Thứ tư 27/08/2025 02:02Thứ tư 27/08/2025 02:02 Hotline: 0326.050.977Hotline: 0326.050.977 Email: toasoan@tapchihuucovietnam.vnEmail: [email protected]

Tag

Thăm quan, trải nghiệm quy trình hữu cơ tại vườn cà phê của Công ty Vương Thành Công

Tăng
aa
Giảm
Chia sẻ Facebook
Bình luận
In bài viết
Với tư cách là "thủ phủ cà phê" của Việt Nam, Đắk Lắk đang đối mặt với nhiều thách thức trong việc duy trì và nâng cao chất lượng sản phẩm. Trong bối cảnh thị trường ngày càng đòi hỏi những sản phẩm nông nghiệp sạch, an toàn và có giá trị gia tăng cao, cà phê chất lượng cao đang nổi lên như một hướng đi mới đầy hứa hẹn cho nông dân địa phương.
Thăm quan, trải nghiệm quy trình hữu cơ tại vườn cà phê của Công ty Vương Thành Công
Sản phẩm của Công Vương Thành Công được tôn vinh là TOP 1 hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích

Chương trình thưởng thức tham quan, trải nghiệm quy trình hữu cơ tại vườn cà phê của Công ty Vương Thành Công, đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Chiến thắng Buôn Ma Thuột, giải phóng tỉnh Đắk Lắk (10/3/1975-10/3/2025); góp phần quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, xây dựng hình ảnh thành phố Buôn Ma Thuột là "Thành phố cà phê của thế giới".

Đồng thời, xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực cà phê và các sản phẩm nông nghiệp; giới thiệu, quảng bá văn hóa truyền thống đặc trưng của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên.

Sau gần 6 năm dấn thân với cà phê hữu cơ, thương hiệu Cà phê Vương Thành Công (của Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Vương Thành Công) đã định vị được thương hiệu của mình qua cuộc bình xét, xếp hạng sản phẩm OCOP của Đắk Lắk.

Thăm quan, trải nghiệm quy trình hữu cơ tại vườn cà phê của Công ty Vương Thành Công
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm quan, thưởng thức sản phẩm cà phê của Công ty Vương Thành Công

Ông Lê Văn Vương, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Vương Thành Công (gọi tắt là Công ty Vương Thành Công) chia sẻ, bắt đầu bén duyên với cà phê từ năm 2012, sau 5 năm tìm hướng đi riêng, công ty chính thức chuyển đổi từ cà phê vô cơ sang hữu cơ vào năm 2017. Với khát vọng nâng tầm giá trị cà phê Việt, Công ty Vương Thành Công đã và đang minh chứng 6 giá trị cốt lõi: Bảo vệ môi trường; Bảo vệ sức khỏe người sản xuất, người tiêu dùng; Nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm; An sinh xã hội; Sản xuất kinh doanh dựa trên quan điểm công bằng, minh bạch, tử tế, nhân văn; Quảng bá văn hóa.

Qua gần 10 năm hình thành phát triển, Công ty Vương Thành Công đã vinh dự nhận Kỷ niệm chương Vì sự phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn Việt Nam; Chứng nhận ISO 22000:2018; Chứng nhận hữu cơ; Chứng nhận sản phẩm công nghiệp tiêu biểu cấp quốc gia; Chứng nhận FDA (Mỹ), TOP 1 hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích; Doanh nghiệp vì cộng đồng doanh nghiệp Cà phê Việt Nam…

Vì muốn tạo ra sản phẩm cà phê tốt cho sức khỏe cộng đồng nên công ty đã lựa chọn cà phê hữu cơ để phát triển và định vị sản phẩm của mình trong vô vàn sản phẩm cà phê rang xay trên thị trường. Bởi cà phê hữu cơ không tồn dư thuốc bảo vệ thực vật và những kim loại nặng gây hại sức khỏe người dùng, đồng thời tạo ra cà phê có hương vị khác biệt so với cà phê thông thường, nếu phát triển thành công sẽ mang lại lợi nhuận rất cao cho nông dân.

