Thứ hai 09/12/2024 21:34Thứ hai 09/12/2024 21:34 Hotline: 0326.050.977Hotline: 0326.050.977 Email: toasoan@tapchihuucovietnam.vnEmail: [email protected]

Tag

Thị trường hữu cơ Hoa Kỳ đạt doanh số kỷ lục trong năm 2023

Tăng
aa
Giảm
Chia sẻ Facebook
Bình luận
In bài viết
Xứ sở cờ hoa tiếp tục cho thấy sự phát triển của thị trường hữu cơ bằng việc năm 2023 ghi nhận doanh số bán thực phẩm hữu cơ đạt 63,8 tỷ USD và doanh số bán các sản phẩm phi thực phẩm hữu cơ đạt 5,9 tỷ USD, qua đó đạt con số kỷ lục 69,7 triệu USD.
Doanh số thị trường hữu cơ Hoa Kỳ trong 10 năm (2014-2023) và dự đoán đến năm 2028
Doanh số thị trường hữu cơ Hoa Kỳ trong 10 năm (2014-2023) và dự đoán đến năm 2028.

Bất chấp tình trạng lạm phát giá, người tiêu dùng tại Hoa Kỳ vẫn hiểu rõ các ưu tiên của họ đối với các sản phẩm chọn cho bản thân và gia đình là coi trọng sức khỏe và tính bền vững, vì thế họ tìm đến các sản phẩm hữu cơ ngày một nhiều hơn.

Ông Tom Chapman, đồng Giám đốc điều hành Hiệp hội Thương mại Hữu cơ Hoa Kỳ (OTA) cho biết: “Thật đáng khích lệ khi thấy sản phẩm hữu cơ về cơ bản đang tăng trưởng với tốc độ tương đương với tổng thị trường. Trước tình trạng lạm phát và sản phẩm hữu cơ vốn được coi là một loại sản phẩm cao cấp, sự tăng trưởng hiện tại cho thấy người tiêu dùng tiếp tục lựa chọn sản phẩm hữu cơ trong bối cảnh kinh tế thách thức và giá cả tăng cao. Vì thế tôi tin tưởng, thị trường hữu cơ vẫn còn nhiều dư địa để phát triển”.

Đồng Giám đốc điều hành OTA, ông Matthew Dillon đánh giá, để đạt được mức tăng trưởng này, việc cần thiết là làm cách nào để người tiêu dùng tin chuyện lựa chọn sản phẩm hữu cơ là cách đơn giản để giải quyết một số thách thức lớn loài người đang phải đối mặt. Cho dù đó là tiếp cận thực phẩm lành mạnh, cải thiện tính minh bạch trong chuỗi cung ứng, giảm thiểu biến đổi khí hậu, hỗ trợ khả năng phục hồi kinh tế nông thôn, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên hay hiện thực hóa vô số lợi ích khác… thì việc truyền đạt và thực hiện những lời hứa này một cách hiệu quả mới là chìa khóa để mở rộng thị phần hữu cơ trong các bữa ăn.

Đại diện của OTA tiết lộ thêm, sự gia tăng doanh số bán hàng bằng đồng đô la trên thị trường hữu cơ được thúc đẩy nhiều hơn bởi giá cả hơn là doanh số bán hàng theo đơn vị. Điều đó chứng minh, người tiêu dùng đã tăng cường mua nhiều sản phẩm hữu cơ. Sự gia tăng doanh số bán hàng được báo cáo dựa trên 40% số sản phẩm được theo dõi trong cuộc khảo sát năm nay. Cuộc khảo sát cũng cho thấy giá của nhiều sản phẩm phi hữu cơ tăng với tốc độ nhanh hơn các sản phẩm hữu cơ. Điều này đồng nghĩa với việc khoảng cách giá giữa thông thường và hữu cơ đang thu hẹp lại, vì thế sẽ giúp thúc đẩy tăng trưởng cho các sản phẩm hữu cơ vào năm 2024.

