Hội chợ quy tụ hơn 100 gian hàng với trên 1000 sản phẩm OCOP - Ảnh minh họa. |
Hội chợ giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên đã khai mạc tại Công viên Long Biên, Hà Nội vào tối ngày 22/8. Sự kiện là hoạt động thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, đồng thời góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn, xây dựng nông thôn mới và khuyến khích tiêu dùng sản phẩm nội địa.
Hội chợ quy tụ hơn 100 gian hàng với trên 1000 sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề và nông sản an toàn đến từ 38 tỉnh thành trên cả nước. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp, hộ sản xuất kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, tiếp cận thị trường và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong sản xuất nông nghiệp.
Hà Nội hiện có 2.756 sản phẩm OCOP được công nhận, trong đó có 6 sản phẩm đạt 5 sao. Thành phố đặt mục tiêu đánh giá và phân hạng thêm gần 500 sản phẩm trong năm 2024, nhằm nâng cao chất lượng và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.
Bên cạnh hoạt động trưng bày và giới thiệu sản phẩm, Ban tổ chức còn tổ chức các tour tham quan các điểm đến du lịch, di tích lịch sử và làng nghề nổi tiếng tại quận Long Biên, qua đó góp phần thúc đẩy phát triển du lịch sinh thái gắn với nông nghiệp.
Sự kiện diễn ra từ ngày 21 đến 25/8, hứa hẹn mang đến không gian mua sắm và trải nghiệm văn hóa đặc sắc cho người dân Thủ đô và du khách. Đây cũng là dịp để các địa phương miền Trung và Tây Nguyên giới thiệu những sản phẩm độc đáo, mang đậm bản sắc văn hóa của mình đến với đông đảo người tiêu dùng.
Hội chợ không chỉ là cầu nối giao thương mà còn là sự kiện văn hóa ý nghĩa, góp phần tôn vinh giá trị sản phẩm OCOP, quảng bá hình ảnh quê hương và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội vùng nông thôn.
Hồng không hạt Gia Thanh "lên ngôi" nhờ thương hiệu |
OCOP Quảng Nam - Đà Nẵng: Bước tiến vững chắc cho kinh tế địa phương |
Hành trình chinh phục thị trường của Ổi lê Đài Loan OCOP |