Thăm quan, trải nghiệm quy trình hữu cơ tại vườn cà phê của Công ty Vương Thành Công
Công ty Vương Thành Công đã lựa chọn cà phê hữu cơ để phát triển và định vị sản phẩm của mình trong vô vàn sản phẩm cà phê rang xay trên thị trường

Không những là doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực sản xuất và thương mại cà phê hữu cơ, Cà phê Vương Thành Công còn có nhiều hoạt động hỗ trợ cộng đồng nhằm nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm ngành hàng này tại Việt Nam.

Đặc biệt ấn tượng với cách sản xuất cà phê hữu cơ gắn liền với du lịch nông nghiệp của Công ty Vương Thành Công. Công ty Vương Thành Công với vùng nguyên liệu rộng tới 700 ha, trong đó có gần 5 ha cà phê hữu cơ đã được chứng nhận không chỉ là nơi sản xuất, kinh doanh mà còn là điểm đến du lịch trải nhiệm về nông sản bản địa cho các nhà khoa học trong nước và quốc tế, những người làm ngành cà phê và khách du lịch khám phá, học hỏi, chia sẻ kiến thức, tìm hiểu về các quy trình hữu cơ và khám phá văn hóa cà phê.

Thăm quan, trải nghiệm quy trình hữu cơ tại vườn cà phê của Công ty Vương Thành Công
Ông Lê Văn Vương, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Vương Thành Công trao đổi, chia sẻ về quy trình sản xuất cà phê hữu cơ gắn liền với du lịch nông nghiệp tại vùng nguyên liệu của Công ty

Lồng ghép vào những hoạt động đó, Công ty Vương Thành Công luôn chú trọng quảng bá bản sắc văn hóa Tây Nguyên bằng việc sử dụng trang phục thổ cẩm của đồng bào Êđê, cồng chiêng, múa xoang… để giúp khách hàng dễ nhận diện sản phẩm đặc trưng của Đắk Lắk, đồng thời cũng là cách thu hút khách du lịch tìm đến với Tây Nguyên đại ngàn.

Hiện, Công ty Vương Thành Công đã được điền tên trên Bản đồ du lịch Đắk Lắk. Công ty đã liên kết với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Du lịch tỉnh để thực hiện các tour du lịch trải nghiệm về nông nghiệp, gồm: chăm sóc vườn cây, thu hoạch, chế biến, rang xay, pha chế và thưởng thức sản phẩm.

Lịch trình thưởng thức tham quan trải nghiệm quy trình hữu cơ tại Công ty Vương Thành Công:

Thời gian tham quan buổi sáng: 7h30 – 10h30 :

7h30-8h30 : Thưởng thức tiệc cà phê tại Văn phòng Công ty Vương Thành Công, địa chỉ: 231 Y Wang, Tp. Buôn Ma Thuột, Tỉnh Đắk Lắk (cách gian hàng 5km).

8h30-8h40 : di chuyển vào vườn cà phê dự án Công ty Vương Thành Công, tại thôn 4, Xã Eakao, Tp. Buôn Ma Thuột (cách văn phòng Công ty Vương Thành Công khoảng 5km).

8h40-9h30 : Tham quan và check- in tại vườn cà phê Vương Thành Công.

9h30-9h40 : Di chuyển từ vườn tới xưởng sản xuất Công ty Vương Thành Công, tại thôn 16, xã Hòa Khánh, Tp. Buôn Ma Thuột (sau chợ Đoàn kết - cách vườn khoảng 5km).

9h40-10h30 : Tham quan, trải nghiệm, thưởng thức tại xưởng sản xuất cà phê nhân sống, cà phê rang xay công ty Vương Thành Công.

10h30 : Kết thúc chuyến tham quan buổi sáng.

