Chủ nhật 22/12/2024 00:18Chủ nhật 22/12/2024 00:18 Hotline: 0326.050.977Hotline: 0326.050.977 Email: toasoan@tapchihuucovietnam.vnEmail: [email protected]

Tag

Thái Nguyên đẩy mạnh cấp mã số vùng trồng, nâng cao giá trị nông sản

Tăng
aa
Giảm
Chia sẻ Facebook
Bình luận
In bài viết
Thái Nguyên đang tích cực triển khai cấp mã số vùng trồng cho các loại nông sản chủ lực, góp phần nâng cao giá trị và khả năng cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường trong nước và quốc tế.
Thái Nguyên đẩy mạnh cấp mã số vùng trồng, nâng cao giá trị nông sản
Toàn tỉnh Thái Nguyên đã quản lý 88 mã vùng trồng với tổng diện tích xấp xỉ 513 ha, tăng 14 mã so với 4 tháng trước - Ảnh minh họa.

Tính đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh đã quản lý 88 mã vùng trồng với tổng diện tích xấp xỉ 513 ha, tăng 14 mã so với 4 tháng trước. Trong đó, chè là sản phẩm chiếm ưu thế với 56 mã vùng trồng, tiếp đến là lúa với 22 mã, cây ăn quả với 8 mã, măng lục trúc và rau mỗi loại 1 mã.

Các mã vùng trồng được cấp bao gồm 55 mã nội tiêu với diện tích trên 249 ha và 33 mã xuất khẩu với diện tích gần 264 ha. Chè tiếp tục là sản phẩm chủ lực trong xuất khẩu với 25 mã vùng trồng được cấp.

Việc cấp mã số vùng trồng mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người sản xuất và người tiêu dùng. Đối với người sản xuất, mã số vùng trồng giúp kiểm soát quy trình sản xuất, đảm bảo chất lượng sản phẩm, truy xuất nguồn gốc rõ ràng, từ đó nâng cao giá trị và khả năng cạnh tranh của nông sản. Đối với người tiêu dùng, mã số vùng trồng giúp nhận biết nguồn gốc, chất lượng sản phẩm, tạo sự an tâm khi lựa chọn.

Ngành Nông nghiệp tỉnh Thái Nguyên đánh giá các mã vùng trồng hiện đang hoạt động tốt, đáp ứng yêu cầu kỹ thuật. Để tiếp tục mở rộng quy mô và nâng cao hiệu quả, ngành đang tăng cường hỗ trợ tư vấn, giám sát mở mã vùng trồng mới tại các địa phương theo nhu cầu của người dân và các cơ sở sản xuất trên địa bàn.

Thái Nguyên là tỉnh có thế mạnh về nông nghiệp với nhiều sản phẩm đặc trưng, chất lượng cao. Việc đẩy mạnh cấp mã số vùng trồng được kỳ vọng sẽ góp phần quan trọng trong việc phát triển nông nghiệp bền vững, nâng cao thu nhập cho người dân, đồng thời khẳng định vị thế và thương hiệu nông sản Thái Nguyên trên thị trường.

Bài liên quan

Trà Vinh đẩy mạnh cấp mã số vùng trồng, nâng cao giá trị nông sản

Trà Vinh đẩy mạnh cấp mã số vùng trồng, nâng cao giá trị nông sản

Tỉnh Trà Vinh đang đẩy mạnh cấp mã số vùng trồng, vùng nuôi cho nông sản, hỗ trợ nông dân ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, hướng đến nâng cao chất lượng và giá trị nông sản, đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước và quốc tế.
Đồng Nai: Tăng tốc xuất khẩu nông sản, khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế

Đồng Nai: Tăng tốc xuất khẩu nông sản, khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế

Đồng Nai đang vươn mình mạnh mẽ trên thị trường xuất khẩu nông sản quốc tế, nhờ vào việc mở rộng vùng trồng, nâng cao chất lượng và đa dạng hóa sản phẩm.
Hưng Yên đẩy mạnh cấp mã số vùng trồng, hướng tới xuất khẩu nông sản

Hưng Yên đẩy mạnh cấp mã số vùng trồng, hướng tới xuất khẩu nông sản

Hưng Yên đẩy mạnh cấp mã số vùng trồng để nâng cao chất lượng và giá trị nông sản, hướng tới xuất khẩu và phát triển nông nghiệp.
Na Lạng Sơn lên "sân chơi lớn" với chứng nhận chỉ dẫn địa lý

Na Lạng Sơn lên "sân chơi lớn" với chứng nhận chỉ dẫn địa lý

Na Lạng Sơn chính thức được cấp chứng nhận chỉ dẫn địa lý, mở ra cơ hội phát triển mới cho đặc sản nổi tiếng này và khẳng định vị thế trên thị trường nông sản.
Ớt Thanh Hóa: Vươn tầm quốc tế nhờ mã số vùng trồng

Ớt Thanh Hóa: Vươn tầm quốc tế nhờ mã số vùng trồng

Mã số vùng trồng đang trở thành "tấm vé thông hành" đưa ớt Thanh Hóa vượt qua những rào cản kỹ thuật khắt khe, chinh phục thị trường quốc tế và khẳng định vị thế của nông sản Việt trên bản đồ nông nghiệp toàn cầu.

