Chủ nhật 24/11/2024 23:25Chủ nhật 24/11/2024 23:25 Hotline: 0326.050.977Hotline: 0326.050.977 Email: toasoan@tapchihuucovietnam.vnEmail: [email protected]

Tag

Cam Hà Tĩnh "thắng" lớn nhờ chất lượng

Tăng
aa
Giảm
Chia sẻ Facebook
Bình luận
In bài viết
Dù sản lượng giảm nhẹ do ảnh hưởng của thời tiết, cam Hà Tĩnh vẫn vào mùa thu hoạch với chất lượng vượt trội, vị ngọt đậm đà và giá bán cao hơn năm ngoái.
Cam Hà Tĩnh
Chất lượng cam năm nay được đánh giá cao với vị ngọt đậm đà - Ảnh minh họa.

Hà Tĩnh bước vào vụ thu hoạch cam, loại trái cây chủ lực của tỉnh, với sản lượng dự kiến gần 70.000 tấn. Mặc dù sản lượng năm nay giảm nhẹ do ảnh hưởng của thời tiết, nhưng chất lượng cam được đánh giá cao với vị ngọt đậm đà, màu sắc bắt mắt. Điều này mở ra nhiều cơ hội cho người trồng cam, đồng thời cũng đặt ra những thách thức trong việc duy trì và nâng cao giá trị sản phẩm.

Các vùng trồng cam trọng điểm của Hà Tĩnh như Vũ Quang, Hương Khê, Hương Sơn... đang tập trung thu hoạch. Trong đó, Vũ Quang được biết đến là "thủ phủ" cam chanh với sản lượng lớn và chất lượng vượt trội. Cam Vũ Quang nổi tiếng với vị ngọt thanh đặc trưng, vỏ mỏng, tép mọng nước, được người tiêu dùng ưa chuộng.

Năm nay, thời tiết diễn biến thất thường, mưa lớn kéo dài, nắng nóng gay gắt đã ảnh hưởng không nhỏ đến năng suất cam. Tuy nhiên, người trồng cam Hà Tĩnh đã chủ động ứng phó bằng cách áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chú trọng đầu tư chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh. Nhờ đó, chất lượng cam vẫn được đảm bảo, thậm chí còn có phần vượt trội hơn so với những năm trước. Nhiều nhà vườn đã mạnh dạn chuyển đổi sang canh tác theo tiêu chuẩn VietGAP, hữu cơ, sản xuất cam an toàn, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.

Giá cam tại vườn hiện dao động từ 25.000 - 60.000 đồng/kg, tùy thuộc vào chất lượng và phương thức canh tác. Cam trồng theo quy trình hữu cơ, VietGAP, đạt chuẩn OCOP có giá bán cao hơn, từ 50.000 - 60.000 đồng/kg. So với năm trước, giá cam năm nay tăng nhẹ, giúp người trồng cam có thêm thu nhập, cải thiện đời sống.

Mùa thu hoạch cam Hà Tĩnh sẽ kéo dài đến Tết Nguyên đán, cao điểm vào tháng 11 và 12. Hiện nay, cam Hà Tĩnh đã có mặt tại nhiều chợ truyền thống, cửa hàng hoa quả, siêu thị trong và ngoài tỉnh. Người tiêu dùng dễ dàng tìm mua những trái cam tươi ngon, chất lượng với giá cả hợp lý.

Để nâng cao giá trị và sức cạnh tranh cho sản phẩm cam, tỉnh Hà Tĩnh đang tập trung đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu. Dự kiến trong tháng 11 tới, Lễ hội Cam và sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh tiêu biểu sẽ được tổ chức với nhiều hoạt động hấp dẫn, thu hút du khách và các doanh nghiệp. Đây là cơ hội để người trồng cam kết nối với thị trường, tìm kiếm đối tác, mở rộng kênh phân phối, góp phần nâng cao thu nhập và phát triển kinh tế địa phương.

Bên cạnh những thuận lợi, ngành cam Hà Tĩnh cũng phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức như: biến đổi khí hậu, dịch bệnh, thị trường tiêu thụ bấp bênh... Để phát triển bền vững, cần có sự chung tay góp sức của các cấp, các ngành, người dân và doanh nghiệp trong việc ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu và mở rộng thị trường.

Sản lượng lúa Hè Thu Long An vượt 1,1 triệu tấn Sản lượng lúa Hè Thu Long An vượt 1,1 triệu tấn
Hải Dương: Thu hoạch lúa mùa đạt 37% Hải Dương: Thu hoạch lúa mùa đạt 37%
Thái Bình: Tập trung thu hoạch lúa mùa, chuẩn bị sản xuất vụ đông Thái Bình: Tập trung thu hoạch lúa mùa, chuẩn bị sản xuất vụ đông

Bài liên quan

CÁC TIN BÀI KHÁC

Cao Bằng: Nâng tầm thương hiệu “Nếp hương Bảo Lạc”

Cao Bằng: Nâng tầm thương hiệu “Nếp hương Bảo Lạc”

Người dân huyện Bảo Lạc (Cao Bằng) tự hào về quê hương mình. Miền quê biên viễn không chỉ giàu truyền thống lịch sử, văn hóa, mà còn được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho khí hậu trong lành mát mẻ, đất đai màu mỡ, phì nhiêu, với nhiều đặc sản quý, trong đó có gạo nếp hương nức tiếng bởi gạo có độ dẻo khi nấu, vị ngọt khi ăn và hương thơm đặc trưng không loại nếp nào có được.
Gia Lai: Hướng tới tương lai xanh với nông nghiệp hữu cơ

