Thứ bảy 28/09/2024 18:28Thứ bảy 28/09/2024 18:28 Hotline: 0326.050.977Hotline: 0326.050.977 Email: toasoan@tapchihuucovietnam.vnEmail: [email protected]

Tag

Đẩy mạnh phát triển OCOP tỉnh Cà Mau

Tăng
aa
Giảm
Chia sẻ Facebook
Bình luận
In bài viết
Cà Mau đẩy mạnh hỗ trợ các chủ thể OCOP nâng cao năng lực cạnh tranh thông qua nhiều giải pháp thiết thực nhằm phát triển sản phẩm địa phương.
Đẩy mạnh phát triển OCOP tỉnh Cà Mau
Cà Mau đẩy mạnh hỗ trợ các chủ thể OCOP nâng cao năng lực cạnh tranh.

Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) đang tạo nên những chuyển biến tích cực đối với kinh tế nông thôn Cà Mau. Với chương trình OCOP, 142 sản phẩm đã được công nhận, trong đó có 29 sản phẩm 4 sao và 113 sản phẩm 3 sao. Các sản phẩm này đa dạng, chủ yếu thuộc lĩnh vực thực phẩm (89%), đồ uống (5%) và thủ công mỹ nghệ (6%). 68 chủ thể OCOP, bao gồm công ty, hợp tác xã, tổ hợp tác và hộ kinh doanh, đã đóng góp tích cực vào sự phát triển của chương trình.

Các sản phẩm OCOP Cà Mau không chỉ đạt chất lượng cao mà còn có sức hút trên thị trường. Doanh thu 6 tháng đầu năm 2024 của các chủ thể OCOP đạt 58,386 tỷ đồng, tạo việc làm cho 515 lao động với thu nhập bình quân 5 triệu đồng/người/tháng. 56 sản phẩm đã có mặt tại các hệ thống phân phối lớn trong và ngoài tỉnh, cũng như trên các sàn thương mại điện tử, mở rộng cơ hội tiếp cận người tiêu dùng trên toàn quốc.

Nhằm phát triển chương trình OCOP, Cà Mau đang triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ thiết thực. Ban Chỉ đạo các Chương trình Mục tiêu Quốc gia đã xây dựng kế hoạch hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP gắn với mở rộng thị trường tiêu thụ. Kế hoạch này tập trung vào việc hỗ trợ các chủ thể OCOP xây dựng tiêu chuẩn, thiết kế nhãn hiệu, xúc tiến thương mại, kết nối giao thương và xây dựng điểm giới thiệu sản phẩm.

Đặc biệt, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Cà Mau đã phối hợp với các bên để thực hiện Dự án "Đồng hành cùng Chương trình OCOP Cà Mau năm 2024". Dự án trọng điểm này hướng tới hỗ trợ các chủ thể OCOP nâng cao năng lực cạnh tranh thông qua việc nghiên cứu thị trường, xây dựng kế hoạch marketing hiệu quả, phát triển kênh phân phối đa dạng và quảng bá sản phẩm rộng rãi. Bên cạnh đó, dự án cũng chú trọng đến việc hướng dẫn các chủ thể OCOP kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp và sử dụng công nghệ số trong kinh doanh.

Với sự đồng hành của các cơ quan chức năng và đối tác chiến lược, các sản phẩm OCOP của Cà Mau được kỳ vọng sẽ ngày càng khẳng định được vị thế trên thị trường, mang lại giá trị kinh tế cao và đóng góp tích cực vào sự phát triển của địa phương.

Nhiều sản phẩm OCOP của An Giang được quảng bá trên TikTok Nhiều sản phẩm OCOP của An Giang được quảng bá trên TikTok
Chợ phiên OCOP trên TikTok: Bước ngoặt lịch sử cho nông sản Việt Chợ phiên OCOP trên TikTok: Bước ngoặt lịch sử cho nông sản Việt
Sản phẩm OCOP Sản phẩm OCOP "loay hoay" tìm đường đến với người tiêu dùng

Bài liên quan

Sản phẩm OCOP "loay hoay" tìm đường đến với người tiêu dùng

Sản phẩm OCOP "loay hoay" tìm đường đến với người tiêu dùng

Dù đạt con số ấn tượng với hơn 508 sản phẩm, nhiều sản phẩm OCOP Thanh Hóa vẫn đang loay hoay tìm chỗ đứng trên thị trường do nhiều hạn chế về sản xuất, tiếp thị và xây dựng thương hiệu.
Chợ phiên OCOP trên TikTok: Bước ngoặt lịch sử cho nông sản Việt

Chợ phiên OCOP trên TikTok: Bước ngoặt lịch sử cho nông sản Việt

Phiên livestream bán nông sản OCOP trên TikTok Shop đã lập kỷ lục doanh thu vượt qua mốc 3 tỷ đồng, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong việc phát triển thương mại điện tử cho nông sản Việt Nam.
Nhiều sản phẩm OCOP của An Giang được quảng bá trên TikTok

Nhiều sản phẩm OCOP của An Giang được quảng bá trên TikTok

Trong hai ngày 22 và 23/6, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang đã tổ chức hoạt động quảng bá các sản phẩm OCOP tiêu biểu của tỉnh trên nền tảng TikTok, hướng đến việc chuẩn bị cho Chương trình Chợ phiên OCOP An Giang vào năm 2024.
OCOP Hà Nội: Nâng tầm chất lượng, mở rộng thị trường

