Thứ hai 08/12/2025 09:34Thứ hai 08/12/2025 09:34 Hotline: 0326.050.977Hotline: 0326.050.977 Email: toasoan@tapchihuucovietnam.vnEmail: [email protected]

Tag

Thương hiệu "vàng" cho nông sản Hà Nội

Tăng
aa
Giảm
Chia sẻ Facebook
Bình luận
In bài viết
Nông sản Hà Nội đang vươn tầm thương hiệu, khẳng định chất lượng và giá trị trên thị trường trong nước và quốc tế.
Thương hiệu
Nhiều sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của Hà Nội đã có mặt trên thị trường trong nước và quốc tế - Ảnh minh họa.

Hà Nội đang đẩy mạnh việc nâng cao giá trị nông sản bằng cách xây dựng và phát triển thương hiệu, nhãn hiệu tập thể. Nhiều sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của Thủ đô đã có mặt trên thị trường trong nước và quốc tế, khẳng định chất lượng và mang lại giá trị kinh tế cao.

"Bưởi tôm vàng Đan Phượng" là một ví dụ điển hình. Sau khi được cấp chứng nhận nhãn hiệu tập thể năm 2012, người dân đã áp dụng quy trình sản xuất an toàn, công nghệ cao vào canh tác, nâng cao năng suất và chất lượng bưởi. Toàn bộ diện tích đất nông nghiệp của xã Thượng Mỗ (huyện Đan Phượng) đã chuyển sang trồng bưởi tôm vàng và cây ăn quả khác, trong đó 152ha trồng bưởi. Việc ứng dụng hệ thống nhà lưới, công nghệ tưới nước tự động, sản xuất hữu cơ cùng với nhãn QR code truy xuất nguồn gốc đã giúp bưởi tôm vàng khẳng định vị thế trên thị trường. Năng suất đạt 500-600 tấn/năm, thu nhập từ 300 triệu đồng đến 2 tỷ đồng/ha/năm.

Tương tự, "Gạo thơm Bối Khê" của Hợp tác xã Nông nghiệp Tam Hưng (huyện Thanh Oai) cũng đạt được thành công nhờ tuân thủ quy trình sản xuất VietGAP, từ khâu giống đến sơ chế, chế biến. Sản phẩm được đóng gói có logo, nhãn hiệu, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Hợp tác xã cung ứng ra thị trường 15-20 tấn gạo/tháng, vào dịp lễ, Tết có thể lên tới 40 tấn.

Hiện nay, Hà Nội đã xây dựng được hơn 40 nhãn hiệu cho các sản phẩm nông nghiệp như: "Nhãn chín muộn Đại Thành", "Chuối Vân Nam", "Vịt Vân Đình"... Các sản phẩm này đã có mặt tại hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại trong và ngoài nước. Một số sản phẩm như: Gạo hữu cơ Đồng Phú, nhãn chín muộn Đại Thành… đã xuất khẩu với giá bán tăng 15-20% so với trước khi có thương hiệu.

Tuy nhiên, việc xây dựng thương hiệu nông sản của Hà Nội vẫn còn một số khó khăn như việc tuân thủ quy trình sản xuất VietGAP ở một số vùng chưa nghiêm ngặt, việc truy xuất nguồn gốc sản phẩm còn hạn chế, thị trường tiêu thụ chưa ổn định, liên kết giữa sản xuất và tiêu thụ còn yếu.

Để khắc phục những khó khăn này, Hà Nội sẽ tiếp tục đẩy mạnh xây dựng mô hình chuỗi cung cấp thực phẩm an toàn, ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, tăng cường tập huấn nâng cao nhận thức về xây dựng, phát triển thương hiệu cho người dân.

