Thứ ba 20/05/2025 16:18Thứ ba 20/05/2025 16:18 Hotline: 0326.050.977Hotline: 0326.050.977 Email: toasoan@tapchihuucovietnam.vnEmail: [email protected]

Tag

Hà Nội tăng cường liên kết vùng, đảm bảo nguồn cung nông sản an toàn

Tăng
aa
Giảm
Chia sẻ Facebook
Bình luận
In bài viết
Hà Nội đang đẩy mạnh liên kết vùng, áp dụng công nghệ cao và tăng cường kiểm soát chất lượng để đảm bảo nguồn cung nông sản an toàn và dồi dào cho người tiêu dùng.
Hà Nội tăng cường liên kết vùng, đảm bảo nguồn cung nông sản an toàn
Hà Nội cần chủ động đảm bảo nguồn cung nông sản an toàn cho thị trường cuối năm.

Ngày 6/8, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Nội tổ chức tọa đàm về nhu cầu, thị hiếu và quy định thị trường nông sản. Sự kiện nhằm tăng cường liên kết giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố, đảm bảo nguồn cung nông sản an toàn, chất lượng cho người tiêu dùng Thủ đô.

Theo số liệu được công bố, quy mô sản xuất nông nghiệp của Hà Nội đang thuộc tốp đầu cả nước. Tuy nhiên, sản lượng một số sản phẩm nông, lâm, thủy sản mới đáp ứng 20-70% nhu cầu của hơn 10 triệu dân. Phần còn thiếu được bổ sung từ các tỉnh, thành phố khác và nhập khẩu.

Để đảm bảo nguồn cung, Hà Nội đẩy mạnh phát triển sản xuất theo chuỗi liên kết, áp dụng các tiêu chuẩn VietGAP, hữu cơ và công nghệ cao. Thành phố đã ký kết hợp tác với 43 tỉnh, thành phố, xây dựng gần 1.000 chuỗi liên kết nông sản an toàn.

Ngành nông nghiệp cũng tăng cường giám sát chất lượng, an toàn thực phẩm, kịp thời cảnh báo khi phát hiện nguy cơ mất an toàn. Trong 6 tháng đầu năm 2024, 98% mẫu giám sát đều đạt yêu cầu.

Tại tọa đàm, đại diện các tỉnh, thành phố khẳng định đã cung ứng lượng lớn sản phẩm nông sản chất lượng cao cho Hà Nội. 100% chuỗi cung cấp thực phẩm từ các địa phương vào Hà Nội đều được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện.

Ngành nông nghiệp Hà Nội sẽ tiếp tục duy trì, phát triển chuỗi liên kết, khuyến khích sản xuất theo hướng hữu cơ, VietGAP và công nghệ cao. Đồng thời, sẽ phối hợp với Sở Công Thương theo dõi sát tình hình cung cầu, giá cả để ứng phó kịp thời khi thị trường biến động.

Nguồn cung nông sản cho Hà Nội dịp cuối năm được đánh giá là tương đối dồi dào. Tuy nhiên, Hà Nội cần tăng cường phối hợp với các địa phương trong việc trao đổi thông tin, kiểm soát chất lượng và tập huấn về quy định an toàn thực phẩm.

Hành trình chinh phục thị trường quốc tế của trái cây Việt Nam Hành trình chinh phục thị trường quốc tế của trái cây Việt Nam
Nâng cao giá trị nông sản tại Bắc Ninh Nâng cao giá trị nông sản tại Bắc Ninh
Hà Giang: Vững bước trên hành trình nâng tầm nông sản, hướng tới nông nghiệp xanh Hà Giang: Vững bước trên hành trình nâng tầm nông sản, hướng tới nông nghiệp xanh

Bài liên quan

Hà Giang: Vững bước trên hành trình nâng tầm nông sản, hướng tới nông nghiệp xanh

Hà Giang: Vững bước trên hành trình nâng tầm nông sản, hướng tới nông nghiệp xanh

Tỉnh Hà Giang đẩy mạnh sản xuất nông sản chất lượng cao, an toàn, xây dựng thương hiệu và hướng tới nền nông nghiệp xanh, hữu cơ.
Đề án vùng nguyên liệu nông, lâm sản sau 2 năm thực hiện

Đề án vùng nguyên liệu nông, lâm sản sau 2 năm thực hiện

Chiều 1/8, tại tỉnh Gia Lai, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức sơ kết 2 năm thực hiện Đề án vùng nguyên liệu nông, lâm sản đạt chuẩn cho thấy cả thành tựu và thách thức cần giải quyết.
Nâng cao giá trị nông sản tại Bắc Ninh

