Toyota Việt Nam dẫn đầu thị trường xe du lịch với doanh số 23.025 xe trong 6 tháng đầu năm 2024. |
Toyota Việt Nam vừa công bố kết quả kinh doanh khả quan trong 6 tháng đầu năm 2024, với doanh số bán hàng đạt 23.025 xe (bao gồm Lexus), nâng tổng doanh số tích lũy lên hơn 939.000 xe. Hãng cũng đạt sản lượng sản xuất 11.224 xe, đưa sản lượng tích lũy lên gần 700.000 xe.
Không chỉ thành công về mặt kinh doanh, Toyota Việt Nam còn chú trọng đến chất lượng dịch vụ, phục vụ hơn 937.000 lượt khách hàng trong nửa đầu năm, tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái. Hoạt động xuất khẩu linh kiện, phụ tùng cũng đạt doanh thu gần 29 triệu USD.
Đáng chú ý, Toyota Việt Nam đã đóng góp hơn 117 triệu USD vào ngân sách nhà nước trong 6 tháng đầu năm, nâng tổng số tiền đóng góp tích lũy lên hơn 13 tỷ USD.
Hãng xe Nhật Bản cũng liên tục cải tiến sản phẩm, điển hình là việc ra mắt các phiên bản nâng cấp của Corolla Cross và Hilux trong tháng 5/2024. Các mẫu xe Vios và Yaris Cross cũng nằm trong top 10 xe bán chạy nhất thị trường.
Toyota Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ trong nước, nhằm nâng cao tỷ lệ nội địa hóa và phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
Hướng tới mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050, Toyota Việt Nam đã phát triển định hướng "Tiếp cận đa chiều" (Multi-Pathway), tập trung vào các giải pháp điện khí hóa và nhiên liệu sinh học, phù hợp với điều kiện thực tế tại Việt Nam. Doanh số xe Hybrid đạt 1.682 xe trong 6 tháng đầu năm, nâng tổng số xe Hybrid bán ra lên 10.156 xe.
Bên cạnh đó, Toyota Việt Nam cũng tích cực thực hiện các hoạt động đóng góp xã hội trên nhiều lĩnh vực như an toàn giao thông, bảo vệ môi trường, văn hóa xã hội và giáo dục. Tổng số tiền đóng góp cho hoạt động xã hội đã lên tới hơn 30,8 triệu USD.
Với những thành tích nổi bật, Toyota Việt Nam đã vinh dự nhận Giải thưởng Rồng Vàng năm 2024, đánh dấu lần thứ 21 công ty nhận được giải thưởng uy tín này.