Thời gian tham quan buổi chiều: 14h – 16h50.

14h-14h50 : Thưởng thức cà phê tại văn phòng Công ty Vương Thành Công tại địa chỉ: 231 Y Wang, Tp. Buôn Ma Thuột, Tỉnh Đắk Lắk (cách gian hàng 5km).

14h50-15h : Di chuyển vào vườn cà phê dự án công ty Vương Thành Công, tại Thôn 4, Xã Eakao, Tp. Buôn Ma Thuột (cách văn phòng công ty Vương Thành Công khoảng 5km).

15h - 15h50 : Tham quan và check in tại vườn cà phê cà phê Vương Thành Công.

15h50 - 16h : Di chuyển xuống xưởng sản xuất công ty Vương Thành Công, tại Thôn 16 Xã Hòa khánh Tp. Buôn Ma Thuột (sau chợ Đoàn kết - cách vườn khoảng 5km).

16h - 16h50 : Tham quan, trải nghiệm, thưởng thức cà phê tại xưởng sản xuất công ty Vương Thành Công (cà phê nhân sống, cà phê rang xay..)

16h50 : Kết thúc chuyến tham quan./.

Bài liên quan

Thử nghiệm và ứng dụng cây lạc dại phủ đất để tăng hiệu quả trồng cây cà phê Hữu cơ

Thử nghiệm và ứng dụng cây lạc dại phủ đất để tăng hiệu quả trồng cây cà phê Hữu cơ

Chiếm khoảng 17% sản lượng cà phê xuất khẩu trên toàn cầu, chỉ sau Brazil, Việt Nam đang thể hiện vị thế top đầu trên toàn thế giới. Là thủ phủ cà phê Việt với đặc điểm tự nhiên độc đáo, Lâm Đồng có địa thế và khí hậu cực kỳ phù hợp với việc sản xuất cà phê, đặc biệt là cà phê hữu cơ, tuy nhiên, chính những yếu tố này đòi hỏi việc duy trì một lớp thảm thực vật che phủ đất canh tác. Chính vì vậy, cây lạc dại (tên khoa học Arachis Pintoi) cần được cân nhắc, xem xét ứng dụng cho chức năng quan trọng này.
Vì sao người dùng lựa chọn cà phê hữu cơ?

Vì sao người dùng lựa chọn cà phê hữu cơ?

Trong vài năm trở lại đây, thực phẩm hữu cơ ngày càng được quan tâm và phổ biến, nhiều dự án về sản phẩm hữu cơ lan tỏa giá trị đến cộng đồng. Với cà phê, nhiều người yêu thích cà phê hữu cơ bởi mùi thơm, hương vị và nguồn gốc của nó.
4 bước trồng cà phê hữu cơ

4 bước trồng cà phê hữu cơ

Cà phê hữu cơ là loại cà phê được trồng và chế biến theo những tiêu chuẩn nghiêm ngặt về nông nghiệp hữu cơ, đảm bảo không sử dụng bất kỳ loại hóa chất tổng hợp nào như phân bón hóa học, thuốc trừ sâu, chất kích thích tăng trưởng hay chất bảo quản.

CÁC TIN BÀI KHÁC

Đắk Lắk: Nữ Bí thư xã ‘lên sóng’ livestream bán hơn 60 tấn sầu riêng

Đắk Lắk: Nữ Bí thư xã ‘lên sóng’ livestream bán hơn 60 tấn sầu riêng

Ngày 24/8, tại xã Ea Knuếc, tỉnh Đắk Lắk, không khí sôi động đã bùng nổ ngay giữa vườn sầu riêng khi một sự kiện đặc biệt diễn ra: Phiên livestream giới thiệu và bán sầu riêng thương hiệu Ami Kâo – "Sầu riêng của mẹ". Điểm nhấn tạo nên sức hút ở người dẫn dắt trực tiếp phiên bán hàng, không ai khác chính là bà Ngô Thị Minh Trinh - Bí thư Đảng ủy xã Ea Knuếc.
Tình yêu với cây chè và khát vọng đổi mới - Bài 3: Thách thức về duy trì và nâng cao chất lượng sản phẩm