Sầu riêng Việt Nam lên ngôi Sầu riêng Việt Nam lên ngôi "Vua xuất khẩu"
Bến Tre: Từ bảo hộ nhãn hiệu đến xuất khẩu Canada Bến Tre: Từ bảo hộ nhãn hiệu đến xuất khẩu Canada
Những Những "gã khổng lồ" từ ruộng đồng Việt Nam

Bài liên quan

Nông sản Hà Nội vươn ra thế giới

Nông sản Hà Nội vươn ra thế giới

Xuất khẩu nông sản Hà Nội đạt 1,932 tỷ USD, tăng trưởng mạnh mẽ nhờ đẩy mạnh xây dựng mã số vùng trồng, kết nối chuỗi cung ứng và nâng cao chất lượng sản phẩm đáp ứng yêu cầu quốc tế.

CÁC TIN BÀI KHÁC

Bánh rế: Từ món ăn dân dã đến đặc sản trứ danh

Bánh rế: Từ món ăn dân dã đến đặc sản trứ danh

Phan Thiết không chỉ nổi tiếng với những đồi cát bay, những bãi biển thơ mộng mà còn là “thiên đường” của những món đặc sản dân dã, độc đáo. Trong số đó, bánh rế là một cái tên quen thuộc, gắn liền với tuổi thơ của bao thế hệ người dân địa phương và trở thành món quà không thể thiếu của du khách mỗi khi ghé thăm.
Mật ong gác kèo Thanh Phú - Tinh hoa rừng Tràm U Minh Hạ

Mật ong gác kèo Thanh Phú - Tinh hoa rừng Tràm U Minh Hạ

Giữa không gian bạt ngàn của rừng tràm U Minh Hạ - nơi được mệnh danh là “lá phổi xanh” của miền Tây Nam Bộ - nghề lấy mật ong gác kèo từ lâu đã trở thành nét văn hóa đặc trưng của người dân Cà Mau.
Trái cây tươi Vĩnh Long: Sản phẩm OCOP từ miền đất phù sa

Trái cây tươi Vĩnh Long: Sản phẩm OCOP từ miền đất phù sa

Vĩnh Long - vùng đất nằm giữa sông Tiền và sông Hậu - từ lâu đã được biết đến là “vựa trái cây” trù phú của Đồng bằng sông Cửu Long. Được phù sa bồi đắp quanh năm, khí hậu ôn hòa cùng truyền thống canh tác lâu đời, nơi đây tạo nên những vùng chuyên canh trái cây nổi tiếng như Bình Minh, Tam Bình, Trà Ôn, Long Hồ.
Xôi Phú Thượng - Niềm tự hào ẩm thực của người Hà Nội

Xôi Phú Thượng - Niềm tự hào ẩm thực của người Hà Nội

Nhắc đến Tây Hồ - mảnh đất trầm mặc gắn với hồ nước huyền thoại và những làng nghề truyền thống, người ta không chỉ nhớ đến sen, quất, đào hay làng nghề trồng hoa, mà còn nhớ đến xôi Phú Thượng - món ăn bình dị nhưng mang hương vị đặc trưng khó quên.
Từ cánh đồng lúa đến tạo sinh kế bền vững bằng mô hình trồng rau hữu cơ

Từ cánh đồng lúa đến tạo sinh kế bền vững bằng mô hình trồng rau hữu cơ

Mô hình trồng rau hữu cơ những năm gần đây tạo ra một hướng phát triển mới cho người nông dân. Từ chỗ chỉ trông vào cây lúa với nguồn thu bấp bênh, nhiều hộ mạnh dạn chuyển đổi sang trồng rau sạch và đang dần tạo dựng sinh kế ổn định, bền vững hơn.
Nông nghiệp hữu cơ - hướng sản xuất nâng cao giá trị nông sản

Nông nghiệp hữu cơ - hướng sản xuất nâng cao giá trị nông sản

Khi biến đổi khí hậu ngày càng diễn biến phức tạp, khi tài nguyên thiên nhiên đang dần cạn kiệt, người tiêu dùng ngày càng đòi hỏi về an toàn thực phẩm và sản xuất bền vững. Cao Bằng là tỉnh có nhiều tiềm năng về đất đai, khí hậu và các cây trồng đặc hữu, việc chuyển dịch sang mô hình hữu cơ là một giải pháp đột phá, hướng đến tái cơ cấu cây trồng để nâng cao giá trị nông sản và cải thiện sinh kế bền vững cho người dân.
Độc đáo mô hình trải nghiệm vườn sâm "tiến vua" núi Dành

