Yên Sơn là địa phương đầu tiên trong tỉnh tổ chức cuộc thi mẫu mã, bao bì, nhãn mác hàng hóa sản phẩm OCOP - Ảnh minh họa. |
Trong thời gian qua, huyện Yên Sơn đã chú trọng khuyến khích các chủ thể sản phẩm OCOP đầu tư, cải tiến, nâng tầm mẫu mã, bao bì sản phẩm. Qua đó, nhiều sản phẩm OCOP của huyện đã có diện mạo mới, trở nên bắt mắt, thu hút, đáp ứng yêu cầu về chất lượng cũng như thị hiếu của người tiêu dùng.
Yên Sơn cũng là địa phương đầu tiên trong tỉnh tổ chức cuộc thi mẫu mã, bao bì, nhãn mác hàng hóa sản phẩm OCOP. Cuộc thi là dịp để các chủ thể sản phẩm OCOP giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, đồng thời được các chuyên gia tư vấn về thiết kế, lựa chọn chất liệu bao bì phù hợp, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm.
Nhiều hợp tác xã, doanh nghiệp trên địa bàn huyện đã chủ động thay đổi bao bì, nhãn mác sản phẩm theo hướng hiện đại, chuyên nghiệp, thân thiện với môi trường. Điển hình như Hợp tác xã Dịch vụ sản xuất nông nghiệp Sử Anh đã sử dụng nguyên liệu bao bì từ tre, giấy dễ phân hủy để bảo quản sản phẩm chè xanh Ngọc Thúy.
Việc đổi mới, cải tiến mẫu mã, bao bì không chỉ giúp nâng cao giá trị sản phẩm, thu hút người tiêu dùng mà còn góp phần quảng bá hình ảnh, thương hiệu sản phẩm OCOP của huyện Yên Sơn đến với thị trường trong nước và quốc tế.
Hiện nay, Yên Sơn đang dẫn đầu toàn tỉnh về số lượng sản phẩm OCOP với 61 sản phẩm, trong đó có 4 sản phẩm đã được xuất khẩu sang thị trường Anh Quốc. Đây là kết quả của sự nỗ lực của các chủ thể sản phẩm và sự quan tâm, hỗ trợ của chính quyền địa phương.
Để tiếp tục nâng cao giá trị và sức cạnh tranh cho sản phẩm OCOP, huyện Yên Sơn cần tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ các chủ thể sản phẩm OCOP trong việc thiết kế, in ấn bao bì, nhãn mác; tổ chức các lớp tập huấn, hội thảo chia sẻ kinh nghiệm về thiết kế, marketing sản phẩm; đồng thời tăng cường quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP trên các kênh truyền thông, sàn thương mại điện tử.
Việc chú trọng đầu tư, nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP, đặc biệt là mẫu mã, bao bì là hướng đi đúng đắn, góp phần quan trọng vào việc phát triển kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân, xây dựng thương hiệu cho sản phẩm địa phương, thúc đẩy phát triển du lịch.