Các sản phẩm nông sản Ba Lan được quảng bá tại Việt Nam. |
Ngày 8/8, tại TP. Hồ Chí Minh, Ba Lan đã tổ chức chương trình "Châu Âu đầy hương vị - truyền thống và chất lượng", thể hiện rõ quyết tâm khai thác tiềm năng của thị trường thực phẩm Việt Nam và thúc đẩy hợp tác song phương. Sự kiện không chỉ giới thiệu đa dạng sản phẩm thịt bò, thịt lợn, táo và các sản phẩm từ táo chất lượng cao của Ba Lan, mà còn tạo cơ hội giao lưu, tìm kiếm đối tác cho doanh nghiệp hai nước, mở ra cánh cửa hợp tác mới.
Thị trường Việt Nam, với người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến sức khỏe và ưu tiên sản phẩm nhập khẩu chất lượng, được đánh giá là có tiềm năng to lớn. Ba Lan tự tin vào chất lượng sản phẩm của mình, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế và quy trình sản xuất nghiêm ngặt, tin rằng sẽ đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng Việt.
Việc Việt Nam tham gia nhiều Hiệp định Thương mại tự do cũng tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động xuất khẩu của Ba Lan. Chương trình quảng bá này cũng là dịp để Ba Lan thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại, hướng tới việc thiết lập kênh nhập khẩu trực tiếp, giảm thiểu chi phí trung gian, mang lại lợi ích cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng hai nước.
Bên cạnh chương trình quảng bá, các doanh nghiệp Ba Lan cũng tham gia Triển lãm quốc tế chuyên ngành Thực phẩm - Đồ uống và Thiết bị Công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống lần thứ 28 (Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024) diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 8 - 10/8. Đây là cơ hội để người tiêu dùng và các nhà phân phối, nhập khẩu Việt Nam tiếp cận trực tiếp với các sản phẩm chất lượng cao của Ba Lan, thúc đẩy giao thương và hợp tác giữa hai quốc gia.
Với những nỗ lực xúc tiến thương mại mạnh mẽ và mong muốn tăng cường hợp tác, Ba Lan đang từng bước khẳng định vị thế của mình trên thị trường thực phẩm Việt Nam. Người tiêu dùng Việt có thể kỳ vọng sẽ được tiếp cận với ngày càng nhiều sản phẩm chất lượng cao, đa dạng và có nguồn gốc rõ ràng từ quốc gia châu Âu này, đồng thời, mối quan hệ hợp tác kinh tế giữa hai nước cũng sẽ ngày càng phát triển.
Hành trình chinh phục thị trường quốc tế của trái cây Việt Nam |
Hà Nội tăng cường liên kết vùng, đảm bảo nguồn cung nông sản an toàn |
Xuất khẩu Việt Nam 7 tháng đầu năm 2024 đạt 226,98 tỷ USD |