Độc đáo mô hình trải nghiệm vườn sâm "tiến vua" núi Dành

Hợp tác xã Đức Hạnh đã thành công trong việc khôi phục và trồng sâm núi Dành trên diện rộng làm nền tảng vững chắc để phát triển du lịch trải nghiệm. Bằng cách kết nối du khách với cây sâm "tiến vua" quý hiếm vùng đất núi Dành, Hợp tác xã Đức Hạnh đã tạo ra một mô hình du lịch độc đáo, mang lại nhiều lợi ích cho cả cộng đồng và du khách.
Lâm Đồng: Tập huấn nghề trồng dâu, nuôi tằm công nghệ cao cho nông dân tại xã Đức An

Lâm Đồng: Tập huấn nghề trồng dâu, nuôi tằm công nghệ cao cho nông dân tại xã Đức An

Ngày 7/11, tại xã Đức An, tỉnh Lâm Đồng, Liên hiệp Hợp tác xã Dâu tằm tơ và Du lịch sinh thái Việt Nam (E&CVN) chủ trì, phối hợp cùng Trung tâm Khuyến nông tỉnh Lâm Đồng, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Lâm Đồng và Hội Nông dân xã Đức An, tổ chức lớp tập huấn nghề trồng dâu – nuôi tằm và chuyển đổi số trong chuỗi liên kết dâu tằm tơ.
Hoàn thiện mô hình quản lý và nhận diện thương hiệu “Mắc ca Lâm Đồng”

Hoàn thiện mô hình quản lý và nhận diện thương hiệu “Mắc ca Lâm Đồng”

Thực hiện chủ trương xây dựng và phát triển thương hiệu nông sản địa phương, Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Lâm Đồng đang khẩn trương lấy ý kiến hoàn thiện hệ thống văn bản quản lý, mô hình nhận diện thương hiệu và quy chuẩn sử dụng nhãn hiệu chứng nhận “Mắc ca Lâm Đồng”. Đây là bước quan trọng nhằm khẳng định vị thế, chất lượng và giá trị đặc trưng của hạt mắc ca – sản phẩm tiềm năng của vùng đất cao nguyên trù phú.
Nếp Cay Nọi - đặc sản vùng biên xứ Thanh

Nếp Cay Nọi - đặc sản vùng biên xứ Thanh

Nhắc đến nếp Cay Nọi mọi người sẽ nghĩ ngay là loại nếp đặc sản chỉ có ở vùng biên giới Thanh Hóa. Việc mở rộng trồng lúa nếp Cay Nọi trong những năm gần đây đang mang lại thu nhập ổn định cho người dân xã biên giới Quang Chiểu.
Những điểm nổi bật của sản phẩm OCOP tại Hội chợ mùa Thu 2025

Những điểm nổi bật của sản phẩm OCOP tại Hội chợ mùa Thu 2025

Chương trình OCOP là một sáng kiến quan trọng của Chính phủ Việt Nam nhằm phát triển kinh tế khu vực nông thôn, thông qua việc phát huy lợi thế địa phương, nguồn lao động, văn hoá - truyền thống địa phương để tạo ra các sản phẩm hàng hoá, dịch vụ có thương hiệu rõ ràng và có khả năng cạnh tranh trên thị trường.
Vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên và lịch sử của Sâm núi Dành

Vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên và lịch sử của Sâm núi Dành

Núi Dành, nằm ở huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang (cũ), nay là Bắc Ninh từ lâu đã nổi tiếng với loại sâm quý được mệnh danh là “sâm tiến vua”. Để hiểu được vì sao sâm núi Dành lại quý hiếm như vậy, cần phải tìm hiểu sâu về đặc điểm chất đất và khí hậu khác biệt của vùng đất này, hai yếu tố then chốt quyết định giá trị của cây sâm Nam.
XEM THÊM
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2025 v2.9
Quay về đầu trang
Giao diện máy tính