Thứ tư 19/11/2025 13:53Thứ tư 19/11/2025 13:53 Hotline: 0326.050.977Hotline: 0326.050.977 Email: toasoan@tapchihuucovietnam.vnEmail: [email protected]

Tag

Hồng không hạt Gia Thanh "lên ngôi" nhờ thương hiệu

Tăng
aa
Giảm
Chia sẻ Facebook
Bình luận
In bài viết
Hồng không hạt Gia Thanh là minh chứng về chuyển đổi cơ cấu cây trồng, mang lại thu nhập ổn định và nâng cao đời sống cho người dân vùng trung du Phú Thọ.
Hồng không hạt Gia Thanh
Hồng không hạt Gia Thanh được ưa chuộng với ưu điểm quả to, vị ngọt thanh - Ảnh minh họa.

Vùng đất trung du Gia Thanh, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ vốn gắn liền với những đồi bạch đàn, sắn, mang lại thu nhập không ổn định cho người dân. Tuy nhiên, sự xuất hiện của cây hồng không hạt đã thay đổi đáng kể mô hình kinh tế nơi đây. Hồng không hạt Gia Thanh, với ưu điểm quả to, không hạt, vị ngọt thanh, giòn sần sật, nhanh chóng được người tiêu dùng ưa chuộng.

Từ một cây trồng phụ, hồng không hạt đã trở thành cây trồng chủ lực, tạo ra nguồn thu nhập ổn định cho nhiều hộ gia đình. Hiện nay, diện tích trồng hồng không hạt tại Gia Thanh đã lên tới hơn 160 ha, tăng gấp 5 lần so với thời điểm bắt đầu dự án vào năm 2005. Năng suất bình quân đạt hơn 20 tấn/ha, mang về tổng doanh thu khoảng 8 tỷ đồng mỗi năm. Hồng không hạt Gia Thanh được trồng hoàn toàn tự nhiên, không sử dụng bất kỳ loại thuốc trừ sâu hay hóa chất bảo vệ thực vật nào, đảm bảo mang đến cho người tiêu dùng những trái hồng tươi ngon và an toàn tuyệt đối.

Nhận thấy tiềm năng phát triển, người dân Gia Thanh đã không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu. Năm 2017, UBND huyện Phù Ninh đã triển khai dự án tạo lập, quản lý và phát triển nhãn hiệu tập thể “Hồng không hạt Gia Thanh”. Đến năm 2019, Cục Sở hữu trí tuệ đã chính thức trao chứng nhận nhãn hiệu tập thể này, mở ra cơ hội phát triển mới. Người dân cũng tiếp tục áp dụng quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, đảm bảo sản phẩm sạch, an toàn. Nhờ đó, năm 2021, hồng không hạt Gia Thanh đã vinh dự được công nhận là sản phẩm OCOP 4 sao, khẳng định vị thế trên thị trường.

Tháng 6/2024, HTX Hồng không hạt Gia Thanh được thành lập với 9 thành viên ban đầu. HTX đã chủ động liên kết với các tổ chức, đoàn thể, đẩy mạnh quảng bá sản phẩm trên các kênh truyền thông, mở rộng thị trường tiêu thụ. Sự hỗ trợ từ Hội LHPN các cấp cũng góp phần quan trọng giúp HTX ngày càng phát triển, thu hút thêm nhiều hội viên tham gia.

Sản phẩm OCOP Sản phẩm OCOP "loay hoay" tìm đường đến với người tiêu dùng
Đẩy mạnh phát triển OCOP tỉnh Cà Mau Đẩy mạnh phát triển OCOP tỉnh Cà Mau
Đan Phượng: OCOP thắp sáng làng nghề, bứt phá kinh tế Đan Phượng: OCOP thắp sáng làng nghề, bứt phá kinh tế

Bài liên quan

Phú Thọ: Nâng tầm chất lượng, mở rộng thị trường cho sản phẩm Việt

Phú Thọ: Nâng tầm chất lượng, mở rộng thị trường cho sản phẩm Việt

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đang tạo ra sức lan tỏa mạnh mẽ, thúc đẩy sản xuất các sản phẩm chất lượng cao tại Phú Thọ.