Các sản phẩm hữu cơ “đắt hàng”

Rau, hoa quả là những sản phẩm hữu cơ được người tiêu dùng ưa thích nhất, bởi đây là những thực phẩm thường nhật, đáp ứng mong muốn về độ sạch, tốt cho sức khỏe, không có thuốc trừ sâu tổng hợp độc hại. Chính vì thế, trong năm 2023, rau quả hữu cơ chiếm hơn 15% tổng doanh số bán rau quả tại Hoa Kỳ, với doanh thu lên tới 20,5 tỷ USD, tăng 2,6% so với năm 2022. Những mặt hàng bán chạy nhất gồm: bơ, quả mọng, táo, cà rốt và salad đóng gói.

Rau, quả hữu cơ là những mặt hàng được ưa thích nhất tại thị trường Hoa Kỳ
Rau, quả hữu cơ là những mặt hàng được ưa thích nhất tại thị trường Hoa Kỳ.

Loại thực phẩm hữu cơ bán chạy thứ hai là hàng tạp hóa với doanh thu 15,4 tỷ USD, tăng trưởng 4,1%. Danh mục mới này đại diện cho nhiều sản phẩm trước đây được xếp vào nhóm bánh mì và ngũ cốc, đồ gia vị cũng như thực phẩm đóng gói và chế biến sẵn. Với 21 danh mục phụ khác nhau, gần 40% doanh số bán hàng trong danh mục hàng tạp hóa được thúc đẩy bởi ba mặt hàng có tỉ trọng cao nhất gồm: bánh mì trong cửa hàng và bánh mì tươi với doanh thu 3,1 tỷ USD, tăng gần 3% - đồ ăn sáng khô tăng khoảng 8% với 1,8 tỷ USD doanh thu - thức ăn trẻ em và sữa công thức ở mức 1,5 tỷ USD, với mức tăng khổng lồ gần 11%.

Đồ uống là danh mục lớn thứ ba về sản phẩm hữu cơ vào năm 2023, đạt doanh thu 9,4 tỷ USD, tăng 3,9%. Như thường lệ, danh mục này là động lực đổi mới với đồ uống chức năng, dù là để tăng cường hydrat hóa hay tập trung tinh thần, đều đóng một vai trò nổi bật. Năm 2023 cũng chứng kiến ​​​​sự gia tăng của đồ uống hữu cơ không cồn. Ngoài ra, doanh số bán rượu vang hữu cơ đã tăng 2,5% lên 377 triệu USD, trong khi rượu hữu cơ và cocktail, tuy vẫn là lĩnh vực đồ uống nhỏ với 59 triệu USD, nhưng đã tăng hơn 13%.

Sữa và trứng hữu cơ là danh mục lớn thứ tư trên thị trường thực phẩm hữu cơ, là một điểm tiếp cận khác dành cho những người tiêu dùng muốn có nguồn protein sạch, có đạo đức và ít tác động đến môi trường hơn. Năm 2023, doanh số bán sữa và trứng hữu cơ đã tăng 5,5%, đạt 8,2 tỷ USD. Sữa và trứng hữu cơ hiện chiếm hơn 8% tổng doanh số bán sữa và trứng tại xứ sở cờ hoa.

Tuy nhiên, các loại sản phẩm phi thực phẩm hữu cơ lại tăng trưởng không đồng đều. Các sản phẩm chăm sóc cá nhân chứng kiến ​​​​sự tăng trưởng mạnh nhất vào năm 2023 với doanh thu đạt 1,3 tỷ USD, tăng gần 7%. Chất xơ hữu cơ tiếp tục là phân khúc lớn nhất trong các sản phẩm phi thực phẩm hữu cơ của Hoa Kỳ, chiếm 40% doanh thu của danh mục này vào năm 2023 (khoảng 2,4 tỷ USD). Doanh số bán sợi hữu cơ về cơ bản không thay đổi so với cùng kỳ năm trước, nhưng không phải do thiếu sự quan tâm của người mua mà bị hạn chế nhiều hơn bởi các vấn đề về chuỗi cung ứng.

