Thứ ba 22/04/2025 12:40Thứ ba 22/04/2025 12:40 Hotline: 0326.050.977Hotline: 0326.050.977 Email: toasoan@tapchihuucovietnam.vnEmail: [email protected]

Tag

Bến Tre: Từ bảo hộ nhãn hiệu đến xuất khẩu Canada

Tăng
aa
Giảm
Chia sẻ Facebook
Bình luận
In bài viết
Dừa xiêm xanh và bưởi da xanh Bến Tre đã được bảo hộ nhãn hiệu tại Canada, mở ra cơ hội xuất khẩu lớn và khẳng định vị thế của nông sản Việt trên trường quốc tế.
Bến Tre: Từ bảo hộ nhãn hiệu đến xuất khẩu Canada

Với diện tích vườn dừa xiêm xanh gần 20.000ha, Bến Tre có tiềm năng lớn để cung cấp sản lượng lớn cho thị trường trong và ngoài nước - Ảnh minh họa.

Hai sản phẩm nông sản chủ lực của tỉnh, dừa xiêm xanh và bưởi da xanh đã được Cơ quan Sở hữu trí tuệ Canada cấp văn bằng bảo hộ dưới hình thức nhãn hiệu chứng nhận. Đây là một bước tiến quan trọng, không chỉ khẳng định giá trị và chất lượng của hai loại trái cây đặc sản này mà còn mở ra cơ hội lớn cho việc xuất khẩu sang thị trường Canada và các thị trường quốc tế khác.

Cụ thể, Cơ quan Sở hữu trí tuệ Canada đã chấp thuận bảo hộ độc quyền cho hai nhãn hiệu: "Ben Tre Pomelo & Device" dành cho bưởi da xanh và "Ben Tre Coconut & Device" dành cho dừa xiêm xanh. Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bến Tre là chủ sở hữu của hai nhãn hiệu chứng nhận này.

Việc được bảo hộ nhãn hiệu tại Canada mang nhiều ý nghĩa quan trọng. Giúp bảo vệ thương hiệu, ngăn chặn các hành vi xâm phạm quyền, đồng thời tạo tiền đề để nông sản Bến Tre tự tin mang tên gọi địa phương khi vươn ra toàn cầu. Đồng thời, đây là cơ hội để người tiêu dùng ở Canada và các thị trường khác dễ dàng nhận diện và lựa chọn sản phẩm chính gốc, đảm bảo chất lượng và đặc trưng của sản phẩm. Cùng với đó, việc này mở ra cánh cửa rộng lớn cho việc xuất khẩu dừa xiêm xanh và bưởi da xanh Bến Tre sang các thị trường khó tính, đặc biệt là Canada, một thị trường tiềm năng với yêu cầu cao về chất lượng sản phẩm.

Để tận dụng tối đa cơ hội này, ngành nông nghiệp Bến Tre đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn nông dân sản xuất dừa xiêm xanh, bưởi da xanh cũng như các loại cây ăn trái khác theo các tiêu chuẩn VietGAP, Global GAP, hữu cơ, sản xuất theo chuỗi giá trị... nhằm nâng cao chất lượng hàng hóa, đáp ứng yêu cầu ngày càng khắt khe của thị trường quốc tế.

Với diện tích vườn dừa xiêm xanh gần 20.000ha và bưởi da xanh khoảng 10.000 ha, Bến Tre có tiềm năng lớn để cung cấp sản lượng lớn cho thị trường trong và ngoài nước. Việc được bảo hộ nhãn hiệu tại Canada sẽ là động lực để tỉnh tiếp tục phát triển sản xuất nông nghiệp bền vững, nâng cao giá trị gia tăng cho sản phẩm và mang lại thu nhập cao hơn cho người nông dân.

Thành công này không chỉ là niềm tự hào của người dân Bến Tre mà còn là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng của ngành nông nghiệp Việt Nam trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu và hội nhập quốc tế.