Nâng cao giá trị nông sản tại Bắc Ninh

Bắc Ninh đang dẫn đầu trong việc ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao, nâng cao giá trị và hiệu quả sản xuất, tạo nền tảng phát triển.
Bảo đảm nguồn cung hàng hóa nông sản, thực phẩm những tháng cuối năm 2024

Bảo đảm nguồn cung hàng hóa nông sản, thực phẩm những tháng cuối năm 2024

Thủ tướng yêu cầu Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đẩy mạnh hoạt động sản xuất theo hướng xanh, sạch, bảo đảm chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm; chỉ đạo các địa phương tập trung sản xuất theo kế hoạch nhằm bảo đảm nguồn cung hàng hóa nông sản, thực phẩm cho những tháng cuối năm 2024 và kế hoạch sản xuất năm 2025 phù hợp với nhu cầu, diễn biến của thị trường, hạn chế các tác động đến giá cả tại thị trường trong nước.
Thị trường đậu nành "lao đao" vì cung vượt cầu

Thị trường đậu nành "lao đao" vì cung vượt cầu

Giá đậu nành lao dốc xuống dưới 10 USD/giạ do nguồn cung tăng mạnh trong khi nhu cầu yếu.
Thanh Hóa: Chủ động nguồn cung thực phẩm dịp cuối năm

Thanh Hóa: Chủ động nguồn cung thực phẩm dịp cuối năm

Ngành nông nghiệp Thanh Hóa đang tập trung khôi phục sản xuất, đặc biệt là trong lĩnh vực chăn nuôi, nhằm đảm bảo nguồn cung thực phẩm dồi dào cho thị trường dịp cuối năm 2024.
Ninh Bình yêu cầu đảm bảo nguồn cung lương thực, thực phẩm cho dịp cuối năm

Ninh Bình yêu cầu đảm bảo nguồn cung lương thực, thực phẩm cho dịp cuối năm

UBND tỉnh Ninh Bình vừa ban hành văn bản chỉ đạo về việc sớm khôi phục sản xuất nông, lâm, thủy sản do ảnh hưởng của bão số 3 và đẩy mạnh sản xuất vụ Đông năm 2024, đảm bảo nguồn cung lương thực, thực phẩm trong những tháng cuối năm 2024, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.

CÁC TIN BÀI KHÁC

Lâm Đồng đề nghị hỗ trợ bảo vệ, phát triển thương hiệu địa phương, thương hiệu Việt Nam

Lâm Đồng đề nghị hỗ trợ bảo vệ, phát triển thương hiệu địa phương, thương hiệu Việt Nam

Trước xu hướng các nhà bán lẻ nước ngoài tại Việt Nam từng bước thay thế thương hiệu của các nhà sản xuất trong nước bằng thương hiệu riêng, Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản gửi Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước, đề xuất các biện pháp hỗ trợ bảo vệ và phát triển thương hiệu địa phương, đồng thời giữ gìn giá trị thương hiệu Việt Nam trên thị trường nội địa và quốc tế.
Nguồn cung sụt giảm khiến giá dừa châu Á cao kỷ lục

Nguồn cung sụt giảm khiến giá dừa châu Á cao kỷ lục

Do biến đổi khí hậu và sâu bệnh làm nguồn cung sụt giảm nghiêm trọng khiến giá dừa tại Việt Nam, Philippines, Thái Lan cao kỷ lục.
Tăng cường chống gian lận thương mại liên quan đến xuất xứ hàng hóa

Tăng cường chống gian lận thương mại liên quan đến xuất xứ hàng hóa

Ban Chỉ đạo 389 quốc gia Vừa có Văn bản gửi Các Thành viên Ban Chỉ đạo 389 quốc gia; Trưởng Ban Chỉ đạo 389 các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, yêu cầu tăng cường chống gian lận thương mại liên quan đến xuất xứ hàng hóa.
Danh sách 12 loại sữa bột giả vừa bị Bộ Y tế yêu cầu thu hồi

Danh sách 12 loại sữa bột giả vừa bị Bộ Y tế yêu cầu thu hồi

Cục An toàn Thực phẩm, Bộ Y tế vừa công bố danh sách 12 loại sữa bột giả của Công ty Cổ phần dược phẩm Quốc tế Rance Pharma, Công ty cổ phần dược dinh dưỡng Hacofood bị buộc thu hồi.
Sản phẩm hữu cơ trên sàn TMĐT: Cần quản lý chặt chẽ "mảnh đất màu mỡ" tỉ đô

Sản phẩm hữu cơ trên sàn TMĐT: Cần quản lý chặt chẽ "mảnh đất màu mỡ" tỉ đô

Việc kinh doanh sản phẩm hữu cơ (organic) trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) đang là một mảnh đất màu mỡ bởi xu hướng tiêu dùng ngày càng ưu tiên sức khỏe, an toàn và bền vững. Tuy nhiên, để thực sự "gặt hái quả ngọt" từ mảnh đất này, cần có chiến lược khai thác và quản lý đúng cách.
Lâm Đồng: Hỗ trợ nông dân tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm hoa cúc

