Thứ năm 22/05/2025 09:49Thứ năm 22/05/2025 09:49 Hotline: 0326.050.977Hotline: 0326.050.977 Email: toasoan@tapchihuucovietnam.vnEmail: [email protected]

Tag

Bến Tre: Từ bảo hộ nhãn hiệu đến xuất khẩu Canada

Tăng
aa
Giảm
Chia sẻ Facebook
Bình luận
In bài viết
Dừa xiêm xanh và bưởi da xanh Bến Tre đã được bảo hộ nhãn hiệu tại Canada, mở ra cơ hội xuất khẩu lớn và khẳng định vị thế của nông sản Việt trên trường quốc tế.
Bến Tre: Từ bảo hộ nhãn hiệu đến xuất khẩu Canada

Với diện tích vườn dừa xiêm xanh gần 20.000ha, Bến Tre có tiềm năng lớn để cung cấp sản lượng lớn cho thị trường trong và ngoài nước - Ảnh minh họa.

Hai sản phẩm nông sản chủ lực của tỉnh, dừa xiêm xanh và bưởi da xanh đã được Cơ quan Sở hữu trí tuệ Canada cấp văn bằng bảo hộ dưới hình thức nhãn hiệu chứng nhận. Đây là một bước tiến quan trọng, không chỉ khẳng định giá trị và chất lượng của hai loại trái cây đặc sản này mà còn mở ra cơ hội lớn cho việc xuất khẩu sang thị trường Canada và các thị trường quốc tế khác.

Cụ thể, Cơ quan Sở hữu trí tuệ Canada đã chấp thuận bảo hộ độc quyền cho hai nhãn hiệu: "Ben Tre Pomelo & Device" dành cho bưởi da xanh và "Ben Tre Coconut & Device" dành cho dừa xiêm xanh. Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bến Tre là chủ sở hữu của hai nhãn hiệu chứng nhận này.

Việc được bảo hộ nhãn hiệu tại Canada mang nhiều ý nghĩa quan trọng. Giúp bảo vệ thương hiệu, ngăn chặn các hành vi xâm phạm quyền, đồng thời tạo tiền đề để nông sản Bến Tre tự tin mang tên gọi địa phương khi vươn ra toàn cầu. Đồng thời, đây là cơ hội để người tiêu dùng ở Canada và các thị trường khác dễ dàng nhận diện và lựa chọn sản phẩm chính gốc, đảm bảo chất lượng và đặc trưng của sản phẩm. Cùng với đó, việc này mở ra cánh cửa rộng lớn cho việc xuất khẩu dừa xiêm xanh và bưởi da xanh Bến Tre sang các thị trường khó tính, đặc biệt là Canada, một thị trường tiềm năng với yêu cầu cao về chất lượng sản phẩm.

Để tận dụng tối đa cơ hội này, ngành nông nghiệp Bến Tre đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn nông dân sản xuất dừa xiêm xanh, bưởi da xanh cũng như các loại cây ăn trái khác theo các tiêu chuẩn VietGAP, Global GAP, hữu cơ, sản xuất theo chuỗi giá trị... nhằm nâng cao chất lượng hàng hóa, đáp ứng yêu cầu ngày càng khắt khe của thị trường quốc tế.

Với diện tích vườn dừa xiêm xanh gần 20.000ha và bưởi da xanh khoảng 10.000 ha, Bến Tre có tiềm năng lớn để cung cấp sản lượng lớn cho thị trường trong và ngoài nước. Việc được bảo hộ nhãn hiệu tại Canada sẽ là động lực để tỉnh tiếp tục phát triển sản xuất nông nghiệp bền vững, nâng cao giá trị gia tăng cho sản phẩm và mang lại thu nhập cao hơn cho người nông dân.

Thành công này không chỉ là niềm tự hào của người dân Bến Tre mà còn là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng của ngành nông nghiệp Việt Nam trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu và hội nhập quốc tế.