CÁC TIN BÀI KHÁC

Những điểm nổi bật của sản phẩm OCOP tại Hội chợ mùa Thu 2025

Những điểm nổi bật của sản phẩm OCOP tại Hội chợ mùa Thu 2025

Chương trình OCOP là một sáng kiến quan trọng của Chính phủ Việt Nam nhằm phát triển kinh tế khu vực nông thôn, thông qua việc phát huy lợi thế địa phương, nguồn lao động, văn hoá - truyền thống địa phương để tạo ra các sản phẩm hàng hoá, dịch vụ có thương hiệu rõ ràng và có khả năng cạnh tranh trên thị trường.
Vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên và lịch sử của Sâm núi Dành

Vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên và lịch sử của Sâm núi Dành

Núi Dành, nằm ở huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang (cũ), nay là Bắc Ninh từ lâu đã nổi tiếng với loại sâm quý được mệnh danh là “sâm tiến vua”. Để hiểu được vì sao sâm núi Dành lại quý hiếm như vậy, cần phải tìm hiểu sâu về đặc điểm chất đất và khí hậu khác biệt của vùng đất này, hai yếu tố then chốt quyết định giá trị của cây sâm Nam.
Sâm “tiến vua” và giai thoại về một loài cây huyền thoại

Sâm “tiến vua” và giai thoại về một loài cây huyền thoại

Núi Dành là dãy núi lớn thứ hai của vùng trung du Tân Yên, tỉnh Bắc Ninh, sau núi Đót ở xã Phúc Sơn. Đỉnh cao nhất là Chung Sơn cao 117m so với mặt nước biển. Với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, không khí trong lành, trải qua hàng ngàn năm, núi Dành gìn giữ trong mình một loại dược liệu quý hiếm: cây Sâm Nam.
Cách nhận biết, bảo tồn và giữ gìn nguồn gen gốc "quốc bảo" Việt Nam

Cách nhận biết, bảo tồn và giữ gìn nguồn gen gốc "quốc bảo" Việt Nam

Sâm Ngọc Linh - “quốc bảo” của Việt Nam đang đối mặt nguy cơ lai tạp và mất nguồn gen gốc. Việc nhận diện đúng, kiểm định DNA và bảo tồn vùng trồng nguyên chủng là chìa khóa để giữ gìn di sản sinh học vô giá này.
Asiafoods và hành trình vươn lên dẫn đầu ngành thực phẩm ăn liền

Asiafoods và hành trình vươn lên dẫn đầu ngành thực phẩm ăn liền

Trong hoàn cảnh nền kinh tế Việt Nam phát triển sôi động, ngành công nghiệp thực phẩm nói chung và thực phẩm ăn liền nói riêng đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại.
Đồng hành giúp dân vùng biên giới làm giàu nhờ trồng lúa theo phương pháp hữu cơ

Đồng hành giúp dân vùng biên giới làm giàu nhờ trồng lúa theo phương pháp hữu cơ

Với khát vọng nâng cao chất lượng sống cho người nông dân vùng biên giới, Hợp tác xã giảm nghèo Ea Súp (HTX giảm nghèo Ea Súp) cùng với người nông dân xã Ia Lốp (huyện Ea Súp cũ, tỉnh Đắk Lắk) đã thành công trong việc thử nghiệm trồng lúa hữu cơ - giống lúa đen Briêt.
Câu chuyện ông giáo hưu trí trở thành "lão nông" Việt Nam xuất sắc

Câu chuyện ông giáo hưu trí trở thành "lão nông" Việt Nam xuất sắc

Sau khi nghỉ hưu, ông Nguyễn An Sơn, (xã Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) đã trở thành "lão nông" tiên phong trồng cà phê hữu cơ. Ông đã tìm tòi, nghiên cứu và học hỏi kỹ thuật trồng cà phê đa thân, sử dụng công nghệ tưới nhỏ giọt Israel. Năm 2025, ông được vinh dự bình chọn là 01 trong 63 Nông dân Việt Nam xuất sắc.
“Xanh hóa” việc trồng lúa - Hướng đi bền vững cho gạo Việt

