Thứ hai 07/07/2025 04:52Thứ hai 07/07/2025 04:52 Hotline: 0326.050.977Hotline: 0326.050.977 Email: toasoan@tapchihuucovietnam.vnEmail: [email protected]

Tag

“Sứ giả” nâng tầm nông sản Việt

Tăng
aa
Giảm
Chia sẻ Facebook
Bình luận
In bài viết
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu, nông sản Việt Nam đã vươn lên trở thành niềm tự hào quốc gia, biểu tượng cho sự đa dạng và phong phú. Báo chí đóng vai trò then chốt trong việc đưa hình ảnh nông sản Việt ra thế giới, khẳng định chất lượng và xây dựng thương hiệu uy tín trên thị trường quốc tế.
“Sứ giả”  nâng tầm nông sản Việt
Đoàn phóng viên quốc tế tham quan Trung tâm Thông tin NESCAFÉ thuộc nhà máy Trị An của Nestlé Việt Nam tại tỉnh Đồng Nai.

Dưới tầm vóc của một sứ giả nâng tầm nông sản Việt Nam, báo chí đóng vai trò then chốt trong việc đưa hình ảnh nông sản ra thế giới, khẳng định chất lượng và xây dựng thương hiệu uy tín trên thị trường quốc tế. Bằng cách kết nối nhà sản xuất và người tiêu dùng, báo chí truyền tải thông điệp về giá trị và chất lượng của nông sản, xây dựng lòng tin và mở rộng thị trường. Các bài viết chất lượng không chỉ cung cấp thông tin chính xác mà còn kể câu chuyện hấp dẫn về quá trình sản xuất và nỗ lực của nông dân, tăng cường lòng tin của người tiêu dùng và khuyến khích họ ủng hộ sản phẩm nông sản trong nước.

Trong thời đại số, báo chí nhanh chóng sử dụng mạng xã hội và các nền tảng trực tuyến để quảng bá sản phẩm, tiếp cận khách hàng mục tiêu và mở rộng thị trường. Nhờ đó, nông sản Việt Nam trở nên gần gũi hơn với người tiêu dùng trong nước và quốc tế, thu hút sự chú ý đông đảo thông qua hình ảnh sống động, video hấp dẫn và bài viết chia sẻ trên mạng xã hội. Các chương trình trực tiếp trên Facebook hay YouTube không chỉ giới thiệu sản phẩm mà còn tạo cơ hội giao lưu trực tiếp giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng, tạo sự kết nối và hiểu biết lẫn nhau sâu sắc hơn.

“Sứ giả”  nâng tầm nông sản Việt
Năm 2023, nhằm quảng bá hình ảnh cà phê của Việt Nam ra thế giới, Nestlé Việt Nam đã tổ chức một chuyến đi dành cho báo chí quốc tế đến các vườn cà phê canh tác theo mô hình bền vững NESCAFÉ Plan, nhà máy chế biến cà phê, và tìm hiểu văn hóa thưởng thức cà phê tại một số địa phương.

Ngoài việc quảng bá và xây dựng thương hiệu, báo chí cũng bảo vệ lợi ích của người nông dân. Những bài viết về chính sách hỗ trợ, dự án phát triển nông thôn và chương trình khuyến khích sản xuất bền vững giúp người nông dân nắm bắt cơ hội và thông tin cần thiết để phát triển sản xuất và nâng cao thu nhập. Những bài báo cũng phản ánh khó khăn, thách thức mà người nông dân gặp phải, từ đó thu hút sự quan tâm của cơ quan chức năng và cộng đồng, góp phần tìm ra giải pháp kịp thời và hiệu quả.

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19, báo chí đóng vai trò quan trọng trong việc đưa tin về những nỗ lực của nông dân Việt Nam trong việc sản xuất và cung cấp thực phẩm an toàn cho cộng đồng. Đại dịch đặt ra nhiều thách thức, nhưng cũng làm nổi bật vai trò thiết yếu của ngành nông nghiệp trong duy trì ổn định xã hội. Những bài viết, phóng sự về các biện pháp phòng chống dịch trong sản xuất nông nghiệp, cũng như câu chuyện về sự kiên trì và nỗ lực của người nông dân, giúp công chúng nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của nông nghiệp trong đời sống hàng ngày.

