Thứ năm 18/09/2025 11:40Thứ năm 18/09/2025 11:40 Hotline: 0326.050.977Hotline: 0326.050.977 Email: toasoan@tapchihuucovietnam.vnEmail: [email protected]

Tag

"Đại nhảy vọt" OCOP ở Tây Hòa: Chiến lược nâng tầm nông sản địa phương

Tăng
aa
Giảm
Chia sẻ Facebook
Bình luận
In bài viết
Năm 2025, huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên đặt mục tiêu phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), phấn đấu đạt 22 sản phẩm OCOP 3 sao và 2 sản phẩm 3 sao tham gia đánh giá nâng hạng 4 sao.
Năm 2025, huyện Tây Hòa đặt mục tiêu đạt được 22 sản phẩm OCOP 3 sao, đồng thời có 2 sản phẩm 3 sao tham gia đánh giá nâng hạng 4 sao - Ảnh minh họa.

Năm 2025, huyện Tây Hòa đặt mục tiêu quan trọng trong việc phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Địa phương phấn đấu đạt được 22 sản phẩm OCOP 3 sao, đồng thời có 2 sản phẩm 3 sao tham gia đánh giá nâng hạng 4 sao. Mục tiêu này không chỉ tập trung vào số lượng mà còn chú trọng đến chất lượng và khả năng tiếp cận thị trường của sản phẩm OCOP.

Để đạt được mục tiêu đầy thách thức này, huyện Tây Hòa đã triển khai một loạt các giải pháp đồng bộ và hiệu quả. Công tác tuyên truyền về OCOP được đẩy mạnh bằng nhiều hình thức đa dạng, từ đó nâng cao nhận thức của cộng đồng về chương trình này. Huyện cũng chú trọng hỗ trợ phát triển các làng nghề, đặc biệt là các làng nghề truyền thống đang hoạt động hiệu quả, cũng như tạo điều kiện cho sự ra đời của các làng nghề mới.

Công tác đào tạo, bồi dưỡng kiến thức về OCOP được đặc biệt quan tâm. Các lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức về OCOP được tổ chức thường xuyên cho cán bộ quản lý các cấp và chủ thể sản xuất sản phẩm OCOP. Điều này giúp nâng cao năng lực quản lý và sản xuất, đảm bảo chất lượng và sự phát triển bền vững của sản phẩm OCOP.

Huyện Tây Hòa cũng tạo điều kiện tối đa để hỗ trợ các chủ thể sản phẩm OCOP nâng cao năng lực tổ chức sản xuất, kinh doanh, tiếp cận nguồn vốn và đổi mới mẫu mã sản phẩm. Các hoạt động này không chỉ giúp cải thiện chất lượng sản phẩm mà còn tăng cường khả năng cạnh tranh trên thị trường.

Một trong những giải pháp quan trọng là nâng cao hiệu quả hoạt động của hợp tác xã (HTX) gắn với chuỗi liên kết giá trị sản phẩm. Việc này giúp tạo ra sự liên kết chặt chẽ giữa các khâu trong quá trình sản xuất và tiêu thụ, từ đó tối ưu hóa giá trị gia tăng của sản phẩm OCOP.

Huyện Tây Hòa ưu tiên phát triển hạ tầng, xúc tiến thương mại và quảng bá sản phẩm OCOP. Các hoạt động này không chỉ giúp sản phẩm OCOP tiếp cận được thị trường một cách hiệu quả hơn mà còn góp phần xây dựng thương hiệu và nâng cao giá trị của sản phẩm.

Những nỗ lực của huyện Tây Hòa trong việc phát triển OCOP không chỉ góp phần nâng cao chất lượng đời sống của người dân mà còn thúc đẩy cơ cấu lại ngành nông nghiệp và phát triển kinh tế - xã hội địa phương một cách bền vững.

Bài liên quan

Đông Hòa (Phú Yên): Vượt khó gieo sạ lúa Đông Xuân, hướng đến mùa vàng bội thu

Đông Hòa (Phú Yên): Vượt khó gieo sạ lúa Đông Xuân, hướng đến mùa vàng bội thu

Mặc dù gặp khó khăn do ảnh hưởng của mưa lũ cuối năm, nông dân thị xã Đông Hòa (Phú Yên) vẫn nỗ lực gieo sạ lúa Đông Xuân 2024-2025. Với sự chỉ đạo sát sao của chính quyền địa phương và tinh thần chủ động của người dân, thị xã đang hướng đến một mùa vàng bội thu.
Phú Yên nâng tầm hạt gạo, vươn ra biển lớn

Phú Yên nâng tầm hạt gạo, vươn ra biển lớn

Phú Yên, vựa lúa của miền Trung, đang nỗ lực chuyển mình, từ bỏ lối sản xuất lúa gạo manh mún, năng suất thấp sang hướng tập trung vào chất lượng, đáp ứng nhu cầu thị trường xuất khẩu.

