Thứ ba 22/10/2024 13:27Thứ ba 22/10/2024 13:27 Hotline: 0326.050.977Hotline: 0326.050.977 Email: toasoan@tapchihuucovietnam.vnEmail: [email protected]

Tag

Thị trường hữu cơ Hoa Kỳ đạt doanh số kỷ lục trong năm 2023

Tăng
aa
Giảm
Chia sẻ Facebook
Bình luận
In bài viết
Xứ sở cờ hoa tiếp tục cho thấy sự phát triển của thị trường hữu cơ bằng việc năm 2023 ghi nhận doanh số bán thực phẩm hữu cơ đạt 63,8 tỷ USD và doanh số bán các sản phẩm phi thực phẩm hữu cơ đạt 5,9 tỷ USD, qua đó đạt con số kỷ lục 69,7 triệu USD.
Doanh số thị trường hữu cơ Hoa Kỳ trong 10 năm (2014-2023) và dự đoán đến năm 2028
Doanh số thị trường hữu cơ Hoa Kỳ trong 10 năm (2014-2023) và dự đoán đến năm 2028.

Bất chấp tình trạng lạm phát giá, người tiêu dùng tại Hoa Kỳ vẫn hiểu rõ các ưu tiên của họ đối với các sản phẩm chọn cho bản thân và gia đình là coi trọng sức khỏe và tính bền vững, vì thế họ tìm đến các sản phẩm hữu cơ ngày một nhiều hơn.

Ông Tom Chapman, đồng Giám đốc điều hành Hiệp hội Thương mại Hữu cơ Hoa Kỳ (OTA) cho biết: “Thật đáng khích lệ khi thấy sản phẩm hữu cơ về cơ bản đang tăng trưởng với tốc độ tương đương với tổng thị trường. Trước tình trạng lạm phát và sản phẩm hữu cơ vốn được coi là một loại sản phẩm cao cấp, sự tăng trưởng hiện tại cho thấy người tiêu dùng tiếp tục lựa chọn sản phẩm hữu cơ trong bối cảnh kinh tế thách thức và giá cả tăng cao. Vì thế tôi tin tưởng, thị trường hữu cơ vẫn còn nhiều dư địa để phát triển”.

Đồng Giám đốc điều hành OTA, ông Matthew Dillon đánh giá, để đạt được mức tăng trưởng này, việc cần thiết là làm cách nào để người tiêu dùng tin chuyện lựa chọn sản phẩm hữu cơ là cách đơn giản để giải quyết một số thách thức lớn loài người đang phải đối mặt. Cho dù đó là tiếp cận thực phẩm lành mạnh, cải thiện tính minh bạch trong chuỗi cung ứng, giảm thiểu biến đổi khí hậu, hỗ trợ khả năng phục hồi kinh tế nông thôn, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên hay hiện thực hóa vô số lợi ích khác… thì việc truyền đạt và thực hiện những lời hứa này một cách hiệu quả mới là chìa khóa để mở rộng thị phần hữu cơ trong các bữa ăn.

Đại diện của OTA tiết lộ thêm, sự gia tăng doanh số bán hàng bằng đồng đô la trên thị trường hữu cơ được thúc đẩy nhiều hơn bởi giá cả hơn là doanh số bán hàng theo đơn vị. Điều đó chứng minh, người tiêu dùng đã tăng cường mua nhiều sản phẩm hữu cơ. Sự gia tăng doanh số bán hàng được báo cáo dựa trên 40% số sản phẩm được theo dõi trong cuộc khảo sát năm nay. Cuộc khảo sát cũng cho thấy giá của nhiều sản phẩm phi hữu cơ tăng với tốc độ nhanh hơn các sản phẩm hữu cơ. Điều này đồng nghĩa với việc khoảng cách giá giữa thông thường và hữu cơ đang thu hẹp lại, vì thế sẽ giúp thúc đẩy tăng trưởng cho các sản phẩm hữu cơ vào năm 2024.

Các sản phẩm hữu cơ “đắt hàng”

Rau, hoa quả là những sản phẩm hữu cơ được người tiêu dùng ưa thích nhất, bởi đây là những thực phẩm thường nhật, đáp ứng mong muốn về độ sạch, tốt cho sức khỏe, không có thuốc trừ sâu tổng hợp độc hại. Chính vì thế, trong năm 2023, rau quả hữu cơ chiếm hơn 15% tổng doanh số bán rau quả tại Hoa Kỳ, với doanh thu lên tới 20,5 tỷ USD, tăng 2,6% so với năm 2022. Những mặt hàng bán chạy nhất gồm: bơ, quả mọng, táo, cà rốt và salad đóng gói.

