Thứ tư 21/05/2025 22:09Thứ tư 21/05/2025 22:09 Hotline: 0326.050.977Hotline: 0326.050.977 Email: toasoan@tapchihuucovietnam.vnEmail: [email protected]

Tag

OCOP huyện Hoài Đức bứt phá chinh phục thị trường

Tăng
aa
Giảm
Chia sẻ Facebook
Bình luận
In bài viết
Hoài Đức đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP với sự hỗ trợ từ Hà Nội, nhằm nâng cao giá trị và mở rộng thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm địa phương.
OCOP huyện Hoài Đức bứt phá chinh phục thị trường
Huyện Hoài Đức đã có 114 sản phẩm được công nhận OCOP - Ảnh minh họa.

Huyện Hoài Đức đang tích cực triển khai Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) nhằm nâng cao giá trị và thương hiệu cho các sản phẩm địa phương, đồng thời mở rộng thị trường tiêu thụ. Với tiềm năng lớn về sản xuất nông sản, thực phẩm và làng nghề, Hoài Đức đã đạt được những thành tựu đáng kể trong chương trình OCOP. Trong 5 năm (2019-2023), huyện đã có 114 sản phẩm được công nhận, trong đó có 3 sản phẩm 3 sao và 83 sản phẩm 4 sao.

Huyện cũng chú trọng hỗ trợ các chủ thể tham gia chương trình, từ việc khuyến khích đăng ký ý tưởng sản phẩm, liên kết sản xuất, tiêu thụ, đến tư vấn nâng cấp máy móc, thiết kế nhãn mác, bao bì. Hiện tại, toàn huyện có 44 chủ thể có sản phẩm được công nhận OCOP.

Thành công của Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Di Trạch với sản phẩm ổi và táo đại, hay cơ sở miến dong sạch Trung Kiên là những minh chứng rõ nét cho hiệu quả của chương trình OCOP. Nhờ tham gia chương trình, lượng tiêu thụ và doanh thu từ ổi của Hợp tác xã Di Trạch đã tăng lên 1,5 lần.

Tuy nhiên, để đưa sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng cả nước, huyện Hoài Đức vẫn cần sự hỗ trợ từ các cơ quan thành phố trong việc quảng bá, kết nối tiêu thụ và xây dựng chuỗi liên kết sản xuất. Hiện huyện đã khai trương 4 điểm trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại các khu vực trọng điểm trên địa bàn.

Về phía thành phố, Hà Nội đã và đang triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ chương trình OCOP. Sau gần 5 năm triển khai, Hà Nội đã có 2.769 sản phẩm OCOP được đánh giá, phân hạng. Trong đó, có 6 sản phẩm đạt 5 sao, 12 sản phẩm đạt tiềm năng 5 sao, 1.485 sản phẩm đạt 4 sao và 1.266 sản phẩm đạt 3 sao.

Phú Thọ: Nâng tầm chất lượng, mở rộng thị trường cho sản phẩm Việt Phú Thọ: Nâng tầm chất lượng, mở rộng thị trường cho sản phẩm Việt
OCOP Bắc Giang được nâng tầm sản phẩm OCOP Bắc Giang được nâng tầm sản phẩm
OCOP Hà Nội: Nâng tầm chất lượng, mở rộng thị trường OCOP Hà Nội: Nâng tầm chất lượng, mở rộng thị trường

Bài liên quan

Chuyển đổi số - Giải pháp dài hạn nâng tầm sản phẩm OCOP Quảng Ngãi

Chuyển đổi số - Giải pháp dài hạn nâng tầm sản phẩm OCOP Quảng Ngãi

Tỉnh Quảng Ngãi đang đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ, đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng. Từ hội chợ, kết nối cung cầu đến thương mại điện tử, các giải pháp đang dần phát huy hiệu quả, tạo động lực cho phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
OCOP Hà Nội: Vượt khó nguyên liệu, vươn tới chuỗi giá trị bền vững

OCOP Hà Nội: Vượt khó nguyên liệu, vươn tới chuỗi giá trị bền vững

Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) tại Hà Nội đang phát triển mạnh mẽ, với nhiều sản phẩm đặc trưng mang đậm bản sắc địa phương.
OCOP Hà Nội: Về đích sớm nhưng còn nhiều thách thức

OCOP Hà Nội: Về đích sớm nhưng còn nhiều thách thức

Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) của Hà Nội đang đạt được những kết quả đáng khích lệ, dự kiến hoàn thành mục tiêu trước thời hạn.
Hà Nội: Gần 3.000 sản phẩm OCOP khẳng định sức hút làng nghề

