Thứ hai 03/11/2025 10:23Thứ hai 03/11/2025 10:23 Hotline: 0326.050.977Hotline: 0326.050.977 Email: toasoan@tapchihuucovietnam.vnEmail: [email protected]

Tag

“Sứ giả” nâng tầm nông sản Việt

Tăng
aa
Giảm
Chia sẻ Facebook
Bình luận
In bài viết
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu, nông sản Việt Nam đã vươn lên trở thành niềm tự hào quốc gia, biểu tượng cho sự đa dạng và phong phú. Báo chí đóng vai trò then chốt trong việc đưa hình ảnh nông sản Việt ra thế giới, khẳng định chất lượng và xây dựng thương hiệu uy tín trên thị trường quốc tế.
“Sứ giả”  nâng tầm nông sản Việt
Đoàn phóng viên quốc tế tham quan Trung tâm Thông tin NESCAFÉ thuộc nhà máy Trị An của Nestlé Việt Nam tại tỉnh Đồng Nai.

Dưới tầm vóc của một sứ giả nâng tầm nông sản Việt Nam, báo chí đóng vai trò then chốt trong việc đưa hình ảnh nông sản ra thế giới, khẳng định chất lượng và xây dựng thương hiệu uy tín trên thị trường quốc tế. Bằng cách kết nối nhà sản xuất và người tiêu dùng, báo chí truyền tải thông điệp về giá trị và chất lượng của nông sản, xây dựng lòng tin và mở rộng thị trường. Các bài viết chất lượng không chỉ cung cấp thông tin chính xác mà còn kể câu chuyện hấp dẫn về quá trình sản xuất và nỗ lực của nông dân, tăng cường lòng tin của người tiêu dùng và khuyến khích họ ủng hộ sản phẩm nông sản trong nước.

Trong thời đại số, báo chí nhanh chóng sử dụng mạng xã hội và các nền tảng trực tuyến để quảng bá sản phẩm, tiếp cận khách hàng mục tiêu và mở rộng thị trường. Nhờ đó, nông sản Việt Nam trở nên gần gũi hơn với người tiêu dùng trong nước và quốc tế, thu hút sự chú ý đông đảo thông qua hình ảnh sống động, video hấp dẫn và bài viết chia sẻ trên mạng xã hội. Các chương trình trực tiếp trên Facebook hay YouTube không chỉ giới thiệu sản phẩm mà còn tạo cơ hội giao lưu trực tiếp giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng, tạo sự kết nối và hiểu biết lẫn nhau sâu sắc hơn.

“Sứ giả”  nâng tầm nông sản Việt
Năm 2023, nhằm quảng bá hình ảnh cà phê của Việt Nam ra thế giới, Nestlé Việt Nam đã tổ chức một chuyến đi dành cho báo chí quốc tế đến các vườn cà phê canh tác theo mô hình bền vững NESCAFÉ Plan, nhà máy chế biến cà phê, và tìm hiểu văn hóa thưởng thức cà phê tại một số địa phương.

Ngoài việc quảng bá và xây dựng thương hiệu, báo chí cũng bảo vệ lợi ích của người nông dân. Những bài viết về chính sách hỗ trợ, dự án phát triển nông thôn và chương trình khuyến khích sản xuất bền vững giúp người nông dân nắm bắt cơ hội và thông tin cần thiết để phát triển sản xuất và nâng cao thu nhập. Những bài báo cũng phản ánh khó khăn, thách thức mà người nông dân gặp phải, từ đó thu hút sự quan tâm của cơ quan chức năng và cộng đồng, góp phần tìm ra giải pháp kịp thời và hiệu quả.

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19, báo chí đóng vai trò quan trọng trong việc đưa tin về những nỗ lực của nông dân Việt Nam trong việc sản xuất và cung cấp thực phẩm an toàn cho cộng đồng. Đại dịch đặt ra nhiều thách thức, nhưng cũng làm nổi bật vai trò thiết yếu của ngành nông nghiệp trong duy trì ổn định xã hội. Những bài viết, phóng sự về các biện pháp phòng chống dịch trong sản xuất nông nghiệp, cũng như câu chuyện về sự kiên trì và nỗ lực của người nông dân, giúp công chúng nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của nông nghiệp trong đời sống hàng ngày.

