![]() |
Thương hiệu Dragon Tea Suối Giàng ra mắt với chủ đề “Những người hùng thầm lặng - Silent Heroes”. |
Từ sản phẩm đến chuỗi giá trị bền vững
Lễ ra mắt thương hiệu với chủ đề “Những người hùng thầm lặng - Silent Heroes”. Đây là sự tri ân cộng đồng người Mông ở Suối Giàng, những người đã gìn giữ quần thể chè cổ thụ qua nhiều thế hệ.
![]() |
Tại buổi lễ, các đại biểu thưởng thức 4 dòng trà gồm: Bạch trà, Hồng trà, Hoàng trà và Ngọc trà. |
Tại sự kiện, Dragon Tea Suối Giàng ra mắt bốn dòng trà chính gồm: Bạch trà, Hồng trà, Hoàng trà và Ngọc trà, cùng các gói thưởng trà cao cấp. Ngoài ra, còn có một số sản phẩm mới như trà sữa, trà hoa quả và trà thảo mộc, đều được chế biến từ trà Shan Tuyết cổ thụ.
![]() |
Nhà sáng lập thương hiệu Dragon Tea, Bác sĩ Nguyễn Công Hân phát biểu tại buổi lễ. |
Bác sĩ Nguyễn Công Hân, Nhà sáng lập thương hiệu Dragon Tea hy vọng mỗi sản phẩm trà không chỉ là hàng hóa, mà còn là một cam kết đạo đức, giúp gia tăng thu nhập, tạo việc làm và tôn vinh văn hóa bản địa. Dragon Tea Suối Giàng đã mở không gian trải nghiệm hiện đại tại 112 Cầu Gỗ (phường Hoàn Kiếm, Hà Nội). Đây được xem như “cầu nối” giữa núi rừng và phố thị, giúp công chúng thưởng trà, tìm hiểu văn hóa Shan Tuyết và những câu chuyện hậu trường của người làm trà.
Ra đời từ vùng Giàng Cao (Suối Giàng), nơi những cây chè Shan Tuyết sống hàng trăm năm giữa mây mù và rừng nguyên sinh, ở độ cao gần 1400m. Nơi đây được mệnh danh là “Thủy tổ của trà cổ thụ” trên thế giới, nơi hội tụ linh khí của đất trời. Toàn bộ búp trà được thu hái thủ công, chọn lọc kỹ lưỡng trước khi đưa vào chế biến.
Trà Shan Tuyết giúp hỗ trợ giảm cholesterol xấu, tăng cường đề kháng và mang lại sự thư thái tinh thần. Với hương vị chát dịu, hậu ngọt thanh và mùi thơm mộc mạc của núi rừng, mỗi tách trà không chỉ là trải nghiệm văn hóa mà còn là hỗ trợ chăm sóc sức khỏe bền vững.
Kết hợp di sản với công nghệ
Điểm nhấn của lễ ra mắt nằm ở câu chuyện kết hợp di sản với công nghệ. Từ vùng núi cao hiểm trở, búp trà tươi được vận chuyển bằng drone về nhà máy trong ngày, giúp giảm sức lao động và hạn chế tác động đến hệ sinh thái. Quá trình lên men được kiểm soát bằng oxy cao áp để bảo toàn hoạt chất tự nhiên và làm tròn hương vị.
![]() |
Tái hiện cảnh vận chuyển búp trà Shan Tuyết bằng drone. |
Với mong muốn không chỉ đưa trà Shan Tuyết Suối Giàng trở thành sản phẩm cao cấp của người Việt, mà còn lan tỏa giá trị văn hóa và lợi ích sức khỏe ra thế giới. Mỗi chén trà là sự kết tinh của thiên nhiên, công sức lao động và khát vọng vươn lên của bà con dân tộc.
Cũng trong buổi lễ, Tập đoàn HYH đã ký kết hợp tác với nhiều hợp tác xã và doanh nghiệp tại Lào Cai và trên cả nước, nhằm thúc đẩy sản xuất, xây dựng chuỗi giá trị bền vững và hỗ trợ tiêu thụ rộng khắp.
“Mỗi một búp chè được tiêu thụ là góp phần làm giàu bền vững cho người dân tộc thiểu số của Suối Giàng; khách hàng hôm nay và mai sau đều có thể trở thành những ‘người hùng thầm lặng’ trong hành trình bảo vệ môi trường.” - Bác sĩ Nguyễn Công Hân phát biểu tại buổi lễ.
Thương hiệu Dragon Tea Suối Giàng là minh chứng cho nỗ lực bảo tồn di sản thiên nhiên, thể hiện rằng trà không chỉ là thức uống, mà là di sản sống có thể kết nối công nghệ, văn hóa và sinh kế trong một mô hình bền vững.