Kết quả này đánh dấu tháng thứ ba liên tiếp TMV đạt doanh số trên 8.000 xe, nâng tổng doanh số cộng dồn năm 2024 lên hơn 68.000 xe - Ảnh minh họa. |
Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 12/2024 với doanh số bán hàng đạt 8.858 xe, bao gồm cả thương hiệu xe sang Lexus. Kết quả này đánh dấu tháng thứ ba liên tiếp TMV đạt doanh số trên 8.000 xe, nâng tổng doanh số cộng dồn năm 2024 lên hơn 68.000 xe. Con số ấn tượng này giúp TMV tiến gần hơn đến cột mốc doanh số 1 triệu xe trong năm 2025, đồng thời kỷ niệm 30 năm Toyota chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam.
Trong tháng 12, doanh số bán hàng của Toyota đạt 8.642 xe, bao gồm 2.790 xe lắp ráp trong nước (CKD) và 5.852 xe nhập khẩu nguyên chiếc (CBU). Đáng chú ý, doanh số xe hybrid đạt 861 xe, nâng tổng doanh số cộng dồn của dòng xe này trong năm 2024 lên 5.350 xe, cho thấy sự quan tâm ngày càng tăng của người tiêu dùng Việt Nam đối với các dòng xe tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường.
Thương hiệu xe sang Lexus cũng đóng góp vào thành công chung của TMV với 216 xe bán ra trong tháng 12, nâng tổng doanh số cộng dồn của Lexus tại Việt Nam lên 13.593 xe.
Một lần nữa, Toyota Vios khẳng định vị thế dẫn đầu phân khúc sedan hạng B với 1.504 xe bán ra trong tháng 12. Mẫu xe này liên tục nằm trong top những xe bán chạy nhất thị trường nhờ thiết kế hiện đại, vận hành bền bỉ và giá bán hợp lý.
Trong phân khúc SUV đô thị, Toyota Yaris Cross tiếp tục dẫn đầu doanh số với 1.578 xe, tiếp theo là Corolla Cross với 1.015 xe. Kết quả này cho thấy xu hướng ưa chuộng các dòng xe gầm cao, nhỏ gọn, phù hợp với điều kiện giao thông đô thị tại Việt Nam.
Ở phân khúc MPV, Innova Cross tiếp tục gây ấn tượng với 1.203 xe bán ra. Veloz Cross cũng duy trì sức hút mạnh mẽ với 916 xe, khẳng định vị thế vững chắc trong phân khúc xe gia đình 7 chỗ.
Doanh số bán hàng ấn tượng trong tháng 12 một phần đến từ các chương trình khuyến mại hấp dẫn mà TMV áp dụng cho các mẫu xe như Vios, Yaris Cross, Veloz Cross, Avanza Premio và Corolla Cross. Bên cạnh đó, nhu cầu mua sắm xe của người tiêu dùng thường tăng cao vào dịp cuối năm cũng góp phần thúc đẩy doanh số.
Với những kết quả đạt được trong năm 2024, TMV cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực mang đến cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ với chất lượng tốt hơn nữa trong thời gian tới. Hãng xe Nhật Bản cũng sẽ tiếp tục đầu tư vào các công nghệ mới, phát triển các dòng xe thân thiện với môi trường để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.