Điểm sáng nông nghiệp công nghệ cao Điểm sáng nông nghiệp công nghệ cao
Đất phèn Đức Huệ Đất phèn Đức Huệ "nở hoa" nhờ nông nghiệp hữu cơ
Vỏ ca cao Vỏ ca cao "lột xác" từ phế phẩm đến siêu phẩm

Bài liên quan

CÁC TIN BÀI KHÁC

Lâm Đồng đề nghị hỗ trợ bảo vệ, phát triển thương hiệu địa phương, thương hiệu Việt Nam

Lâm Đồng đề nghị hỗ trợ bảo vệ, phát triển thương hiệu địa phương, thương hiệu Việt Nam

Trước xu hướng các nhà bán lẻ nước ngoài tại Việt Nam từng bước thay thế thương hiệu của các nhà sản xuất trong nước bằng thương hiệu riêng, Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản gửi Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước, đề xuất các biện pháp hỗ trợ bảo vệ và phát triển thương hiệu địa phương, đồng thời giữ gìn giá trị thương hiệu Việt Nam trên thị trường nội địa và quốc tế.
Nguồn cung sụt giảm khiến giá dừa châu Á cao kỷ lục

Nguồn cung sụt giảm khiến giá dừa châu Á cao kỷ lục

Do biến đổi khí hậu và sâu bệnh làm nguồn cung sụt giảm nghiêm trọng khiến giá dừa tại Việt Nam, Philippines, Thái Lan cao kỷ lục.
Tăng cường chống gian lận thương mại liên quan đến xuất xứ hàng hóa

Tăng cường chống gian lận thương mại liên quan đến xuất xứ hàng hóa

Ban Chỉ đạo 389 quốc gia Vừa có Văn bản gửi Các Thành viên Ban Chỉ đạo 389 quốc gia; Trưởng Ban Chỉ đạo 389 các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, yêu cầu tăng cường chống gian lận thương mại liên quan đến xuất xứ hàng hóa.
Danh sách 12 loại sữa bột giả vừa bị Bộ Y tế yêu cầu thu hồi

Danh sách 12 loại sữa bột giả vừa bị Bộ Y tế yêu cầu thu hồi

Cục An toàn Thực phẩm, Bộ Y tế vừa công bố danh sách 12 loại sữa bột giả của Công ty Cổ phần dược phẩm Quốc tế Rance Pharma, Công ty cổ phần dược dinh dưỡng Hacofood bị buộc thu hồi.
Sản phẩm hữu cơ trên sàn TMĐT: Cần quản lý chặt chẽ "mảnh đất màu mỡ" tỉ đô

Sản phẩm hữu cơ trên sàn TMĐT: Cần quản lý chặt chẽ "mảnh đất màu mỡ" tỉ đô

Việc kinh doanh sản phẩm hữu cơ (organic) trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) đang là một mảnh đất màu mỡ bởi xu hướng tiêu dùng ngày càng ưu tiên sức khỏe, an toàn và bền vững. Tuy nhiên, để thực sự "gặt hái quả ngọt" từ mảnh đất này, cần có chiến lược khai thác và quản lý đúng cách.
Lâm Đồng: Hỗ trợ nông dân tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm hoa cúc

Lâm Đồng: Hỗ trợ nông dân tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm hoa cúc

Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức buổi làm việc gặp gỡ với Bách Hóa Xanh để kết nối cung cầu tìm kiếm đầu ra ổn định cho sản phẩm hoa.
Tạo lập, phát triển nhãn hiệu chứng nhận sản phẩm nâng cao giá trị làng nghề