Điểm sáng nông nghiệp công nghệ cao Điểm sáng nông nghiệp công nghệ cao
Đất phèn Đức Huệ Đất phèn Đức Huệ "nở hoa" nhờ nông nghiệp hữu cơ
Vỏ ca cao Vỏ ca cao "lột xác" từ phế phẩm đến siêu phẩm

Bài liên quan

CÁC TIN BÀI KHÁC

Thương mại nông sản trong “thời đại Gen Z” ai sẽ là người đón đầu xu thế?

Thương mại nông sản trong “thời đại Gen Z” ai sẽ là người đón đầu xu thế?

Nông sản hữu cơ Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh mẽ, mở ra nhiều cơ hội xuất khẩu hấp dẫn. Tuy nhiên, để chinh phục thị trường quốc tế, đặc biệt là thế hệ Gen Z - những người tiêu dùng tiềm năng, doanh nghiệp Việt cần có những chiến lược xúc tiến thương mại sáng tạo và hiệu quả.
Hành trình đưa cam Hai Đông từ Măng Đen về Bác Tôm ở Thủ đô Hà Nội

Hành trình đưa cam Hai Đông từ Măng Đen về Bác Tôm ở Thủ đô Hà Nội

Nhờ quy trình chăm sóc đặc biệt, cam Hai Đông có chất lượng vô cùng đặc biệt, vỏ dày vừa đủ, chắc ruột, thơm nồng và ngọt hậu. Hành trình đưa cam Hai Đông từ núi rừng Măng Đen về tới Bác Tôm ở Thủ đô Hà Nội không đơn thuần là câu chuyện kinh doanh mà là mạch kết nối những con người cùng chung một niềm tin sống thuận tự nhiên, sống lành,…
Thị trường Ấn Độ: "Miếng bánh" mới cho ngành sầu riêng

Thị trường Ấn Độ: "Miếng bánh" mới cho ngành sầu riêng

Sầu riêng - “vua của các loại trái cây” đang trở thành mặt hàng chiến lược trong cuộc cạnh tranh xuất khẩu giữa Việt Nam và Thái Lan. Sau khi thành công tiến vào thị trường Trung Quốc, hai quốc gia Đông Nam Á này tiếp tục hướng đến Ấn Độ, thị trường tỷ dân đầy tiềm năng.
Cam sành tỉnh Vĩnh Long sản phẩm đạt OCOP 4 sao được hỗ trợ tiêu thụ tại Hải Phòng

Cam sành tỉnh Vĩnh Long sản phẩm đạt OCOP 4 sao được hỗ trợ tiêu thụ tại Hải Phòng

Thực hiện công văn số 353/SNN-CCTTKC của sở Nông nghiệp và Môi trường TP.Hải Phòng về việc hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm Cam sành tỉnh Vĩnh Long. Năm 2025, sản lượng Cam sành tỉnh Vĩnh Long ước tính thu thoạch hơn 900 nghìn tấn, với diện tích trồng hơn 17 nghìn ha, năng suất đạt 57 tấn/ha.
Đổi mới phương thức tiêu thụ nông sản, hướng đến phát triển bền vững

Đổi mới phương thức tiêu thụ nông sản, hướng đến phát triển bền vững

Sở Công thương Gia Lai vừa ban hành Kế hoạch số 24/KH-SCT, đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc thực hiện Đề án đổi mới phương thức kinh doanh tiêu thụ nông sản trên địa bàn tỉnh đến năm 2025. Kế hoạch này được kỳ vọng sẽ tạo ra những thay đổi tích cực, thúc đẩy sự phát triển bền vững cho ngành nông nghiệp của tỉnh.
Chè xanh Nghệ An mất mùa nghiêm trọng, giá tăng vọt nhưng vẫn khan hiếm