Các tờ báo kinh tế thường xuyên đưa tin về các sản phẩm nông nghiệp xuất khẩu của Việt Nam như cà phê, hạt điều, gạo và rau quả, giúp tăng cơ hội tiếp cận thị trường quốc tế và xây dựng hình ảnh thương hiệu cho các sản phẩm này. Những bài viết không chỉ quảng bá cho ngành nông nghiệp mà còn thúc đẩy sự phát triển kinh tế của đất nước. Nhờ sự hỗ trợ của báo chí, các sản phẩm nông sản Việt Nam được giới thiệu rộng rãi, không chỉ trong nước mà còn trên thị trường quốc tế, tăng cường xuất khẩu và khẳng định chất lượng, giá trị của nông sản Việt Nam, tạo niềm tin cho người tiêu dùng toàn cầu.

Báo chí cùng với đội ngũ nhà báo không chỉ là nơi để thảo luận và tranh luận về các chính sách nông nghiệp, mà còn đóng góp tích cực vào việc xây dựng các quy định và chương trình hỗ trợ phù hợp với thực tế. Những bài viết và nhận xét sắc bén về chính sách nông nghiệp không chỉ mở ra các góc nhìn đa chiều mà còn thúc đẩy sự cải tiến và điều chỉnh chính sách một cách linh hoạt và hiệu quả hơn.

Sự minh bạch trong thông tin về sản phẩm nông nghiệp, từ quy trình sản xuất đến quá trình chế biến và phân phối, giúp người tiêu dùng hiểu rõ hơn về các sản phẩm sạch, an toàn và có nguồn gốc rõ ràng. Điều này từ đó khuyến khích sự ủng hộ mạnh mẽ cho sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam. Các chiến dịch truyền thông về an toàn thực phẩm và bảo vệ môi trường trong sản xuất nông nghiệp đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra niềm tin và sự ủng hộ từ phía người tiêu dùng.

Báo chí và phương tiện truyền thông đóng vai trò quan trọng trong việc phản ánh và định hình tiềm năng, ưu điểm cũng như thực trạng của ngành nông nghiệp. Chúng không chỉ là nguồn thông tin chính xác về sản xuất nông nghiệp mà còn là công cụ để các cơ quan Chính phủ và tổ chức có cái nhìn tổng quan về ngành này. Thông qua việc phản ánh các thuận lợi và khó khăn, báo chí và truyền thông giúp các bộ ngành xây dựng chiến lược phát triển, quy hoạch hiệu quả hơn cho ngành nông nghiệp, từ đó thúc đẩy sự phát triển và tích hợp vào cuộc sống hàng ngày của cộng đồng.

“Sứ giả”  nâng tầm nông sản Việt
Đoàn phóng viên quốc tế tìm hiểu về mô hình kinh tế tuần hoàn “từ hạt cà phê đến viên gạch không nung” tại nhà máy Nestlé Trị An, tỉnh Đồng Nai.

Bên cạnh đó, các cuộc phỏng vấn với nhà nông, doanh nghiệp và chuyên gia trong ngành nông nghiệp trên các phương tiện truyền thông giúp chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và xu hướng mới trong sản xuất nông nghiệp. Những thông tin này hỗ trợ cộng đồng nông dân nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, khuyến khích sự sáng tạo và áp dụng các phương pháp canh tác tiên tiến. Việc áp dụng công nghệ mới, kỹ thuật hiện đại trong nông nghiệp được giới thiệu và phân tích chi tiết trên báo chí, giúp người nông dân và doanh nghiệp có thêm nhiều lựa chọn và hướng đi mới, tăng cường hiệu quả sản xuất và đảm bảo sự phát triển bền vững cho ngành nông nghiệp.

