Thứ tư 21/05/2025 14:32Thứ tư 21/05/2025 14:32 Hotline: 0326.050.977Hotline: 0326.050.977 Email: toasoan@tapchihuucovietnam.vnEmail: [email protected]

Tag

Thị trường quốc tế rộng cửa, hàng Việt Nam tỏa sáng

Tăng
aa
Giảm
Chia sẻ Facebook
Bình luận
In bài viết
Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ, đạt 34,27 tỷ USD trong 7 tháng đầu năm 2024, hướng tới mục tiêu gần 60 tỷ USD cho cả năm.
Thị trường quốc tế rộng cửa, hàng Việt Nam tỏa sáng
Các mặt hàng nông sản đạt 2,62 tỷ USD, tăng 25,2% trong tháng 7/2024 - Ảnh minh họa.

Tổng kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản Việt Nam trong 7 tháng đầu năm 2024 đạt 34,27 tỷ USD, tăng trưởng 18,8% so với cùng kỳ năm trước. Riêng tháng 7/2024, kim ngạch xuất khẩu đạt 5,11 tỷ USD, tăng 18,2%. Trong đó, nông sản chính là điểm sáng với mức tăng trưởng 25,2%, đạt 2,62 tỷ USD. Lâm sản, thủy sản và chăn nuôi cũng ghi nhận mức tăng trưởng lần lượt là 15,8%, 13,2% và 9,3%.

Mỹ, Trung Quốc và Nhật Bản tiếp tục là 3 thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam, với mức tăng trưởng lần lượt là 21,6%, 11,3% và 4%. Với những kết quả tích cực, Bộ NN&PTNT đã nâng mục tiêu kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản năm 2024 lên 57 - 58 tỷ USD, cao hơn mức 55 tỷ USD được giao từ đầu năm.

Để đạt được mục tiêu này, ngành nông nghiệp đang chuyển đổi tư duy từ sản lượng sang giá trị gia tăng, tập trung đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước và quốc tế. Đồng thời, việc mở rộng thị trường cũng được đẩy mạnh thông qua các đề án thúc đẩy xuất khẩu sang các thị trường trọng điểm và tiềm năng như Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản, EU, các nước Hồi giáo Halal, Trung Đông, châu Phi...

Việt Nam cũng đang tích cực đàm phán để mở cửa thị trường cho nhiều mặt hàng nông sản mới. Quả bưởi đã hoàn thiện hồ sơ để xuất khẩu sang Hàn Quốc và đang trong quá trình hoàn thiện hồ sơ với các thị trường Ấn Độ, Nhật Bản và Úc. Chanh leo cũng đang hoàn thiện hồ sơ với thị trường Mỹ và Úc. Đối với thị trường Trung Quốc, các sản phẩm như sầu riêng đông lạnh và dừa tươi cũng đang hoàn thiện hồ sơ, bên cạnh đó là các sản phẩm bơ và chanh không hạt.

Kim ngạch nhập khẩu nhóm nông, lâm, thủy sản vào Việt Nam trong 7 tháng đầu năm cũng tăng 8,2%, đạt 24,85 tỷ USD. Trong đó, nông sản nhập khẩu đạt 15,27 tỷ USD, tăng 7,6%. Với những nỗ lực không ngừng và những kết quả đạt được, ngành nông, lâm, thủy sản Việt Nam đang có những bước tiến vững chắc.

Hà Nội tăng cường liên kết vùng, đảm bảo nguồn cung nông sản an toàn Hà Nội tăng cường liên kết vùng, đảm bảo nguồn cung nông sản an toàn
Xuất khẩu Việt Nam 7 tháng đầu năm 2024 đạt 226,98 tỷ USD Xuất khẩu Việt Nam 7 tháng đầu năm 2024 đạt 226,98 tỷ USD
Hương vị Ba Lan, thịnh vượng Việt Nam Hương vị Ba Lan, thịnh vượng Việt Nam

Bài liên quan

Tin tức thị trường nông sản 26/4/2025: Giá tiêu bình ổn, cà phê tăng 1.700 đồng/kg

Tin tức thị trường nông sản 26/4/2025: Giá tiêu bình ổn, cà phê tăng 1.700 đồng/kg

Thị trường nông sản hôm nay ghi nhận giá lúa gạo ít biến động, tiêu bình ổn, đáng chú ý cà phê tăng mạnh từ 1.500 - 1.700 đồng/kg.
Tin tức thị trường nông sản 19/4/2025: Giá lúa gạo tăng, cà phê giảm mạnh 4.100 đồng/kg

Tin tức thị trường nông sản 19/4/2025: Giá lúa gạo tăng, cà phê giảm mạnh 4.100 đồng/kg

