Thứ sáu 09/05/2025 21:18Thứ sáu 09/05/2025 21:18 Hotline: 0326.050.977Hotline: 0326.050.977 Email: toasoan@tapchihuucovietnam.vnEmail: [email protected]

Tag

“Sứ giả” nâng tầm nông sản Việt

Tăng
aa
Giảm
Chia sẻ Facebook
Bình luận
In bài viết
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu, nông sản Việt Nam đã vươn lên trở thành niềm tự hào quốc gia, biểu tượng cho sự đa dạng và phong phú. Báo chí đóng vai trò then chốt trong việc đưa hình ảnh nông sản Việt ra thế giới, khẳng định chất lượng và xây dựng thương hiệu uy tín trên thị trường quốc tế.
“Sứ giả”  nâng tầm nông sản Việt
Đoàn phóng viên quốc tế tham quan Trung tâm Thông tin NESCAFÉ thuộc nhà máy Trị An của Nestlé Việt Nam tại tỉnh Đồng Nai.

Dưới tầm vóc của một sứ giả nâng tầm nông sản Việt Nam, báo chí đóng vai trò then chốt trong việc đưa hình ảnh nông sản ra thế giới, khẳng định chất lượng và xây dựng thương hiệu uy tín trên thị trường quốc tế. Bằng cách kết nối nhà sản xuất và người tiêu dùng, báo chí truyền tải thông điệp về giá trị và chất lượng của nông sản, xây dựng lòng tin và mở rộng thị trường. Các bài viết chất lượng không chỉ cung cấp thông tin chính xác mà còn kể câu chuyện hấp dẫn về quá trình sản xuất và nỗ lực của nông dân, tăng cường lòng tin của người tiêu dùng và khuyến khích họ ủng hộ sản phẩm nông sản trong nước.

Trong thời đại số, báo chí nhanh chóng sử dụng mạng xã hội và các nền tảng trực tuyến để quảng bá sản phẩm, tiếp cận khách hàng mục tiêu và mở rộng thị trường. Nhờ đó, nông sản Việt Nam trở nên gần gũi hơn với người tiêu dùng trong nước và quốc tế, thu hút sự chú ý đông đảo thông qua hình ảnh sống động, video hấp dẫn và bài viết chia sẻ trên mạng xã hội. Các chương trình trực tiếp trên Facebook hay YouTube không chỉ giới thiệu sản phẩm mà còn tạo cơ hội giao lưu trực tiếp giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng, tạo sự kết nối và hiểu biết lẫn nhau sâu sắc hơn.

“Sứ giả”  nâng tầm nông sản Việt
Năm 2023, nhằm quảng bá hình ảnh cà phê của Việt Nam ra thế giới, Nestlé Việt Nam đã tổ chức một chuyến đi dành cho báo chí quốc tế đến các vườn cà phê canh tác theo mô hình bền vững NESCAFÉ Plan, nhà máy chế biến cà phê, và tìm hiểu văn hóa thưởng thức cà phê tại một số địa phương.

Ngoài việc quảng bá và xây dựng thương hiệu, báo chí cũng bảo vệ lợi ích của người nông dân. Những bài viết về chính sách hỗ trợ, dự án phát triển nông thôn và chương trình khuyến khích sản xuất bền vững giúp người nông dân nắm bắt cơ hội và thông tin cần thiết để phát triển sản xuất và nâng cao thu nhập. Những bài báo cũng phản ánh khó khăn, thách thức mà người nông dân gặp phải, từ đó thu hút sự quan tâm của cơ quan chức năng và cộng đồng, góp phần tìm ra giải pháp kịp thời và hiệu quả.

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19, báo chí đóng vai trò quan trọng trong việc đưa tin về những nỗ lực của nông dân Việt Nam trong việc sản xuất và cung cấp thực phẩm an toàn cho cộng đồng. Đại dịch đặt ra nhiều thách thức, nhưng cũng làm nổi bật vai trò thiết yếu của ngành nông nghiệp trong duy trì ổn định xã hội. Những bài viết, phóng sự về các biện pháp phòng chống dịch trong sản xuất nông nghiệp, cũng như câu chuyện về sự kiên trì và nỗ lực của người nông dân, giúp công chúng nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của nông nghiệp trong đời sống hàng ngày.

