Thứ ba 29/04/2025 22:37Thứ ba 29/04/2025 22:37 Hotline: 0326.050.977Hotline: 0326.050.977 Email: toasoan@tapchihuucovietnam.vnEmail: [email protected]

Tag

Thịt lợn tại TP.HCM tiếp tục tăng giá, thị trường biến động mạnh

Tăng
aa
Giảm
Chia sẻ Facebook
Bình luận
In bài viết
Giá thịt lợn hơi tăng cao khiến thị trường TP.HCM chứng kiến sự điều chỉnh giá bán lẻ liên tục. Các nhà cung cấp đối mặt với khó khăn, UBND thành phố tăng cường biện pháp kiểm soát, bình ổn thị trường.
Thịt lợn tại TP.HCM tiếp tục tăng giá, thị trường biến động mạnh
Nhóm thịt lợn bình ổn thị trường TP.HCM đã phải áp dụng mức giá bán mới từ ngày 3/3, tăng bình quân 5.000 - 13.000 đồng/kg - Ảnh minh họa.

Thị trường TP.HCM ghi nhận giá thịt lợn hơi liên tục tăng mạnh, kéo theo sự điều chỉnh giá bán lẻ trên diện rộng. Các đơn vị kinh doanh phải thay đổi giá để phù hợp với giá lợn hơi đầu vào tăng cao. Tại chuỗi cửa hàng của Công ty thực phẩm tươi sống Hà Hiền, giá bán lẻ các sản phẩm thịt lợn dao động từ 85.000 - 191.000 đồng/kg, với một số mặt hàng như nạc đùi, nạc vai, sườn già tăng từ 10.000 - 38.000 đồng/kg. Tương tự, nhóm thịt lợn VietGAP của Vissan cũng có giá bán lẻ tăng cao, từ 136.000 đồng/kg cho cốt lết đến 305.000 đồng/kg cho sườn non.

Đặc biệt, nhóm thịt lợn bình ổn thị trường TP.HCM, được cung ứng bởi các đơn vị lớn như Saigon Co.op, Vissan, Central Retail, Sagri, đã phải áp dụng mức giá bán mới từ ngày 3/3, tăng bình quân 5.000 - 13.000 đồng/kg. Tuy nhiên, giá lợn hơi tiếp tục tăng lên mức 82.000 - 83.000 đồng/kg, khiến các nhà cung cấp này tiếp tục chịu lỗ. Một số đơn vị đã đề xuất điều chỉnh tăng giá bình ổn.

Ngoài ra, tình trạng một số đơn vị có nguồn cung lợn hơi lớn hạn chế bán ra thị trường, tập trung giết mổ và bán lợn mảnh với giá cao, tạo ra sự chênh lệch bất hợp lý và cạnh tranh không lành mạnh, ảnh hưởng đến người tiêu dùng.

Trước tình hình này, UBND TP.HCM đã có công văn chỉ đạo các sở, ngành liên quan tăng cường biện pháp quản lý, điều hành giá lợn hơi. Sở Công Thương được giao nhiệm vụ làm việc với các tỉnh, thành cung cấp nguồn lợn hơi cho thành phố, đồng thời phối hợp nắm tình hình tổng đàn, sản lượng để chuẩn bị nguồn cung.

Các sở, ngành cũng được yêu cầu kiểm tra việc dự trữ hàng, kế hoạch kinh doanh của nhà cung cấp thịt lợn bình ổn, chuẩn bị phương án đối phó với biến động giá. UBND TP.Thủ Đức và các quận, huyện tăng cường kiểm tra việc chấp hành quy định về giá, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Về phía nhà cung cấp thịt lợn bình ổn, UBND TP.HCM yêu cầu xây dựng kế hoạch dự trữ nguồn hàng hợp lý, linh hoạt thực hiện khuyến mãi, và nỗ lực giữ giá bình ổn trong giai đoạn biến động này.