“Xanh hóa” việc trồng lúa - Hướng đi bền vững cho gạo Việt

Gạo Việt cần phải “xanh hóa” để có thể vượt qua những rào cản lớn về tiêu chuẩn chất lượng ngày càng cao của thị trường xuất khẩu cũng như nội địa.
Nông nghiệp hữu cơ – Hướng đi bền vững cho nông dân trẻ

Nông nghiệp hữu cơ – Hướng đi bền vững cho nông dân trẻ

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường và an toàn thực phẩm ngày càng được xã hội quan tâm, nông nghiệp hữu cơ nổi lên như một xu hướng tất yếu. Đây không chỉ là phương thức sản xuất mang lại giá trị kinh tế mà còn thể hiện trách nhiệm xã hội, gắn với lối sống xanh. Đặc biệt, đối với thế hệ nông dân trẻ Việt Nam, nông nghiệp hữu cơ đã trở thành lựa chọn khởi nghiệp mới mẻ, bền vững và đầy khát vọng.
Chè Đoỏng Pán ngát hương thơm vị miền non nước

Chè Đoỏng Pán ngát hương thơm vị miền non nước

“Được cán bộ kỹ thuật của Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển chè tập huấn, chuyển giao các quy trình kỹ thuật trồng, chăm sóc chè theo tiêu chuẩn hữu cơ thông qua triển khai Dự án “Xây dựng mô hình thâm canh cải tạo vùng chè Đoỏng Pán gắn với chế biến một số sản phẩm chè xanh chất lượng cao tạo sản phẩm OCOP tại xã Độc Lập, huyện Quảng Hòa, tỉnh Cao Bằng". Các thành viên Hợp tác xã Chè Đoỏng Pán (HTX) luôn tuân thủ nghiêm ngặt quy trình, tiêu chuẩn kỹ thuật trong tất cả các khâu sản xuất chè, chú trọng xây dựng thương hiệu, nâng cao giá trị sản phẩm “Chè Đoỏng Pán", đem lại hiệu quả kinh tế". Giám đốc HTX Triệu Khánh Hoàng cho biết.
Mục Đồng: hành trình từ "cơn khát" sữa sạch

Mục Đồng: hành trình từ "cơn khát" sữa sạch

Mặc dù địa chỉ ở Hà Nam, nhưng câu chuyện về Công ty Cổ phần Sữa Mục Đồng là một ví dụ điển hình về sự chuyển mình mạnh mẽ của ngành nông nghiệp Việt Nam, và là nguồn cảm hứng cho nhiều địa phương khác, và bây giờ là cả Ninh Bình. Đây không chỉ là một doanh nghiệp sản xuất sữa, mà còn là một câu chuyện về khát vọng làm giàu trên chính mảnh đất quê hương, về tư duy đột phá và con đường phát triển bền vững.
Hành trình “quả vàng hữu cơ” giữa đại ngàn Tây Nguyên

Hành trình “quả vàng hữu cơ” giữa đại ngàn Tây Nguyên

Giữa đại ngàn Tây Nguyên nắng gió, nơi những dải đất đỏ bazan cuồn cuộn trải dài, một câu chuyện nông nghiệp đầy cảm hứng đang được viết nên. Đó không phải câu chuyện của phép màu, mà là kết tinh từ ý chí, tầm nhìn và khát vọng bền vững. Nhân vật chính là Công ty TNHH Nông nghiệp sạch Sài Gòn - Tây Nguyên, doanh nghiệp đã chọn cho mình hướng đi khác biệt: Xây dựng hệ sinh thái nông nghiệp sạch, hữu cơ, với thông điệp rõ ràng qua slogan “Vì sức khỏe gia đình bạn”.
XEM THÊM
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2025 v2.9
Quay về đầu trang
Giao diện máy tính