![]() |
Các sản phẩm chăm sóc da hữu cơ ngày càng được người tiêu dùng quan tâm |
Xu hướng thị trường thúc đẩy tăng trưởng
Thị trường mỹ phẩm chăm sóc da hữu cơ đang có sự tăng trưởng đáng kể do nhận thức của người tiêu dùng ngày càng tăng về phúc lợi động vật và môi trường. Chính vì thế, người tiêu dùng sẵn sàng trả giá cao hơn cho các sản phẩm hữu cơ.
Các loại mỹ phẩm hữu cơ thuần chay chủ yếu sử dụng các thành phần tự nhiên, mang lại những lợi ích như cải thiện sức khỏe làn da, giảm phản ứng dị ứng và đặc tính chống lão hóa… đặc biệt nhận được sự quan tâm của cộng đồng.
Ngoài ra, mối lo ngại ngày càng tăng về ô nhiễm không khí đối với sức khỏe làn da đang thúc đẩy nhu cầu về các sản phẩm chăm sóc da hữu cơ chống ô nhiễm. Những giải pháp này bảo vệ da khỏi các chất ô nhiễm và thúc đẩy sản xuất collagen. Hiện có nhiều công ty đang đáp ứng nhu cầu của thị trường với một loạt sản phẩm chống lão hóa và chống ô nhiễm.
Xu hướng của thị trường chăm sóc da hữu cơ là các sản phẩm sử dụng tảo, thảo mộc và tinh dầu trong công thức. Các thành phần tổng hợp đang được thay thế bằng các chất thay thế hữu cơ như sáp ong, bơ hạt mỡ và dầu dừa. Việc sử dụng các loại sữa rửa mặt và kem dưỡng ẩm có nguồn gốc từ thực vật cũng đang gia tăng.
Hiện các công ty đang phản ứng bằng cách đầu tư vào các phương pháp sản xuất và tìm nguồn cung ứng bền vững để đáp ứng nhu cầu này. Thị trường chăm sóc da hữu cơ dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng trong những năm tới. Theo dự đoán, quy mô của thị trường này ước tính tăng thêm 2,98 tỷ USD từ năm 2024-2028 với tốc độ tăng trưởng kép trên 8,89% trong giai đoạn dự báo.
![]() |
Thị trường mỹ phẩm chăm sóc da hữu cơ sẽ tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng kép trên 8,89% trong 5 năm tới |
Thách thức của thị trường
Thị trường chăm sóc da hữu cơ phải đối mặt với thách thức từ các sản phẩm giả, sử dụng nguyên liệu kém chất lượng và có thể gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng. Hàng giả được sản xuất với chi phí thấp hơn, thường chứa các chất có hại, khiến chúng trở thành đối thủ cạnh tranh đáng kể đối với các sản phẩm chăm sóc da hữu cơ chính hãng.
Do quy trình sản xuất phải tuân thủ các tiêu chuẩn hữu cơ nghiêm ngặt, đảm bảo nguyên liệu có nguồn gốc bền vững và không chứa chất phụ gia tổng hợp - Người tiêu dùng yêu cầu sự minh bạch, dẫn đến yêu cầu ghi nhãn tăng lên - Các quy định khác nhau tùy theo khu vực, khiến việc tuân thủ trở nên phức tạp… nên các nhà sản xuất cũng phải theo kịp xu hướng của người tiêu dùng, chẳng hạn như các lựa chọn ăn chay và không chứa gluten.
Cạnh tranh khốc liệt: Do thị trường chăm sóc da hữu cơ là “gà đẻ trứng vàng” nên sự cạnh tranh trên thương trường chắc chắn sẽ rất khốc liệt. Vì thế, các công ty sẽ phải có chiến lược tiếp thị hiệu quả. Ngoài ra, do sự quan tâm của người tiêu dùng ngày càng tăng về tính bền vững, thân thiện với môi trường của sản phẩm, nên đòi hỏi các phương pháp sản xuất và đóng gói thân thiện với môi trường.