Thứ sáu 11/07/2025 18:11Thứ sáu 11/07/2025 18:11 Hotline: 0326.050.977Hotline: 0326.050.977 Email: toasoan@tapchihuucovietnam.vnEmail: [email protected]

Tag

Thị trường mỹ phẩm chăm sóc da hữu cơ sẽ tăng gần 3 tỷ USD trong 5 năm tới

Tăng
aa
Giảm
Chia sẻ Facebook
Bình luận
In bài viết
Quy mô thị trường mỹ phẩm chăm sóc da hữu cơ toàn cầu ước tính tăng thêm 2,98 tỷ USD từ năm 2024-2028. Thị trường được ước tính sẽ tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng kép (CAGR) trên 8,89% trong giai đoạn dự báo.
Các sản phẩm chăm sóc da hữu cơ ngày càng được người tiêu dùng quan tâm
Các sản phẩm chăm sóc da hữu cơ ngày càng được người tiêu dùng quan tâm

Xu hướng thị trường thúc đẩy tăng trưởng

Thị trường mỹ phẩm chăm sóc da hữu cơ đang có sự tăng trưởng đáng kể do nhận thức của người tiêu dùng ngày càng tăng về phúc lợi động vật và môi trường. Chính vì thế, người tiêu dùng sẵn sàng trả giá cao hơn cho các sản phẩm hữu cơ.

Các loại mỹ phẩm hữu cơ thuần chay chủ yếu sử dụng các thành phần tự nhiên, mang lại những lợi ích như cải thiện sức khỏe làn da, giảm phản ứng dị ứng và đặc tính chống lão hóa… đặc biệt nhận được sự quan tâm của cộng đồng.

Ngoài ra, mối lo ngại ngày càng tăng về ô nhiễm không khí đối với sức khỏe làn da đang thúc đẩy nhu cầu về các sản phẩm chăm sóc da hữu cơ chống ô nhiễm. Những giải pháp này bảo vệ da khỏi các chất ô nhiễm và thúc đẩy sản xuất collagen. Hiện có nhiều công ty đang đáp ứng nhu cầu của thị trường với một loạt sản phẩm chống lão hóa và chống ô nhiễm.

Xu hướng của thị trường chăm sóc da hữu cơ là các sản phẩm sử dụng tảo, thảo mộc và tinh dầu trong công thức. Các thành phần tổng hợp đang được thay thế bằng các chất thay thế hữu cơ như sáp ong, bơ hạt mỡ và dầu dừa. Việc sử dụng các loại sữa rửa mặt và kem dưỡng ẩm có nguồn gốc từ thực vật cũng đang gia tăng.

Hiện các công ty đang phản ứng bằng cách đầu tư vào các phương pháp sản xuất và tìm nguồn cung ứng bền vững để đáp ứng nhu cầu này. Thị trường chăm sóc da hữu cơ dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng trưởng trong những năm tới. Theo dự đoán, quy mô của thị trường này ước tính tăng thêm 2,98 tỷ USD từ năm 2024-2028 với tốc độ tăng trưởng kép trên 8,89% trong giai đoạn dự báo.

Thị trường mỹ phẩm chăm sóc da hữu cơ sẽ tăng gần 3 tỷ USD trong 5 năm tới
Thị trường mỹ phẩm chăm sóc da hữu cơ sẽ tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng kép trên 8,89% trong 5 năm tới

Thách thức của thị trường

Thị trường chăm sóc da hữu cơ phải đối mặt với thách thức từ các sản phẩm giả, sử dụng nguyên liệu kém chất lượng và có thể gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng. Hàng giả được sản xuất với chi phí thấp hơn, thường chứa các chất có hại, khiến chúng trở thành đối thủ cạnh tranh đáng kể đối với các sản phẩm chăm sóc da hữu cơ chính hãng.

Do quy trình sản xuất phải tuân thủ các tiêu chuẩn hữu cơ nghiêm ngặt, đảm bảo nguyên liệu có nguồn gốc bền vững và không chứa chất phụ gia tổng hợp - Người tiêu dùng yêu cầu sự minh bạch, dẫn đến yêu cầu ghi nhãn tăng lên - Các quy định khác nhau tùy theo khu vực, khiến việc tuân thủ trở nên phức tạp… nên các nhà sản xuất cũng phải theo kịp xu hướng của người tiêu dùng, chẳng hạn như các lựa chọn ăn chay và không chứa gluten.