CÁC TIN BÀI KHÁC

Rượu Vang Đà Lạt - Vị lãng mạn của xứ sở ngàn hoa

Rượu Vang Đà Lạt - Vị lãng mạn của xứ sở ngàn hoa

Khi nhắc đến Đà Lạt, người ta không chỉ nhớ đến những đồi thông reo vi vút, khí hậu mát mẻ quanh năm hay những bông hoa rực rỡ sắc màu, mà còn liên tưởng ngay đến một thứ đặc sản mang đậm phong vị lãng mạn, tinh tế: rượu vang.
Gỏi Bưởi Tân Triều - món ngon, lạ của làng bưởi cổ

Gỏi Bưởi Tân Triều - món ngon, lạ của làng bưởi cổ

Khi nhắc đến Biên Hòa, Đồng Nai, người ta không chỉ nhớ đến một vùng đất công nghiệp sầm uất mà còn ấn tượng với một làng quê thanh bình, trù phú nằm ven sông Đồng Nai: làng bưởi Tân Triều. Và từ những trái bưởi nổi tiếng ấy, một món ăn độc đáo đã ra đời, trở thành biểu tượng ẩm thực của vùng đất này: gỏi bưởi Tân Triều. Gỏi bưởi không chỉ là một món ăn ngon, mà còn chứa đựng tinh hoa của ẩm thực truyền thống, sự sáng tạo của người dân và hương vị thanh khiết của vùng quê sông nước.
Khởi động Dự án "Xây dựng, quản lý và phát triển nhãn hiệu tập thể Thanh Long Nguyên Bình"

Khởi động Dự án "Xây dựng, quản lý và phát triển nhãn hiệu tập thể Thanh Long Nguyên Bình"

Ngày 27/8/2025, xã Nguyên Bình (Cao Bằng) phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Hệ thống nông nghiệp, Sở Khoa học và Công nghệ Cao Bằng tổ chức hội nghị khởi động Dự án "Xây dựng, quản lý và phát triển nhãn hiệu tập thể Thanh Long Nguyên Bình".
Hạt tiêu đen Vĩnh Linh - Sản phẩm kết tinh từ vùng đất lửa Quảng Trị

Hạt tiêu đen Vĩnh Linh - Sản phẩm kết tinh từ vùng đất lửa Quảng Trị

Khi nhắc đến hạt tiêu đen, người ta thường nghĩ ngay đến một thứ gia vị cay nồng, quen thuộc trong căn bếp của mọi gia đình. Tuy nhiên, nếu đã một lần nếm thử hạt tiêu đen Vĩnh Linh, Quảng Trị, bạn sẽ hiểu rằng đây không chỉ là một loại gia vị thông thường, mà còn là một sản vật mang trong mình cả câu chuyện về lịch sử, văn hóa và sức sống mãnh liệt của một vùng đất.
Chuyển đổi và kiến tạo tương lai xanh - Kỳ cuối: Tấm "hộ chiếu xanh" của nông sản Việt vươn ra biển lớn

Chuyển đổi và kiến tạo tương lai xanh - Kỳ cuối: Tấm "hộ chiếu xanh" của nông sản Việt vươn ra biển lớn

Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng, câu chuyện xuất khẩu không còn chỉ là bán một sản phẩm, mà là bán cả một giá trị, một niềm tin. Khi sản phẩm hữu cơ được nâng tầm thành thương hiệu quốc gia, đó là lúc chúng ta không chỉ xuất khẩu nông sản, mà còn xuất khẩu cả "linh hồn" của nền nông nghiệp Việt Nam.
Bơ sáp Đắk Lắk - đặc sản từ vùng đất đỏ bazan

Bơ sáp Đắk Lắk - đặc sản từ vùng đất đỏ bazan

Khi nhắc đến Đắk Lắk, người ta không chỉ nghĩ đến những ngọn đồi cà phê bạt ngàn hay hình ảnh đàn voi oai hùng, mà còn nhớ ngay đến một loại trái cây đặc trưng: Bơ sáp. Bơ sáp Đắk Lắk không chỉ là một sản vật nông nghiệp, mà còn là niềm tự hào của người dân nơi đây, là một phần của văn hóa và kinh tế vùng đất Tây Nguyên đầy nắng và gió. Với hương vị béo ngậy, dẻo thơm và giá trị dinh dưỡng cao, Bơ sáp Đắk Lắk đã khẳng định vị thế của mình trên thị trường, trở thành một trong những loại trái cây được ưa chuộng.
Khánh Hòa: Xã Lâm Sơn sẽ tổ chức lễ hội trái cây lần thứ I năm 2025