Các tờ báo kinh tế thường xuyên đưa tin về các sản phẩm nông nghiệp xuất khẩu của Việt Nam như cà phê, hạt điều, gạo và rau quả, giúp tăng cơ hội tiếp cận thị trường quốc tế và xây dựng hình ảnh thương hiệu cho các sản phẩm này. Những bài viết không chỉ quảng bá cho ngành nông nghiệp mà còn thúc đẩy sự phát triển kinh tế của đất nước. Nhờ sự hỗ trợ của báo chí, các sản phẩm nông sản Việt Nam được giới thiệu rộng rãi, không chỉ trong nước mà còn trên thị trường quốc tế, tăng cường xuất khẩu và khẳng định chất lượng, giá trị của nông sản Việt Nam, tạo niềm tin cho người tiêu dùng toàn cầu.

Báo chí cùng với đội ngũ nhà báo không chỉ là nơi để thảo luận và tranh luận về các chính sách nông nghiệp, mà còn đóng góp tích cực vào việc xây dựng các quy định và chương trình hỗ trợ phù hợp với thực tế. Những bài viết và nhận xét sắc bén về chính sách nông nghiệp không chỉ mở ra các góc nhìn đa chiều mà còn thúc đẩy sự cải tiến và điều chỉnh chính sách một cách linh hoạt và hiệu quả hơn.

Sự minh bạch trong thông tin về sản phẩm nông nghiệp, từ quy trình sản xuất đến quá trình chế biến và phân phối, giúp người tiêu dùng hiểu rõ hơn về các sản phẩm sạch, an toàn và có nguồn gốc rõ ràng. Điều này từ đó khuyến khích sự ủng hộ mạnh mẽ cho sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam. Các chiến dịch truyền thông về an toàn thực phẩm và bảo vệ môi trường trong sản xuất nông nghiệp đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra niềm tin và sự ủng hộ từ phía người tiêu dùng.

Báo chí và phương tiện truyền thông đóng vai trò quan trọng trong việc phản ánh và định hình tiềm năng, ưu điểm cũng như thực trạng của ngành nông nghiệp. Chúng không chỉ là nguồn thông tin chính xác về sản xuất nông nghiệp mà còn là công cụ để các cơ quan Chính phủ và tổ chức có cái nhìn tổng quan về ngành này. Thông qua việc phản ánh các thuận lợi và khó khăn, báo chí và truyền thông giúp các bộ ngành xây dựng chiến lược phát triển, quy hoạch hiệu quả hơn cho ngành nông nghiệp, từ đó thúc đẩy sự phát triển và tích hợp vào cuộc sống hàng ngày của cộng đồng.

“Sứ giả”  nâng tầm nông sản Việt
Đoàn phóng viên quốc tế tìm hiểu về mô hình kinh tế tuần hoàn “từ hạt cà phê đến viên gạch không nung” tại nhà máy Nestlé Trị An, tỉnh Đồng Nai.

Bên cạnh đó, các cuộc phỏng vấn với nhà nông, doanh nghiệp và chuyên gia trong ngành nông nghiệp trên các phương tiện truyền thông giúp chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và xu hướng mới trong sản xuất nông nghiệp. Những thông tin này hỗ trợ cộng đồng nông dân nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, khuyến khích sự sáng tạo và áp dụng các phương pháp canh tác tiên tiến. Việc áp dụng công nghệ mới, kỹ thuật hiện đại trong nông nghiệp được giới thiệu và phân tích chi tiết trên báo chí, giúp người nông dân và doanh nghiệp có thêm nhiều lựa chọn và hướng đi mới, tăng cường hiệu quả sản xuất và đảm bảo sự phát triển bền vững cho ngành nông nghiệp.