Tình yêu với cây chè và khát vọng đổi mới - Bài 3: Thách thức về duy trì và nâng cao chất lượng sản phẩm

Những thách thức trong quá trình duy trì và phát triển thương hiệu Chè Hảo Đạt, sau khi đạt được những thành tựu đáng kể, là một phần tất yếu của bất kỳ doanh nghiệp bền vững nào. Đặc biệt trong ngành chè, nơi cạnh tranh gay gắt và yêu cầu chất lượng ngày càng cao, việc giữ vững vị thế "OCOP 5 sao" đòi hỏi hợp tác xã Chè Hảo Đạt phải liên tục đổi mới và thích nghi.
Tình yêu với cây chè và khát vọng đổi mới - Bài 2: Đỉnh cao chất lượng, đạt chuẩn OCOP 5 sao

Tình yêu với cây chè và khát vọng đổi mới - Bài 2: Đỉnh cao chất lượng, đạt chuẩn OCOP 5 sao

Hợp tác xã Chè Hảo Đạt Thái Nguyên, tọa lạc tại vùng đất Tân Cương danh tiếng, đã vươn mình trở thành một trong những điển hình tiêu biểu của ngành chè Việt Nam nhờ những thành tích nổi bật và toàn diện. Từ một cơ sở sản xuất nhỏ lẻ, hợp tác xã đã không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng sản phẩm và khẳng định vị thế thương hiệu, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Tình yêu với cây chè và khát vọng đổi mới - Bài 1:Tầm nhìn xa giữa vùng chè cổ

Tình yêu với cây chè và khát vọng đổi mới - Bài 1:Tầm nhìn xa giữa vùng chè cổ

Hành trình từ ý tưởng đến hiện thực OCOP 5 sao của hợp tác xã Chè Hảo Đạt Thái Nguyên là một câu chuyện điển hình về sự nỗ lực không ngừng, tư duy đổi mới và tầm nhìn xa. Để đạt được danh hiệu cao quý này, hợp tác xã Chè Hảo Đạt đã trải qua một hành trình dài, bài bản, kết hợp hài hòa giữa yếu tố truyền thống và hiện đại.
Miến dong Tân Việt Á vươn ra “biển lớn”

Miến dong Tân Việt Á vươn ra “biển lớn”

Chú trọng đầu tư máy móc hiện đại, xây dựng chuỗi liên kết sản xuất chặt chẽ với nông dân để phát triển vùng nguyên liệu và không ngừng gia tăng giá trị thương hiệu sản phẩm, HTX Nông sản Tân Việt Á, xã Minh Tâm (Cao Bằng) không chỉ đưa sản phẩm miến dong đạt OCOP 4 sao chinh phục thị trường trong nước mà còn xuất khẩu sang thị trường Mỹ, mở ra hướng làm giàu bền vững từ chính đặc sản quê hương.
Cua, Cáy, ở làng quê Việt Nam: Từ bình dân đến đặc sản

Cua, Cáy, ở làng quê Việt Nam: Từ bình dân đến đặc sản

Việt Nam, với đường bờ biển dài và hệ thống sông ngòi, kênh rạch chằng chịt, là một thiên đường cho các loài giáp xác, đặc biệt là cua và cáy. Hai loài vật này không chỉ đóng vai trò quan trọng trong hệ sinh thái vùng nước lợ và nước mặn mà còn là nguồn thực phẩm phong phú, mang đậm hương vị đặc trưng của ẩm thực Việt Nam.
Một số giải pháp để phát triển nghề nuôi ốc hương tại Huế