Hà Nội: Gần 3.000 sản phẩm OCOP khẳng định sức hút làng nghề

Gần 3.000 sản phẩm OCOP được chứng nhận, Hà Nội đang gặt hái nhiều thành công trong chương trình "Mỗi xã một sản phẩm", góp phần phát triển kinh tế nông thôn và gìn giữ bản sắc văn hóa truyền thống.
"Bệ phóng" đưa sản phẩm OCOP Hà Nội nâng tầm

"Bệ phóng" đưa sản phẩm OCOP Hà Nội nâng tầm

Gần 1.500 hợp tác xã nông nghiệp ở Hà Nội đang tận dụng lợi thế từ các vùng sản xuất chuyên canh tập trung để phát triển sản phẩm OCOP.
OCOP và những câu chuyện đổi thay trên quê hương

OCOP và những câu chuyện đổi thay trên quê hương

OCOP đang thổi làn gió mới vào kinh tế nông thôn Việt Nam, với hơn 7.800 sản phẩm được công nhận, tạo ra doanh thu hơn 200.000 tỷ đồng và bức tranh kinh tế nông thôn đa sắc màu.

CÁC TIN BÀI KHÁC

Chữ tín trong sản xuất, phân phối và tiêu dùng sản phẩm nông nghiệp hữu cơ

Chữ tín trong sản xuất, phân phối và tiêu dùng sản phẩm nông nghiệp hữu cơ

Chữ tín đối với chính trị, xã hội, tình cảm rất quan trọng, trong sản xuất và lưu thông sản phẩm nông nghiệp hữu cơ, đây không chỉ là một yếu tố đạo đức kinh doanh mà còn là nền tảng sống còn cho sự phát triển bền vững của cả chuỗi giá trị. Nó kiến tạo niềm tin vững chắc giữa nhà sản xuất, nhà phân phối và người tiêu dùng, một yếu tố then chốt đối với một thị trường mà sự minh bạch và chất lượng được đặt lên hàng đầu.
Tiềm năng và thách thức nuôi cá nước lạnh dưới chân rặng Tây Côn Lĩnh

Tiềm năng và thách thức nuôi cá nước lạnh dưới chân rặng Tây Côn Lĩnh

Tây Côn Lĩnh, ngọn núi hùng vĩ được mệnh danh là "nóc nhà Đông Bắc", không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ mà còn ẩn chứa tiềm năng phát triển kinh tế đa dạng cho tỉnh Hà Giang. Trong những năm gần đây, một hướng đi mới đầy hứa hẹn đang được nhiều người dân và doanh nghiệp địa phương quan tâm, đó chính là nuôi cá tầm. Với nguồn nước lạnh, sạch từ các khe suối trên núi cao, khu vực này được đánh giá là có điều kiện tự nhiên thuận lợi để phát triển mô hình nuôi cá giá trị kinh tế cao này.
Gạo Già Dui: Tinh túy đất trời, hồn cốt văn hóa vùng cao Hà Giang

Gạo Già Dui: Tinh túy đất trời, hồn cốt văn hóa vùng cao Hà Giang

Giữa bạt ngàn núi non trùng điệp của vùng cao Xín Mần, miền tây Hà Giang, nơi khí hậu khắc nghiệt và đất đai cằn cỗi tưởng chừng chỉ phù hợp với những loài cây mạnh mẽ, lại ẩn chứa một báu vật nông sản độc đáo: gạo Già Dui. Không chỉ là một loại lương thực nuôi sống bao thế hệ người dân tộc thiểu số, gạo Già Dui còn mang trong mình tinh túy của đất trời, hồn cốt văn hóa và những câu chuyện lịch sử đầy tự hào của vùng đất biên cương này.
Mèo Vạc: Vùng đất tiềm năng cho chăn nuôi bò hữu cơ

Mèo Vạc: Vùng đất tiềm năng cho chăn nuôi bò hữu cơ

Mèo Vạc, một huyện vùng cao biên giới của tỉnh Hà Giang, nổi tiếng với Cao nguyên đá Đồng Văn hùng vĩ, một Di sản Địa chất toàn cầu UNESCO. Thoạt nhìn, địa hình núi đá cằn cỗi có vẻ không mấy thuận lợi cho nông nghiệp, nhưng chính điều này lại mở ra những cơ hội độc đáo cho phát triển chăn nuôi bò hữu cơ.
Sầu riêng Đam Rông chính thức được cấp Giấy chứng nhận nhãn hiệu

Sầu riêng Đam Rông chính thức được cấp Giấy chứng nhận nhãn hiệu

Ngày 6/5, UBND huyện Đam Rông ra Quyết định cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng nhãn hiệu “Sầu riêng Đam Rông”cho Hợp tác xã Nông nghiệp Công Nghệ Cao Sầu Riêng Đam Rông, tại địa chỉ Thôn Liêng Trang 2, xã Đạ Tông, huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng.
Đặc sản Ban Mê Travel: “Món quà đến từ thiên nhiên”

