![]() |
Thanh Hóa sẽ dôi dư hơn 3.600 cán bộ công chức, viên chức, người lao động sau sắp xếp bộ máy chính quyền. |
Theo đó, UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Đề án tổ chức bộ máy chính quyền địa phương, đơn vị sự nghiệp, phương hướng bố trí đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động khi kết thúc đơn vị hành chính cấp huyện, thành lập đơn vị hành chính cấp xã.
Theo nội dung Đề án dựa trên định hướng của Trung ương, mỗi đơn vị hành chính cấp xã mới sẽ được bố trí trung bình 60 biên chế. Như vậy, tại Thanh Hoá có tổng số 166 đơn vị hành chính cấp xã mới, dự kiến sẽ được bố trí 9.960 biên chế. Địa phương này sẽ dôi dư khoảng 3.602 cán bộ, công chức, người lao động.
Theo Đề án là Ban Thường vụ cấp uỷ xã, phường mới lãnh đạo UBND cấp xã mới xây dựng phương án, lộ trình bố trí, sắp xếp, bảo đảm trong thời hạn 5 năm, bố trí theo đúng số lượng quy định.
Định hướng giải quyết số lượng cán bộ công chức, viên chức dôi dư của UBND tỉnh Thanh Hóa đưa ra, như thực hiện nghỉ hưu theo quy định. Thực hiện tinh giản biên chế, vận động nghỉ hưu trước tuổi và hưởng các chế độ, chính sách theo chế độ chung đối với các trường hợp không đủ tuổi tái cử cấp uỷ, chính quyền, đoàn thể hoặc còn từ dưới 5 năm công tác.
Cương quyết đưa ra khỏi đội ngũ các trường hợp vi phạm khuyết điểm nghiêm trọng trong công tác, các trường hợp suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức... đã có kết luận xử lý kỷ luật của cơ quan có thẩm quyền.
Thực hiện bố trí cán bộ, công chức dôi dư vào làm viên chức tại các đơn vị sự nghiệp công lập còn thiếu biên chế và đáp ứng đủ điều kiện, tiêu chuẩn...
UBND tỉnh Thanh Hóa đã giao cho Sở Nội vụ xây dựng đề cương Đề án mẫu về tổ chức bộ máy chính quyền cấp xã sau sắp xếp để làm cơ sở xây dựng đề án, bảo đảm đồng bộ, thống nhất trong toàn tỉnh.