Thứ tư 24/12/2025 08:18Thứ tư 24/12/2025 08:18 Hotline: 0326.050.977Hotline: 0326.050.977 Email: toasoan@tapchihuucovietnam.vnEmail: [email protected]

Tag

Thị trường mỹ phẩm chăm sóc da hữu cơ sẽ tăng gần 3 tỷ USD trong 5 năm tới

Tăng
aa
Giảm
Chia sẻ Facebook
Bình luận
In bài viết
Quy mô thị trường mỹ phẩm chăm sóc da hữu cơ toàn cầu ước tính tăng thêm 2,98 tỷ USD từ năm 2024-2028. Thị trường được ước tính sẽ tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng kép (CAGR) trên 8,89% trong giai đoạn dự báo.
Các sản phẩm chăm sóc da hữu cơ ngày càng được người tiêu dùng quan tâm
Các sản phẩm chăm sóc da hữu cơ ngày càng được người tiêu dùng quan tâm

Xu hướng thị trường thúc đẩy tăng trưởng

Thị trường mỹ phẩm chăm sóc da hữu cơ đang có sự tăng trưởng đáng kể do nhận thức của người tiêu dùng ngày càng tăng về phúc lợi động vật và môi trường. Chính vì thế, người tiêu dùng sẵn sàng trả giá cao hơn cho các sản phẩm hữu cơ.

Các loại mỹ phẩm hữu cơ thuần chay chủ yếu sử dụng các thành phần tự nhiên, mang lại những lợi ích như cải thiện sức khỏe làn da, giảm phản ứng dị ứng và đặc tính chống lão hóa… đặc biệt nhận được sự quan tâm của cộng đồng.

Ngoài ra, mối lo ngại ngày càng tăng về ô nhiễm không khí đối với sức khỏe làn da đang thúc đẩy nhu cầu về các sản phẩm chăm sóc da hữu cơ chống ô nhiễm. Những giải pháp này bảo vệ da khỏi các chất ô nhiễm và thúc đẩy sản xuất collagen. Hiện có nhiều công ty đang đáp ứng nhu cầu của thị trường với một loạt sản phẩm chống lão hóa và chống ô nhiễm.

Xu hướng của thị trường chăm sóc da hữu cơ là các sản phẩm sử dụng tảo, thảo mộc và tinh dầu trong công thức. Các thành phần tổng hợp đang được thay thế bằng các chất thay thế hữu cơ như sáp ong, bơ hạt mỡ và dầu dừa. Việc sử dụng các loại sữa rửa mặt và kem dưỡng ẩm có nguồn gốc từ thực vật cũng đang gia tăng.

Hiện các công ty đang phản ứng bằng cách đầu tư vào các phương pháp sản xuất và tìm nguồn cung ứng bền vững để đáp ứng nhu cầu này. Thị trường chăm sóc da hữu cơ dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng trưởng trong những năm tới. Theo dự đoán, quy mô của thị trường này ước tính tăng thêm 2,98 tỷ USD từ năm 2024-2028 với tốc độ tăng trưởng kép trên 8,89% trong giai đoạn dự báo.

Thị trường mỹ phẩm chăm sóc da hữu cơ sẽ tăng gần 3 tỷ USD trong 5 năm tới
Thị trường mỹ phẩm chăm sóc da hữu cơ sẽ tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng kép trên 8,89% trong 5 năm tới

Thách thức của thị trường

Thị trường chăm sóc da hữu cơ phải đối mặt với thách thức từ các sản phẩm giả, sử dụng nguyên liệu kém chất lượng và có thể gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng. Hàng giả được sản xuất với chi phí thấp hơn, thường chứa các chất có hại, khiến chúng trở thành đối thủ cạnh tranh đáng kể đối với các sản phẩm chăm sóc da hữu cơ chính hãng.

Do quy trình sản xuất phải tuân thủ các tiêu chuẩn hữu cơ nghiêm ngặt, đảm bảo nguyên liệu có nguồn gốc bền vững và không chứa chất phụ gia tổng hợp - Người tiêu dùng yêu cầu sự minh bạch, dẫn đến yêu cầu ghi nhãn tăng lên - Các quy định khác nhau tùy theo khu vực, khiến việc tuân thủ trở nên phức tạp… nên các nhà sản xuất cũng phải theo kịp xu hướng của người tiêu dùng, chẳng hạn như các lựa chọn ăn chay và không chứa gluten.

Cạnh tranh khốc liệt: Do thị trường chăm sóc da hữu cơ là “gà đẻ trứng vàng” nên sự cạnh tranh trên thương trường chắc chắn sẽ rất khốc liệt. Vì thế, các công ty sẽ phải có chiến lược tiếp thị hiệu quả. Ngoài ra, do sự quan tâm của người tiêu dùng ngày càng tăng về tính bền vững, thân thiện với môi trường của sản phẩm, nên đòi hỏi các phương pháp sản xuất và đóng gói thân thiện với môi trường.

