Thứ năm 22/05/2025 11:02Thứ năm 22/05/2025 11:02 Hotline: 0326.050.977Hotline: 0326.050.977 Email: toasoan@tapchihuucovietnam.vnEmail: [email protected]

Tag

Thương hiệu "vàng" cho nông sản Hà Nội

Tăng
aa
Giảm
Chia sẻ Facebook
Bình luận
In bài viết
Nông sản Hà Nội đang vươn tầm thương hiệu, khẳng định chất lượng và giá trị trên thị trường trong nước và quốc tế.
Thương hiệu
Nhiều sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của Hà Nội đã có mặt trên thị trường trong nước và quốc tế - Ảnh minh họa.

Hà Nội đang đẩy mạnh việc nâng cao giá trị nông sản bằng cách xây dựng và phát triển thương hiệu, nhãn hiệu tập thể. Nhiều sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của Thủ đô đã có mặt trên thị trường trong nước và quốc tế, khẳng định chất lượng và mang lại giá trị kinh tế cao.

"Bưởi tôm vàng Đan Phượng" là một ví dụ điển hình. Sau khi được cấp chứng nhận nhãn hiệu tập thể năm 2012, người dân đã áp dụng quy trình sản xuất an toàn, công nghệ cao vào canh tác, nâng cao năng suất và chất lượng bưởi. Toàn bộ diện tích đất nông nghiệp của xã Thượng Mỗ (huyện Đan Phượng) đã chuyển sang trồng bưởi tôm vàng và cây ăn quả khác, trong đó 152ha trồng bưởi. Việc ứng dụng hệ thống nhà lưới, công nghệ tưới nước tự động, sản xuất hữu cơ cùng với nhãn QR code truy xuất nguồn gốc đã giúp bưởi tôm vàng khẳng định vị thế trên thị trường. Năng suất đạt 500-600 tấn/năm, thu nhập từ 300 triệu đồng đến 2 tỷ đồng/ha/năm.

Tương tự, "Gạo thơm Bối Khê" của Hợp tác xã Nông nghiệp Tam Hưng (huyện Thanh Oai) cũng đạt được thành công nhờ tuân thủ quy trình sản xuất VietGAP, từ khâu giống đến sơ chế, chế biến. Sản phẩm được đóng gói có logo, nhãn hiệu, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Hợp tác xã cung ứng ra thị trường 15-20 tấn gạo/tháng, vào dịp lễ, Tết có thể lên tới 40 tấn.

Hiện nay, Hà Nội đã xây dựng được hơn 40 nhãn hiệu cho các sản phẩm nông nghiệp như: "Nhãn chín muộn Đại Thành", "Chuối Vân Nam", "Vịt Vân Đình"... Các sản phẩm này đã có mặt tại hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại trong và ngoài nước. Một số sản phẩm như: Gạo hữu cơ Đồng Phú, nhãn chín muộn Đại Thành… đã xuất khẩu với giá bán tăng 15-20% so với trước khi có thương hiệu.

Tuy nhiên, việc xây dựng thương hiệu nông sản của Hà Nội vẫn còn một số khó khăn như việc tuân thủ quy trình sản xuất VietGAP ở một số vùng chưa nghiêm ngặt, việc truy xuất nguồn gốc sản phẩm còn hạn chế, thị trường tiêu thụ chưa ổn định, liên kết giữa sản xuất và tiêu thụ còn yếu.

Để khắc phục những khó khăn này, Hà Nội sẽ tiếp tục đẩy mạnh xây dựng mô hình chuỗi cung cấp thực phẩm an toàn, ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, tăng cường tập huấn nâng cao nhận thức về xây dựng, phát triển thương hiệu cho người dân.

Sầu riêng Việt Nam lên ngôi Sầu riêng Việt Nam lên ngôi "Vua xuất khẩu"
Bến Tre: Từ bảo hộ nhãn hiệu đến xuất khẩu Canada Bến Tre: Từ bảo hộ nhãn hiệu đến xuất khẩu Canada
Những Những "gã khổng lồ" từ ruộng đồng Việt Nam

Bài liên quan

Nông sản Hà Nội vươn ra thế giới

Nông sản Hà Nội vươn ra thế giới

Xuất khẩu nông sản Hà Nội đạt 1,932 tỷ USD, tăng trưởng mạnh mẽ nhờ đẩy mạnh xây dựng mã số vùng trồng, kết nối chuỗi cung ứng và nâng cao chất lượng sản phẩm đáp ứng yêu cầu quốc tế.

