Thứ ba 22/10/2024 17:32Thứ ba 22/10/2024 17:32 Hotline: 0326.050.977Hotline: 0326.050.977 Email: toasoan@tapchihuucovietnam.vnEmail: [email protected]

Tag

Lượng tiêu thụ ô tô hybrid vẫn đang có xu hướng tăng

Tăng
aa
Giảm
Chia sẻ Facebook
Bình luận
In bài viết
Sức mua của người tiêu dùng Việt đang giảm sút do những tác động kinh tế tiêu cực, tuy nhiên, dòng xe ô tô hybrid vẫn đang 'hút khách'. Sự quan tâm của khách hàng đối với ô tô hybrid không chỉ phản ánh nhu cầu về một phương tiện di chuyển tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường, mà còn cho thấy xu hướng tiêu dùng thông minh của người Việt.
Lượng tiêu thụ ô tô hybrid vẫn đang có xu hướng tăng

Ô tô hybrid với khả năng tiết kiệm nhiên liệu, vận hành êm ái lại không quá phụ thuộc vào mạng lưới trạm sạc… được xem là một trong những lựa chọn khả thi với nhiều người khách hàng Việt Nam hiện nay.

Theo đó, phân khúc ô tô hybrid vẫn được duy trì nhịp tăng trưởng. Cụ thể, doanh số ô tô hybrid (gồm mild-hybrid, plug-in hybrid và hybrid) trong tháng 4/2024 đạt 959 xe, tăng 314 xe, tương đương 32,8% so với tháng 3/2024, tín hiệu lạc quan cho thấy dòng xe xăng lai điện đang ngày càng được người dùng Việt đón nhận.

Đây là tháng thứ ba liên tiếp doanh số của các mẫu ô tô hybrid ghi nhận tín hiệu tích cực. Đáng chú ý, kết quả này còn có thể ấn tượng khi vẫn còn đó một số mẫu xe hybrid đến từ Hyundai, BMW, Lexus, Volvo... không được công bố doanh số tách biệt.


Cộng dồn 4 tháng đã qua của năm 2024, lượng tiêu thụ ô tô hybrid tại Việt Nam đạt 2.385 xe. Con số này chưa bao gồm doanh số bán xe hybrid của Hyundai cũng như các thương hiệu xe Trung Quốc cũng như ô tô hạng sang tại Việt Nam.

Một trong những lý do chính khiến ô tô hybrid thu hút khách hàng là khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội. Các dòng xe này kết hợp động cơ xăng và động cơ điện, giúp giảm thiểu lượng xăng tiêu thụ và tối ưu hóa hiệu suất sử dụng năng lượng. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm chi phí vận hành mà còn giảm tác động tiêu cực đến môi trường.

So với các mẫu xe thuần điện, xe hybrid không đòi hỏi phải đầu tư hạ tầng trạm sạc - vốn là gánh nặng cho nhà nước và xã hội khi loại hình cơ sở vật chất này vẫn chưa thực sự phát triển - nhưng người dùng xe hybrid vẫn được hưởng thụ những giá trị của xe điện hóa.

Bên cạnh đó, ô tô hybrid phát thải ít hơn so với các loại xe chạy xăng hoặc dầu truyền thống. Trong bối cảnh biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, việc sở hữu một chiếc xe hybrid là lựa chọn của nhiều người tiêu dùng có ý thức bảo vệ môi trường. Sự lựa chọn này không chỉ mang lại lợi ích cá nhân mà còn góp phần vào nỗ lực chung của cộng đồng trong việc giảm thiểu ô nhiễm và bảo vệ hành tinh.

Mặc dù, giá mua ban đầu của xe hybrid có thể cao hơn so với xe chạy xăng hoặc dầu truyền thống, nhưng chi phí vận hành và bảo dưỡng thấp hơn lại là một “điểm cộng lớn” giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi phí dài hạn. Đáng nói, chi phí vận hành thấp cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp các dòng xe hybrid duy trì sự hấp dẫn đối với người tiêu dùng, đặc biệt là trong giai đoạn kinh tế khó khăn.

