Thứ ba 24/12/2024 23:56Thứ ba 24/12/2024 23:56 Hotline: 0326.050.977Hotline: 0326.050.977 Email: toasoan@tapchihuucovietnam.vnEmail: [email protected]

Tag

Hàng Việt Nam khẳng định vị thế trên thị trường Anh

Tăng
aa
Giảm
Chia sẻ Facebook
Bình luận
In bài viết
Xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Anh liên tục tăng trưởng trong những năm gần đây, cho thấy sự ưa chuộng ngày càng tăng của người tiêu dùng Anh đối với hàng Việt Nam.
Hàng Việt Nam khẳng định vị thế trên thị trường Anh
Xuất khẩu của Việt Nam sang Anh đạt hơn 6,9 tỷ USD, tăng 19,5% - Ảnh minh họa.

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, kim ngạch thương mại Việt Nam - Anh đạt hơn 7,7 tỷ USD trong 11 tháng đầu năm 2024, tăng 18,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Xuất khẩu của Việt Nam sang Anh đạt hơn 6,9 tỷ USD, tăng 19,5%.

Nhiều mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam đều tăng trưởng mạnh, trong đó có máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện (tăng 118,6%), rau quả (tăng 50,7%), hạt tiêu (tăng 46%), bánh kẹo và sản phẩm từ ngũ cốc (tăng 35%), máy móc, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng (tăng 34,5%).

Hàng hóa "Made in Vietnam" đã xuất hiện trên kệ của các chuỗi siêu thị lớn ở Anh như Mark & Spencer, UNIQLO, NEXT, PRIMAK, Tesco, Sainsbury’s, Whole Food. Người tiêu dùng Anh có thể dễ dàng tìm mua quần áo, giày dép, thực phẩm, rau quả của Việt Nam.

Sự hiện diện của hàng hóa Việt Nam tại các siêu thị Anh là tín hiệu đáng mừng. Hiệp định UKVFTA đã xóa bỏ nhiều dòng thuế đối với rau quả, tạo lợi thế cho nông sản Việt Nam.

Bên cạnh đó, sự năng động của doanh nghiệp Việt Nam, cùng với sự hỗ trợ của các bộ, ngành, hiệp hội, Thương vụ Việt Nam tại Anh cũng góp phần thúc đẩy xuất khẩu.

Việc Anh gia nhập CPTPP mở ra cơ hội mới cho hàng hóa Việt Nam, trong đó có gạo thơm, cá ngừ, mật ong. CPTPP cũng thúc đẩy đầu tư từ Anh vào Việt Nam trong các lĩnh vực công nghệ, tài chính, năng lượng tái tạo.

Tuy nhiên, xuất khẩu sang Anh cũng đối mặt với những thách thức như suy thoái kinh tế, lạm phát, biến động địa chính trị, cước vận tải tăng cao. Doanh nghiệp Việt Nam cần nắm bắt xu hướng tiêu dùng, tuân thủ các quy định về chứng chỉ xanh, thương mại công bằng, chống mất rừng, cơ chế điều chỉnh biên giới carbon.

Để duy trì tăng trưởng xuất khẩu, doanh nghiệp cần nâng cao chất lượng, giá cả cạnh tranh, đáp ứng các tiêu chuẩn của CPTPP và xu thế thương mại xanh, công bằng.

Bài liên quan

CÁC TIN BÀI KHÁC

Gạo Việt "lao dốc" vì lo ngại mất khách hàng lớn

Gạo Việt "lao dốc" vì lo ngại mất khách hàng lớn

Thị trường gạo xuất khẩu châu Á đang chứng kiến những biến động mạnh. Giá gạo Ấn Độ giảm do đồng rupee yếu và nguồn cung dồi dào.
Ngành gỗ Việt Nam năm 2024: Tăng trưởng ấn tượng và những thách thức phía trước

Ngành gỗ Việt Nam năm 2024: Tăng trưởng ấn tượng và những thách thức phía trước

Ngành gỗ Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng trong năm 2024 nhờ vào thị trường Mỹ, nhưng đối mặt với nhiều thách thức trong năm 2025 do những biến động chính sách tiềm tàng.
Nông sản Việt Nam bứt phá ngoạn mục, đạt kỷ lục xuất khẩu mới