OCOP Hà Nội: Nâng tầm chất lượng, mở rộng thị trường

Hà Nội đang đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại và nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP để đưa hơn 2.700 sản phẩm, bao gồm nhiều sản phẩm chất lượng cao, đến gần hơn với người tiêu dùng.
OCOP Bắc Giang được nâng tầm sản phẩm

OCOP Bắc Giang được nâng tầm sản phẩm

Bắc Giang đang đẩy mạnh nâng cao chất lượng và mở rộng thị trường cho các sản phẩm nông nghiệp và OCOP để tăng thu nhập cho người dân nông thôn.
Phú Thọ: Nâng tầm chất lượng, mở rộng thị trường cho sản phẩm Việt

Phú Thọ: Nâng tầm chất lượng, mở rộng thị trường cho sản phẩm Việt

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đang tạo ra sức lan tỏa mạnh mẽ, thúc đẩy sản xuất các sản phẩm chất lượng cao tại Phú Thọ.

CÁC TIN BÀI KHÁC

Khuyến nông Hà Nội vượt ngàn chông gai

Khuyến nông Hà Nội vượt ngàn chông gai

Trung tâm Khuyến nông Hà Nội đã đạt nhiều thành tựu trong 9 tháng đầu năm 2024, đặc biệt triển khai thành công 18 mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và đạt tiêu chuẩn VietGAP.
Diện tích trồng hoa Tết giảm mạnh do lo sợ ế ẩm

Diện tích trồng hoa Tết giảm mạnh do lo sợ ế ẩm

Nỗi lo ế ẩm hoa Tết từ năm ngoái khiến diện tích trồng hoa tại Bà Rịa - Vũng Tàu giảm mạnh, đặc biệt tại làng hoa Kim Dinh và xã Láng Lớn.
Phú Thọ: Nâng tầm chất lượng, mở rộng thị trường cho sản phẩm Việt

Phú Thọ: Nâng tầm chất lượng, mở rộng thị trường cho sản phẩm Việt

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đang tạo ra sức lan tỏa mạnh mẽ, thúc đẩy sản xuất các sản phẩm chất lượng cao tại Phú Thọ.
An Khê: Tái cơ cấu nông nghiệp thành công

An Khê: Tái cơ cấu nông nghiệp thành công

Sau 3 năm thực hiện Nghị quyết, thị xã An Khê, Gia Lai đã thành công trong công cuộc tái cơ cấu nông nghiệp, tăng thu nhập, đạt chuẩn nông thôn mới, hướng tới phát triển hiệu quả.
Đón sóng tăng trưởng F&B: Việt Nam sẵn sàng bứt phá

Đón sóng tăng trưởng F&B: Việt Nam sẵn sàng bứt phá

Ngành F&B Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh mẽ, thu hút đầu tư và mở ra nhiều cơ hội nhờ sự tăng trưởng trong xu hướng tiêu dùng mới và các hiệp định thương mại tự do.
Giá tôm tăng đi kèm rủi ro lớn

Giá tôm tăng đi kèm rủi ro lớn

Giá tôm tăng cao cuối năm 2024 mang đến cơ hội lớn nhưng cũng đi kèm với nhiều thách thức, đòi hỏi người nuôi tôm phải cân nhắc kỹ lưỡng và áp dụng các biện pháp phù hợp để tận dụng cơ hội này.
Đồng Nai đẩy mạnh phát triển cây ăn quả, xây dựng thương hiệu nông sản chủ lực

Đồng Nai đẩy mạnh phát triển cây ăn quả, xây dựng thương hiệu nông sản chủ lực

Đồng Nai đang đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu cây trồng, tập trung vào các loại cây ăn trái có giá trị kinh tế cao, đồng thời xây dựng chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh cho các sản phẩm nông nghiệp chủ lực của tỉnh.
Vì sao giá gạo Nhật ngày càng đắt đỏ?

Vì sao giá gạo Nhật ngày càng đắt đỏ?

Giá gạo Nhật Bản tăng cao kỷ lục mở ra cơ hội vàng cho xuất khẩu gạo Việt Nam, nhưng cũng đặt ra thách thức về cạnh tranh và áp lực lạm phát.
Thị trường gạo Ấn Độ giảm mạnh

Thị trường gạo Ấn Độ giảm mạnh

Giá gạo Ấn Độ giảm xuống mức thấp nhất trong ba tháng do nhu cầu yếu, tạo ra thách thức cho ngành xuất khẩu gạo của nước này.
Quảng bá và đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm OCOP khu vực Đông Bắc

Quảng bá và đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm OCOP khu vực Đông Bắc

Hội chợ OCOP khu vực Đông Bắc - Quảng Ninh 2024 với nhiều sản phẩm hấp dẫn là kênh kết nối, giới thiệu, quảng bá và đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm OCOP của Quảng Ninh nói riêng và các tỉnh khu vực Đông Bắc nói chung.
Thuyền về bến không, vụ cá nam Bình Thuận lao đao

Thuyền về bến không, vụ cá nam Bình Thuận lao đao

Vụ cá nam năm nay tại Bình Thuận đang đối mặt với nhiều khó khăn, sản lượng sụt giảm mạnh khiến ngư dân lao đao.
Thương mại điện tử Hà Nội bứt phá thu về gần 10.000 tỷ

Thương mại điện tử Hà Nội bứt phá thu về gần 10.000 tỷ

Thương mại điện tử bùng nổ tại Hà Nội, đóng góp gần 10.000 tỷ đồng vào ngân sách thành phố trong năm 2024 và thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu ấn tượng.
XEM THÊM
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2024 v2.9
Quay về đầu trang
Giao diện máy tính