Thứ bảy 08/11/2025 23:09Thứ bảy 08/11/2025 23:09 Hotline: 0326.050.977Hotline: 0326.050.977 Email: toasoan@tapchihuucovietnam.vnEmail: [email protected]

Tag

Thị trường mỹ phẩm chăm sóc da hữu cơ sẽ tăng gần 3 tỷ USD trong 5 năm tới

Tăng
aa
Giảm
Chia sẻ Facebook
Bình luận
In bài viết
Quy mô thị trường mỹ phẩm chăm sóc da hữu cơ toàn cầu ước tính tăng thêm 2,98 tỷ USD từ năm 2024-2028. Thị trường được ước tính sẽ tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng kép (CAGR) trên 8,89% trong giai đoạn dự báo.
Các sản phẩm chăm sóc da hữu cơ ngày càng được người tiêu dùng quan tâm
Các sản phẩm chăm sóc da hữu cơ ngày càng được người tiêu dùng quan tâm

Xu hướng thị trường thúc đẩy tăng trưởng

Thị trường mỹ phẩm chăm sóc da hữu cơ đang có sự tăng trưởng đáng kể do nhận thức của người tiêu dùng ngày càng tăng về phúc lợi động vật và môi trường. Chính vì thế, người tiêu dùng sẵn sàng trả giá cao hơn cho các sản phẩm hữu cơ.

Các loại mỹ phẩm hữu cơ thuần chay chủ yếu sử dụng các thành phần tự nhiên, mang lại những lợi ích như cải thiện sức khỏe làn da, giảm phản ứng dị ứng và đặc tính chống lão hóa… đặc biệt nhận được sự quan tâm của cộng đồng.

Ngoài ra, mối lo ngại ngày càng tăng về ô nhiễm không khí đối với sức khỏe làn da đang thúc đẩy nhu cầu về các sản phẩm chăm sóc da hữu cơ chống ô nhiễm. Những giải pháp này bảo vệ da khỏi các chất ô nhiễm và thúc đẩy sản xuất collagen. Hiện có nhiều công ty đang đáp ứng nhu cầu của thị trường với một loạt sản phẩm chống lão hóa và chống ô nhiễm.

Xu hướng của thị trường chăm sóc da hữu cơ là các sản phẩm sử dụng tảo, thảo mộc và tinh dầu trong công thức. Các thành phần tổng hợp đang được thay thế bằng các chất thay thế hữu cơ như sáp ong, bơ hạt mỡ và dầu dừa. Việc sử dụng các loại sữa rửa mặt và kem dưỡng ẩm có nguồn gốc từ thực vật cũng đang gia tăng.

Hiện các công ty đang phản ứng bằng cách đầu tư vào các phương pháp sản xuất và tìm nguồn cung ứng bền vững để đáp ứng nhu cầu này. Thị trường chăm sóc da hữu cơ dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng trưởng trong những năm tới. Theo dự đoán, quy mô của thị trường này ước tính tăng thêm 2,98 tỷ USD từ năm 2024-2028 với tốc độ tăng trưởng kép trên 8,89% trong giai đoạn dự báo.

Thị trường mỹ phẩm chăm sóc da hữu cơ sẽ tăng gần 3 tỷ USD trong 5 năm tới
Thị trường mỹ phẩm chăm sóc da hữu cơ sẽ tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng kép trên 8,89% trong 5 năm tới

Thách thức của thị trường

Thị trường chăm sóc da hữu cơ phải đối mặt với thách thức từ các sản phẩm giả, sử dụng nguyên liệu kém chất lượng và có thể gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng. Hàng giả được sản xuất với chi phí thấp hơn, thường chứa các chất có hại, khiến chúng trở thành đối thủ cạnh tranh đáng kể đối với các sản phẩm chăm sóc da hữu cơ chính hãng.

Do quy trình sản xuất phải tuân thủ các tiêu chuẩn hữu cơ nghiêm ngặt, đảm bảo nguyên liệu có nguồn gốc bền vững và không chứa chất phụ gia tổng hợp - Người tiêu dùng yêu cầu sự minh bạch, dẫn đến yêu cầu ghi nhãn tăng lên - Các quy định khác nhau tùy theo khu vực, khiến việc tuân thủ trở nên phức tạp… nên các nhà sản xuất cũng phải theo kịp xu hướng của người tiêu dùng, chẳng hạn như các lựa chọn ăn chay và không chứa gluten.