Các tờ báo kinh tế thường xuyên đưa tin về các sản phẩm nông nghiệp xuất khẩu của Việt Nam như cà phê, hạt điều, gạo và rau quả, giúp tăng cơ hội tiếp cận thị trường quốc tế và xây dựng hình ảnh thương hiệu cho các sản phẩm này. Những bài viết không chỉ quảng bá cho ngành nông nghiệp mà còn thúc đẩy sự phát triển kinh tế của đất nước. Nhờ sự hỗ trợ của báo chí, các sản phẩm nông sản Việt Nam được giới thiệu rộng rãi, không chỉ trong nước mà còn trên thị trường quốc tế, tăng cường xuất khẩu và khẳng định chất lượng, giá trị của nông sản Việt Nam, tạo niềm tin cho người tiêu dùng toàn cầu.

Báo chí cùng với đội ngũ nhà báo không chỉ là nơi để thảo luận và tranh luận về các chính sách nông nghiệp, mà còn đóng góp tích cực vào việc xây dựng các quy định và chương trình hỗ trợ phù hợp với thực tế. Những bài viết và nhận xét sắc bén về chính sách nông nghiệp không chỉ mở ra các góc nhìn đa chiều mà còn thúc đẩy sự cải tiến và điều chỉnh chính sách một cách linh hoạt và hiệu quả hơn.

Sự minh bạch trong thông tin về sản phẩm nông nghiệp, từ quy trình sản xuất đến quá trình chế biến và phân phối, giúp người tiêu dùng hiểu rõ hơn về các sản phẩm sạch, an toàn và có nguồn gốc rõ ràng. Điều này từ đó khuyến khích sự ủng hộ mạnh mẽ cho sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam. Các chiến dịch truyền thông về an toàn thực phẩm và bảo vệ môi trường trong sản xuất nông nghiệp đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra niềm tin và sự ủng hộ từ phía người tiêu dùng.

Báo chí và phương tiện truyền thông đóng vai trò quan trọng trong việc phản ánh và định hình tiềm năng, ưu điểm cũng như thực trạng của ngành nông nghiệp. Chúng không chỉ là nguồn thông tin chính xác về sản xuất nông nghiệp mà còn là công cụ để các cơ quan Chính phủ và tổ chức có cái nhìn tổng quan về ngành này. Thông qua việc phản ánh các thuận lợi và khó khăn, báo chí và truyền thông giúp các bộ ngành xây dựng chiến lược phát triển, quy hoạch hiệu quả hơn cho ngành nông nghiệp, từ đó thúc đẩy sự phát triển và tích hợp vào cuộc sống hàng ngày của cộng đồng.

“Sứ giả”  nâng tầm nông sản Việt
Đoàn phóng viên quốc tế tìm hiểu về mô hình kinh tế tuần hoàn “từ hạt cà phê đến viên gạch không nung” tại nhà máy Nestlé Trị An, tỉnh Đồng Nai.

Bên cạnh đó, các cuộc phỏng vấn với nhà nông, doanh nghiệp và chuyên gia trong ngành nông nghiệp trên các phương tiện truyền thông giúp chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và xu hướng mới trong sản xuất nông nghiệp. Những thông tin này hỗ trợ cộng đồng nông dân nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, khuyến khích sự sáng tạo và áp dụng các phương pháp canh tác tiên tiến. Việc áp dụng công nghệ mới, kỹ thuật hiện đại trong nông nghiệp được giới thiệu và phân tích chi tiết trên báo chí, giúp người nông dân và doanh nghiệp có thêm nhiều lựa chọn và hướng đi mới, tăng cường hiệu quả sản xuất và đảm bảo sự phát triển bền vững cho ngành nông nghiệp.

