Thứ sáu 19/09/2025 08:50Thứ sáu 19/09/2025 08:50 Hotline: 0326.050.977Hotline: 0326.050.977 Email: toasoan@tapchihuucovietnam.vnEmail: [email protected]

Tag

Thị trường mỹ phẩm chăm sóc da hữu cơ sẽ tăng gần 3 tỷ USD trong 5 năm tới

Tăng
aa
Giảm
Chia sẻ Facebook
Bình luận
In bài viết
Quy mô thị trường mỹ phẩm chăm sóc da hữu cơ toàn cầu ước tính tăng thêm 2,98 tỷ USD từ năm 2024-2028. Thị trường được ước tính sẽ tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng kép (CAGR) trên 8,89% trong giai đoạn dự báo.
Các sản phẩm chăm sóc da hữu cơ ngày càng được người tiêu dùng quan tâm
Các sản phẩm chăm sóc da hữu cơ ngày càng được người tiêu dùng quan tâm

Xu hướng thị trường thúc đẩy tăng trưởng

Thị trường mỹ phẩm chăm sóc da hữu cơ đang có sự tăng trưởng đáng kể do nhận thức của người tiêu dùng ngày càng tăng về phúc lợi động vật và môi trường. Chính vì thế, người tiêu dùng sẵn sàng trả giá cao hơn cho các sản phẩm hữu cơ.

Các loại mỹ phẩm hữu cơ thuần chay chủ yếu sử dụng các thành phần tự nhiên, mang lại những lợi ích như cải thiện sức khỏe làn da, giảm phản ứng dị ứng và đặc tính chống lão hóa… đặc biệt nhận được sự quan tâm của cộng đồng.

Ngoài ra, mối lo ngại ngày càng tăng về ô nhiễm không khí đối với sức khỏe làn da đang thúc đẩy nhu cầu về các sản phẩm chăm sóc da hữu cơ chống ô nhiễm. Những giải pháp này bảo vệ da khỏi các chất ô nhiễm và thúc đẩy sản xuất collagen. Hiện có nhiều công ty đang đáp ứng nhu cầu của thị trường với một loạt sản phẩm chống lão hóa và chống ô nhiễm.

Xu hướng của thị trường chăm sóc da hữu cơ là các sản phẩm sử dụng tảo, thảo mộc và tinh dầu trong công thức. Các thành phần tổng hợp đang được thay thế bằng các chất thay thế hữu cơ như sáp ong, bơ hạt mỡ và dầu dừa. Việc sử dụng các loại sữa rửa mặt và kem dưỡng ẩm có nguồn gốc từ thực vật cũng đang gia tăng.

Hiện các công ty đang phản ứng bằng cách đầu tư vào các phương pháp sản xuất và tìm nguồn cung ứng bền vững để đáp ứng nhu cầu này. Thị trường chăm sóc da hữu cơ dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng trưởng trong những năm tới. Theo dự đoán, quy mô của thị trường này ước tính tăng thêm 2,98 tỷ USD từ năm 2024-2028 với tốc độ tăng trưởng kép trên 8,89% trong giai đoạn dự báo.

Thị trường mỹ phẩm chăm sóc da hữu cơ sẽ tăng gần 3 tỷ USD trong 5 năm tới
Thị trường mỹ phẩm chăm sóc da hữu cơ sẽ tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng kép trên 8,89% trong 5 năm tới

Thách thức của thị trường

Thị trường chăm sóc da hữu cơ phải đối mặt với thách thức từ các sản phẩm giả, sử dụng nguyên liệu kém chất lượng và có thể gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng. Hàng giả được sản xuất với chi phí thấp hơn, thường chứa các chất có hại, khiến chúng trở thành đối thủ cạnh tranh đáng kể đối với các sản phẩm chăm sóc da hữu cơ chính hãng.

Do quy trình sản xuất phải tuân thủ các tiêu chuẩn hữu cơ nghiêm ngặt, đảm bảo nguyên liệu có nguồn gốc bền vững và không chứa chất phụ gia tổng hợp - Người tiêu dùng yêu cầu sự minh bạch, dẫn đến yêu cầu ghi nhãn tăng lên - Các quy định khác nhau tùy theo khu vực, khiến việc tuân thủ trở nên phức tạp… nên các nhà sản xuất cũng phải theo kịp xu hướng của người tiêu dùng, chẳng hạn như các lựa chọn ăn chay và không chứa gluten.