Cạnh tranh khốc liệt: Do thị trường chăm sóc da hữu cơ là “gà đẻ trứng vàng” nên sự cạnh tranh trên thương trường chắc chắn sẽ rất khốc liệt. Vì thế, các công ty sẽ phải có chiến lược tiếp thị hiệu quả. Ngoài ra, do sự quan tâm của người tiêu dùng ngày càng tăng về tính bền vững, thân thiện với môi trường của sản phẩm, nên đòi hỏi các phương pháp sản xuất và đóng gói thân thiện với môi trường.

Bài liên quan

CÁC TIN BÀI KHÁC

TP Hồ Chí Minh: Du khách từ hơn 30 nước đến tham quan nông trại hữu cơ

TP Hồ Chí Minh: Du khách từ hơn 30 nước đến tham quan nông trại hữu cơ

Làm nông nghiệp hữu cơ đã giúp một trang trại thu hút nhiều du khách và tạo điều kiện để khách trải nghiệm, hiểu biết về nông nghiệp hữu cơ.
Thực phẩm hữu cơ nhập khẩu: “Hữu cơ ngoại” có thực sự chất lượng?

Thực phẩm hữu cơ nhập khẩu: “Hữu cơ ngoại” có thực sự chất lượng?

Ngày nay, không khó để bắt gặp những hình ảnh bắt mắt về “Organic Apples” từ Mỹ, “Organic Milk” từ Úc hay “EU Organic Veggie” tại các kệ siêu thị, cửa hàng cao cấp, và thậm chí trên các nền tảng bán hàng trực tuyến. Nhưng lối “sính ngoại” và tâm lý “đắt sắt ra miếng” có đang thực sự đúng đối với sản phẩm, thực phẩm hữu cơ?
Bánh đa cua Hải Phòng: Hương vị đậm đà của thành phố Cảng

Bánh đa cua Hải Phòng: Hương vị đậm đà của thành phố Cảng

Hải Phòng không chỉ nổi tiếng với những bãi biển trải dài, những con phố nhộn nhịp mà còn đi vào lòng người bởi một món ăn đặc trưng, mang đậm hương vị của đất cảng: bánh đa cua. Món ăn này không chỉ là một bữa sáng quen thuộc mà còn là biểu tượng ẩm thực, là niềm tự hào của người dân Hải Phòng, khiến bất cứ du khách nào khi ghé thăm cũng muốn được một lần thưởng thức.
Tiếng "xèo xèo" quyến rũ, sắc vàng rộm của bánh Xèo

Tiếng "xèo xèo" quyến rũ, sắc vàng rộm của bánh Xèo

Trong bức tranh ẩm thực Việt Nam đa dạng và phong phú, bánh xèo nổi lên như một món ăn dân dã mà đầy quyến rũ, với tiếng "xèo xèo" vui tai khi đổ bánh, sắc vàng rộm hấp dẫn và hương thơm nồng nàn lan tỏa khắp không gian. Không chỉ là một món ăn đường phố quen thuộc, bánh xèo còn là hiện thân của sự khéo léo, sáng tạo trong ẩm thực Việt, mang trong mình hương vị đặc trưng của từng vùng miền, gói trọn hồn quê trong từng chiếc bánh giòn tan.
Quảng Bình: Huyện Lệ Thuỷ tăng cường tiêm các loại vắc-xin trên đàn vật nuôi

Quảng Bình: Huyện Lệ Thuỷ tăng cường tiêm các loại vắc-xin trên đàn vật nuôi

Lực lượng chức năng tại huyện Lệ Thuỷ, tỉnh Quảng Bình đã phối hợp với bà con chăn nuôi trên địa bàn tăng cường tiêm các loại vắc-xin trên đàn vật nuôi để phòng chống dịch bệnh…
OCOP - Nâng tầm nông sản bản địa, lan tỏa giá trị văn hóa vùng cao

OCOP - Nâng tầm nông sản bản địa, lan tỏa giá trị văn hóa vùng cao

Tỉnh Cao Bằng sau hơn 5 năm triển khai Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã khai thác hiệu quả tiềm năng nhiều sản phẩm nông sản đặc trưng, tiêu biểu của địa phương. Chương trình đã phát huy tốt giá trị nghề truyền thống, tạo việc làm cho hàng nghìn lao động, nâng cao thu nhập, cải thiện sinh kế cho người dân, nhất là đối với người dân tộc thiểu số. Các sản phẩm OCOP mang đậm hương vị bản địa và giá trị bản sắc văn hoá vùng cao đã và đang từng bước có mặt tại các thị trường lớn.
Những phương pháp kéo dài "tuổi thọ" sản phẩm hữu cơ