Nhờ vào sự đóng góp không ngừng nghỉ của báo chí, ngành nông nghiệp Việt Nam không chỉ đóng vai trò quan trọng là nguồn cung cấp thực phẩm mà còn là trụ cột của nền kinh tế quốc gia. Sự phát triển này không chỉ góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng cuộc sống và thu nhập của người dân mà còn thể hiện sự tiến bộ và đổi mới của đất nước.

Bài liên quan

Nghệ An: Rau xanh tiêu thụ mạnh, nông dân phấn khởi vì giá tăng

Nghệ An: Rau xanh tiêu thụ mạnh, nông dân phấn khởi vì giá tăng

Những ngày này, tại vùng bãi ngang huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) – vựa rau lớn nhất tỉnh, người dân đang tất bật thu hoạch và chăm sóc rau màu trong không khí phấn khởi. Sau thời gian dài giá rau chạm đáy và tiêu thụ khó khăn, hiện nay thị trường đã khởi sắc trở lại với mức giá tăng đáng kể.
Nghệ An: Thị trường lợn giống biến động mạnh, người chăn nuôi gặp khó

Nghệ An: Thị trường lợn giống biến động mạnh, người chăn nuôi gặp khó

Sau Tết, giá lợn hơi tăng cao khiến người dân đẩy mạnh tái đàn, dẫn đến tình trạng khan hiếm lợn giống. Giá con giống vì thế cũng leo thang, nhiều hộ chăn nuôi dù đặt cọc trước cả tháng vẫn chưa thể mua được.
Nông dân Quảng Nam phấn khởi khi hoa Cúc được mùa, được giá

Nông dân Quảng Nam phấn khởi khi hoa Cúc được mùa, được giá

Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 đang cận kề, nhiều nhà vườn trồng hoa Cúc, Quất cảnh tại phường Điện Nam, Điện Bàn, Quảng Nam phấn khởi vì cây cảnh năm nay được mùa, được giá, sẵn sàng cho mùa Tết bội thu.
Hải Phòng: Thị trường hoa lan rộn ràng đón Tết Nguyên đán Ất Tỵ

Hải Phòng: Thị trường hoa lan rộn ràng đón Tết Nguyên đán Ất Tỵ

Khi những ngày cuối cùng của năm Giáp Thìn đang dần trôi qua, không khí Tết Nguyên đán Ất Tỵ bắt đầu ngập tràn khắp nẻo đường. Một trong những nét đẹp truyền thống không thể thiếu mỗi dịp Xuân về chính là hoa lan - loài hoa tượng trưng cho sự sang trọng, quý phái và may mắn. Thị trường lan trước Tết bỗng trở nên nhộn nhịp và sôi động hơn bao giờ hết, thu hút người mua từ khắp mọi nơi.
Sầu Riêng sẽ thành niềm vui chung của nông sản Việt

Sầu Riêng sẽ thành niềm vui chung của nông sản Việt

Xuất khẩu rau quả của Việt Nam trong năm 2023 đạt 5,6 tỷ USD, tăng 66,7% so với năm 2022 nhờ tăng mạnh xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc, EU, Hàn Quốc. Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, trong năm 2023, kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng nông sản, thủy sản đạt 32,5 tỷ USD, tăng 5,3% so với năm 2022 và chiếm khoảng 9,1% tổng xuất khẩu của cả nước. Quý III năm 2024 sản lượng khoảng 350.000 tấn, quý IV ước đạt 260.000 tấn.
Nghệ An: Vựa rau màu lớn nhất vào mùa bội thu

Nghệ An: Vựa rau màu lớn nhất vào mùa bội thu

Những ngày cuối năm, trên những cánh đồng rau màu xanh ngát ở Nghệ An, không khí thu hoạch nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Vụ Đông năm nay mang lại niềm vui trọn vẹn cho nông dân khi vừa trúng mùa, vừa được giá, hứa hẹn một cái Tết đủ đầy, sung túc.