Cạnh tranh khốc liệt: Do thị trường chăm sóc da hữu cơ là “gà đẻ trứng vàng” nên sự cạnh tranh trên thương trường chắc chắn sẽ rất khốc liệt. Vì thế, các công ty sẽ phải có chiến lược tiếp thị hiệu quả. Ngoài ra, do sự quan tâm của người tiêu dùng ngày càng tăng về tính bền vững, thân thiện với môi trường của sản phẩm, nên đòi hỏi các phương pháp sản xuất và đóng gói thân thiện với môi trường.

Bài liên quan

CÁC TIN BÀI KHÁC

Quảng Ngãi: Muối Sa Huỳnh – Bảo tồn nghề truyền thống gắn với du lịch OCOP

Quảng Ngãi: Muối Sa Huỳnh – Bảo tồn nghề truyền thống gắn với du lịch OCOP

UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa phê duyệt văn kiện dự án hỗ trợ kỹ thuật “Bảo tồn đồng muối truyền thống gắn với phát triển du lịch cộng đồng tại phường Sa Huỳnh, tỉnh Quảng Ngãi” do Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc, Chương trình tài trợ các dự án nhỏ - Quỹ môi trường toàn cầu (UNDP/GEF SGP) tài trợ.
Hải Phòng: Tập huấn nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch “foodtour Hải Phòng”

Hải Phòng: Tập huấn nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch “foodtour Hải Phòng”

Sáng 16/10, tại hội trường UBND phường Đồ Sơn, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị tuyên truyền, tập huấn nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch ẩm thực đường phố (Foodtour) Hải Phòng năm 2025.
Chủ tịch Hội Nông dân Hải Phòng được vinh danh Nhà khoa học của Nhà nông 2025

Chủ tịch Hội Nông dân Hải Phòng được vinh danh Nhà khoa học của Nhà nông 2025

Tiến sĩ Trịnh Văn Thiện, Chủ tịch Hội Nông dân TP.Hải Phòng với nhiều sáng kiến phát triển cây vải thiều Thanh Hà vinh dự được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam công nhận là 1 trong 32 Nhà khoa học của nhà nông 2025.
Mứt chùm ruột và những ký ức xưa

Mứt chùm ruột và những ký ức xưa

Khi nhắc đến Tây Ninh, người ta thường nghĩ ngay đến núi Bà Đen hùng vĩ, Tòa Thánh Cao Đài tráng lệ hay những món đặc sản độc đáo như bánh tráng phơi sương, muối tôm. Tuy nhiên, còn một món ăn vặt dân dã, gắn liền với tuổi thơ của bao thế hệ người dân nơi đây, đó chính là mứt chùm ruột Tây Ninh.
"Tháng trải nghiệm điểm đến du lịch tỉnh Lâm Đồng năm 2025" diễn ra thành công, an toàn

"Tháng trải nghiệm điểm đến du lịch tỉnh Lâm Đồng năm 2025" diễn ra thành công, an toàn

"Tháng trải nghiệm điểm đến du lịch tỉnh Lâm Đồng năm 2025" đã diễn ra thành công tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách. Góp phần không nhỏ vào thành công chung đó là nỗ lực của ngành Y tế tỉnh Lâm Đồng trong việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và y tế tại các sự kiện.
Trà Thái Nguyên, danh thơm đệ nhất

Trà Thái Nguyên, danh thơm đệ nhất

Khi tôi bước xuống xe thì gặp người phụ nữ từ trong cơ sở sản xuất của Hợp tác xã La Bằng (Thái Nguyên) bước ra với nụ cười trên môi. Sau đó tôi biết đó là Nguyễn Thị Hải, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) kiêm Bí thư Chi bộ của Hợp tác xã, Chủ tịch Hiệp hội Chè Đại Từ.
Phát triển nông nghiệp hữu cơ bền vững: Cần có sự vào cuộc đồng bộ