Gia Lai: Hướng tới tương lai xanh với nông nghiệp hữu cơ

Gia Lai đang từng bước khẳng định vị thế là một trong những trung tâm sản xuất nông nghiệp hữu cơ hàng đầu của Việt Nam. Với lợi thế về đất đai, khí hậu và sự quan tâm đầu tư của chính quyền địa phương, tỉnh này đang tạo ra những bước tiến đáng kể trong việc chuyển đổi mô hình sản xuất nông nghiệp sang hướng bền vững.
Hà Nội: Hoa, cây cảnh - Ngành kinh tế mũi nhọn đầy tiềm năng

Hà Nội: Hoa, cây cảnh - Ngành kinh tế mũi nhọn đầy tiềm năng

Hà Nội đang đẩy mạnh phát triển ngành hoa, cây cảnh thành mũi nhọn kinh tế, với mục tiêu đạt giá trị sản xuất 10.000 tỷ đồng vào năm 2025 và 15.000 - 20.000 tỷ đồng vào năm 2030.
Hà Nội nâng cao quản lý kinh doanh trái cây, hướng đến an toàn người tiêu dùng

Hà Nội nâng cao quản lý kinh doanh trái cây, hướng đến an toàn người tiêu dùng

Hà Nội đang triển khai mạnh mẽ Đề án "Tăng cường quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2025" với mục tiêu đảm bảo an toàn thực phẩm cho người dân, đồng thời xây dựng môi trường kinh doanh trái cây văn minh, hiện đại.
"Tiêu dùng xanh" lên ngôi: Cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp Việt

"Tiêu dùng xanh" lên ngôi: Cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp Việt

Người tiêu dùng Việt Nam đang hướng đến "tiêu dùng xanh", ưu tiên sản phẩm bền vững, thân thiện môi trường, tạo cơ hội cho doanh nghiệp tiên phong nhưng cũng đặt ra thách thức về chuyển đổi tư duy và công nghệ sản xuất xanh.
Đắk Lắk: OCOP là đòn bẩy nâng tầm nông sản đặc sản

Đắk Lắk: OCOP là đòn bẩy nâng tầm nông sản đặc sản

Đắk Lắk với tiềm năng nông nghiệp dồi dào, đang tận dụng chương trình OCOP để nâng cao giá trị và mở rộng thị trường cho các sản phẩm đặc sản như cà phê, bơ, sầu riêng, ca cao và mắc ca.
Hà Nội: Gần 3.000 sản phẩm OCOP khẳng định sức hút làng nghề

Hà Nội: Gần 3.000 sản phẩm OCOP khẳng định sức hút làng nghề

Gần 3.000 sản phẩm OCOP được chứng nhận, Hà Nội đang gặt hái nhiều thành công trong chương trình "Mỗi xã một sản phẩm", góp phần phát triển kinh tế nông thôn và gìn giữ bản sắc văn hóa truyền thống.
Hưng Yên quyết tâm đưa OCOP lên tầm cao mới

Hưng Yên quyết tâm đưa OCOP lên tầm cao mới

Hưng Yên đang đẩy mạnh nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP, tập trung vào đổi mới, sáng tạo, ứng dụng công nghệ cao và xây dựng thương hiệu, hướng đến phát triển bền vững, góp phần thúc đẩy kinh tế nông thôn.
Cao Bằng: Chú trọng gia tăng giá trị cây thạch đen

Cao Bằng: Chú trọng gia tăng giá trị cây thạch đen

Cây thạch đen (cây sương sáo) có giá trị kinh tế cao, có tiềm năng phát triển sản xuất hàng hóa và xuất khẩu, được huyện Thạch An (Cao Bằng) xác định cây trồng chủ lực trong phát triển kinh tế của huyện, được nhiều hộ nông dân lựa chọn để đầu tư phát triển. Cây thạch đen đã góp phần tạo nguồn lực cho nông dân cơ hội thực hiện hiệu quả giảm nghèo bền vững, vươn lên làm giàu, nâng cao chất lượng cuộc sống.
Cà Mau: Tiên phong nuôi tôm rừng sinh thái

Cà Mau: Tiên phong nuôi tôm rừng sinh thái

Tôm rừng Cà Mau, sản vật quý giá từ vùng đất mũi, đang vươn tầm quốc tế nhờ mô hình nuôi sinh thái bền vững, mang lại hiệu quả kinh tế cao đồng thời bảo tồn hệ sinh thái rừng ngập mặn.
Hưng Yên: Nâng tầm thương hiệu sản phẩm chủ lực bằng sở hữu trí tuệ

Hưng Yên: Nâng tầm thương hiệu sản phẩm chủ lực bằng sở hữu trí tuệ

Hưng Yên đang đẩy mạnh việc bảo hộ nhãn hiệu cho các sản phẩm chủ lực, coi đây là chìa khóa để nâng cao giá trị và sức cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế.
Đắk Nông: 5 sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Đắk Nông: 5 sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Cục Công Thương địa phương (Bộ Công Thương) vừa ký Quyết định, công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung - Tây Nguyên năm 2024.
XEM THÊM
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2024 v2.9
Quay về đầu trang
Giao diện máy tính