![]() |
| Ảnh minh họa. |
Những con số này không chỉ khẳng định đà phục hồi và phát triển mạnh mẽ mà còn củng cố vững chắc vị thế của Ninh Bình trên bản đồ du lịch quốc gia và quốc tế.
Trong tháng 11, Du lịch Ninh Bình đón tổng cộng 902.607 lượt khách. Trong đó, đáng chú ý là sự tăng trưởng ổn định của thị trường khách quốc tế với 194.895 lượt , cùng với sự duy trì sức hút của khách nội địa với 707.712 lượt.
Tính chung 11 tháng đầu năm 2025, Ninh Bình đã đón 18,4 triệu lượt khách. Khách nội địa chiếm phần lớn với 16,5 triệu lượt, trong khi khách quốc tế đạt 1,9 triệu lượt. Mức doanh thu gần 20.132 tỷ đồng là minh chứng rõ ràng cho hiệu quả của chiến lược đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ và đẩy mạnh xúc tiến quảng bá của tỉnh.
Tháng 11/2025 được xem là một tháng cao điểm về ngoại giao và hợp tác quốc tế của ngành Du lịch Ninh Bình. Sở Du lịch đã phối hợp tổ chức thành công một chuỗi các sự kiện quy mô lớn, thu hút sự quan tâm của giới chuyên môn toàn cầu:
Hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch được đẩy mạnh thông qua việc tham gia các sự kiện, triển khai các chương trình, tour trải nghiệm mới, ứng dụng truyền thông số, hợp tác đối ngoại và các hình thức hỗ trợ, cung cấp thông tin cho du khách, đón tiếp các đoàn làm việc, ngoại giao, chuyên gia đến thăm và làm việc tại tỉnh Ninh Bình, như: Tham gia Hội chợ mùa Thu năm 2025; tổ chức cuộc thi “Ảnh đẹp Du lịch Ninh Bình”; Hội nghị Quốc tế về Y học Cấp cứu và Y học Hồi sức năm 2025 “Chăm sóc tốt nhất cho bệnh nhân nguy kịch: Cách tiếp cận đa chuyên khoa”; Hội đàm, ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Chính quyền tỉnh Gunma và UBND tỉnh Ninh Bình; Hội nghị phối hợp của IDC Group và Dell Technologies tổ chức thành công sự kiện “UNLOCKING AI FUTURE”…
Các sự kiện này không chỉ tạo cơ hội quảng bá trực tiếp hình ảnh du lịch Ninh Bình mà còn là nền tảng để tỉnh hoàn thiện các chính sách chiến lược , bao gồm việc xây dựng Đề án phát triển du lịch và công nghiệp văn hoá trở thành cụm ngành kinh tế mũi nhọn giai đoạn 2025-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Cùng với việc tổ chức các sự kiện lớn, công tác quản lý chất lượng và đầu tư hạ tầng cũng được chú trọng. Công tác bảo tồn Di sản Thế giới Quần thể danh thắng Tràng An được duy trì nghiêm ngặt. Sở Du lịch đã triển khai truyền thông mạnh mẽ trên không gian số, đăng tải hơn 400 tin, bài, hình ảnh trên các trang thông tin điện tử.
Các hạ tầng du lịch thông minh như hệ thống kiosk và wifi tại các điểm trọng điểm ghi nhận 1.520 lượt truy cập , và ứng dụng du lịch thông minh "ninhbinhtourisminfo" tiếp tục được cài đặt. Các trạm hỗ trợ đã tư vấn thông tin cho 10.548 lượt khách, đảm bảo môi trường du lịch an toàn, thân thiện.
Trong tháng cuối năm 2025, ngành Du lịch Ninh Bình sẽ tập trung hoàn thiện các văn bản chiến lược , đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện Đồ án Quy hoạch bảo quản, tu bổ, phục hồi Danh lam thắng cảnh quốc gia đặc biệt Tràng An - Tam Cốc - Bích Động , và chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để phục vụ khách du lịch trong dịp Xuân Bính Ngọ 2026. Điều này nhằm đảm bảo Du lịch Ninh Bình tiếp tục đà tăng trưởng bền vững và nâng cao năng lực cạnh tranh trong khu vực.