Nhờ vào sự đóng góp không ngừng nghỉ của báo chí, ngành nông nghiệp Việt Nam không chỉ đóng vai trò quan trọng là nguồn cung cấp thực phẩm mà còn là trụ cột của nền kinh tế quốc gia. Sự phát triển này không chỉ góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng cuộc sống và thu nhập của người dân mà còn thể hiện sự tiến bộ và đổi mới của đất nước.

Bài liên quan

Niềm tin của thị trường là yếu tố then chốt của nền kinh tế số và kinh tế xanh

Niềm tin của thị trường là yếu tố then chốt của nền kinh tế số và kinh tế xanh

Theo ông Đặng Huy Đông, Trưởng Ban Vận động thành lập Hiệp hội chuyển đổi xanh Việt Nam (VGA), niềm tin của thị trường là yếu tố then chốt của nền kinh tế số và kinh tế xanh, chỉ có thể được xây dựng khi các chủ thể tuân thủ nghiêm ngặt tiêu chuẩn kỹ thuật, quy trình minh bạch và cam kết phát triển bền vững.
Hải Phòng: Nông sản hữu cơ ngày càng được quan tâm

Hải Phòng: Nông sản hữu cơ ngày càng được quan tâm

Thị trường nông sản hữu cơ tại Hải Phòng đang chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ, phản ánh sự thay đổi đáng kể trong thói quen và nhận thức của người tiêu dùng. Nhu cầu về các sản phẩm an toàn, chất lượng, và thân thiện với môi trường không ngừng gia tăng, tạo ra một động lực lớn cho cả nhà sản xuất và các kênh phân phối.
NSND Tự Long “lên sóng” bán gạo ST25 trong Tuần lễ Nông sản Việt 2025

NSND Tự Long “lên sóng” bán gạo ST25 trong Tuần lễ Nông sản Việt 2025

Một điểm nhấn đáng chú ý trong phiên livestream kết nối tiêu thụ gạo ST25 do Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) tổ chức, có sự góp mặt của NSND Tự Long, MC Mai Phương cùng nhiều nhà sáng tạo nội dung trên mạng xã hội. Đây được xem là bước thử nghiệm thú vị trong việc kết hợp giữa thương mại điện tử và quảng bá nông sản Việt.
NPK Phú Mỹ chạm mốc 1 triệu tấn – Vững bước vì mùa bội thu

NPK Phú Mỹ chạm mốc 1 triệu tấn – Vững bước vì mùa bội thu

Hơn hai thập kỷ qua, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo-Phú Mỹ) đã từng bước mở lối cho ngành phân bón Việt Nam: từ khi làm chủ sản xuất Đạm năm 2004, tiên phong đưa NPK công nghệ hóa học về nước năm 2018, đến hôm nay chạm mốc triệu tấn NPK Phú Mỹ. Đằng sau hành trình ấy là những con người bền bỉ nghiên cứu, lắng nghe nhu cầu đồng ruộng và không ngừng đổi mới để mang đến những sản phẩm cho vụ mùa bội thu, góp phần bảo đảm an ninh lương thực và nâng giá trị nông sản Việt Nam.
Xây dựng hệ thống truy xuất nguồn gốc: "Chìa khoá" để tăng giá trị, thương hiệu cho nông sản Việt

Xây dựng hệ thống truy xuất nguồn gốc: "Chìa khoá" để tăng giá trị, thương hiệu cho nông sản Việt

Hiện nay, nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng cao về chất lượng, an toàn thực phẩm, truy xuất nguồn gốc sản phẩm nông nghiệp trở thành một yêu cầu cấp thiết. Đây không chỉ là công cụ để bảo đảm quyền lợi cho người tiêu dùng, mà còn là yếu tố then chốt giúp gia tăng giá trị, tạo dựng thương hiệu và mở rộng thị trường xuất khẩu cho nông sản Việt.
Chuyển đổi và kiến tạo tương lai xanh - Kỳ cuối: Tấm "hộ chiếu xanh" của nông sản Việt vươn ra biển lớn

Chuyển đổi và kiến tạo tương lai xanh - Kỳ cuối: Tấm "hộ chiếu xanh" của nông sản Việt vươn ra biển lớn

Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng, câu chuyện xuất khẩu không còn chỉ là bán một sản phẩm, mà là bán cả một giá trị, một niềm tin. Khi sản phẩm hữu cơ được nâng tầm thành thương hiệu quốc gia, đó là lúc chúng ta không chỉ xuất khẩu nông sản, mà còn xuất khẩu cả "linh hồn" của nền nông nghiệp Việt Nam.