CÁC TIN BÀI KHÁC

Du lịch chè Thái Nguyên: Nỗ lực nâng tầm trải nghiệm

Du lịch chè Thái Nguyên: Nỗ lực nâng tầm trải nghiệm

Thái Nguyên, "đệ nhất danh trà" của Việt Nam, đang tập trung khai thác tiềm năng du lịch gắn với văn hóa trà.
Nông sản Hà Nội vươn ra thế giới

Nông sản Hà Nội vươn ra thế giới

Xuất khẩu nông sản Hà Nội đạt 1,932 tỷ USD, tăng trưởng mạnh mẽ nhờ đẩy mạnh xây dựng mã số vùng trồng, kết nối chuỗi cung ứng và nâng cao chất lượng sản phẩm đáp ứng yêu cầu quốc tế.
Chăn nuôi Việt Nam bứt phá chớp thời cơ vàng

Chăn nuôi Việt Nam bứt phá chớp thời cơ vàng

Ngành chăn nuôi Việt Nam đang đứng trước thời kỳ chuyển đổi mạnh mẽ, với nhiều yếu tố thuận lợi thúc đẩy tăng trưởng quy mô và thị phần.
"Cơn sốt" chè Việt trên thị trường quốc tế

"Cơn sốt" chè Việt trên thị trường quốc tế

Ngành chè Việt Nam đang nỗ lực nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm để khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế, hướng tới xuất khẩu chè chế biến sâu và xây dựng thương hiệu mạnh.
Ngành dừa Việt Nam: Khai thác tiềm năng vàng

Ngành dừa Việt Nam: Khai thác tiềm năng vàng

Ngành dừa Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để khai thác tiềm năng to lớn, nhưng cần tập trung nâng cao năng suất, chất lượng và xây dựng chuỗi giá trị bền vững để khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế.
Sản lượng gạo toàn cầu dự kiến đạt mức kỷ lục, giá gạo giảm

Sản lượng gạo toàn cầu dự kiến đạt mức kỷ lục, giá gạo giảm

Theo báo cáo mới nhất của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), sản lượng lúa gạo toàn cầu dự kiến sẽ đạt mức cao kỷ lục trong niên vụ 2024-2025, với Ấn Độ dẫn đầu về tăng trưởng sản lượng.
Dịch tả lợn châu Phi: Thách thức và giải pháp cho ngành chăn nuôi Việt Nam

Dịch tả lợn châu Phi: Thách thức và giải pháp cho ngành chăn nuôi Việt Nam

Dịch tả lợn châu Phi tiếp tục là mối đe dọa lớn đối với ngành chăn nuôi Việt Nam và khu vực Đông Nam Á, tuy nhiên, với sự chủ động trong phòng chống dịch và nguồn cung dồi dào, thị trường thịt Tết Nguyên đán 2025 được dự báo vẫn ổn định.
Rau sạch "đắt hàng": Hướng đi bền vững cho nông nghiệp

Rau sạch "đắt hàng": Hướng đi bền vững cho nông nghiệp

Để giải quyết bài toán "được mùa, mất giá" cho nông dân trồng rau, ngành nông nghiệp Hà Nội đang đẩy mạnh sản xuất rau sạch theo chuỗi giá trị, từ khâu sản xuất đến tiêu thụ, hướng đến sự phát triển bền vững và nâng cao thu nhập cho người nông dân, đồng thời đảm bảo an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng.
Diện tích dong riềng Na Rì tăng chậm: Nhiều thách thức từ sản xuất đến tiêu thụ

Diện tích dong riềng Na Rì tăng chậm: Nhiều thách thức từ sản xuất đến tiêu thụ

Huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn gặp khó trong việc khôi phục diện tích dong riềng dù giá cao và có chính sách hỗ trợ do thiếu đất, thiếu nhân lực và sâu bệnh.
Yên Bái: Vùng đất của nông sản đặc sản vươn mình ra thế giới

Yên Bái: Vùng đất của nông sản đặc sản vươn mình ra thế giới

Yên Bái đang nỗ lực đưa nông sản đặc sản thành hàng hóa chủ lực, vươn xa ra thị trường trong nước và quốc tế bằng việc ứng dụng khoa học công nghệ, quy hoạch vùng trồng, hỗ trợ xây dựng thương hiệu và kết nối thị trường tiêu thụ.
Quảng Hoà (Cao Bằng): Sản phẩm OCOP tạo động lực cho kinh tế nông thôn phát triển

Quảng Hoà (Cao Bằng): Sản phẩm OCOP tạo động lực cho kinh tế nông thôn phát triển

Sau 5 năm (2020 – 2024) huyện Quảng Hoà (Cao Bằng) thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), chương trình tạo sức lan tỏa rộng khắp các xã, thị trấn của huyện. Các sản phẩm OCOP góp phần gia tăng giá trị các sản phẩm đặc sản, sản phẩm tiêu biểu có tiềm năng phát triển của địa phương, thúc đẩy sản xuất, tạo động lực cho kinh tế nông thôn của huyện phát triển.
Nghĩa Hà: Vụ lay ơn Tết rực rỡ sắc màu

Nghĩa Hà: Vụ lay ơn Tết rực rỡ sắc màu

Hương sắc lay ơn đang rộn ràng khắp xã Nghĩa Hà (TP. Quảng Ngãi), vùng trồng hoa lớn nhất tỉnh, báo hiệu một mùa Tết đang đến gần.
XEM THÊM
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2024 v2.9
Quay về đầu trang
Giao diện máy tính