Bài liên quan

CÁC TIN BÀI KHÁC

3 loại cá này là “vua dinh dưỡng”, ăn càng nhiều càng thông minh, khỏe mạnh

3 loại cá này là “vua dinh dưỡng”, ăn càng nhiều càng thông minh, khỏe mạnh

Không chỉ cá diếc hay cá chép mới bổ dưỡng, nhiều loại cá quen thuộc khác còn mang giá trị dinh dưỡng vượt trội. Bổ sung đúng cá vào bữa ăn giúp tăng cường trí não, nâng cao miễn dịch và chăm sóc sức khỏe toàn diện cho cả gia đình.
Protein từ hướng dương - tương lai của thực phẩm thay thế thịt thuần chay

Protein từ hướng dương - tương lai của thực phẩm thay thế thịt thuần chay

Nhóm nghiên cứu tại Viện Công nghệ thực phẩm (ITAL) và Đại học Campinas (UNICAMP) tại São Paulo, Braxin đã phối hợp với Viện Nghiên cứu Fraunhofer IVV ở Đức để tạo ra loại thịt mới từ thực vật nhờ sử dụng bột hướng dương. Thịt thuần chay này có giá trị dinh dưỡng cao, hương vị trung tính, nguồn gốc bền vững và không biến đổi gen.
Biến cây cà chua thành cỗ máy diệt sâu bọ

Biến cây cà chua thành cỗ máy diệt sâu bọ

Đất trồng được bổ sung silic giúp cây cà chua tiết ra một hợp chất ngọt ngào nhưng vô cùng độc hại đối với ấu trùng sâu đục lá cà chua Nam Mỹ.
Mô hình nông trại thẳng đứng ở Singapore

Mô hình nông trại thẳng đứng ở Singapore

Diện tích của Singapore khá nhỏ, vì vậy phát triển nông nghiệp được xem như một bài toán khó đối với đảo quốc Sư tử. Nguồn rau củ quả trong nước chỉ có thể đáp ứng được 10% nhu cầu của người dân, số còn lại là phải nhập khẩu. Tuy nhiên, nguồn cung rau xanh của nước này đã được cải thiện đáng kể từ khi dự án rồng rau trên các khay đặt song song thành từng tầng đi vào thực tiễn.
Đĩa tre có thể rò rỉ melamine vào thực phẩm

Đĩa tre có thể rò rỉ melamine vào thực phẩm

Theo một nghiên cứu của trường Đại học Hóa học và Công nghệ Praha ở Cộng hòa Séc, đĩa tre và đĩa sinh học được quảng cáo là sản phẩm thay thế an toàn và thân thiện với môi trường, nhưng có thể giải phóng vào thực phẩm các hóa chất độc hại, trong đó có melamine - hóa chất công nghiệp tiềm ẩn rủi ro sức khỏe. Kết quả nghiên cứu đã được công bố trên tạp chí Food Control.
Hai loại rau sạch hiếm khi “ngậm” hóa chất

Hai loại rau sạch hiếm khi “ngậm” hóa chất

Những loại rau quen thuộc này vừa ngon lại mang lại nhiều lợi ích sức khỏe, không chỉ vậy còn ít dư lượng thuốc trừ sâu, các bà nội trợ có thể yên tâm sử dụng.
Ăn gì đẩy bụi mịn PM 2.5 ra khỏi cơ thể?

Ăn gì đẩy bụi mịn PM 2.5 ra khỏi cơ thể?

Đã đến lúc bạn phải "đẩy" bụi mịn PM 2.5 ra khỏi cơ thể bằng chế độ ăn tăng cường sức đề kháng, giảm thiểu tác hại đến sức khỏe.
Thực phẩm hữu cơ "được lòng" người tiêu dùng

Thực phẩm hữu cơ "được lòng" người tiêu dùng

Xã hội ngày càng phát triển, đời sống con người được nâng cao nên các nhu cầu về sức khỏe, dinh dưỡng cũng đòi hỏi cao hơn trước. Chính vì vậy, thực phẩm “hữu cơ” (thuần tự nhiên) đã nhanh chóng chiếm được chỗ đứng vững chắc trên thị trường, được đông đảo người tiêu dùng biết đến và ưa chuộng.
Hội thi Sáng tạo ẩm thực du lịch “Món ngon miền Non nước” năm 2025

Hội thi Sáng tạo ẩm thực du lịch “Món ngon miền Non nước” năm 2025

Ngày 11/12/2025, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cao Bằng tổ chức Hội thi Sáng tạo ẩm thực du lịch “Món ngon miền Non nước” tỉnh Cao Bằng năm 2025.
Thực trạng tiêu dùng thực phẩm hữu cơ tại Việt Nam

Thực trạng tiêu dùng thực phẩm hữu cơ tại Việt Nam

Yếu tố “xanh” lần đầu tiên được đề cập trong Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam giai đoạn 2011 - 2020, theo đó Việt Nam xác định việc chuyển đổi phương thức tiêu dùng theo hướng bền vững nhằm bảo vệ và cải thiện chất lượng môi trường, chủ động ứng phó biến đổi khí hậu.
Bao bì nông sản tích hợp bản sắc nông nghiệp địa phương

Bao bì nông sản tích hợp bản sắc nông nghiệp địa phương

Vượt xa mục đích đóng gói thông thường, các thiết kế bao bì nông sản của Nhật Bản không chỉ đơn thuần là bao bì mà còn là một câu chuyện kể về văn hóa và bản sắc địa phương.
Vì sao cơ thể chúng ta cần omega-3 và ăn gì để đủ dưỡng chất này?

Vì sao cơ thể chúng ta cần omega-3 và ăn gì để đủ dưỡng chất này?

Khám phá vai trò quan trọng của omega-3 đối với sức khỏe tim mạch, não bộ, da và mắt, cùng các nguồn thực phẩm giàu omega-3 dễ bổ sung hàng ngày.
XEM THÊM
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2025 v2.9
Quay về đầu trang
Giao diện máy tính