Tạo lập, phát triển nhãn hiệu chứng nhận sản phẩm nâng cao giá trị làng nghề

Làng rèn Phúc Sen, xã Phúc Sen, huyện Quảng Hòa, tỉnh Cao Bằng nổi tiếng với những sản phẩm rèn thủ công chất lượng, thể hiện sự khéo léo và tài hoa của người dân địa phương. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, tình trạng làm giả, làm nhái các sản phẩm rèn Phúc Sen đã ảnh hưởng đến uy tín của làng nghề. Để bảo vệ quyền lợi của người sản xuất và người tiêu dùng, cũng như giữ gìn sự phát triển bền vững của sản phẩm, Dự án “Tạo lập, quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận Phúc Sen cho các sản phẩm của làng rèn xã Phúc Sen” do Công ty TNHH Nghiên cứu và Đầu tư S&D chủ trì triển khai thực hiện. Đây là dự án thuộc Đề án phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Cao Bằng đến năm 2030.
Nông sản Bình Phước: "Lột xác" ngoạn mục, chinh phục thị trường toàn cầu

Nông sản Bình Phước: "Lột xác" ngoạn mục, chinh phục thị trường toàn cầu

Bình Phước, vùng đất đỏ bazan trù phú, tiếp tục khẳng định vai trò "trụ cột" trong bức tranh nông nghiệp Việt Nam, với những sản phẩm chủ lực như điều, cao su và hồ tiêu. Không chỉ là "thủ phủ" điều của cả nước, Bình Phước còn là địa phương dẫn đầu về diện tích trồng cao su.
Thị trường tiêu thụ - Đòn bẩy quyết định sự phát triển bền vững của nông nghiệp hữu cơ

Thị trường tiêu thụ - Đòn bẩy quyết định sự phát triển bền vững của nông nghiệp hữu cơ

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và biến đổi khí hậu, nông nghiệp hữu cơ đang trở thành hướng đi quan trọng để xây dựng nền sản xuất nông nghiệp bền vững, thân thiện với môi trường và bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Tại Việt Nam, dù còn ở giai đoạn đầu phát triển, nông nghiệp hữu cơ đã được ghi nhận là một trong những lĩnh vực có tiềm năng lớn. Tuy nhiên, để phát triển theo chiều sâu, bền vững và có quy mô, một trong những yếu tố mang tính sống còn chính là thị trường tiêu thụ. Đây không chỉ là điểm đến của sản phẩm mà còn là đòn bẩy chiến lược thúc đẩy toàn bộ hệ sinh thái nông nghiệp hữu cơ phát triển bền vững.

'Gạo phát thải thấp' trở thành điều kiện tiên quyết để chinh phục các thị trường khó tính

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Đỗ Đức Duy nhận định, tới một thời điểm nào đó, thế giới sẽ tuyên bố ngừng nhập khẩu lúa gạo không đạt tiêu chí phát thải thấp. Lúc ấy, chỉ những sản phẩm gạo xanh, canh tác theo quy trình giảm phát thải mới vào được các thị trường khó tính.
Sản phẩm nông nghiệp hữu cơ thích ứng thị trường

Sản phẩm nông nghiệp hữu cơ thích ứng thị trường

Các sản phẩm có nguồn gốc nông nghiệp hữu cơ đang dần khẳng định vị thế trên thị trường, nhưng để thực sự phát triển và cạnh tranh với nông sản thông thường, cần vượt qua những thách thức về nhận thức người tiêu dùng, hệ thống tiêu chuẩn và năng lực sản xuất.
Thương mại nông sản trong “thời đại Gen Z” ai sẽ là người đón đầu xu thế?

Thương mại nông sản trong “thời đại Gen Z” ai sẽ là người đón đầu xu thế?

Nông sản hữu cơ Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh mẽ, mở ra nhiều cơ hội xuất khẩu hấp dẫn. Tuy nhiên, để chinh phục thị trường quốc tế, đặc biệt là thế hệ Gen Z - những người tiêu dùng tiềm năng, doanh nghiệp Việt cần có những chiến lược xúc tiến thương mại sáng tạo và hiệu quả.
XEM THÊM
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2024 v2.9
Quay về đầu trang
Giao diện máy tính