Bài liên quan

CÁC TIN BÀI KHÁC

Địa liền "lên ngôi" ở Tân Dân

Địa liền "lên ngôi" ở Tân Dân

Xã Tân Dân (Khoái Châu, Hưng Yên) đang đẩy mạnh phát triển cây địa liền, một loại dược liệu dễ trồng, cho thu nhập cao, góp phần chuyển đổi cơ cấu cây trồng, nâng cao hiệu quả kinh tế nông nghiệp.
OCOP Kiên Giang: Nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống người dân

OCOP Kiên Giang: Nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống người dân

Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) đang phát huy hiệu quả tích cực tại Kiên Giang, góp phần nâng cao thu nhập, tạo việc làm ổn định cho người dân nông thôn, thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển.
Dưa hấu Việt Nam rớt giá mạnh

Dưa hấu Việt Nam rớt giá mạnh

Giá dưa hấu tại ruộng và các chợ lẻ ở TP.HCM đang giảm mạnh, chỉ còn vài nghìn đồng một kg, khiến nhiều hộ nông dân điêu đứng.
Nông sản Việt vươn ra thế giới: Vượt rào cản để bứt phá

Nông sản Việt vươn ra thế giới: Vượt rào cản để bứt phá

Nông sản Việt Nam có tiềm năng xuất khẩu lớn nhưng vẫn đối mặt với thách thức về chất lượng, công nghệ chế biến và tiêu chuẩn quốc tế.
Nam Định: Chế biến nông sản - Bước chuyển mình mạnh mẽ

Nam Định: Chế biến nông sản - Bước chuyển mình mạnh mẽ

Ngành chế biến nông sản Nam Định đang có những bước phát triển vượt bậc, góp phần nâng cao giá trị nông sản, thúc đẩy kinh tế nông nghiệp và khẳng định thương hiệu trên thị trường trong nước và quốc tế.
Tôm càng xanh U Minh: Được mùa, được giá

Tôm càng xanh U Minh: Được mùa, được giá

Mặc cho những khó khăn do nắng nóng đầu vụ, nông dân huyện U Minh (Cà Mau) vẫn phấn khởi bước vào vụ thu hoạch tôm càng xanh xen canh trong ruộng lúa với năng suất khá và giá bán cao kỷ lục.
Cuộc đua giá gạo: Thái Lan tăng, Ấn Độ giảm

Cuộc đua giá gạo: Thái Lan tăng, Ấn Độ giảm

Giá gạo xuất khẩu Thái Lan tăng lên mức cao nhất trong một tháng do nhu cầu tăng, trong khi giá gạo Ấn Độ vẫn ở mức thấp nhất 15 tháng qua do nguồn cung dồi dào, tạo nên cuộc cạnh tranh gay gắt trên thị trường gạo thế giới.
Cà phê tăng giá - đường giảm

Cà phê tăng giá - đường giảm

Thị trường cà phê đang trải qua giai đoạn tăng giá đáng kể do những lo ngại về nguồn cung từ các nước xuất khẩu chính, trong khi đó, giá đường lại có xu hướng giảm do nguồn cung dồi dào.
Áp thuế 5% với phân bón: Lợi cả ba nhà

Áp thuế 5% với phân bón: Lợi cả ba nhà

Đề xuất áp dụng thuế suất 5% đối với phân bón thay vì miễn thuế giá trị gia tăng (GTGT) đang nhận được sự đồng thuận từ nhiều chuyên gia.
Bình ổn thị trường cuối năm và Tết Nguyên đán

Bình ổn thị trường cuối năm và Tết Nguyên đán

Lo ngại tình trạng khan hiếm và biến động giá cả thị trường cuối năm, Bộ Công Thương ra Chỉ thị bình ổn giá, đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu cho người dân đón Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
Việt Nam - Malaysia: Hướng tới dấu mốc quan hệ thương mại mới

Việt Nam - Malaysia: Hướng tới dấu mốc quan hệ thương mại mới

Việt Nam - Malaysia cần tiếp tục tăng cường hợp tác để khai thác hiệu quả tiềm năng thương mại, hướng tới sự phát triển cân bằng và bền vững.
Hợp tác Halal Việt Nam - Malaysia: Mở ra cánh cửa tới thị trường 2 tỷ người

Hợp tác Halal Việt Nam - Malaysia: Mở ra cánh cửa tới thị trường 2 tỷ người

Hợp tác trong lĩnh vực Halal giữa Việt Nam và Malaysia đang được đẩy mạnh, hứa hẹn mở ra cơ hội vàng cho hàng Việt tiếp cận thị trường gần 2 tỷ tín đồ Hồi giáo trên toàn cầu.
XEM THÊM
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2024 v2.9
Quay về đầu trang
Giao diện máy tính