CÁC TIN BÀI KHÁC

Bắt kịp xu hướng hữu cơ: Hướng đi bền vững cho nền nông nghiệp Việt Nam

Bắt kịp xu hướng hữu cơ: Hướng đi bền vững cho nền nông nghiệp Việt Nam

Nông nghiệp hữu cơ đang trở thành một xu hướng tất yếu không chỉ tại các quốc gia phát triển mà còn tại Việt Nam. Với nhu cầu ngày càng cao về thực phẩm sạch và an toàn, nông nghiệp hữu cơ không chỉ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước mà còn mở ra cơ hội lớn cho xuất khẩu. Tuy nhiên, để tận dụng được tiềm năng này, ngành nông nghiệp Việt Nam vẫn phải đối mặt với không ít thách thức và cần những chính sách hỗ trợ thiết thực hơn nữa
Sức khỏe món quà vô giá của hạnh phúc và thành công

Sức khỏe món quà vô giá của hạnh phúc và thành công

Trong hành trình hữu hạn của mỗi con người, sức khỏe đóng vai trò như một viên ngọc quý, một tài sản vô giá mà không tiền bạc nào có thể mua được. Nó không chỉ đơn thuần là trạng thái không bệnh tật hay ốm đau, mà còn là sự hòa hợp về thể chất, tinh thần và xã hội. Một sức khỏe tốt là nền tảng vững chắc để con người tận hưởng cuộc sống trọn vẹn, theo đuổi đam mê, xây dựng những mối quan hệ ý nghĩa và đạt được những thành công trên con đường mình đã chọn.
Bảo tồn và phát triển sinh kế ven biển với rong mơ Quảng Ngãi

Bảo tồn và phát triển sinh kế ven biển với rong mơ Quảng Ngãi

Rong mơ ở vùng biển Quảng Ngãi đang đứng trước nguy cơ cạn kiệt do khai thác quá mức, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ sinh thái và sinh kế ven bờ. Trước thực trạng đó, địa phương phối hợp triển khai dự án bảo tồn và khai thác rong mơ bền vững nhằm phục hồi môi trường biển và phát triển kinh tế cộng đồng.
Rau sạch Đồng Sương (Hòa Bình): Nỗ lực vì sức khỏe cộng đồng

Rau sạch Đồng Sương (Hòa Bình): Nỗ lực vì sức khỏe cộng đồng

Hợp tác xã trồng rau sạch Đồng Sương, tọa lạc tại thôn Đồng Sương, xã Liên Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình, nổi lên như một điển hình về sự nỗ lực và quyết tâm trong việc xây dựng một nền nông nghiệp sạch, an toàn và bền vững. Được thành lập với mục tiêu liên kết các hộ nông dân, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, và đem đến cho thị trường những sản phẩm rau củ quả chất lượng cao, Hợp tác xã Đồng Sương đã và đang từng bước khẳng định vị thế của mình, góp phần nâng cao đời sống của người dân địa phương và bảo vệ môi trường sinh thái.
“Hữu cơ không có chứng nhận” và bài toán lấy lại niềm tin từ người tiêu dùng

“Hữu cơ không có chứng nhận” và bài toán lấy lại niềm tin từ người tiêu dùng

Khái niệm “hữu cơ nhưng không chứng nhận” đã không còn xa lạ. Trên các sạp rau, trang thương mại điện tử, hay thậm chí trong các group mua hàng nội trợ, dễ dàng bắt gặp các sản phẩm được giới thiệu là “trồng hữu cơ”, “không hóa chất”, “canh tác tự nhiên”... nhưng hoàn toàn không có giấy tờ kiểm định nào. Dù nhiều người tiêu dùng vẫn mua, nhưng niềm tin đã bị đặt trong trạng thái lưng chừng: “Tin vì cảm tính, nhưng vẫn sợ mình bị lừa.”
Quảng Bình: Kiểm tra một số cơ sở về an toàn thực phẩm trên địa bàn

