Thứ tư 24/12/2025 17:02Thứ tư 24/12/2025 17:02 Hotline: 0326.050.977Hotline: 0326.050.977 Email: toasoan@tapchihuucovietnam.vnEmail: [email protected]

Tag

Cảng vụ ĐTNĐ khu vực I không ngừng nâng cao công tác quản lý cảng, bến thủy nội địa

Tăng
aa
Giảm
Chia sẻ Facebook
Bình luận
In bài viết
Cảng vụ đường thuỷ nội địa khu vực I tập trung triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản lý cảng, bến thủy nội địa.
Cảng vụ ĐTNĐ khu vực I không ngừng nâng cao công tác quản lý cảng, bến thủy nội địa
Cảng vụ viên Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực I kiểm tra phương tiện đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông trên tuyến đường thủy.

Cảng vụ ĐTNĐ khu vực I hiện đang quản lý 256 cảng, bến thủy nội địa phục vụ vận chuyển hàng hóa, hành khách, vật liệu xây dựng, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế – xã hội của các địa phương. Trước yêu cầu ngày càng cao về bảo đảm an toàn giao thông đường thủy, đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát định kỳ và đột xuất đối với các cảng, bến đang hoạt động.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Cảng vụ ĐTNĐ khu vực I chú trọng kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về điều kiện hoạt động cảng, bến thủy nội địa; công tác bảo đảm an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, bảo vệ môi trường; việc niêm yết nội quy, biển báo và bố trí trang thiết bị an toàn theo quy định. Qua đó, kịp thời phát hiện, chấn chỉnh và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của các tổ chức, cá nhân khai thác cảng, bến.

Bên cạnh công tác kiểm tra, xử lý vi phạm, Cảng vụ ĐTNĐ khu vực I còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về giao thông đường thủy nội địa. Đơn vị thường xuyên hướng dẫn, nhắc nhở các chủ cảng, bến thực hiện đúng các quy định liên quan đến điều kiện kinh doanh, an toàn lao động và bảo vệ môi trường; đồng thời phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, các lực lượng chức năng trong công tác quản lý hoạt động cảng, bến trên địa bàn.

Ngoài ra, Cảng vụ ĐTNĐ khu vực I cũng tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, theo dõi hoạt động cảng, bến; cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và người dân, nhưng vẫn bảo đảm tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật. Đồng thời tạo ra phương thức làm việc mới, tiết kiệm được thời gian và nhân lực; giảm thiểu tỷ lệ sử dụng giấy tờ; thuận tiện khi tra cứu và tìm kiếm văn bản; giảm được thời gian xử lý công việc; tăng tính công khai và minh bạch trong công việc; cung cấp công cụ để kiểm tra, giám sát quá trình thực hiện công việc một cách hiệu quả, nhanh chóng, chính xác. Việc nâng cao trách nhiệm của cán bộ, công chức trong thi hành công vụ được xác định là yếu tố then chốt, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về giao thông đường thủy nội địa.

Tiếp tục duy trì làm tốt công tác quản lý

Trong thời gian tới, Cảng vụ ĐTNĐ khu vực I sẽ tiếp tục tăng cường công tác quản lý cảng, bến thủy nội địa theo hướng chặt chẽ, đồng bộ và hiệu quả hơn; chủ động phòng ngừa, ngăn chặn các nguy cơ mất an toàn giao thông đường thủy. Tăng cường công tác quản lý về điều kiện hoạt động của phương tiện, thuyền viên; thực hiện nghiêm túc quy trình kiểm tra, làm thủ tục cho phương tiện vào, rời các cảng, bến thủy nội địa trong phạm vi trách nhiệm được giao; thu phí, lệ phí theo đúng quy định; không tổ chức cấp phép vào, rời cho phương tiện từ bến không phép, các cảng, bến không đủ điều kiện hoạt động;

Cảng vụ ĐTNĐ khu vực I không ngừng nâng cao công tác quản lý cảng, bến thủy nội địa
Đại diện Cảng vụ Đường thủy nội địa Khu vực 1 kiểm tra điều kiện an toàn

Tăng cường công tác phối hợp với chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng tổ chức thực hiện tốt công tác quản lý cảng, bến, quản lý phương tiện thủy; thực hiện quyết liệt và đồng bộ các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường thủy nội địa.

Tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng có thẩm quyền trong công tác chấp hành các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường, phòng cháy chữa cháy và phương án bảo đảm an toàn giao thông đường thủy nội địa cho các hoạt động tại vùng nước cảng, bến thủy nội địa. Tuyên truyền, hướng dẫn các chủ cảng, bến hoàn thiện hồ sơ, thủ tục công bố mới, công bố lại cảng thủy nội địa. Xử lý nghiêm các hành vi tổ chức cho phương tiện vào neo đậu, xếp dỡ hàng hóa, đón, trả hành khách tại các vị trí chưa được công bố cấp phép hoạt động; xếp dỡ hàng hóa không đúng mục đích được cấp phép. Qua đó, góp phần xây dựng môi trường giao thông đường thủy an toàn, thông suốt, phục vụ tốt nhu cầu vận tải và phát triển kinh tế – xã hội của khu vực.

Bài liên quan

Cảng vụ ĐTNĐ Khu vực I: Nâng cao hiệu quả công tác quản lý bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông đường thủy

Cảng vụ ĐTNĐ Khu vực I: Nâng cao hiệu quả công tác quản lý bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông đường thủy

Với chức năng nhiệm vụ được giao, Cảng vụ ĐTNĐ Khu vực I không ngừng nâng cao hiệu quả công tác quản lý bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông đường thủy nội địa.
Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực I: Nhiều nỗ lực bảo đảm ATGT đường thuỷ

Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực I: Nhiều nỗ lực bảo đảm ATGT đường thuỷ

Năm 2024, Cảng vụ Đường thủy nội địa (ĐTNĐ) khu vực I đã có nhiều nỗ lực trong chỉ đạo, thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa.
Cảng vụ Đường thủy nội địa Khu vực I: Nỗ lực đảm bảo ATGT đường thủy mùa mưa bão

Cảng vụ Đường thủy nội địa Khu vực I: Nỗ lực đảm bảo ATGT đường thủy mùa mưa bão

Thời gian qua, tình hình trật tự an toàn giao thông đường thủy trên địa bàn cả nước tương đối ổn định, tuy nhiên, hiện nay đang chuẩn bị bước vào mùa mưa bão, nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông đường thủy rất lớn. Cảng vụ ĐTNĐ khu vực I đã chủ động tăng cường các biện pháp đảm bảo ATGT đường thủy.
Chủ động bảo đảm an toàn giao thông đường thủy, ứng phó bão số 11

Chủ động bảo đảm an toàn giao thông đường thủy, ứng phó bão số 11

Trước những diễn biến phức tạp của cơn bão số 11, Đội Cảnh sát đường thủy số 1 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) đã huy động toàn bộ lực lượng nhằm tăng cường công tác kiểm tra, bảo đảm an toàn trên sông, ven sông.
Cảng vụ ĐTNĐ Khu vực I: Nâng cao hiệu quả công tác quản lý bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông đường thủy

Cảng vụ ĐTNĐ Khu vực I: Nâng cao hiệu quả công tác quản lý bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông đường thủy

Với chức năng nhiệm vụ được giao, Cảng vụ ĐTNĐ Khu vực I không ngừng nâng cao hiệu quả công tác quản lý bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông đường thủy nội địa.
Cảng vụ ĐTNĐ Khu vực I: Nhiều giải pháp đảm bảo an toàn hoạt động cảng bến

Cảng vụ ĐTNĐ Khu vực I: Nhiều giải pháp đảm bảo an toàn hoạt động cảng bến

Bằng nhiều quyết tâm, nỗ lực, công tác bảo đảm TT ATGT đường thủy trong phạm vi quản lý của đơn vị được bảo đảm, không có tai nạn xảy ra trên địa bàn được giao.
Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực I: Nhiều nỗ lực bảo đảm ATGT đường thuỷ

Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực I: Nhiều nỗ lực bảo đảm ATGT đường thuỷ