Rau, quả hữu cơ là những mặt hàng được ưa thích nhất tại thị trường Hoa Kỳ
Rau, quả hữu cơ là những mặt hàng được ưa thích nhất tại thị trường Hoa Kỳ.

Loại thực phẩm hữu cơ bán chạy thứ hai là hàng tạp hóa với doanh thu 15,4 tỷ USD, tăng trưởng 4,1%. Danh mục mới này đại diện cho nhiều sản phẩm trước đây được xếp vào nhóm bánh mì và ngũ cốc, đồ gia vị cũng như thực phẩm đóng gói và chế biến sẵn. Với 21 danh mục phụ khác nhau, gần 40% doanh số bán hàng trong danh mục hàng tạp hóa được thúc đẩy bởi ba mặt hàng có tỉ trọng cao nhất gồm: bánh mì trong cửa hàng và bánh mì tươi với doanh thu 3,1 tỷ USD, tăng gần 3% - đồ ăn sáng khô tăng khoảng 8% với 1,8 tỷ USD doanh thu - thức ăn trẻ em và sữa công thức ở mức 1,5 tỷ USD, với mức tăng khổng lồ gần 11%.

Đồ uống là danh mục lớn thứ ba về sản phẩm hữu cơ vào năm 2023, đạt doanh thu 9,4 tỷ USD, tăng 3,9%. Như thường lệ, danh mục này là động lực đổi mới với đồ uống chức năng, dù là để tăng cường hydrat hóa hay tập trung tinh thần, đều đóng một vai trò nổi bật. Năm 2023 cũng chứng kiến ​​​​sự gia tăng của đồ uống hữu cơ không cồn. Ngoài ra, doanh số bán rượu vang hữu cơ đã tăng 2,5% lên 377 triệu USD, trong khi rượu hữu cơ và cocktail, tuy vẫn là lĩnh vực đồ uống nhỏ với 59 triệu USD, nhưng đã tăng hơn 13%.

Sữa và trứng hữu cơ là danh mục lớn thứ tư trên thị trường thực phẩm hữu cơ, là một điểm tiếp cận khác dành cho những người tiêu dùng muốn có nguồn protein sạch, có đạo đức và ít tác động đến môi trường hơn. Năm 2023, doanh số bán sữa và trứng hữu cơ đã tăng 5,5%, đạt 8,2 tỷ USD. Sữa và trứng hữu cơ hiện chiếm hơn 8% tổng doanh số bán sữa và trứng tại xứ sở cờ hoa.

Tuy nhiên, các loại sản phẩm phi thực phẩm hữu cơ lại tăng trưởng không đồng đều. Các sản phẩm chăm sóc cá nhân chứng kiến ​​​​sự tăng trưởng mạnh nhất vào năm 2023 với doanh thu đạt 1,3 tỷ USD, tăng gần 7%. Chất xơ hữu cơ tiếp tục là phân khúc lớn nhất trong các sản phẩm phi thực phẩm hữu cơ của Hoa Kỳ, chiếm 40% doanh thu của danh mục này vào năm 2023 (khoảng 2,4 tỷ USD). Doanh số bán sợi hữu cơ về cơ bản không thay đổi so với cùng kỳ năm trước, nhưng không phải do thiếu sự quan tâm của người mua mà bị hạn chế nhiều hơn bởi các vấn đề về chuỗi cung ứng.

Bài liên quan

CÁC TIN BÀI KHÁC

Cần đánh thức tiềm năng cho chè Việt

Cần đánh thức tiềm năng cho chè Việt

Ngành chè Việt Nam đang nỗ lực vươn lên khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế, tìm kiếm giải pháp nâng cao giá trị và tỏa sáng tiềm năng vốn có.
"Mưa thuận gió hòa" cho nông nghiệp Trà Vinh

"Mưa thuận gió hòa" cho nông nghiệp Trà Vinh

Trà Vinh dự kiến vượt chỉ tiêu sản xuất nông nghiệp năm 2024 với tổng giá trị sản xuất đạt 32.200 tỷ đồng, tăng trưởng 3,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Bão giông không cản bước khuyến nông Hà Nội