Bài liên quan

Giá lợn hơi trên địa bàn tỉnh Tiền Giang tiếp tục tăng ở mức cao

Giá lợn hơi trên địa bàn tỉnh Tiền Giang tiếp tục tăng ở mức cao

Ở thời điểm hiện tại, giá lợn thịt tại tỉnh Tiền Giang dao động từ 7,3-7,5 triệu đồng/tạ (tùy chất lượng) tăng hơn trước Tết cổ truyền gần 1 triệu đồng/tạ, đây là mức giá cao nhất trong 3 năm qua.
Giá lợn tăng cao: Doanh nghiệp "mừng thầm", người tiêu dùng lo lắng

Giá lợn tăng cao: Doanh nghiệp "mừng thầm", người tiêu dùng lo lắng

Giá lợn tăng cao mang lại lợi nhuận lớn cho doanh nghiệp chăn nuôi, nhưng lại gây áp lực lên người tiêu dùng với chi phí sinh hoạt tăng cao.

CÁC TIN BÀI KHÁC

Nông sản Bình Phước: "Lột xác" ngoạn mục, chinh phục thị trường toàn cầu

Nông sản Bình Phước: "Lột xác" ngoạn mục, chinh phục thị trường toàn cầu

Bình Phước, vùng đất đỏ bazan trù phú, tiếp tục khẳng định vai trò "trụ cột" trong bức tranh nông nghiệp Việt Nam, với những sản phẩm chủ lực như điều, cao su và hồ tiêu. Không chỉ là "thủ phủ" điều của cả nước, Bình Phước còn là địa phương dẫn đầu về diện tích trồng cao su.
Thị trường tiêu thụ - Đòn bẩy quyết định sự phát triển bền vững của nông nghiệp hữu cơ

Thị trường tiêu thụ - Đòn bẩy quyết định sự phát triển bền vững của nông nghiệp hữu cơ

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và biến đổi khí hậu, nông nghiệp hữu cơ đang trở thành hướng đi quan trọng để xây dựng nền sản xuất nông nghiệp bền vững, thân thiện với môi trường và bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Tại Việt Nam, dù còn ở giai đoạn đầu phát triển, nông nghiệp hữu cơ đã được ghi nhận là một trong những lĩnh vực có tiềm năng lớn. Tuy nhiên, để phát triển theo chiều sâu, bền vững và có quy mô, một trong những yếu tố mang tính sống còn chính là thị trường tiêu thụ. Đây không chỉ là điểm đến của sản phẩm mà còn là đòn bẩy chiến lược thúc đẩy toàn bộ hệ sinh thái nông nghiệp hữu cơ phát triển bền vững.

'Gạo phát thải thấp' trở thành điều kiện tiên quyết để chinh phục các thị trường khó tính

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Đỗ Đức Duy nhận định, tới một thời điểm nào đó, thế giới sẽ tuyên bố ngừng nhập khẩu lúa gạo không đạt tiêu chí phát thải thấp. Lúc ấy, chỉ những sản phẩm gạo xanh, canh tác theo quy trình giảm phát thải mới vào được các thị trường khó tính.
Sản phẩm nông nghiệp hữu cơ thích ứng thị trường

Sản phẩm nông nghiệp hữu cơ thích ứng thị trường

Các sản phẩm có nguồn gốc nông nghiệp hữu cơ đang dần khẳng định vị thế trên thị trường, nhưng để thực sự phát triển và cạnh tranh với nông sản thông thường, cần vượt qua những thách thức về nhận thức người tiêu dùng, hệ thống tiêu chuẩn và năng lực sản xuất.
Thương mại nông sản trong “thời đại Gen Z” ai sẽ là người đón đầu xu thế?

Thương mại nông sản trong “thời đại Gen Z” ai sẽ là người đón đầu xu thế?