Cạnh tranh khốc liệt: Do thị trường chăm sóc da hữu cơ là “gà đẻ trứng vàng” nên sự cạnh tranh trên thương trường chắc chắn sẽ rất khốc liệt. Vì thế, các công ty sẽ phải có chiến lược tiếp thị hiệu quả. Ngoài ra, do sự quan tâm của người tiêu dùng ngày càng tăng về tính bền vững, thân thiện với môi trường của sản phẩm, nên đòi hỏi các phương pháp sản xuất và đóng gói thân thiện với môi trường.

Bài liên quan

CÁC TIN BÀI KHÁC

Bánh xèo cá kình làng Chuồn, “nốt nhạc” mộc trong bản giao hưởng ẩm thực xứ Huế

Bánh xèo cá kình làng Chuồn, “nốt nhạc” mộc trong bản giao hưởng ẩm thực xứ Huế

Trong bản đồ ẩm thực Huế, hầu như ai cũng nghĩ đến bún bò, cơm hến hay bánh bèo, bánh nậm... Nhưng ở một vùng đầm phá cách trung tâm thành phố chừng bảy cây số, có một món ăn cũng không kém phần đặc trưng, đủ sức chinh phục những thực khách tò mò: bánh xèo cá kình làng Chuồn.
Công ty Cổ phần thực phẩm Ngôi Sao Xanh với triết lý "Vì sức khỏe cộng đồng"

Công ty Cổ phần thực phẩm Ngôi Sao Xanh với triết lý "Vì sức khỏe cộng đồng"

Công ty Cổ phần Thực phẩm Ngôi Sao Xanh, một cái tên nổi bật trên thị trường thực phẩm Việt Nam, là một doanh nghiệp chuyên sản xuất, chế biến và phân phối các sản phẩm chất lượng cao, an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng.
Về nhà ăn cơm - dưỡng lành từ gốc: Xây dựng nền tảng sức khỏe bền vững

Về nhà ăn cơm - dưỡng lành từ gốc: Xây dựng nền tảng sức khỏe bền vững

Dự án cộng đồng “Về nhà ăn cơm - dưỡng lành từ gốc” đã chính thức được ra mắt tại Hà Nội ngày 24/8, nhằm lan tỏa tư duy bắt đầu từ việc ăn đúng để sống lành, từng bước nuôi dưỡng sức khỏe thể chất và tinh thần qua mỗi bữa cơm nhà.
Phát huy hiệu quả chuỗi liên kết trong chăn nuôi

Phát huy hiệu quả chuỗi liên kết trong chăn nuôi

Những năm qua, tỉnh Đồng Nai đã chú trọng xây dựng và phát triển các chuỗi liên kết từ sản xuất, chế biến đến tiêu thụ sản phẩm chăn nuôi. Mô hình này không chỉ giúp nâng cao giá trị gia tăng cho ngành chăn nuôi mà còn góp phần cung cấp nguồn thực phẩm an toàn, ổn định cho thị trường trong nước và xuất khẩu.
Vĩnh Long: 34.000 ha dừa hữu cơ được xây dựng vùng trồng

Vĩnh Long: 34.000 ha dừa hữu cơ được xây dựng vùng trồng

Ngành nông nghiệp tỉnh Vĩnh Long đang tích cực vận động nhà vườn trồng dừa trên địa bàn sản xuất theo tiêu chuẩn hữu cơ để nâng cao chuỗi giá trị cây dừa, tạo thu nhập ổn định.
Ngành mắc ca Việt Nam: Chú trọng chất lượng, tăng cường liên kết chặt chẽ từ khâu sản xuất đến tiêu thụ

Ngành mắc ca Việt Nam: Chú trọng chất lượng, tăng cường liên kết chặt chẽ từ khâu sản xuất đến tiêu thụ

Ngày 11/08, tại tỉnh Lâm Đồng đã diễn ra Diễn đàn Khuyến nông @ Nông nghiệp với chủ đề “Sản xuất mắc ca đạt tiêu chuẩn VietGAP gắn với liên kết tiêu thụ sản phẩm”. Chương trình do Trung tâm Khuyến nông quốc gia phối hợp với Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Lâm Đồng tổ chức, thu hút sự quan tâm của đông đảo đại biểu, chuyên gia, doanh nghiệp và bà con nông dân.
Gìn giữ và phát triển làng nghề bánh đa Lạng Côn - Báu vật văn hóa của xã Kiến Minh