Những phương pháp kéo dài "tuổi thọ" sản phẩm hữu cơ

Trong thời đại mà sức khỏe và môi trường được đặt lên hàng đầu, thực phẩm hữu cơ đã trở thành lựa chọn ưu tiên của nhiều gia đình. Tuy nhiên, không ít người gặp khó khăn trong việc bảo quản các sản phẩm hữu cơ để duy trì độ tươi ngon và giá trị dinh dưỡng của chúng.
Tác dụng của thực phẩm hữu cơ đối với sức khỏe con người

Tác dụng của thực phẩm hữu cơ đối với sức khỏe con người

Thực phẩm hữu cơ đã trở nên bùng nổ và phổ biến trong hai thập kỷ qua. Bài viết này sẽ đưa ra nhằm phân tích hàm lượng chất dinh dưỡng và tác dụng của thực phẩm hữu cơ đối với sức khỏe con người.
Sữa chua Trân châu Hạ Long: mềm mịn, dẻo dai, món ngon bên bờ di sản

Sữa chua Trân châu Hạ Long: mềm mịn, dẻo dai, món ngon bên bờ di sản

Giữa khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ của Vịnh Hạ Long, nơi những đảo đá vôi sừng sững vươn mình trên làn nước xanh biếc, không chỉ có hải sản tươi ngon làm say lòng du khách. Bên cạnh đó, một món ăn vặt tưởng chừng quen thuộc nhưng lại mang hương vị và phong cách độc đáo, đã trở thành một "đặc sản" không chính thức, một làn gió mới thổi vào ẩm thực Hạ Long: Sữa Chua Trân Châu. Không đơn thuần là sự kết hợp giữa sữa chua và trân châu, món ăn này đã được nâng tầm, mang đến một bản giao hưởng mềm mịn, dẻo dai, ngọt ngào và thanh mát, trở thành một trải nghiệm thú vị cho bất kỳ ai đặt chân đến vùng đất di sản này.
Việt Nam đang sản xuất hơn 120 loại rau có nguồn gốc nhiệt đới, cận nhiệt đới và ôn đới

Việt Nam đang sản xuất hơn 120 loại rau có nguồn gốc nhiệt đới, cận nhiệt đới và ôn đới

Theo Bộ Nông nghiệp và Môi trường, với điều kiện tự nhiên thuận lợi Việt Nam đã và đang sản xuất hơn 120 loại rau có nguồn gốc nhiệt đới, cận nhiệt đới và ôn đới.
Đắk Lắk: Nhiều giải pháp đồng bộ nhằm đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm

Đắk Lắk: Nhiều giải pháp đồng bộ nhằm đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm

Trong bối cảnh thị trường trong nước và quốc tế ngày càng khắt khe với yêu cầu chất lượng và an toàn thực phẩm (ATTP), tỉnh Đắk Lắk đã và đang triển khai mạnh mẽ nhiều giải pháp đồng bộ nhằm đảm bảo chất lượng, ATTP cho các sản phẩm nông, lâm, thủy sản. Báo cáo mới nhất của Sở Nông nghiệp và Môi trường cho thấy nỗ lực đáng ghi nhận của toàn ngành trong giai đoạn 2022–2024 và những định hướng chiến lược cho giai đoạn tới.
Phở Hà Nội: Tinh hoa ẩm thực, hồn cốt Thăng Long ngàn năm

Phở Hà Nội: Tinh hoa ẩm thực, hồn cốt Thăng Long ngàn năm

Giữa lòng Hà Nội ngàn năm văn hiến, phở không chỉ là một món ăn mà đã trở thành một biểu tượng văn hóa, một phần không thể tách rời của đời sống tinh thần người Tràng An. Từ những gánh hàng rong len lỏi khắp phố phường xưa cũ đến những nhà hàng sang trọng, phở Hà Nội mang trong mình hương vị tinh tế, thanh tao, gói trọn hồn cốt của đất kinh kỳ.
XEM THÊM
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2024 v2.9
Quay về đầu trang
Giao diện máy tính