Đặc sản Ban Mê Travel: “Món quà đến từ thiên nhiên”

Thiên nhiên ban tặng cho tỉnh Đắk Lắk, vùng đất bazan màu mỡ, trù phú, phù hợp với nhiều loại nông sản mang hương vị đặc biệt không nơi nào có được phản ánh đặc trưng của khí hậu, thổ nhưỡng nơi này.
Người đánh thức tiềm năng phát triển cây nho ngọt

Người đánh thức tiềm năng phát triển cây nho ngọt

Xã Minh Tâm, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng, cách trung tâm huyện 25 km, có một vườn nho đặc biệt đang mang lại trái ngọt cho gia đình ông Ma Văn Lê, người uy tín của xóm Đông Sơn. Trong khi nhiều người vẫn hoài nghi việc trồng nho ở vùng núi cao, thì ông Lê bằng đam mê, sự kiên trì và quyết tâm đã chứng minh sự thành công của mình, góp phần lan tỏa tư duy nông nghiệp mới, hiện đại ở vùng cao Cao Bằng.
Khuyến nông đóng vai trò quan trọng trong phát triển nông nghiệp hữu cơ gắn với du lịch sinh thái

Khuyến nông đóng vai trò quan trọng trong phát triển nông nghiệp hữu cơ gắn với du lịch sinh thái

Ngành nông nghiệp tỉnh Hải Dương đang hướng đến mục tiêu phát triển nhanh, toàn diện, bền vững. Để hiện thực hoá mục tiêu này, tỉnh ưu tiên phát triển nông nghiệp hữu cơ góp phần tạo ra các sản phẩm nông sản xanh, an toàn, thân thiện với môi trường và kết hợp du lịch sinh thái tạo theo chuỗi giá trị kinh tế nông nghiệp.
Chủ tịch Hiệp hội Nông nghiệp Hữu cơ Việt Nam thăm và làm việc tại trang trại cá Koi lớn nhất TP Hải Phòng

Chủ tịch Hiệp hội Nông nghiệp Hữu cơ Việt Nam thăm và làm việc tại trang trại cá Koi lớn nhất TP Hải Phòng

TSKH. Hà Phúc Mịch - Chủ tịch VOAA và ông Trần Xuân Việt - Phó Chủ tịch VOAA trao Quyết định kết nạp hội viên Hiệp hội Nông nghiệp hữu cơ Việt Nam cho các ông Vũ Văn Quân, Trần Văn Đông chủ trang trại nuôi cá Koi lớn nhất TP Hải Phòng.
Lâm Đồng: Chỉ xuất khẩu sầu riêng khi đảm bảo kiểm soát 100% sản phẩm

Lâm Đồng: Chỉ xuất khẩu sầu riêng khi đảm bảo kiểm soát 100% sản phẩm

Ngày 17/4, Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Lâm Đồng có Văn bản số 870/SNNMT-TTBVTV, đề nghị tăng cường công tác quản lý chất lượng sản phẩm sầu riêng phục vụ xuất khẩu.
Sản phẩm hữu cơ Việt Nam trên bản đồ xuất khẩu: Cơ hội vươn xa từ giá trị bản địa

Sản phẩm hữu cơ Việt Nam trên bản đồ xuất khẩu: Cơ hội vươn xa từ giá trị bản địa

Trong những năm gần đây, làn sóng tiêu dùng xanh, bền vững và quan tâm đến sức khỏe đã lan rộng khắp thế giới, tạo cơ hội lớn cho các quốc gia sở hữu lợi thế về nông sản tự nhiên và sản xuất hữu cơ. Việt Nam một quốc gia với hệ sinh thái nông nghiệp phong phú, khí hậu đa dạng và bề dày truyền thống canh tác đang từng bước ghi dấu ấn trên bản đồ xuất khẩu toàn cầu với những đặc sản hữu cơ mang đậm bản sắc vùng miền.
Huế: Hướng đi mới cho thuỷ sản hữu cơ bền vững

Huế: Hướng đi mới cho thuỷ sản hữu cơ bền vững

Dưới áp lực gia tăng của nhu cầu tiêu dùng thực phẩm sạch, an toàn, phát triển thủy sản hữu cơ đang dần trở thành xu thế tất yếu. Nắm bắt tiềm năng sẵn có, thành phố Huế đặt mục tiêu rõ ràng cho lộ trình phát triển thủy sản hữu cơ đến năm 2030.
XEM THÊM
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2024 v2.9
Quay về đầu trang
Giao diện máy tính