CÁC TIN BÀI KHÁC

Chữ tín trong sản xuất, phân phối và tiêu dùng sản phẩm nông nghiệp hữu cơ

Chữ tín trong sản xuất, phân phối và tiêu dùng sản phẩm nông nghiệp hữu cơ

Chữ tín đối với chính trị, xã hội, tình cảm rất quan trọng, trong sản xuất và lưu thông sản phẩm nông nghiệp hữu cơ, đây không chỉ là một yếu tố đạo đức kinh doanh mà còn là nền tảng sống còn cho sự phát triển bền vững của cả chuỗi giá trị. Nó kiến tạo niềm tin vững chắc giữa nhà sản xuất, nhà phân phối và người tiêu dùng, một yếu tố then chốt đối với một thị trường mà sự minh bạch và chất lượng được đặt lên hàng đầu.
Tiềm năng và thách thức nuôi cá nước lạnh dưới chân rặng Tây Côn Lĩnh

Tiềm năng và thách thức nuôi cá nước lạnh dưới chân rặng Tây Côn Lĩnh

Tây Côn Lĩnh, ngọn núi hùng vĩ được mệnh danh là "nóc nhà Đông Bắc", không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ mà còn ẩn chứa tiềm năng phát triển kinh tế đa dạng cho tỉnh Hà Giang. Trong những năm gần đây, một hướng đi mới đầy hứa hẹn đang được nhiều người dân và doanh nghiệp địa phương quan tâm, đó chính là nuôi cá tầm. Với nguồn nước lạnh, sạch từ các khe suối trên núi cao, khu vực này được đánh giá là có điều kiện tự nhiên thuận lợi để phát triển mô hình nuôi cá giá trị kinh tế cao này.
Gạo Già Dui: Tinh túy đất trời, hồn cốt văn hóa vùng cao Hà Giang

Gạo Già Dui: Tinh túy đất trời, hồn cốt văn hóa vùng cao Hà Giang

Giữa bạt ngàn núi non trùng điệp của vùng cao Xín Mần, miền tây Hà Giang, nơi khí hậu khắc nghiệt và đất đai cằn cỗi tưởng chừng chỉ phù hợp với những loài cây mạnh mẽ, lại ẩn chứa một báu vật nông sản độc đáo: gạo Già Dui. Không chỉ là một loại lương thực nuôi sống bao thế hệ người dân tộc thiểu số, gạo Già Dui còn mang trong mình tinh túy của đất trời, hồn cốt văn hóa và những câu chuyện lịch sử đầy tự hào của vùng đất biên cương này.
Mèo Vạc: Vùng đất tiềm năng cho chăn nuôi bò hữu cơ

Mèo Vạc: Vùng đất tiềm năng cho chăn nuôi bò hữu cơ

Mèo Vạc, một huyện vùng cao biên giới của tỉnh Hà Giang, nổi tiếng với Cao nguyên đá Đồng Văn hùng vĩ, một Di sản Địa chất toàn cầu UNESCO. Thoạt nhìn, địa hình núi đá cằn cỗi có vẻ không mấy thuận lợi cho nông nghiệp, nhưng chính điều này lại mở ra những cơ hội độc đáo cho phát triển chăn nuôi bò hữu cơ.
Sầu riêng Đam Rông chính thức được cấp Giấy chứng nhận nhãn hiệu

Sầu riêng Đam Rông chính thức được cấp Giấy chứng nhận nhãn hiệu

Ngày 6/5, UBND huyện Đam Rông ra Quyết định cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng nhãn hiệu “Sầu riêng Đam Rông”cho Hợp tác xã Nông nghiệp Công Nghệ Cao Sầu Riêng Đam Rông, tại địa chỉ Thôn Liêng Trang 2, xã Đạ Tông, huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng.
Đặc sản Ban Mê Travel: “Món quà đến từ thiên nhiên”

Đặc sản Ban Mê Travel: “Món quà đến từ thiên nhiên”