Nhờ vào sự đóng góp không ngừng nghỉ của báo chí, ngành nông nghiệp Việt Nam không chỉ đóng vai trò quan trọng là nguồn cung cấp thực phẩm mà còn là trụ cột của nền kinh tế quốc gia. Sự phát triển này không chỉ góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng cuộc sống và thu nhập của người dân mà còn thể hiện sự tiến bộ và đổi mới của đất nước.

Bài liên quan

OCOP Đồng Nai: Chất lượng nâng tầm, thị trường mở rộng

OCOP Đồng Nai: Chất lượng nâng tầm, thị trường mở rộng

Với mục tiêu nâng tầm giá trị nông sản và phát triển kinh tế địa phương, Đồng Nai đang tích cực mở rộng đầu ra cho các sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm). Tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, từ hỗ trợ chủ thể đăng ký sở hữu trí tuệ, nhãn hiệu hàng hóa, mã số vùng trồng đến đẩy mạnh kết nối với các sàn thương mại điện tử và hệ thống bán lẻ hiện đại. Nhờ đó, các sản phẩm OCOP Đồng Nai không chỉ vươn xa mà còn khẳng định được vị thế trên thị trường.
Nông sản sạch xứ Nghệ: Tự tin vươn ra thị trường - Nhưng đã đủ sức cạnh tranh?

Nông sản sạch xứ Nghệ: Tự tin vươn ra thị trường - Nhưng đã đủ sức cạnh tranh?

Trong dòng chảy của nông nghiệp xanh – sạch, Nghệ An đang từng bước khẳng định vị thế với nhiều mô hình sản xuất nông sản an toàn, hữu cơ. Tuy nhiên, hành trình từ vùng nguyên liệu đến bàn ăn của người tiêu dùng vẫn còn nhiều thử thách. Câu hỏi đặt ra là: nông sản sạch xứ Nghệ đã thực sự sẵn sàng để chinh phục thị trường lớn, hay vẫn đang loay hoay trong chính “vườn nhà” mình?
Nghệ An: Rau xanh tiêu thụ mạnh, nông dân phấn khởi vì giá tăng

Nghệ An: Rau xanh tiêu thụ mạnh, nông dân phấn khởi vì giá tăng

Những ngày này, tại vùng bãi ngang huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) – vựa rau lớn nhất tỉnh, người dân đang tất bật thu hoạch và chăm sóc rau màu trong không khí phấn khởi. Sau thời gian dài giá rau chạm đáy và tiêu thụ khó khăn, hiện nay thị trường đã khởi sắc trở lại với mức giá tăng đáng kể.
Nghệ An: Thị trường lợn giống biến động mạnh, người chăn nuôi gặp khó

Nghệ An: Thị trường lợn giống biến động mạnh, người chăn nuôi gặp khó

Sau Tết, giá lợn hơi tăng cao khiến người dân đẩy mạnh tái đàn, dẫn đến tình trạng khan hiếm lợn giống. Giá con giống vì thế cũng leo thang, nhiều hộ chăn nuôi dù đặt cọc trước cả tháng vẫn chưa thể mua được.
Nông dân Quảng Nam phấn khởi khi hoa Cúc được mùa, được giá

Nông dân Quảng Nam phấn khởi khi hoa Cúc được mùa, được giá

Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 đang cận kề, nhiều nhà vườn trồng hoa Cúc, Quất cảnh tại phường Điện Nam, Điện Bàn, Quảng Nam phấn khởi vì cây cảnh năm nay được mùa, được giá, sẵn sàng cho mùa Tết bội thu.
Hải Phòng: Thị trường hoa lan rộn ràng đón Tết Nguyên đán Ất Tỵ

Hải Phòng: Thị trường hoa lan rộn ràng đón Tết Nguyên đán Ất Tỵ

Khi những ngày cuối cùng của năm Giáp Thìn đang dần trôi qua, không khí Tết Nguyên đán Ất Tỵ bắt đầu ngập tràn khắp nẻo đường. Một trong những nét đẹp truyền thống không thể thiếu mỗi dịp Xuân về chính là hoa lan - loài hoa tượng trưng cho sự sang trọng, quý phái và may mắn. Thị trường lan trước Tết bỗng trở nên nhộn nhịp và sôi động hơn bao giờ hết, thu hút người mua từ khắp mọi nơi.

