng phát triển đa ngành, từ chế biến thực phẩm, xuất khẩu đến du lịch và thủ công mỹ nghệ, hứa hẹn mang lại giá trị kinh tế cao.
OCOP Hà Nội khẳng định thương hiệu

OCOP Hà Nội khẳng định thương hiệu

Hà Nội đang nỗ lực phát triển làng nghề và sản phẩm OCOP, đồng thời đẩy mạnh kết nối cung cầu và nâng cao năng lực sản xuất để xây dựng thương hiệu.
Chương trình OCOP Bắc Ninh: Động lực then chốt nâng tầm giá trị nông sản

Chương trình OCOP Bắc Ninh: Động lực then chốt nâng tầm giá trị nông sản

Chương trình OCOP Bắc Ninh đang khẳng định vai trò quan trọng trong việc nâng cao giá trị nông sản địa phương.
Bưởi VietGAP Nghĩa Hành: Trái ngọt đầu mùa, mở lối đi mới

Bưởi VietGAP Nghĩa Hành: Trái ngọt đầu mùa, mở lối đi mới

Nghĩa Hành, Quảng Ngãi đang vào mùa thu hoạch bưởi VietGAP đầu tiên, mở ra hướng đi mới cho nông sản địa phương.
Ninh Thuận điều tiết nước tưới cho hơn 25.000 ha cây trồng vụ mùa 2024

Ninh Thuận điều tiết nước tưới cho hơn 25.000 ha cây trồng vụ mùa 2024

Ninh Thuận đang đối mặt với tình hình thiếu nước, ưu tiên cấp nước cho sinh hoạt và điều chỉnh kế hoạch sản xuất nông nghiệp vụ mùa 2024 để thích ứng với tình hình hạn hán.
Hà Tĩnh đẩy mạnh sản xuất vụ đông 2024

Hà Tĩnh đẩy mạnh sản xuất vụ đông 2024

Hà Tĩnh chủ động ứng phó thiên tai, đẩy mạnh sản xuất vụ đông 2024 với mục tiêu phủ kín đất sản xuất và đa dạng hóa cây trồng.
Bắc Giang: Vải thiều "khát" mùa

Bắc Giang: Vải thiều "khát" mùa

Vụ vải thiều Lục Ngạn 2024 đối mặt với thách thức lớn về sản lượng đòi hỏi các giải pháp ứng phó kịp thời để đảm bảo thu nhập cho người dân và sự phát triển của ngành vải thiều địa phương.
Dịch bệnh lạ tàn phá 260 hecta ổi Sóc Trăng

Dịch bệnh lạ tàn phá 260 hecta ổi Sóc Trăng

Một dịch bệnh lạ đang tàn phá nặng nề các vườn ổi tại Sóc Trăng, khiến hàng trăm hecta cây trồng chết hàng loạt, đẩy nhiều nông hộ vào cảnh khó khăn.
Hà Nam: Ao cá "thay áo mới" nuôi ốc nhồi

Hà Nam: Ao cá "thay áo mới" nuôi ốc nhồi

Hà Nam đang chuyển mình trong lĩnh vực nuôi trồng thủy sản, từ tập trung vào các loài cá truyền thống sang các loại thủy đặc sản có giá trị kinh tế cao hơn nhiều lần.
Nông sản Việt Nam: Vượt rào cản xanh để chinh phục thị trường EU

Nông sản Việt Nam: Vượt rào cản xanh để chinh phục thị trường EU

Nông sản Việt Nam đối mặt nhiều thách thức nhưng vẫn có cơ hội lớn để chinh phục thị trường EU trị giá 62 tỷ Euro nếu đáp ứng được các yêu cầu về phát triển xanh và chất lượng.
Đắk Pơ: Cuộc cách mạng xanh từ nhãn hiệu chứng nhận

Đắk Pơ: Cuộc cách mạng xanh từ nhãn hiệu chứng nhận

Đắk Pơ đang nỗ lực chuyển mình từ vùng sản xuất rau truyền thống sang trung tâm rau xanh hiện đại, xây dựng thương hiệu và mở rộng thị trường tiêu thụ.
XEM THÊM
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2024 v2.9
Quay về đầu trang
Giao diện máy tính