Thị trường nông sản hôm nay ghi nhận giá lúa gạo tăng nhẹ, tiêu giảm, đáng chú ý cà phê giảm mạnh từ 3.200 - 4.100 đồng/kg.
Trung Quốc mở rộng nhập khẩu nông sản Việt Nam: Cơ hội và thách thức

Trung Quốc mở rộng nhập khẩu nông sản Việt Nam: Cơ hội và thách thức

Mối quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Trung Quốc đang ngày càng phát triển, đặc biệt trong lĩnh vực xuất khẩu nông sản. Trung Quốc chính thức thông báo sẽ mở rộng nhập khẩu các mặt hàng nông sản từ Việt Nam, việc này không chỉ mở ra cơ hội lớn mà còn đặt ra những thách thức đối với các doanh nghiệp Việt Nam để duy trì và phát triển thị trường.
Tin tức thị trường nông sản 14/4/2025: Giá lúa gạo bình ổn, tiêu tăng 2.000 đồng/kg

Tin tức thị trường nông sản 14/4/2025: Giá lúa gạo bình ổn, tiêu tăng 2.000 đồng/kg

Thị trường nông sản đầu tuần ghi nhận giá lúa gạo, cà phê bình ổn, đáng chú ý tiêu tăng từ 1.000 - 2.000 đồng/kg.
Nông sản Việt Nam “xuất ngoại”:  Khó khăn và hướng đi mới

Nông sản Việt Nam “xuất ngoại”: Khó khăn và hướng đi mới

Nông sản Việt Nam đang ngày càng khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế, tuy nhiên, để duy trì và phát triển bền vững, các doanh nghiệp cần có những hướng đi mới, thích ứng với những thay đổi của thị trường. Đứng trước những khó khăn trong lĩnh vực xuất khẩu nói chung và xuất khẩu nông sản nói riêng, cần linh hoạt và khẩn trương tìm kiếm đối sách, đặc biệt là ở thời điểm kinh tế toàn cầu biến động bất thường.
Xuất khẩu nông sản quý 1/2025 đạt 15,71 tỷ USD

Xuất khẩu nông sản quý 1/2025 đạt 15,71 tỷ USD

Quý 1/2025, giá trị xuất khẩu nông sản đã đạt 15,71 tỷ USD, tăng 13,1% so với cùng kỳ năm trước và mục tiêu trong năm nay là đạt 64-65 tỷ USD.

CÁC TIN BÀI KHÁC

Bộ Nông nghiệp và Môi trường hỗ trợ Lâm Đồng kiểm soát chất lượng sầu riêng xuất khẩu

Bộ Nông nghiệp và Môi trường hỗ trợ Lâm Đồng kiểm soát chất lượng sầu riêng xuất khẩu

Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc phối hợp triển khai hỗ trợ tỉnh Lâm Đồng trong việc, kiểm soát chất lượng sầu riêng xuất khẩu.
Phải kiểm soát chặt chẽ mới có thể duy trì ở những thị trường khó tính

Phải kiểm soát chặt chẽ mới có thể duy trì ở những thị trường khó tính

Những cảnh báo từ thị trường quốc tế đang đặt ra yêu cầu cấp thiết: nếu không siết chặt kiểm soát chất lượng từ gốc, nông sản Việt Nam khó có thể giữ vững thị trường xuất khẩu đặc biệt ở những thị trường khó tính.
Đắk Lắk tăng cường kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm đối với sầu riêng, mít xuất khẩu

Đắk Lắk tăng cường kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm đối với sầu riêng, mít xuất khẩu

Trước tình hình gia tăng cảnh báo từ các nước nhập khẩu về các lô hàng sầu riêng và mít không đáp ứng yêu cầu an toàn thực phẩm, Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Đắk Lắk ban hành Văn bản chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tại các mã số vùng trồng (MSVT) và cơ sở đóng gói (CSĐG) phục vụ xuất khẩu. Đây là bước đi quyết liệt, nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, đảm bảo uy tín nông sản Đắk Lắk trên thị trường quốc tế, đặc biệt là các thị trường yêu cầu cao như Trung Quốc.
Sản phẩm hữu cơ Việt Nam trên bản đồ xuất khẩu: Cơ hội vươn xa từ giá trị bản địa

Sản phẩm hữu cơ Việt Nam trên bản đồ xuất khẩu: Cơ hội vươn xa từ giá trị bản địa