Lâm Đồng: Hỗ trợ nông dân tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm hoa cúc

Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức buổi làm việc gặp gỡ với Bách Hóa Xanh để kết nối cung cầu tìm kiếm đầu ra ổn định cho sản phẩm hoa.
Tạo lập, phát triển nhãn hiệu chứng nhận sản phẩm nâng cao giá trị làng nghề

Tạo lập, phát triển nhãn hiệu chứng nhận sản phẩm nâng cao giá trị làng nghề

Làng rèn Phúc Sen, xã Phúc Sen, huyện Quảng Hòa, tỉnh Cao Bằng nổi tiếng với những sản phẩm rèn thủ công chất lượng, thể hiện sự khéo léo và tài hoa của người dân địa phương. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, tình trạng làm giả, làm nhái các sản phẩm rèn Phúc Sen đã ảnh hưởng đến uy tín của làng nghề. Để bảo vệ quyền lợi của người sản xuất và người tiêu dùng, cũng như giữ gìn sự phát triển bền vững của sản phẩm, Dự án “Tạo lập, quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận Phúc Sen cho các sản phẩm của làng rèn xã Phúc Sen” do Công ty TNHH Nghiên cứu và Đầu tư S&D chủ trì triển khai thực hiện. Đây là dự án thuộc Đề án phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Cao Bằng đến năm 2030.
Nông sản Bình Phước: "Lột xác" ngoạn mục, chinh phục thị trường toàn cầu

Nông sản Bình Phước: "Lột xác" ngoạn mục, chinh phục thị trường toàn cầu

Bình Phước, vùng đất đỏ bazan trù phú, tiếp tục khẳng định vai trò "trụ cột" trong bức tranh nông nghiệp Việt Nam, với những sản phẩm chủ lực như điều, cao su và hồ tiêu. Không chỉ là "thủ phủ" điều của cả nước, Bình Phước còn là địa phương dẫn đầu về diện tích trồng cao su.
Thị trường tiêu thụ - Đòn bẩy quyết định sự phát triển bền vững của nông nghiệp hữu cơ

Thị trường tiêu thụ - Đòn bẩy quyết định sự phát triển bền vững của nông nghiệp hữu cơ

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và biến đổi khí hậu, nông nghiệp hữu cơ đang trở thành hướng đi quan trọng để xây dựng nền sản xuất nông nghiệp bền vững, thân thiện với môi trường và bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Tại Việt Nam, dù còn ở giai đoạn đầu phát triển, nông nghiệp hữu cơ đã được ghi nhận là một trong những lĩnh vực có tiềm năng lớn. Tuy nhiên, để phát triển theo chiều sâu, bền vững và có quy mô, một trong những yếu tố mang tính sống còn chính là thị trường tiêu thụ. Đây không chỉ là điểm đến của sản phẩm mà còn là đòn bẩy chiến lược thúc đẩy toàn bộ hệ sinh thái nông nghiệp hữu cơ phát triển bền vững.

'Gạo phát thải thấp' trở thành điều kiện tiên quyết để chinh phục các thị trường khó tính

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Đỗ Đức Duy nhận định, tới một thời điểm nào đó, thế giới sẽ tuyên bố ngừng nhập khẩu lúa gạo không đạt tiêu chí phát thải thấp. Lúc ấy, chỉ những sản phẩm gạo xanh, canh tác theo quy trình giảm phát thải mới vào được các thị trường khó tính.
Sản phẩm nông nghiệp hữu cơ thích ứng thị trường

Sản phẩm nông nghiệp hữu cơ thích ứng thị trường

Các sản phẩm có nguồn gốc nông nghiệp hữu cơ đang dần khẳng định vị thế trên thị trường, nhưng để thực sự phát triển và cạnh tranh với nông sản thông thường, cần vượt qua những thách thức về nhận thức người tiêu dùng, hệ thống tiêu chuẩn và năng lực sản xuất.
Thương mại nông sản trong “thời đại Gen Z” ai sẽ là người đón đầu xu thế?

Thương mại nông sản trong “thời đại Gen Z” ai sẽ là người đón đầu xu thế?

Nông sản hữu cơ Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh mẽ, mở ra nhiều cơ hội xuất khẩu hấp dẫn. Tuy nhiên, để chinh phục thị trường quốc tế, đặc biệt là thế hệ Gen Z - những người tiêu dùng tiềm năng, doanh nghiệp Việt cần có những chiến lược xúc tiến thương mại sáng tạo và hiệu quả.
XEM THÊM
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2024 v2.9
Quay về đầu trang
Giao diện máy tính