Gìn giữ và phát triển làng nghề bánh đa Lạng Côn - Báu vật văn hóa của xã Kiến Minh

Làng nghề bánh đa Lạng Côn, thuộc xã Kiến Minh, TP. Hải Phòng, không chỉ là nơi sản xuất ra món đặc sản nổi tiếng mà còn là một di sản văn hóa quý báu với lịch sử hàng nghìn năm. Trải qua bao thăng trầm của thời gian, làng nghề vẫn giữ được vẻ đẹp mộc mạc, truyền thống với hình ảnh những phên bánh đa vàng ươm phơi mình dưới nắng khắp các ngõ xóm.
Quảng Ninh: Trung tâm Khuyến nông xây dựng mô hình sản xuất Sở hữu cơ

Quảng Ninh: Trung tâm Khuyến nông xây dựng mô hình sản xuất Sở hữu cơ

Trung tâm Khuyến nông Quảng Ninh triển khai thực hiện xây dựng mô hình sản xuất Sở hữu cơ tại xã Lục Hồn, tỉnh Quảng Ninh.
Bánh nếp nhân trứng kiến - Nét ẩm thực độc đáo của người Tày

Bánh nếp nhân trứng kiến - Nét ẩm thực độc đáo của người Tày

Trong kho tàng ẩm thực phong phú và đầy màu sắc của các dân tộc Việt Nam, người Tày ở Tuyên Quang sở hữu một món bánh đặc biệt, khiến bất cứ ai một lần nếm thử cũng phải trầm trồ khen ngợi bởi hương vị độc đáo và sự tinh tế trong cách chế biến: Bánh nếp nhân trứng kiến. Món bánh này không chỉ là một món ăn truyền thống mà còn là biểu tượng cho sự gắn bó hài hòa giữa con người với thiên nhiên, thể hiện sự khéo léo và sáng tạo trong ẩm thực của đồng bào Tày vùng núi phía Bắc.
Lâm Đồng đẩy mạnh xây dựng chợ thực phẩm an toàn, hướng tới nông thôn mới nâng cao

Lâm Đồng đẩy mạnh xây dựng chợ thực phẩm an toàn, hướng tới nông thôn mới nâng cao

Lâm Đồng là một trong những địa phương có thế mạnh về sản xuất nông sản tại khu vực Tây Nguyên, hiện đang từng bước nâng cao chất lượng quản lý chợ truyền thống, đặc biệt là các chợ kinh doanh thực phẩm, nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về vệ sinh an toàn thực phẩm. Việc áp dụng tiêu chuẩn quốc gia TCVN 11856:2017 về chợ kinh doanh thực phẩm đã và đang đem lại hiệu quả tích cực, góp phần xây dựng nông thôn mới nâng cao và bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.
Tăng cường quản lý an toàn thực phẩm trong sản xuất theo mô hình chính quyền địa phương hai cấp

Tăng cường quản lý an toàn thực phẩm trong sản xuất theo mô hình chính quyền địa phương hai cấp

Nhằm tăng cường hiệu quả quản lý an toàn thực phẩm trong bối cảnh vi phạm ngày càng tinh vi, Bộ Công Thương ban hành Chỉ thị 12/CT-BCT yêu cầu triển khai đồng bộ các biện pháp kiểm tra, xử lý vi phạm theo mô hình chính quyền địa phương hai cấp.
Quảng Ninh: Bảo tồn, phát triển và nâng tầm thương hiệu lợn Móng Cái

Quảng Ninh: Bảo tồn, phát triển và nâng tầm thương hiệu lợn Móng Cái

Giống lợn bản địa Móng Cái là sản phẩm nông nghiệp chủ lực của địa phương, đã từng bước trở thành điểm nhấn trong thương hiệu nông nghiệp của TP Móng Cái. Để phát triển và có thương hiệu là nhờ vào cuộc của tỉnh Quảng Ninh, chính quyền địa phương, các nhà khoa học và những người nông dân.
XEM THÊM
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2025 v2.9
Quay về đầu trang
Giao diện máy tính