Nông sản Việt Nam bứt phá ngoạn mục, đạt kỷ lục xuất khẩu mới

Xuất khẩu nông lâm thủy sản Việt Nam năm 2024 đạt kỷ lục mới với kim ngạch trên 62 tỷ USD, đánh dấu bước phát triển vượt bậc của ngành nông nghiệp và mở ra nhiều kỳ vọng trong kỷ nguyên mới.
Nông sản Australia "lên kệ" tại Việt Nam

Nông sản Australia "lên kệ" tại Việt Nam

Nông sản Australia như sữa hạt, cherry và mận đang dần chinh phục thị trường Việt Nam nhờ chất lượng vượt trội và những lợi thế từ các hiệp định thương mại tự do.
Sầu Riêng sẽ thành niềm vui chung của nông sản Việt

Sầu Riêng sẽ thành niềm vui chung của nông sản Việt

Xuất khẩu rau quả của Việt Nam trong năm 2023 đạt 5,6 tỷ USD, tăng 66,7% so với năm 2022 nhờ tăng mạnh xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc, EU, Hàn Quốc. Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, trong năm 2023, kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng nông sản, thủy sản đạt 32,5 tỷ USD, tăng 5,3% so với năm 2022 và chiếm khoảng 9,1% tổng xuất khẩu của cả nước. Quý III năm 2024 sản lượng khoảng 350.000 tấn, quý IV ước đạt 260.000 tấn.
Xuất khẩu xanh: Con đường tất yếu cho doanh nghiệp Việt

Xuất khẩu xanh: Con đường tất yếu cho doanh nghiệp Việt

Xuất khẩu xanh đang trở thành xu hướng tất yếu trên thế giới, mở ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam vươn lên trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Gạo Việt Nam trên đà "phá kỷ lục" xuất khẩu năm 2024

Gạo Việt Nam trên đà "phá kỷ lục" xuất khẩu năm 2024

Xuất khẩu gạo Việt Nam năm 2024 dự kiến sẽ đạt kỷ lục mới trên 9 triệu tấn, giá trị tăng mạnh nhờ tập trung vào chất lượng và phát triển bền vững.
Xuất khẩu rau quả Việt Nam: Hướng tới mốc 10 tỷ USD

Xuất khẩu rau quả Việt Nam: Hướng tới mốc 10 tỷ USD

Xuất khẩu rau quả Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ, hướng tới kim ngạch 10 tỷ USD.
Ngành dừa Việt Nam: Phi mã trên đường đua xuất khẩu

Ngành dừa Việt Nam: Phi mã trên đường đua xuất khẩu

Ngành dừa Việt Nam đang "bứt phá" với kim ngạch xuất khẩu dự kiến vượt 1 tỷ USD trong năm 2024.
Ngành gỗ Việt Nam đạt mức tăng trưởng ấn tượng trong năm 2024

Ngành gỗ Việt Nam đạt mức tăng trưởng ấn tượng trong năm 2024

Xuất khẩu gỗ và lâm sản của Việt Nam trong năm 2024 ước đạt trên 17,2 tỷ đô la Mỹ, tăng 18,9% so với năm 2023 và vượt 13,1% so với kế hoạch đề ra.
Sầu riêng Việt Nam "so găng" với Thái Lan trên đất Trung Quốc

Sầu riêng Việt Nam "so găng" với Thái Lan trên đất Trung Quốc

Xuất khẩu sầu riêng Việt Nam tăng trưởng ấn tượng, cạnh tranh trực tiếp với "vua sầu riêng" Thái Lan tại thị trường tỷ dân.
Xuất khẩu gạo sang Trung Quốc sụt giảm: Nỗ lực tìm lối thoát

Xuất khẩu gạo sang Trung Quốc sụt giảm: Nỗ lực tìm lối thoát

Xuất khẩu gạo sang Trung Quốc sụt giảm mạnh, Bộ Công Thương tăng cường xúc tiến thương mại, kết nối doanh nghiệp, tìm giải pháp khôi phục thị trường.
XEM THÊM
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2024 v2.9
Quay về đầu trang
Giao diện máy tính