Bão giông không cản bước khuyến nông Hà Nội

Khuyến nông Hà Nội 9 tháng đầu năm 2024 ghi nhận nhiều kết quả tích cực nhưng vẫn đối mặt với thách thức, đòi hỏi ngành nông nghiệp cần chủ động thích ứng và đổi mới để nâng cao hiệu quả sản xuất.
Tăng cường đầu ra cho sản phẩm hữu cơ: Chiến lược hiệu quả  để mở rộng thị trường

Tăng cường đầu ra cho sản phẩm hữu cơ: Chiến lược hiệu quả để mở rộng thị trường

Trong bối cảnh nhu cầu đối với sản phẩm hữu cơ ngày càng tăng, các doanh nghiệp đang đối mặt với thách thức lớn trong việc mở rộng thị trường tiêu thụ. Để tận dụng tối đa cơ hội này, cần có những chiến lược cụ thể được thực hiện nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường và tối ưu hóa sự phát triển. Bài viết này sẽ phân tích các chiến lược hiệu quả thông qua số liệu và ví dụ thực tế, minh họa cho những bước đi thiết thực trong ngành sản phẩm hữu cơ.
Từ 3.000 đồng lên 83.000 đồng/kg, giá cau tăng "chóng mặt"

Từ 3.000 đồng lên 83.000 đồng/kg, giá cau tăng "chóng mặt"

Giá cau tăng mạnh chưa từng có, có nơi lên đến 83.000 đồng/kg, mang lại nguồn thu nhập lớn cho người trồng cau ở Quảng Nam và Quảng Ngãi.
Bắc Giang: Liên kết chuỗi nâng tầm nông sản

Bắc Giang: Liên kết chuỗi nâng tầm nông sản

Bắc Giang đang nỗ lực phát triển chuỗi liên kết nông sản, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm và đảm bảo an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng.
Vị Thủy: Bứt phá từ cánh đồng số

Vị Thủy: Bứt phá từ cánh đồng số

Nông nghiệp Vị Thủy đang từng bước phát triển nhờ ứng dụng khoa học công nghệ, nâng cao năng suất và chất lượng nông sản, hướng đến sản xuất hiện đại, hiệu quả.
13,7 ha dâu "sạch" đón đầu thị trường

13,7 ha dâu "sạch" đón đầu thị trường

Huyện Đạ Tẻh đang tập trung nguồn lực hỗ trợ nông dân duy trì và mở rộng diện tích trồng dâu an toàn dịch bệnh, với mục tiêu nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả kinh tế.
120 triệu Euro và bài toán khó của ngành nho Pháp

120 triệu Euro và bài toán khó của ngành nho Pháp

Đối mặt với nhu cầu rượu vang toàn cầu sụt giảm, Pháp buộc phải nhổ bỏ hàng triệu cây nho với sự hỗ trợ tài chính từ Liên minh châu Âu.
Đường "dẫn sóng" tăng giá lương thực toàn cầu

Đường "dẫn sóng" tăng giá lương thực toàn cầu

Giá lương thực thế giới tăng vọt trong tháng 9, đạt mức cao nhất trong 18 tháng qua do giá đường tăng mạnh bởi lo ngại về nguồn cung từ Ấn Độ và Brazil.
Hiệu quả kinh tế từ chuyển đổi cơ cấu cây trồng vụ đông ở Thanh Hóa

Hiệu quả kinh tế từ chuyển đổi cơ cấu cây trồng vụ đông ở Thanh Hóa

Thay vì chạy theo số lượng, nông dân Thanh Hóa đang tập trung vào nâng cao năng suất, chất lượng và giá trị kinh tế của cây trồng vụ đông, áp dụng chuyển đổi cơ cấu cây trồng, giúp nâng cao giá trị sản lượng của mùa vụ.
Gạo Ấn Độ trở lại "đe dọa" thị phần gạo Việt

Gạo Ấn Độ trở lại "đe dọa" thị phần gạo Việt

Ấn Độ dỡ bỏ lệnh cấm xuất khẩu gạo sau 3 tháng, tạo ra cả cơ hội và thách thức cho thị trường gạo Việt Nam.
XEM THÊM
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2024 v2.9
Quay về đầu trang
Giao diện máy tính