Thứ tư 21/05/2025 07:19Thứ tư 21/05/2025 07:19 Hotline: 0326.050.977Hotline: 0326.050.977 Email: toasoan@tapchihuucovietnam.vnEmail: [email protected]

Tag

"Mưa thuận gió hòa" cho nông nghiệp Trà Vinh

Tăng
aa
Giảm
Chia sẻ Facebook
Bình luận
In bài viết
Trà Vinh dự kiến vượt chỉ tiêu sản xuất nông nghiệp năm 2024 với tổng giá trị sản xuất đạt 32.200 tỷ đồng, tăng trưởng 3,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
9 tháng đầu năm, tổng giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản của tỉnh Trà Vinh đạt 23.400 tỷ đồng - Ảnh minh họa.

Ngành nông nghiệp Trà Vinh đang gặt hái những thành công đáng kể trên con đường hoàn thành kế hoạch năm 2024. 9 tháng đầu năm, tổng giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản của tỉnh đạt 23.400 tỷ đồng, bằng 72,6% kế hoạch năm và tăng 3,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Với đà tăng trưởng này, ngành nông nghiệp tỉnh đặt mục tiêu đạt thêm 8.800 tỷ đồng trong 3 tháng cuối năm, nâng tổng giá trị sản xuất cả năm lên 32.200 tỷ đồng.

Trong lĩnh vực trồng trọt, sản xuất lúa tiếp tục giữ vai trò chủ lực. Tính đến nay, nông dân Trà Vinh đã thu hoạch được 778.663 tấn lúa từ 3 vụ mùa, Đông Xuân và Hè Thu, đạt trên 70% kế hoạch năm. Vụ Thu Đông hiện đang trong giai đoạn gieo sạ trên diện tích khoảng 71.000 ha, dự kiến cho sản lượng hơn 377.720 tấn. Như vậy, tổng sản lượng lúa cả năm ước đạt 1.156.383 tấn, vượt 48.000 tấn so với kế hoạch đề ra. Bên cạnh lúa, các loại cây ăn quả cũng đang bước vào mùa thu hoạch. Sản lượng dự kiến sẽ tập trung vào 3 tháng cuối năm, góp phần vượt mức kế hoạch đề ra.

Ngành chăn nuôi duy trì ổn định nhờ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh được triển khai hiệu quả. Trong khi đó, lĩnh vực thủy sản cũng ghi nhận những tín hiệu tích cực. Sản lượng thủy sản đạt gần 190.000 tấn, bằng 77,4% kế hoạch năm 245.000 tấn. Dịch bệnh trên tôm nuôi đã cơ bản được kiểm soát, giá tôm thẻ phục hồi, tạo động lực cho người nuôi tôm mở rộng sản xuất, đặc biệt là mô hình nuôi thâm canh, mật độ cao. Dự kiến sản lượng thủy sản thu hoạch trong 3 tháng cuối năm đạt gần 62.000 tấn, nâng tổng sản lượng cả năm lên 252.000 tấn, vượt 6.600 tấn so với kế hoạch.

Những kết quả khả quan này có được là nhờ sự nỗ lực của ngành nông nghiệp trong việc ứng dụng khoa học kỹ thuật, phòng chống dịch bệnh, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu. Bên cạnh đó, việc đẩy mạnh liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị, nâng cao chất lượng sản phẩm cũng góp phần đáp ứng nhu cầu thị trường và nâng cao hiệu quả sản xuất.