Một số giải pháp để phát triển nghề nuôi ốc hương tại Huế

Ốc hương (Babylonia areolata) là loài hải sản có giá trị kinh tế cao, thịt thơm ngon, giàu dinh dưỡng, có nhu cầu tiêu thụ lớn đã và đang được thị trường trong nước lẫn xuất khẩu ưa chuộng.
Tiên phong "mở đường" theo mô hình canh tác hữu cơ cho cây trồng tỷ đô

Tiên phong "mở đường" theo mô hình canh tác hữu cơ cho cây trồng tỷ đô

Với ham muốn đưa những đưa sản phẩm sầu riêng sạch, đảm bảo chất lượng đến tay người tiêu dùng trong và ngoài nước, ông Mai Đình Thọ (Chủ tịch Hội đồng quản trị HTX Dịch vụ Nông nghiệp Sạch) đã tiên phong "mở đường", định hướng cho các nông hộ canh tác “cây tỷ đô” chuyển hướng hữu cơ bền vững.
Lâm Đồng đẩy mạnh chương trình OCOP - Đòn bẩy phát triển sản phẩm địa phương

Lâm Đồng đẩy mạnh chương trình OCOP - Đòn bẩy phát triển sản phẩm địa phương

Trong giai đoạn 2021–2025, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã trở thành điểm sáng trong nỗ lực phát triển kinh tế nông thôn, nâng cao giá trị sản phẩm địa phương và hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh. Với sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền các cấp, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ngành chức năng và sự đồng lòng của doanh nghiệp, chương trình OCOP tại Lâm Đồng đang từng bước tạo được dấu ấn rõ nét.
Chè Shan tuyết Suối Giàng - hương hoa từ núi rừng Yên Bái

Chè Shan tuyết Suối Giàng - hương hoa từ núi rừng Yên Bái

Trong bức tranh phong phú của nền văn hóa trà Việt Nam, có một loại trà mang trong mình cả huyền thoại, sự tinh túy của đất trời và nét độc đáo của bàn tay con người: Chè Tuyết Suối Giàng. Nằm ẩn mình trên những triền núi hùng vĩ của xã Suối Giàng, tỉnh Yên Bái, những cây chè cổ thụ hàng trăm năm tuổi đã sản sinh ra thứ chè Shan Tuyết với hương vị đặc trưng, đã trở thành niềm tự hào của người dân địa phương và một thức quà quý giá cho những người sành trà.
Nông nghiệp hữu cơ qua thời "lẻ bóng bơ vơ" một mình - Bài 2: “Ươm mầm” nông nghiệp hữu cơ Việt Nam

Nông nghiệp hữu cơ qua thời "lẻ bóng bơ vơ" một mình - Bài 2: “Ươm mầm” nông nghiệp hữu cơ Việt Nam

Việt Nam đang đón nhận một cuộc cách mạng thầm lặng trên đồng ruộng, cuộc cách mạng hữu cơ. Từ những trang trại nhỏ bé đến những dự án lớn hơn, tinh thần gìn giữ đất mẹ và sản xuất sạch đang lan tỏa mạnh mẽ. Đây là những bước chuyển mình đầy ý nghĩa, không chỉ vì lợi ích kinh tế, mà còn vì sức khỏe cộng đồng và một tương lai bền vững, nơi thiên nhiên và con người cùng hòa hợp phát triển.
Hành trình từ trái ổi sạch đến du lịch nông nghiệp bền vững

Hành trình từ trái ổi sạch đến du lịch nông nghiệp bền vững

Tại xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng, một mô hình nông nghiệp đầy triển vọng đang dần hình thành và lan tỏa cảm hứng sống xanh. Đó là farm ổi hữu cơ mang tên Thúy Đỗ Organic – nơi không chỉ sản xuất trái cây sạch mà còn mở rộng thành mô hình du lịch trải nghiệm gắn với nông nghiệp.
XEM THÊM
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2025 v2.9
Quay về đầu trang
Giao diện máy tính