Quảng Bình: Kiểm tra một số cơ sở về an toàn thực phẩm trên địa bàn

Ngày 17/4, đoàn liên ngành do Sở Y tế Quảng Bình chủ trì bắt đầu triển khai kiểm tra việc chấp hành các quy định về bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) trong Tháng hành động vì ATTP năm 2025 tại một số cơ sở trên địa bàn tỉnh.
Làng nghề nước mắm Long Thủy mang tinh hoa của biển đến với mọi nhà

Làng nghề nước mắm Long Thủy mang tinh hoa của biển đến với mọi nhà

Làng nghề biển Phú Yên nói chung và Làng nghề truyền thống nước mắm Long Thủy, xã An Phú, thành phố Tuy Hòa nói riêng được hình thành lâu đời dựa trên sinh kế chủ yếu vùng biển là đánh bắt và khai thác thủy - hải sản. Nước mắm Long Thủy mang trong mình toàn bộ những tinh hoa của vùng biển Phú Yên.
Phú Yên: Khôi phục phát triển Làng nghề trồng dâu nuôi tằm xã Hòa Phong

Phú Yên: Khôi phục phát triển Làng nghề trồng dâu nuôi tằm xã Hòa Phong

Làng nghề trồng dâu nuôi tằm xã Hòa Phong là một trong ba làng nghề truyền thống được UBND tỉnh Phú Yên chọn để hỗ trợ về vốn đầu tư, đào tạo nghề, tổ chức sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, tạo điều kiện để làng nghề phục hồi và phát triển.
Hải Dương kết nối doanh nghiệp với đơn vị sản xuất nhằm thúc đẩy tiêu thụ vải thiều

Hải Dương kết nối doanh nghiệp với đơn vị sản xuất nhằm thúc đẩy tiêu thụ vải thiều

Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Hải Dương vừa tổ chức Hội nghị kết nối doanh nghiệp với đơn vị sản xuất vải nhằm thúc đẩy tiêu thụ vải thiều năm 2025, đồng thời phổ biến các yêu cầu của thị trường nhập khẩu và các quy định mới có liên quan đến hoạt động cấp, duy trì, thu hồi, quản lý mã số vùng trồng, cơ sở đóng gói xuất khẩu.
Quảng Bình hơn 1.300 ha sắn bị nhiễm bệnh khảm lá sắn

Quảng Bình hơn 1.300 ha sắn bị nhiễm bệnh khảm lá sắn

Tính đến thời điểm hiện tại toàn tỉnh Quảng Bình có hơn 1.300 ha sắn bị nhiễm bệnh khảm lá sắn
Hãy là người tiêu dùng thông thái để hiểu đúng về nông sản hữu cơ

Hãy là người tiêu dùng thông thái để hiểu đúng về nông sản hữu cơ

Trong những năm gần đây, cùng với sự trỗi dậy mạnh mẽ của lối sống xanh và tư duy tiêu dùng bền vững, nông sản hữu cơ dần trở thành một khái niệm quen thuộc trong đời sống hàng ngày của người Việt. Từ các siêu thị lớn ở thành phố cho đến những cửa hàng nhỏ, thậm chí cả trên các nền tảng thương mại điện tử, đâu đâu cũng dễ dàng bắt gặp những sản phẩm được dán nhãn “organic”, “rau sạch”, “không hóa chất”, “an toàn tuyệt đối”. Người tiêu dùng ngày càng sẵn sàng chi trả mức giá cao hơn để đổi lấy sự an tâm khi sử dụng thực phẩm hàng ngày.
Trồng măng tây xanh, người nông dân bỏ túi hàng tỷ đồng mỗi năm

Trồng măng tây xanh, người nông dân bỏ túi hàng tỷ đồng mỗi năm

Huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng người nông dân nhờ vào việc trồng măng tây xanh và các loại rau mầu khác theo kiểu sản xuất nông nghiệp tuần hoàn cho hiệu quả gấp 5-6 lần cấy lúa/ha.
XEM THÊM
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2024 v2.9
Quay về đầu trang
Giao diện máy tính