Trong bối cảnh hạ tầng trạm sạc ô tô Việt Nam còn hạn chế, giá bán nhiều dòng ô tô điện khá cao… Ô tô hybrid với khả năng tiết kiệm nhiên liệu, vận hành êm ái lại không quá phụ thuộc vào mạng lưới trạm sạc… được xem là một trong những lựa chọn khả thi với nhiều người khách hàng Việt Nam hiện nay.

Theo ông Phan Lê Hoàng Linh - Trưởng phòng Công nghiệp chế tạo, Cục Công nghiệp, Bộ Công thương, xe hybrid bao gồm cả loại HEV và PHEV - vẫn sẽ nằm trong kế hoạch phát triển của các thị trường lớn trên thế giới trong 10 năm tới. Phát triển các dòng xe hybrid là phương án hữu hiệu nhất đối với quá trình chuyển đổi điện hóa ngành công nghiệp ô tô.

Chính phủ Việt Nam đã và đang triển khai nhiều chính sách ưu đãi cho xe ô tô hybrid và xe điện, bao gồm giảm thuế và phí trước bạ. Những chính sách này giúp giảm chi phí ban đầu khi mua xe, thúc đẩy người tiêu dùng lựa chọn các dòng xe thân thiện với môi trường. Các biện pháp hỗ trợ này không chỉ làm giảm áp lực tài chính khi mua xe mà còn khuyến khích người dân chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông bền vững hơn.

Các nhà sản xuất ô tô lớn như Toyota, Honda, và Hyundai đều đã và đang mở rộng danh mục sản phẩm hybrid tại Việt Nam, mang đến nhiều lựa chọn hơn cho người tiêu dùng.

Đồng thời, sự cạnh tranh giữa các hãng xe cũng giúp cải thiện chất lượng và giảm giá thành, làm cho ô tô hybrid trở nên ngày càng hấp dẫn. Sự cạnh tranh này không chỉ đem lại lợi ích cho người tiêu dùng mà còn thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô trong nước.

Trong tương lai, thị trường ô tô hybrid tại Việt Nam được dự báo sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Chính phủ và các doanh nghiệp cần tích cực tìm kiếm các giải pháp để đối phó với biến động tỉ giá, đồng thời tận dụng cơ hội để thúc đẩy sản xuất trong nước, nâng cao sức cạnh tranh và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

baomoi.com
Tags Tags:

Bài liên quan

Toyota Corolla Cross 2024 có gì để cạnh tranh với đối thủ?

Toyota Corolla Cross 2024 có gì để cạnh tranh với đối thủ?

Giảm giá bán, tăng trang bị nhưng Toyota Corolla Cross vẫn sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với các đối thủ thuộc phân khúc C, D có cùng tầm giá.

CÁC TIN BÀI KHÁC

VinFast vượt mặt "ông lớn", dẫn đầu thị trường ô tô Việt

VinFast vượt mặt "ông lớn", dẫn đầu thị trường ô tô Việt

VinFast vừa công bố doanh số bán ra hơn 9.300 xe trong tháng 9, chính thức vươn lên dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam.
Xe điện VinFast: Bảo dưỡng, sửa chữa không lo với CarOn

Xe điện VinFast: Bảo dưỡng, sửa chữa không lo với CarOn

VinFast và CarOn Holdings vừa ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, theo đó CarOn sẽ trở thành đơn vị được ủy quyền chính thức sửa chữa, bảo hành, bảo dưỡng xe ô tô điện VinFast trên toàn quốc.
Hyundai Thành Công tiếp tục khẳng định sức hút với doanh số ấn tượng trong tháng 9

Hyundai Thành Công tiếp tục khẳng định sức hút với doanh số ấn tượng trong tháng 9