Bão giông không cản bước khuyến nông Hà Nội Bão giông không cản bước khuyến nông Hà Nội
Hợp tác Nhật Bản - Việt Nam: Góp phần “đi nhanh” trong việc phát triển nông nghiệp hữu cơ Hợp tác Nhật Bản - Việt Nam: Góp phần “đi nhanh” trong việc phát triển nông nghiệp hữu cơ
Quảng Nam: Doanh nhân đau đáu với sứ mệnh nông nghiệp xanh Quảng Nam: Doanh nhân đau đáu với sứ mệnh nông nghiệp xanh
[Longform] Phát triển nông nghiệp hữu cơ ở Tây Nguyên: Tiềm năng, cơ hội và thách thức [Longform] Phát triển nông nghiệp hữu cơ ở Tây Nguyên: Tiềm năng, cơ hội và thách thức

Bài liên quan

Hải Dương: Gieo mầm xanh, ươm hy vọng phát triển

Hải Dương: Gieo mầm xanh, ươm hy vọng phát triển

Tỉnh Hải Dương đang triển khai một chiến lược toàn diện nhằm xóa đói giảm nghèo, trong đó phát triển nông nghiệp được xem là một trong những trụ cột quan trọng nhất.

CÁC TIN BÀI KHÁC

Lâm Đồng đề nghị hỗ trợ bảo vệ, phát triển thương hiệu địa phương, thương hiệu Việt Nam

Lâm Đồng đề nghị hỗ trợ bảo vệ, phát triển thương hiệu địa phương, thương hiệu Việt Nam

Trước xu hướng các nhà bán lẻ nước ngoài tại Việt Nam từng bước thay thế thương hiệu của các nhà sản xuất trong nước bằng thương hiệu riêng, Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản gửi Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước, đề xuất các biện pháp hỗ trợ bảo vệ và phát triển thương hiệu địa phương, đồng thời giữ gìn giá trị thương hiệu Việt Nam trên thị trường nội địa và quốc tế.
Nguồn cung sụt giảm khiến giá dừa châu Á cao kỷ lục

Nguồn cung sụt giảm khiến giá dừa châu Á cao kỷ lục

Do biến đổi khí hậu và sâu bệnh làm nguồn cung sụt giảm nghiêm trọng khiến giá dừa tại Việt Nam, Philippines, Thái Lan cao kỷ lục.
Tăng cường chống gian lận thương mại liên quan đến xuất xứ hàng hóa

Tăng cường chống gian lận thương mại liên quan đến xuất xứ hàng hóa

Ban Chỉ đạo 389 quốc gia Vừa có Văn bản gửi Các Thành viên Ban Chỉ đạo 389 quốc gia; Trưởng Ban Chỉ đạo 389 các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, yêu cầu tăng cường chống gian lận thương mại liên quan đến xuất xứ hàng hóa.
Danh sách 12 loại sữa bột giả vừa bị Bộ Y tế yêu cầu thu hồi

Danh sách 12 loại sữa bột giả vừa bị Bộ Y tế yêu cầu thu hồi

Cục An toàn Thực phẩm, Bộ Y tế vừa công bố danh sách 12 loại sữa bột giả của Công ty Cổ phần dược phẩm Quốc tế Rance Pharma, Công ty cổ phần dược dinh dưỡng Hacofood bị buộc thu hồi.
Sản phẩm hữu cơ trên sàn TMĐT: Cần quản lý chặt chẽ "mảnh đất màu mỡ" tỉ đô

Sản phẩm hữu cơ trên sàn TMĐT: Cần quản lý chặt chẽ "mảnh đất màu mỡ" tỉ đô

Việc kinh doanh sản phẩm hữu cơ (organic) trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) đang là một mảnh đất màu mỡ bởi xu hướng tiêu dùng ngày càng ưu tiên sức khỏe, an toàn và bền vững. Tuy nhiên, để thực sự "gặt hái quả ngọt" từ mảnh đất này, cần có chiến lược khai thác và quản lý đúng cách.
Lâm Đồng: Hỗ trợ nông dân tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm hoa cúc

Lâm Đồng: Hỗ trợ nông dân tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm hoa cúc

Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức buổi làm việc gặp gỡ với Bách Hóa Xanh để kết nối cung cầu tìm kiếm đầu ra ổn định cho sản phẩm hoa.
Tạo lập, phát triển nhãn hiệu chứng nhận sản phẩm nâng cao giá trị làng nghề