Nông sản hữu cơ Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh mẽ, mở ra nhiều cơ hội xuất khẩu hấp dẫn. Tuy nhiên, để chinh phục thị trường quốc tế, đặc biệt là thế hệ Gen Z - những người tiêu dùng tiềm năng, doanh nghiệp Việt cần có những chiến lược xúc tiến thương mại sáng tạo và hiệu quả.
Hành trình đưa cam Hai Đông từ Măng Đen về Bác Tôm ở Thủ đô Hà Nội

Hành trình đưa cam Hai Đông từ Măng Đen về Bác Tôm ở Thủ đô Hà Nội

Nhờ quy trình chăm sóc đặc biệt, cam Hai Đông có chất lượng vô cùng đặc biệt, vỏ dày vừa đủ, chắc ruột, thơm nồng và ngọt hậu. Hành trình đưa cam Hai Đông từ núi rừng Măng Đen về tới Bác Tôm ở Thủ đô Hà Nội không đơn thuần là câu chuyện kinh doanh mà là mạch kết nối những con người cùng chung một niềm tin sống thuận tự nhiên, sống lành,…
Thị trường Ấn Độ: "Miếng bánh" mới cho ngành sầu riêng

Thị trường Ấn Độ: "Miếng bánh" mới cho ngành sầu riêng

Sầu riêng - “vua của các loại trái cây” đang trở thành mặt hàng chiến lược trong cuộc cạnh tranh xuất khẩu giữa Việt Nam và Thái Lan. Sau khi thành công tiến vào thị trường Trung Quốc, hai quốc gia Đông Nam Á này tiếp tục hướng đến Ấn Độ, thị trường tỷ dân đầy tiềm năng.
Cam sành tỉnh Vĩnh Long sản phẩm đạt OCOP 4 sao được hỗ trợ tiêu thụ tại Hải Phòng

Cam sành tỉnh Vĩnh Long sản phẩm đạt OCOP 4 sao được hỗ trợ tiêu thụ tại Hải Phòng

Thực hiện công văn số 353/SNN-CCTTKC của sở Nông nghiệp và Môi trường TP.Hải Phòng về việc hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm Cam sành tỉnh Vĩnh Long. Năm 2025, sản lượng Cam sành tỉnh Vĩnh Long ước tính thu thoạch hơn 900 nghìn tấn, với diện tích trồng hơn 17 nghìn ha, năng suất đạt 57 tấn/ha.
Đổi mới phương thức tiêu thụ nông sản, hướng đến phát triển bền vững

Đổi mới phương thức tiêu thụ nông sản, hướng đến phát triển bền vững

Sở Công thương Gia Lai vừa ban hành Kế hoạch số 24/KH-SCT, đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc thực hiện Đề án đổi mới phương thức kinh doanh tiêu thụ nông sản trên địa bàn tỉnh đến năm 2025. Kế hoạch này được kỳ vọng sẽ tạo ra những thay đổi tích cực, thúc đẩy sự phát triển bền vững cho ngành nông nghiệp của tỉnh.
Chè xanh Nghệ An mất mùa nghiêm trọng, giá tăng vọt nhưng vẫn khan hiếm

Chè xanh Nghệ An mất mùa nghiêm trọng, giá tăng vọt nhưng vẫn khan hiếm

Hàng trăm ha chè xanh tại Nghệ An đang chịu ảnh hưởng nặng nề do thời tiết khắc nghiệt. Sương muối và rét đậm kéo dài khiến cây chè không thể đâm chồi, đẩy giá chè xanh tăng gần gấp đôi so với năm ngoái, nhưng nguồn cung vẫn rất hạn chế.
Cầu nối đưa sản phẩm OCOP vươn xa

Cầu nối đưa sản phẩm OCOP vươn xa

Tỉnh Cao Bằng hiện có 144 sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn 3 sao và 4 sao. Những sản phẩm này không chỉ khẳng định chất lượng mà còn góp phần nâng cao giá trị nông sản địa phương. Các sản phẩm đều có thị trường tiêu thụ ổn định, tuy nhiên, vẫn còn một số sản phẩm gặp khó khăn trong việc mở rộng thị trường, tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng.
Giá cà phê tăng cao góp phần nâng cao đời sống kinh tế người dân Tây Nguyên

Giá cà phê tăng cao góp phần nâng cao đời sống kinh tế người dân Tây Nguyên

Trước tình hình biến đổi khí hậu ngày càng diễn biến phức tạp và giá cà-phê tăng đột biến, tỉnh Đắk Lắk đã và đang thúc đẩy các giải pháp phát triển bền vững ngành hàng nông nghiệp chủ lực này.
XEM THÊM
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2024 v2.9
Quay về đầu trang
Giao diện máy tính