Năm 2024, Cảng vụ Đường thủy nội địa (ĐTNĐ) khu vực I đã có nhiều nỗ lực trong chỉ đạo, thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa.
Cảng vụ Đường thủy nội địa Khu vực I: Nỗ lực đảm bảo ATGT đường thủy mùa mưa bão

Cảng vụ Đường thủy nội địa Khu vực I: Nỗ lực đảm bảo ATGT đường thủy mùa mưa bão

Thời gian qua, tình hình trật tự an toàn giao thông đường thủy trên địa bàn cả nước tương đối ổn định, tuy nhiên, hiện nay đang chuẩn bị bước vào mùa mưa bão, nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông đường thủy rất lớn. Cảng vụ ĐTNĐ khu vực I đã chủ động tăng cường các biện pháp đảm bảo ATGT đường thủy.

CÁC TIN BÀI KHÁC

Năng lượng tái tạo: Chìa khóa chuyển đổi hệ thống lương thực bền vững

Năng lượng tái tạo: Chìa khóa chuyển đổi hệ thống lương thực bền vững

Muốn giảm phát thải, bảo vệ tài nguyên và bảo đảm an ninh lương thực trong bối cảnh biến đổi khí hậu, nông nghiệp không thể tách rời năng lượng. Việc kết hợp nông nghiệp tái sinh với năng lượng tái tạo đang mở ra hướng đi mới cho hệ thống lương thực, đặc biệt tại châu Phi – nơi nhu cầu sản xuất tăng nhanh nhưng vẫn phụ thuộc nặng nề vào nhiên liệu hóa thạch.
Từ vườn nhà đến trang trại: Bắt đầu canh tác bền vững theo Permaculture

Từ vườn nhà đến trang trại: Bắt đầu canh tác bền vững theo Permaculture

Permaculture là hệ thống canh tác bền vững lấy cảm hứng từ tự nhiên, hướng tới chăm sóc đất đai, con người và sử dụng hiệu quả tài nguyên. Việc áp dụng đúng các nguyên tắc permaculture giúp xây dựng trang trại sinh thái, tiết kiệm chi phí và thích ứng với biến đổi khí hậu.
Kinh tế số - Động lực tăng trưởng mới trong kỷ nguyên số

Kinh tế số - Động lực tăng trưởng mới trong kỷ nguyên số

Toàn cầu đang bước vào giai đoạn phát triển dựa trên tri thức, dữ liệu và công nghệ, kinh tế số đã và đang trở thành xu thế tất yếu, là động lực quan trọng thúc đẩy tăng trưởng, nâng cao năng suất và năng lực cạnh tranh quốc gia.
Nhựa sinh học làm từ hạt gạo

Nhựa sinh học làm từ hạt gạo

Nhằm tìm đầu ra cho gạo của địa phương, một hãng công nghệ ở Fukushima đã khởi động dự án sản xuất nhựa sinh học từ gạo.
Trồng thử nghiệm và sản xuất chế phẩm trị ho từ cây Bách bộ

Trồng thử nghiệm và sản xuất chế phẩm trị ho từ cây Bách bộ

Cây Bách bộ còn được gọi với nhiều tên khác như là đẹt ác, dây ba mươi, bà phụ thảo, thường mọc ở các khu vực đất có nhiều mùn, độ ẩm cao, ưa bóng mát.
Nông nghiệp chuyển dịch theo hướng sạch - hữu cơ - công nghệ cao

Nông nghiệp chuyển dịch theo hướng sạch - hữu cơ - công nghệ cao

Giai đoạn 2021 - 2025, nông nghiệp của tỉnh chuyển dịch rõ nét theo hướng sạch, hữu cơ và ứng dụng công nghệ cao, tạo bước tăng trưởng ổn định, mở rộng vùng nguyên liệu và nâng cao giá trị sản phẩm, góp phần cải thiện thu nhập và diện mạo nông thôn.
Nga: Siberia nuôi thành công loài cá có hàm lượng Omega-3 kỷ lục

Nga: Siberia nuôi thành công loài cá có hàm lượng Omega-3 kỷ lục

Một thí nghiệm nuôi trồng thủy sản tại Siberia vừa đạt bước đột phá khi đưa cá Putorana char, thuộc họ cá hồi (Salvelinus drjagini) lên trọng lượng thương phẩm 3 kg cùng hàm lượng omega-3 vượt trội, mở ra triển vọng phát triển bền vững cho vùng Bắc Cực.
Giai đoạn phát triển mới, nơi kinh tế biển xanh tiếp tục được dẫn dắt bằng tư duy tiên phong