Tạo lập, phát triển nhãn hiệu chứng nhận sản phẩm nâng cao giá trị làng nghề

Làng rèn Phúc Sen, xã Phúc Sen, huyện Quảng Hòa, tỉnh Cao Bằng nổi tiếng với những sản phẩm rèn thủ công chất lượng, thể hiện sự khéo léo và tài hoa của người dân địa phương. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, tình trạng làm giả, làm nhái các sản phẩm rèn Phúc Sen đã ảnh hưởng đến uy tín của làng nghề. Để bảo vệ quyền lợi của người sản xuất và người tiêu dùng, cũng như giữ gìn sự phát triển bền vững của sản phẩm, Dự án “Tạo lập, quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận Phúc Sen cho các sản phẩm của làng rèn xã Phúc Sen” do Công ty TNHH Nghiên cứu và Đầu tư S&D chủ trì triển khai thực hiện. Đây là dự án thuộc Đề án phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Cao Bằng đến năm 2030.
Nông sản Bình Phước: "Lột xác" ngoạn mục, chinh phục thị trường toàn cầu

Nông sản Bình Phước: "Lột xác" ngoạn mục, chinh phục thị trường toàn cầu

Bình Phước, vùng đất đỏ bazan trù phú, tiếp tục khẳng định vai trò "trụ cột" trong bức tranh nông nghiệp Việt Nam, với những sản phẩm chủ lực như điều, cao su và hồ tiêu. Không chỉ là "thủ phủ" điều của cả nước, Bình Phước còn là địa phương dẫn đầu về diện tích trồng cao su.
Thị trường tiêu thụ - Đòn bẩy quyết định sự phát triển bền vững của nông nghiệp hữu cơ

Thị trường tiêu thụ - Đòn bẩy quyết định sự phát triển bền vững của nông nghiệp hữu cơ

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và biến đổi khí hậu, nông nghiệp hữu cơ đang trở thành hướng đi quan trọng để xây dựng nền sản xuất nông nghiệp bền vững, thân thiện với môi trường và bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Tại Việt Nam, dù còn ở giai đoạn đầu phát triển, nông nghiệp hữu cơ đã được ghi nhận là một trong những lĩnh vực có tiềm năng lớn. Tuy nhiên, để phát triển theo chiều sâu, bền vững và có quy mô, một trong những yếu tố mang tính sống còn chính là thị trường tiêu thụ. Đây không chỉ là điểm đến của sản phẩm mà còn là đòn bẩy chiến lược thúc đẩy toàn bộ hệ sinh thái nông nghiệp hữu cơ phát triển bền vững.

'Gạo phát thải thấp' trở thành điều kiện tiên quyết để chinh phục các thị trường khó tính

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Đỗ Đức Duy nhận định, tới một thời điểm nào đó, thế giới sẽ tuyên bố ngừng nhập khẩu lúa gạo không đạt tiêu chí phát thải thấp. Lúc ấy, chỉ những sản phẩm gạo xanh, canh tác theo quy trình giảm phát thải mới vào được các thị trường khó tính.
Sản phẩm nông nghiệp hữu cơ thích ứng thị trường

Sản phẩm nông nghiệp hữu cơ thích ứng thị trường

Các sản phẩm có nguồn gốc nông nghiệp hữu cơ đang dần khẳng định vị thế trên thị trường, nhưng để thực sự phát triển và cạnh tranh với nông sản thông thường, cần vượt qua những thách thức về nhận thức người tiêu dùng, hệ thống tiêu chuẩn và năng lực sản xuất.
Thương mại nông sản trong “thời đại Gen Z” ai sẽ là người đón đầu xu thế?

Thương mại nông sản trong “thời đại Gen Z” ai sẽ là người đón đầu xu thế?

Nông sản hữu cơ Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh mẽ, mở ra nhiều cơ hội xuất khẩu hấp dẫn. Tuy nhiên, để chinh phục thị trường quốc tế, đặc biệt là thế hệ Gen Z - những người tiêu dùng tiềm năng, doanh nghiệp Việt cần có những chiến lược xúc tiến thương mại sáng tạo và hiệu quả.
XEM THÊM
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2024 v2.9
Quay về đầu trang
Giao diện máy tính