Trong những năm gần đây, làn sóng tiêu dùng xanh, bền vững và quan tâm đến sức khỏe đã lan rộng khắp thế giới, tạo cơ hội lớn cho các quốc gia sở hữu lợi thế về nông sản tự nhiên và sản xuất hữu cơ. Việt Nam một quốc gia với hệ sinh thái nông nghiệp phong phú, khí hậu đa dạng và bề dày truyền thống canh tác đang từng bước ghi dấu ấn trên bản đồ xuất khẩu toàn cầu với những đặc sản hữu cơ mang đậm bản sắc vùng miền.
Nông sản Việt Nam đứng trước cơ hội bứt phá tại thị trường Trung Quốc trong năm 2025

Nông sản Việt Nam đứng trước cơ hội bứt phá tại thị trường Trung Quốc trong năm 2025

Nông sản Việt Nam có cơ hội bứt phá, tiếp cận sâu hơn vào chuỗi phân phối hiện đại và bền vững thị trường Trung Quốc trong năm 2025.
Lâm Đồng: Tăng cường công tác quản lý chất lượng sản phẩm sầu riêng phục vụ xuất khẩu

Lâm Đồng: Tăng cường công tác quản lý chất lượng sản phẩm sầu riêng phục vụ xuất khẩu

Sáng 10/4, Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Lâm Đồng phối hợp với UBND thành phố Bảo Lộc tổ chức Hội nghị tăng cường công tác quản lý chất lượng sản phẩm sầu riêng phục vụ xuất khẩu trên địa bàn.
Bưởi Việt Nam chính thức bày bán tại siêu thị Lotte Mart Hàn Quốc

Bưởi Việt Nam chính thức bày bán tại siêu thị Lotte Mart Hàn Quốc

Ngày 10/4, quả bưởi Việt Nam chính thức được bày bán tại hệ thống siêu thị Lotte Mart Hàn Quốc, đánh dấu mốc quan trọng đối với ngành xuất khẩu nông sản Việt Nam.
Chứng nhận hữu cơ: “Rào cản mềm” xuất khẩu nông sản Việt Nam tới các nước phát triển

Chứng nhận hữu cơ: “Rào cản mềm” xuất khẩu nông sản Việt Nam tới các nước phát triển

Trong bối cảnh nhu cầu tiêu dùng sản phẩm thân thiện sức khỏe và môi trường ngày càng gia tăng, việc kiểm định và cấp chứng nhận hữu cơ trở thành “tấm vé thông hành” giúp sản phẩm nội địa có cơ hội xuất khẩu. Một số chứng nhận hữu cơ uy tín tại các nước phát triển như Mỹ (USDA Organic), Liên minh châu Âu (EU Organic) và Nhật Bản (JAS Organic) mang những đặc điểm khác biệt về chuyên môn nhưng đều khắt khe trong khâu kiểm định.
Đồng hành cùng doanh nghiệp và chủ động đàm phán với chính sách thuế của Hoa Kỳ

Đồng hành cùng doanh nghiệp và chủ động đàm phán với chính sách thuế của Hoa Kỳ

Trong bối cảnh các doanh nghiệp và ngành nông sản Việt Nam đang đối mặt với thách thức lớn từ chính sách thuế của Hoa Kỳ. Trước thử thách lớn, Chính phủ và các bộ, ngành xác định phương châm chỉ đạo là: bình tĩnh, linh hoạt, bám sát thực tiễn, đồng hành cùng doanh nghiệp và chủ động đàm phán.
Nông sản Việt Nam “xuất ngoại”:  Khó khăn và hướng đi mới

Nông sản Việt Nam “xuất ngoại”: Khó khăn và hướng đi mới

Nông sản Việt Nam đang ngày càng khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế, tuy nhiên, để duy trì và phát triển bền vững, các doanh nghiệp cần có những hướng đi mới, thích ứng với những thay đổi của thị trường. Đứng trước những khó khăn trong lĩnh vực xuất khẩu nói chung và xuất khẩu nông sản nói riêng, cần linh hoạt và khẩn trương tìm kiếm đối sách, đặc biệt là ở thời điểm kinh tế toàn cầu biến động bất thường.
Hải Dương dự báo sản lượng vải thiều Thanh Hà đạt 38.000 tấn

Hải Dương dự báo sản lượng vải thiều Thanh Hà đạt 38.000 tấn

Theo Phòng Nông nghiệp và Môi trường huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương cho biết, sản lượng vải thiều năm nay dự kiến đạt 38.000 tấn, tăng 13.000 tấn so với năm ngoái.
Huyện Đam Rông: Chỉ đạo giám sát hoạt động sản xuất, xuất khẩu sầu riêng

Huyện Đam Rông: Chỉ đạo giám sát hoạt động sản xuất, xuất khẩu sầu riêng

UBND huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng vừa chỉ đạo việc quản lý, giám sát hoạt động sản xuất, xuất khẩu sầu riêng.
XEM THÊM
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2024 v2.9
Quay về đầu trang
Giao diện máy tính