Giai đoạn phát triển mới, nơi kinh tế biển xanh tiếp tục được dẫn dắt bằng tư duy tiên phong

Phát biểu tại Diễn đàn Phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam năm 2025 diễn ra tại Bãi Cháy, tỉnh Quảng Ninh trong hai ngày 12-13/12/2025, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà bày tỏ sự vui mừng khi có mặt tại địa phương được xem là minh chứng sinh động cho chuyển đổi thành công từ “kinh tế nâu” sang “kinh tế xanh”. Theo ông, chính tại Quảng Ninh, trong thời điểm này, Việt Nam có thể kỳ vọng về sự mở đầu cho một giai đoạn phát triển mới, nơi kinh tế biển xanh tiếp tục được dẫn dắt bằng tư duy tiên phong.
Công nghệ Hi-tech mở ra kỷ nguyên đổi mới toàn diện

Công nghệ Hi-tech mở ra kỷ nguyên đổi mới toàn diện

Trong vài thập kỷ qua, công nghệ luôn là lực đẩy mạnh mẽ thay đổi diện mạo thế giới. Nhưng bước sang giai đoạn mới, khi trí tuệ nhân tạo, vật lý lượng tử, công nghệ sinh học và không gian số phát triển với tốc độ bùng nổ, khái niệm “hi-tech” không chỉ còn là những thiết bị hiện đại mà trở thành nền tảng cho một trật tự phát triển mới.
Trường Trung cấp Thuận Thành (Bắc Ninh) tăng cường đào tạo lái xe chuyên nghiệp, chất lượng, an toàn

Trường Trung cấp Thuận Thành (Bắc Ninh) tăng cường đào tạo lái xe chuyên nghiệp, chất lượng, an toàn

Trong những năm gần đây, nhu cầu học và cấp giấy phép lái xe tại Việt Nam ngày càng tăng, kéo theo yêu cầu nâng cao chất lượng đào tạo, đảm bảo an toàn giao thông ngay từ khâu huấn luyện ban đầu. Nắm bắt xu thế đó, Trường Trung cấp Thuận Thành, (tỉnh Bắc Ninh) đã từng bước khẳng định vị thế là một trong những cơ sở đào tạo lái xe uy tín, hiện đại và hiệu quả trên địa bàn.
Phương pháp tái sinh thực vật mới mà không cần sử dụng phytohormone

Phương pháp tái sinh thực vật mới mà không cần sử dụng phytohormone

Các phương pháp tái sinh thực vật thông thường bằng nuôi cấy tế bào đòi hỏi phải áp dụng các chất điều hòa sinh trưởng thực vật bên ngoài, bao gồm cả hormone. Tuy nhiên, việc tối ưu hóa các điều kiện nuôi cấy có thể tốn nhiều công sức. Hiện nay, các nhà nghiên cứu đã phát triển một hệ thống tái sinh thực vật mới giúp loại bỏ nhu cầu sử dụng hormone bằng cách điều chỉnh về mặt di truyền sự biểu hiện của các gien kiểm soát sự biệt hóa tế bào thực vật. Công việc của họ có tiềm năng đáng kể trong việc phát triển cây trồng biến đổi gien theo cách đơn giản hơn và tiết kiệm chi phí hơn.
Giải pháp nào cho bài toán "rác thành điện năng"?

Giải pháp nào cho bài toán "rác thành điện năng"?

Mặc dù Chính phủ đã chủ trương phát triển dự án phát điện từ chất thải rắn, số lượng và hiệu quả thực tế vẫn chưa đáp ứng yêu cầu. Mỗi ngày, Việt Nam thải ra khoảng 35.000 tấn rác thải sinh hoạt đô thị và 34.000 tấn rác thải sinh hoạt nông thôn, nhưng thiếu giải pháp xử lý phù hợp.
XEM THÊM
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2025 v2.9
Quay về đầu trang
Giao diện máy tính