CÁC TIN BÀI KHÁC

Chủ tịch Hội Nông dân Hải Phòng được vinh danh Nhà khoa học của Nhà nông 2025

Chủ tịch Hội Nông dân Hải Phòng được vinh danh Nhà khoa học của Nhà nông 2025

Tiến sĩ Trịnh Văn Thiện, Chủ tịch Hội Nông dân TP.Hải Phòng với nhiều sáng kiến phát triển cây vải thiều Thanh Hà vinh dự được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam công nhận là 1 trong 32 Nhà khoa học của nhà nông 2025.
Mứt chùm ruột và những ký ức xưa

Mứt chùm ruột và những ký ức xưa

Khi nhắc đến Tây Ninh, người ta thường nghĩ ngay đến núi Bà Đen hùng vĩ, Tòa Thánh Cao Đài tráng lệ hay những món đặc sản độc đáo như bánh tráng phơi sương, muối tôm. Tuy nhiên, còn một món ăn vặt dân dã, gắn liền với tuổi thơ của bao thế hệ người dân nơi đây, đó chính là mứt chùm ruột Tây Ninh.
"Tháng trải nghiệm điểm đến du lịch tỉnh Lâm Đồng năm 2025" diễn ra thành công, an toàn

"Tháng trải nghiệm điểm đến du lịch tỉnh Lâm Đồng năm 2025" diễn ra thành công, an toàn

"Tháng trải nghiệm điểm đến du lịch tỉnh Lâm Đồng năm 2025" đã diễn ra thành công tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách. Góp phần không nhỏ vào thành công chung đó là nỗ lực của ngành Y tế tỉnh Lâm Đồng trong việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và y tế tại các sự kiện.
Trà Thái Nguyên, danh thơm đệ nhất

Trà Thái Nguyên, danh thơm đệ nhất

Khi tôi bước xuống xe thì gặp người phụ nữ từ trong cơ sở sản xuất của Hợp tác xã La Bằng (Thái Nguyên) bước ra với nụ cười trên môi. Sau đó tôi biết đó là Nguyễn Thị Hải, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) kiêm Bí thư Chi bộ của Hợp tác xã, Chủ tịch Hiệp hội Chè Đại Từ.
Phát triển nông nghiệp hữu cơ bền vững: Cần có sự vào cuộc đồng bộ

Phát triển nông nghiệp hữu cơ bền vững: Cần có sự vào cuộc đồng bộ

Nông nghiệp hữu cơ là con đường hướng tới tương lai bền vững, tập trung vào sức khỏe đất, đa dạng sinh học và quy trình tự nhiên. Hệ thống này cấm hóa chất tổng hợp, thúc đẩy chu trình khép kín, giảm thiểu ô nhiễm và bảo vệ tài nguyên, mang lại thực phẩm an toàn và môi trường trong sạch.
Chè Đoỏng Pán ngát hương thơm vị miền non nước

Chè Đoỏng Pán ngát hương thơm vị miền non nước

“Được cán bộ kỹ thuật của Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển chè tập huấn, chuyển giao các quy trình kỹ thuật trồng, chăm sóc chè theo tiêu chuẩn hữu cơ thông qua triển khai Dự án “Xây dựng mô hình thâm canh cải tạo vùng chè Đoỏng Pán gắn với chế biến một số sản phẩm chè xanh chất lượng cao tạo sản phẩm OCOP tại xã Độc Lập, huyện Quảng Hòa, tỉnh Cao Bằng". Các thành viên Hợp tác xã Chè Đoỏng Pán (HTX) luôn tuân thủ nghiêm ngặt quy trình, tiêu chuẩn kỹ thuật trong tất cả các khâu sản xuất chè, chú trọng xây dựng thương hiệu, nâng cao giá trị sản phẩm “Chè Đoỏng Pán", đem lại hiệu quả kinh tế". Giám đốc HTX Triệu Khánh Hoàng cho biết.
Chọn hữu cơ hôm nay, đầu tư cho tương lai xanh