Khánh Hòa: Xã Lâm Sơn sẽ tổ chức lễ hội trái cây lần thứ I năm 2025

Từ ngày 29/8 đến 31/8, UBND xã Lâm Sơn, tỉnh Khánh Hòa sẽ tổ chức lễ hội trái cây lần thứ I năm 2025.
Chuyển đổi và kiến tạo tương lai xanh - Kỳ 7: Doanh nhân "xanh" - sống tử tế, làm vì tương lai

Chuyển đổi và kiến tạo tương lai xanh - Kỳ 7: Doanh nhân "xanh" - sống tử tế, làm vì tương lai

Trong bối cảnh nền kinh tế đang chuyển mình mạnh mẽ, một thế hệ doanh nhân mới đã xuất hiện. Họ không chỉ truyền cảm hứng bằng những câu chuyện kinh doanh, mà còn bằng chính lối sống “sạch” từ trong tư tưởng đến hành động.
Giữ hồn quê trong vị bánh khẩu sli

Giữ hồn quê trong vị bánh khẩu sli

Xã Hà Quảng (Cao Bằng) có một thứ quà quê dân dã mà bất cứ ai đi xa cũng nhớ, ai đến cũng muốn tìm mua bằng được. Đó là bánh khẩu sli được làm từ những hạt gạo nếp thơm dẻo, quyện với vị ngọt của đường mía, vị bùi của lạc rang. Khẩu sli không chỉ là một món ăn, mà còn là ký ức, là văn hóa, là tâm hồn của người Tày, Nùng. Giữa cuộc sống hiện đại, ở vùng quê xóm Bản Bó, những người làm bánh khẩu sli đang gìn giữ cho món bánh truyền thống ngày càng phát triển và lan tỏa.
Tình yêu với cây chè và khát vọng đổi mới - Bài cuối: Người lái “con thuyền” Hảo Đạt

Tình yêu với cây chè và khát vọng đổi mới - Bài cuối: Người lái “con thuyền” Hảo Đạt

Chuyện về Hợp tác xã Chè Hảo Đạt, một biểu tượng của ngành chè Thái Nguyên với những sản phẩm đạt chuẩn OCOP 5 sao quốc gia, không thể không nhắc đến bà Đào Thanh Hảo người "thuyền trưởng" có tài và tâm huyết. Từ một người con của vùng chè, bà Hảo đã cống hiến cả cuộc đời mình để nâng tầm giá trị cây chè Tân Cương, đưa thương hiệu chè Hảo Đạt vươn xa, trở thành niềm tự hào của quê hương Thái Nguyên.
Chuyển đổi và kiến tạo tương lai xanh - Kỳ 6: Siêu thị xanh "mạch máu" kết nối nông sản Việt

Chuyển đổi và kiến tạo tương lai xanh - Kỳ 6: Siêu thị xanh "mạch máu" kết nối nông sản Việt

Nếu sản xuất xanh là “trái tim” của nền kinh tế bền vững, thì các “siêu thị xanh” chính là “mạch máu” đưa những sản phẩm này đến tay người tiêu dùng. Tại Việt Nam, một thế hệ các cửa hàng, chuỗi siêu thị và kênh phân phối mới đang trỗi dậy, không chỉ đơn thuần là nơi mua sắm, mà còn là điểm hẹn của lối sống tử tế, có trách nhiệm.
Đắk Lắk: Nữ Bí thư xã ‘lên sóng’ livestream bán hơn 60 tấn sầu riêng

Đắk Lắk: Nữ Bí thư xã ‘lên sóng’ livestream bán hơn 60 tấn sầu riêng

Ngày 24/8, tại xã Ea Knuếc, tỉnh Đắk Lắk, không khí sôi động đã bùng nổ ngay giữa vườn sầu riêng khi một sự kiện đặc biệt diễn ra: Phiên livestream giới thiệu và bán sầu riêng thương hiệu Ami Kâo – "Sầu riêng của mẹ". Điểm nhấn tạo nên sức hút ở người dẫn dắt trực tiếp phiên bán hàng, không ai khác chính là bà Ngô Thị Minh Trinh - Bí thư Đảng ủy xã Ea Knuếc.
XEM THÊM
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2025 v2.9
Quay về đầu trang
Giao diện máy tính