CÁC TIN BÀI KHÁC

TP Hồ Chí Minh: Du khách từ hơn 30 nước đến tham quan nông trại hữu cơ

TP Hồ Chí Minh: Du khách từ hơn 30 nước đến tham quan nông trại hữu cơ

Làm nông nghiệp hữu cơ đã giúp một trang trại thu hút nhiều du khách và tạo điều kiện để khách trải nghiệm, hiểu biết về nông nghiệp hữu cơ.
Thực phẩm hữu cơ nhập khẩu: “Hữu cơ ngoại” có thực sự chất lượng?

Thực phẩm hữu cơ nhập khẩu: “Hữu cơ ngoại” có thực sự chất lượng?

Ngày nay, không khó để bắt gặp những hình ảnh bắt mắt về “Organic Apples” từ Mỹ, “Organic Milk” từ Úc hay “EU Organic Veggie” tại các kệ siêu thị, cửa hàng cao cấp, và thậm chí trên các nền tảng bán hàng trực tuyến. Nhưng lối “sính ngoại” và tâm lý “đắt sắt ra miếng” có đang thực sự đúng đối với sản phẩm, thực phẩm hữu cơ?
Bánh đa cua Hải Phòng: Hương vị đậm đà của thành phố Cảng

Bánh đa cua Hải Phòng: Hương vị đậm đà của thành phố Cảng

Hải Phòng không chỉ nổi tiếng với những bãi biển trải dài, những con phố nhộn nhịp mà còn đi vào lòng người bởi một món ăn đặc trưng, mang đậm hương vị của đất cảng: bánh đa cua. Món ăn này không chỉ là một bữa sáng quen thuộc mà còn là biểu tượng ẩm thực, là niềm tự hào của người dân Hải Phòng, khiến bất cứ du khách nào khi ghé thăm cũng muốn được một lần thưởng thức.
Tiếng "xèo xèo" quyến rũ, sắc vàng rộm của bánh Xèo

Tiếng "xèo xèo" quyến rũ, sắc vàng rộm của bánh Xèo

Trong bức tranh ẩm thực Việt Nam đa dạng và phong phú, bánh xèo nổi lên như một món ăn dân dã mà đầy quyến rũ, với tiếng "xèo xèo" vui tai khi đổ bánh, sắc vàng rộm hấp dẫn và hương thơm nồng nàn lan tỏa khắp không gian. Không chỉ là một món ăn đường phố quen thuộc, bánh xèo còn là hiện thân của sự khéo léo, sáng tạo trong ẩm thực Việt, mang trong mình hương vị đặc trưng của từng vùng miền, gói trọn hồn quê trong từng chiếc bánh giòn tan.
Quảng Bình: Huyện Lệ Thuỷ tăng cường tiêm các loại vắc-xin trên đàn vật nuôi

Quảng Bình: Huyện Lệ Thuỷ tăng cường tiêm các loại vắc-xin trên đàn vật nuôi

Lực lượng chức năng tại huyện Lệ Thuỷ, tỉnh Quảng Bình đã phối hợp với bà con chăn nuôi trên địa bàn tăng cường tiêm các loại vắc-xin trên đàn vật nuôi để phòng chống dịch bệnh…
OCOP - Nâng tầm nông sản bản địa, lan tỏa giá trị văn hóa vùng cao

OCOP - Nâng tầm nông sản bản địa, lan tỏa giá trị văn hóa vùng cao

Tỉnh Cao Bằng sau hơn 5 năm triển khai Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã khai thác hiệu quả tiềm năng nhiều sản phẩm nông sản đặc trưng, tiêu biểu của địa phương. Chương trình đã phát huy tốt giá trị nghề truyền thống, tạo việc làm cho hàng nghìn lao động, nâng cao thu nhập, cải thiện sinh kế cho người dân, nhất là đối với người dân tộc thiểu số. Các sản phẩm OCOP mang đậm hương vị bản địa và giá trị bản sắc văn hoá vùng cao đã và đang từng bước có mặt tại các thị trường lớn.
Những phương pháp kéo dài "tuổi thọ" sản phẩm hữu cơ