Phát triển nông nghiệp hữu cơ bền vững: Cần có sự vào cuộc đồng bộ

Nông nghiệp hữu cơ là con đường hướng tới tương lai bền vững, tập trung vào sức khỏe đất, đa dạng sinh học và quy trình tự nhiên. Hệ thống này cấm hóa chất tổng hợp, thúc đẩy chu trình khép kín, giảm thiểu ô nhiễm và bảo vệ tài nguyên, mang lại thực phẩm an toàn và môi trường trong sạch.
Chè Đoỏng Pán ngát hương thơm vị miền non nước

Chè Đoỏng Pán ngát hương thơm vị miền non nước

“Được cán bộ kỹ thuật của Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển chè tập huấn, chuyển giao các quy trình kỹ thuật trồng, chăm sóc chè theo tiêu chuẩn hữu cơ thông qua triển khai Dự án “Xây dựng mô hình thâm canh cải tạo vùng chè Đoỏng Pán gắn với chế biến một số sản phẩm chè xanh chất lượng cao tạo sản phẩm OCOP tại xã Độc Lập, huyện Quảng Hòa, tỉnh Cao Bằng". Các thành viên Hợp tác xã Chè Đoỏng Pán (HTX) luôn tuân thủ nghiêm ngặt quy trình, tiêu chuẩn kỹ thuật trong tất cả các khâu sản xuất chè, chú trọng xây dựng thương hiệu, nâng cao giá trị sản phẩm “Chè Đoỏng Pán", đem lại hiệu quả kinh tế". Giám đốc HTX Triệu Khánh Hoàng cho biết.
Chọn hữu cơ hôm nay, đầu tư cho tương lai xanh

Chọn hữu cơ hôm nay, đầu tư cho tương lai xanh

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng khốc liệt, an toàn thực phẩm trở thành mối quan tâm toàn cầu và người tiêu dùng đang từng bước chuyển mình theo xu hướng bền vững, nông nghiệp hữu cơ nổi lên như một giải pháp kép: Vừa phục hồi đất đai, bảo vệ môi trường, vừa đảm bảo sức khỏe và tương lai cho các thế hệ mai sau. Truyền thông - đặc biệt là báo chí hữu cơ - giữ vai trò chiến lược trong việc kiến tạo nhận thức xã hội, thúc đẩy thay đổi hành vi tiêu dùng vì một nền kinh tế xanh.
Nghệ An tổ chức sự kiện kết nối cung cầu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp năm 2025

Nghệ An tổ chức sự kiện kết nối cung cầu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp năm 2025

Sự kiện kết nối cung cầu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp tỉnh Nghệ An năm 2025 nhằm thúc đẩy phát triển các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP đặc trưng. Cùng với đó, kết nối giao thương, trao đổi kinh nghiệm với doanh nghiệp Nhật Bản để tìm kiếm thị trường tiêu thụ.
Nông dân là chủ thể kiến tạo nông nghiệp hữu cơ - thách thức và giải pháp

Nông dân là chủ thể kiến tạo nông nghiệp hữu cơ - thách thức và giải pháp

Muốn nông sản Việt Nam hội nhập thế giới sâu rộng hơn, sức cạnh tranh, giá trị gia tăng cao hơn thì phát triển nông nghiệp hữu cơ phải vươn tầm cao mới - Nông dân phải trở thành người thiết kế, triển khai, giám sát và bảo vệ giá trị sản phẩm. Cùng với đó, chính sách và thị trường phải cùng hướng tới việc trao quyền, nâng năng lực và bảo vệ lợi ích chính đáng cho người nông dân, coi họ là chủ thể của mọi chiến lược phát triển.
Khuyến cáo của bác sĩ trước tình trạng nhiều người trẻ đau nhức xương khớp do bệnh gout

Khuyến cáo của bác sĩ trước tình trạng nhiều người trẻ đau nhức xương khớp do bệnh gout

Gout từng được coi là bệnh của người lớn tuổi, đặc biệt là nam giới trung niên. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, tỷ lệ người trẻ bị gout ở độ tuổi từ 25 đến 40, đang ngày càng gia tăng.
XEM THÊM
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2025 v2.9
Quay về đầu trang
Giao diện máy tính