Chọn hữu cơ hôm nay, đầu tư cho tương lai xanh

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng khốc liệt, an toàn thực phẩm trở thành mối quan tâm toàn cầu và người tiêu dùng đang từng bước chuyển mình theo xu hướng bền vững, nông nghiệp hữu cơ nổi lên như một giải pháp kép: Vừa phục hồi đất đai, bảo vệ môi trường, vừa đảm bảo sức khỏe và tương lai cho các thế hệ mai sau. Truyền thông - đặc biệt là báo chí hữu cơ - giữ vai trò chiến lược trong việc kiến tạo nhận thức xã hội, thúc đẩy thay đổi hành vi tiêu dùng vì một nền kinh tế xanh.
Nghệ An tổ chức sự kiện kết nối cung cầu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp năm 2025

Nghệ An tổ chức sự kiện kết nối cung cầu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp năm 2025

Sự kiện kết nối cung cầu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp tỉnh Nghệ An năm 2025 nhằm thúc đẩy phát triển các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP đặc trưng. Cùng với đó, kết nối giao thương, trao đổi kinh nghiệm với doanh nghiệp Nhật Bản để tìm kiếm thị trường tiêu thụ.
Nông dân là chủ thể kiến tạo nông nghiệp hữu cơ - thách thức và giải pháp

Nông dân là chủ thể kiến tạo nông nghiệp hữu cơ - thách thức và giải pháp

Muốn nông sản Việt Nam hội nhập thế giới sâu rộng hơn, sức cạnh tranh, giá trị gia tăng cao hơn thì phát triển nông nghiệp hữu cơ phải vươn tầm cao mới - Nông dân phải trở thành người thiết kế, triển khai, giám sát và bảo vệ giá trị sản phẩm. Cùng với đó, chính sách và thị trường phải cùng hướng tới việc trao quyền, nâng năng lực và bảo vệ lợi ích chính đáng cho người nông dân, coi họ là chủ thể của mọi chiến lược phát triển.
Khuyến cáo của bác sĩ trước tình trạng nhiều người trẻ đau nhức xương khớp do bệnh gout

Khuyến cáo của bác sĩ trước tình trạng nhiều người trẻ đau nhức xương khớp do bệnh gout

Gout từng được coi là bệnh của người lớn tuổi, đặc biệt là nam giới trung niên. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, tỷ lệ người trẻ bị gout ở độ tuổi từ 25 đến 40, đang ngày càng gia tăng.
Nông dân "rủ nhau" trồng lúa hữu cơ ở Đan Điền

Nông dân "rủ nhau" trồng lúa hữu cơ ở Đan Điền

“Trồng lúa hữu cơ tuy vất vả hơn nhưng hạt gạo sạch, an toàn, được thị trường ưa chuộng và bán giá cao hơn” – đó là chia sẻ của ông Phạm Hai ở thôn Đông Vinh, xã Đan Điền, TP. Huế.
Hà Nội: Hỗ trợ trồng cây dược liệu Cúc Chi tại xã Phú Xuyên

Hà Nội: Hỗ trợ trồng cây dược liệu Cúc Chi tại xã Phú Xuyên

Sáng 11/9/2025, trên cánh đồng Cánh Nống, thôn Sơn Thanh, xã Phú Xuyên (TP Hà Nội), những luống đất đầu tiên đã được người dân xuống giống cây dược liệu Cúc Chi dưới sự hướng dẫn trực tiếp của cán bộ Trung tâm Khuyến nông TP Hà Nội. Đây là bước khởi đầu cho dự án trồng cây dược liệu tại địa phương, mở ra triển vọng phát triển mô hình nông nghiệp hàng hóa gắn với sinh kế bền vững.
XEM THÊM
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2025 v2.9
Quay về đầu trang
Giao diện máy tính