Những phương pháp kéo dài "tuổi thọ" sản phẩm hữu cơ

Trong thời đại mà sức khỏe và môi trường được đặt lên hàng đầu, thực phẩm hữu cơ đã trở thành lựa chọn ưu tiên của nhiều gia đình. Tuy nhiên, không ít người gặp khó khăn trong việc bảo quản các sản phẩm hữu cơ để duy trì độ tươi ngon và giá trị dinh dưỡng của chúng.
Tác dụng của thực phẩm hữu cơ đối với sức khỏe con người

Tác dụng của thực phẩm hữu cơ đối với sức khỏe con người

Thực phẩm hữu cơ đã trở nên bùng nổ và phổ biến trong hai thập kỷ qua. Bài viết này sẽ đưa ra nhằm phân tích hàm lượng chất dinh dưỡng và tác dụng của thực phẩm hữu cơ đối với sức khỏe con người.
Sữa chua Trân châu Hạ Long: mềm mịn, dẻo dai, món ngon bên bờ di sản

Sữa chua Trân châu Hạ Long: mềm mịn, dẻo dai, món ngon bên bờ di sản

Giữa khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ của Vịnh Hạ Long, nơi những đảo đá vôi sừng sững vươn mình trên làn nước xanh biếc, không chỉ có hải sản tươi ngon làm say lòng du khách. Bên cạnh đó, một món ăn vặt tưởng chừng quen thuộc nhưng lại mang hương vị và phong cách độc đáo, đã trở thành một "đặc sản" không chính thức, một làn gió mới thổi vào ẩm thực Hạ Long: Sữa Chua Trân Châu. Không đơn thuần là sự kết hợp giữa sữa chua và trân châu, món ăn này đã được nâng tầm, mang đến một bản giao hưởng mềm mịn, dẻo dai, ngọt ngào và thanh mát, trở thành một trải nghiệm thú vị cho bất kỳ ai đặt chân đến vùng đất di sản này.
Việt Nam đang sản xuất hơn 120 loại rau có nguồn gốc nhiệt đới, cận nhiệt đới và ôn đới

Việt Nam đang sản xuất hơn 120 loại rau có nguồn gốc nhiệt đới, cận nhiệt đới và ôn đới

Theo Bộ Nông nghiệp và Môi trường, với điều kiện tự nhiên thuận lợi Việt Nam đã và đang sản xuất hơn 120 loại rau có nguồn gốc nhiệt đới, cận nhiệt đới và ôn đới.
Đắk Lắk: Nhiều giải pháp đồng bộ nhằm đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm

Đắk Lắk: Nhiều giải pháp đồng bộ nhằm đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm

Trong bối cảnh thị trường trong nước và quốc tế ngày càng khắt khe với yêu cầu chất lượng và an toàn thực phẩm (ATTP), tỉnh Đắk Lắk đã và đang triển khai mạnh mẽ nhiều giải pháp đồng bộ nhằm đảm bảo chất lượng, ATTP cho các sản phẩm nông, lâm, thủy sản. Báo cáo mới nhất của Sở Nông nghiệp và Môi trường cho thấy nỗ lực đáng ghi nhận của toàn ngành trong giai đoạn 2022–2024 và những định hướng chiến lược cho giai đoạn tới.
Phở Hà Nội: Tinh hoa ẩm thực, hồn cốt Thăng Long ngàn năm

Phở Hà Nội: Tinh hoa ẩm thực, hồn cốt Thăng Long ngàn năm

Giữa lòng Hà Nội ngàn năm văn hiến, phở không chỉ là một món ăn mà đã trở thành một biểu tượng văn hóa, một phần không thể tách rời của đời sống tinh thần người Tràng An. Từ những gánh hàng rong len lỏi khắp phố phường xưa cũ đến những nhà hàng sang trọng, phở Hà Nội mang trong mình hương vị tinh tế, thanh tao, gói trọn hồn cốt của đất kinh kỳ.
XEM THÊM
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2024 v2.9
Quay về đầu trang
Giao diện máy tính