Tập đoàn Thành Công vừa công bố kết quả bán hàng ô tô Hyundai tháng 9/2024 với tổng doanh số đạt 6.518 xe, tăng trưởng mạnh mẽ 39,3% so với tháng 8.
Yamaha Janus 125 "Hệ J chất dị": Lựa chọn mới cho Gen Z

Yamaha Janus 125 "Hệ J chất dị": Lựa chọn mới cho Gen Z

Yamaha Janus 125 mới ra mắt với thông điệp "Match Your Freak - Hệ J chất dị" hướng đến Gen Z, mang đến những cải tiến về thiết kế, tiện ích và động cơ Blue Core tiết kiệm nhiên liệu.
Ga tàu phủ xanh: Vingroup - Đường sắt Việt Nam chung tay vì môi trường

Ga tàu phủ xanh: Vingroup - Đường sắt Việt Nam chung tay vì môi trường

Vingroup và Đường sắt Việt Nam (VNR) hợp tác thúc đẩy chuyển đổi xanh, mang đến giải pháp xanh cho ngành đường sắt, hướng tới mục tiêu Net Zero của Việt Nam.
Tucson thế hệ mới sẵn sàng khuấy đảo thị trường SUV Việt

Tucson thế hệ mới sẵn sàng khuấy đảo thị trường SUV Việt

Hyundai Tucson thế hệ mới đã chính thức ra mắt tại Việt Nam với 4 phiên bản, giá từ 769 triệu đồng, sở hữu thiết kế hiện đại, nội thất tiện nghi và công nghệ tiên tiến.
Porsche Panamera 2024 ra mắt thị trường Việt, giá cao nhất gần 14 tỷ đồng

Porsche Panamera 2024 ra mắt thị trường Việt, giá cao nhất gần 14 tỷ đồng

Porsche Panamera 2024 ra mắt tại Việt Nam, mang đến thiết kế mạnh mẽ, không gian nội thất sang trọng cùng nhiều công nghệ tiên tiến, đáp ứng nhu cầu của những người yêu thích sự hoàn hảo trong từng chi tiết.
29 năm đồng hành, Ford tri ân khách hàng Việt Nam

29 năm đồng hành, Ford tri ân khách hàng Việt Nam

Ford Việt Nam kỷ niệm 29 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam bằng chương trình tri ân khách hàng "Mừng Ford 29 năm" với quà tặng và ưu đãi hấp dẫn.
Nhiều mẫu xe Toyota tại Việt Nam được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ trong tháng 10

Nhiều mẫu xe Toyota tại Việt Nam được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ trong tháng 10

Toyota Việt Nam (TMV), Công ty Tài chính Toyota Việt Nam (TFSVN) cùng hệ thống đại lý trên toàn quốc chính thức triển khai chương trình hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho khách hàng mua mẫu xe Vios, Veloz Cross, Avanza Premio, Yaris Cross và Corolla Cross trong tháng 10/2024.
Volkswagen Viloran: MPV rộng rãi, vận hành mạnh mẽ

Volkswagen Viloran: MPV rộng rãi, vận hành mạnh mẽ

Volkswagen Viloran là mẫu MPV cho gia đình, kết hợp không gian rộng rãi, thiết kế mạnh mẽ, hiệu suất vận hành vượt trội và các tính năng an toàn tiên tiến.
Khám phá SUV hạng sang Volkswagen Teramont X

Khám phá SUV hạng sang Volkswagen Teramont X

Volkswagen Teramont X là mẫu SUV hạng sang, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến, với thiết kế hiện đại và khả năng vận hành mạnh mẽ.
Hyundai Santa Fe thế hệ mới ra mắt thị trường Việt Nam

Hyundai Santa Fe thế hệ mới ra mắt thị trường Việt Nam

Hyundai Thành Công ra mắt All New Santa Fe thế hệ thứ 5 tại Việt Nam với 5 phiên bản và giá bán từ 1,069 tỷ đồng, cùng nhiều cải tiến về thiết kế và công nghệ.
XEM THÊM
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2024 v2.9
Quay về đầu trang
Giao diện máy tính