Thiên nhiên ban tặng cho tỉnh Đắk Lắk, vùng đất bazan màu mỡ, trù phú, phù hợp với nhiều loại nông sản mang hương vị đặc biệt không nơi nào có được phản ánh đặc trưng của khí hậu, thổ nhưỡng nơi này.
Người đánh thức tiềm năng phát triển cây nho ngọt

Người đánh thức tiềm năng phát triển cây nho ngọt

Xã Minh Tâm, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng, cách trung tâm huyện 25 km, có một vườn nho đặc biệt đang mang lại trái ngọt cho gia đình ông Ma Văn Lê, người uy tín của xóm Đông Sơn. Trong khi nhiều người vẫn hoài nghi việc trồng nho ở vùng núi cao, thì ông Lê bằng đam mê, sự kiên trì và quyết tâm đã chứng minh sự thành công của mình, góp phần lan tỏa tư duy nông nghiệp mới, hiện đại ở vùng cao Cao Bằng.
Khuyến nông đóng vai trò quan trọng trong phát triển nông nghiệp hữu cơ gắn với du lịch sinh thái

Khuyến nông đóng vai trò quan trọng trong phát triển nông nghiệp hữu cơ gắn với du lịch sinh thái

Ngành nông nghiệp tỉnh Hải Dương đang hướng đến mục tiêu phát triển nhanh, toàn diện, bền vững. Để hiện thực hoá mục tiêu này, tỉnh ưu tiên phát triển nông nghiệp hữu cơ góp phần tạo ra các sản phẩm nông sản xanh, an toàn, thân thiện với môi trường và kết hợp du lịch sinh thái tạo theo chuỗi giá trị kinh tế nông nghiệp.
Chủ tịch Hiệp hội Nông nghiệp Hữu cơ Việt Nam thăm và làm việc tại trang trại cá Koi lớn nhất TP Hải Phòng

Chủ tịch Hiệp hội Nông nghiệp Hữu cơ Việt Nam thăm và làm việc tại trang trại cá Koi lớn nhất TP Hải Phòng

TSKH. Hà Phúc Mịch - Chủ tịch VOAA và ông Trần Xuân Việt - Phó Chủ tịch VOAA trao Quyết định kết nạp hội viên Hiệp hội Nông nghiệp hữu cơ Việt Nam cho các ông Vũ Văn Quân, Trần Văn Đông chủ trang trại nuôi cá Koi lớn nhất TP Hải Phòng.
Lâm Đồng: Chỉ xuất khẩu sầu riêng khi đảm bảo kiểm soát 100% sản phẩm

Lâm Đồng: Chỉ xuất khẩu sầu riêng khi đảm bảo kiểm soát 100% sản phẩm

Ngày 17/4, Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Lâm Đồng có Văn bản số 870/SNNMT-TTBVTV, đề nghị tăng cường công tác quản lý chất lượng sản phẩm sầu riêng phục vụ xuất khẩu.
Sản phẩm hữu cơ Việt Nam trên bản đồ xuất khẩu: Cơ hội vươn xa từ giá trị bản địa

Sản phẩm hữu cơ Việt Nam trên bản đồ xuất khẩu: Cơ hội vươn xa từ giá trị bản địa

Trong những năm gần đây, làn sóng tiêu dùng xanh, bền vững và quan tâm đến sức khỏe đã lan rộng khắp thế giới, tạo cơ hội lớn cho các quốc gia sở hữu lợi thế về nông sản tự nhiên và sản xuất hữu cơ. Việt Nam một quốc gia với hệ sinh thái nông nghiệp phong phú, khí hậu đa dạng và bề dày truyền thống canh tác đang từng bước ghi dấu ấn trên bản đồ xuất khẩu toàn cầu với những đặc sản hữu cơ mang đậm bản sắc vùng miền.
Huế: Hướng đi mới cho thuỷ sản hữu cơ bền vững

Huế: Hướng đi mới cho thuỷ sản hữu cơ bền vững

Dưới áp lực gia tăng của nhu cầu tiêu dùng thực phẩm sạch, an toàn, phát triển thủy sản hữu cơ đang dần trở thành xu thế tất yếu. Nắm bắt tiềm năng sẵn có, thành phố Huế đặt mục tiêu rõ ràng cho lộ trình phát triển thủy sản hữu cơ đến năm 2030.
XEM THÊM
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2024 v2.9
Quay về đầu trang
Giao diện máy tính