Chè xanh Nghệ An mất mùa nghiêm trọng, giá tăng vọt nhưng vẫn khan hiếm

Hàng trăm ha chè xanh tại Nghệ An đang chịu ảnh hưởng nặng nề do thời tiết khắc nghiệt. Sương muối và rét đậm kéo dài khiến cây chè không thể đâm chồi, đẩy giá chè xanh tăng gần gấp đôi so với năm ngoái, nhưng nguồn cung vẫn rất hạn chế.
Cầu nối đưa sản phẩm OCOP vươn xa

Cầu nối đưa sản phẩm OCOP vươn xa

Tỉnh Cao Bằng hiện có 144 sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn 3 sao và 4 sao. Những sản phẩm này không chỉ khẳng định chất lượng mà còn góp phần nâng cao giá trị nông sản địa phương. Các sản phẩm đều có thị trường tiêu thụ ổn định, tuy nhiên, vẫn còn một số sản phẩm gặp khó khăn trong việc mở rộng thị trường, tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng.
Giá cà phê tăng cao góp phần nâng cao đời sống kinh tế người dân Tây Nguyên

Giá cà phê tăng cao góp phần nâng cao đời sống kinh tế người dân Tây Nguyên

Trước tình hình biến đổi khí hậu ngày càng diễn biến phức tạp và giá cà-phê tăng đột biến, tỉnh Đắk Lắk đã và đang thúc đẩy các giải pháp phát triển bền vững ngành hàng nông nghiệp chủ lực này.
Thủy sản Việt Nam tìm lối đi mới tại thị trường Mỹ

Thủy sản Việt Nam tìm lối đi mới tại thị trường Mỹ

Mỹ hiện vẫn là thị trường xuất khẩu trọng điểm của thủy sản Việt Nam. Tuy nhiên, những quy định nghiêm ngặt từ Luật Bảo vệ Thú biển (MMPA) và Chương trình Giám sát Thủy sản Nhập khẩu (SIMP) đang đặt ra không ít thách thức. Việt Nam cần tìm ra những hướng đi phù hợp để đảm bảo duy trì kim ngạch xuất khẩu và nâng cao vị thế của mình trên thị trường quốc tế.
Cục trưởng Cục chăn nuôi và Thú y lý giải nguyên nhân giá lợn hơi tăng kỷ lục

Cục trưởng Cục chăn nuôi và Thú y lý giải nguyên nhân giá lợn hơi tăng kỷ lục

Tháng 3/2025, giá lợn hơi tăng lên 79.000 - 82.000 đồng/kg tại Nam Trung bộ. Tại Đồng Nai ngày 6/3, giá lợn hơi được ghi nhận ở mức kỷ lục là 83.000 đồng/kg ngược quy luật những năm trước đây.
Nghệ An: Rau xanh tiêu thụ mạnh, nông dân phấn khởi vì giá tăng

Nghệ An: Rau xanh tiêu thụ mạnh, nông dân phấn khởi vì giá tăng

Những ngày này, tại vùng bãi ngang huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) – vựa rau lớn nhất tỉnh, người dân đang tất bật thu hoạch và chăm sóc rau màu trong không khí phấn khởi. Sau thời gian dài giá rau chạm đáy và tiêu thụ khó khăn, hiện nay thị trường đã khởi sắc trở lại với mức giá tăng đáng kể.
Giá lúa gạo Đồng bằng sông Cửu Long và xuất khẩu tăng nhẹ

Giá lúa gạo Đồng bằng sông Cửu Long và xuất khẩu tăng nhẹ

Tuần qua, thị trường lúa gạo tại Đồng bằng sông Cửu Long ghi nhận sự tăng giá trở lại, trong khi giá gạo xuất khẩu của Việt Nam cũng nhích nhẹ, tạo nên bức tranh tương đối lạc quan cho ngành lúa gạo trong nước.
XEM THÊM
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2024 v2.9
Quay về đầu trang
Giao diện máy tính