Thứ sáu 14/02/2025 18:26Thứ sáu 14/02/2025 18:26 Hotline: 0326.050.977Hotline: 0326.050.977 Email: toasoan@tapchihuucovietnam.vnEmail: [email protected]

Tag

Long Khánh: OCOP dẫn lối, nông sản lên ngôi

Tăng
aa
Giảm
Chia sẻ Facebook
Bình luận
In bài viết
Thành phố Long Khánh đẩy mạnh phát triển nông nghiệp, tập trung vào công nghiệp chế biến nông sản và chương trình OCOP, hướng tới mục tiêu trở thành trung tâm nông nghiệp công nghệ cao.
Long Khánh: OCOP dẫn lối, nông sản lên ngôi
Hiện nay, thành phố Long Khánh có 8 sản phẩm của 55 chủ thể đã được cấp giấy chứng nhận OCOP - Ảnh minh họa.

Thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai đang nỗ lực phát triển nông nghiệp theo hướng hiện đại, gắn kết chặt chẽ với công nghiệp chế biến, nhằm nâng cao giá trị gia tăng và thu nhập cho người nông dân. Long Khánh không chỉ tập trung vào phát triển công nghiệp và thương mại mà còn đẩy mạnh phát triển nông nghiệp, đặc biệt là công nghiệp chế biến nông sản. Thành phố đang khuyến khích đầu tư vào công nghiệp chế biến nông sản, đặc biệt thông qua việc thành lập Cụm công nghiệp Hàng Gòn. Cụm công nghiệp này hứa hẹn sẽ thu hút các nhà máy chế biến nông sản, tạo động lực tăng trưởng cho ngành nông nghiệp địa phương.

Bên cạnh đó, Long Khánh cũng chú trọng hỗ trợ các cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn. Nhiều sản phẩm nông nghiệp của Long Khánh đã được công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh, chứng tỏ sự phát triển vượt bậc của ngành nông nghiệp địa phương. Riêng trong năm 2024, 6 hồ sơ sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu đã được tiếp nhận và đang trong quá trình thẩm định để được Sở Công thương cấp chứng nhận.

Thành phố cũng tích cực triển khai chương trình OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm), nhằm nâng cao giá trị và thương hiệu cho các sản phẩm nông nghiệp địa phương. Hiện nay, 8 sản phẩm của 55 chủ thể đã được cấp giấy chứng nhận OCOP và thành phố đang tiếp tục hướng dẫn các chủ thể khác tham gia chương trình.

Theo quy hoạch đến năm 2040, tầm nhìn 2050, Long Khánh không chỉ là trung tâm công nghiệp mà còn là trung tâm kho vận nông sản và du lịch sinh thái nông nghiệp. Điều này cho thấy định hướng phát triển nông nghiệp của thành phố, gắn liền với công nghiệp chế biến và các hoạt động dịch vụ.

Mặc dù đối mặt với nhiều khó khăn, thành phố Long Khánh vẫn đạt được tăng trưởng đáng kể trong lĩnh vực công nghiệp và thương mại. Để duy trì đà phát triển này, thành phố đang tập trung vào việc thu hút đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp và khai thác các lợi thế sẵn có. Long Khánh hiện có 2 khu công nghiệp với 75 hợp đồng thuê đất, với tổng diện tích cho thuê là hơn 270 hecta. Ngoài ra, thành phố đang đẩy nhanh tiến độ thành lập Cụm công nghiệp Hàng Gòn với quy mô 70 hecta.

Về thương mại, Long Khánh cũng khuyến khích các thương nhân kết nối tiêu thụ sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử. Long Khánh sẽ tiếp tục theo dõi và hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa, trong việc tìm kiếm thị trường và tiếp cận các chính sách hỗ trợ. Thành phố cũng sẽ mời gọi đầu tư vào các trung tâm thương mại, siêu thị và chợ.

OCOP Hà Nội khẳng định thương hiệu OCOP Hà Nội khẳng định thương hiệu
Kiên Giang: Phổ cập dịch vụ mạng di động 4G/5G tạo đà cho sản phẩm OCOP bứt phá Kiên Giang: Phổ cập dịch vụ mạng di động 4G/5G tạo đà cho sản phẩm OCOP bứt phá
Quảng bá và đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm OCOP khu vực Đông Bắc Quảng bá và đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm OCOP khu vực Đông Bắc

Bài liên quan

Đồng Nai: Bứt phá nông sản nhờ thương hiệu

Đồng Nai: Bứt phá nông sản nhờ thương hiệu

Đồng Nai đang đẩy mạnh xây dựng thương hiệu cho nông sản, với 11 nhãn hàng hóa được đăng ký bảo hộ, mở ra cơ hội lớn cho việc nâng cao giá trị và sức cạnh tranh trên thị trường.
Đồng Nai đẩy mạnh phát triển cây ăn quả, xây dựng thương hiệu nông sản chủ lực

Đồng Nai đẩy mạnh phát triển cây ăn quả, xây dựng thương hiệu nông sản chủ lực

Đồng Nai đang đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu cây trồng, tập trung vào các loại cây ăn trái có giá trị kinh tế cao, đồng thời xây dựng chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh cho các sản phẩm nông nghiệp chủ lực của tỉnh.

CÁC TIN BÀI KHÁC

Ninh Thuận: Nỗ lực nâng tầm OCOP, khẳng định thương hiệu địa phương

Ninh Thuận: Nỗ lực nâng tầm OCOP, khẳng định thương hiệu địa phương

Ninh Thuận phấn đấu đến cuối năm 2025 có thêm 20-30 sản phẩm OCOP mới, trong đó có sản phẩm 4 sao và sản phẩm chăn nuôi đạt chuẩn OCOP 3-4 sao, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm địa phương.
Cà Mau: Vụ lúa đông xuân bội thu, nông dân phấn khởi

Cà Mau: Vụ lúa đông xuân bội thu, nông dân phấn khởi

Cà Mau đang bước vào giai đoạn cao điểm thu hoạch lúa đông xuân 2024-2025. Khắp các cánh đồng, máy gặt đập liên hợp hoạt động hết công suất, thương lái tấp nập thu mua, tạo nên không khí rộn ràng của mùa bội thu. Vụ lúa năm nay được đánh giá đạt năng suất khá, giá lúa ổn định, mang lại niềm vui cho bà con nông dân.
Hành trình từ làng nghề bánh tráng nổi tiếng đến mô hình chăn nuôi hữu cơ

Hành trình từ làng nghề bánh tráng nổi tiếng đến mô hình chăn nuôi hữu cơ

Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) không chỉ là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn mà còn góp phần bảo tồn bản sắc văn hóa, nâng cao giá trị sản phẩm địa phương. Tại Đà Nẵng, Hợp tác xã Hòa Phong đã trở thành cầu nối đưa các sản phẩm truyền thống bước vào "sân chơi lớn", từ làng nghề bánh tráng nổi tiếng đến mô hình chăn nuôi hữu cơ và ứng dụng công nghệ trong canh tác lúa.
Quảng Hòa (Cao Bằng): Nâng cao giá trị nông sản, tăng thu nhập cho người dân

Quảng Hòa (Cao Bằng): Nâng cao giá trị nông sản, tăng thu nhập cho người dân

Huyện Quảng Hòa (Cao Bằng) đã và đang triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để nâng cao giá trị gia tăng cho các sản phẩm nông nghiệp. Qua đó, đời sống người dân được cải thiện, góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển.
Niềm vui "trúng đậm" của người nuôi thủy sản Quảng Ngãi đầu năm mới

Niềm vui "trúng đậm" của người nuôi thủy sản Quảng Ngãi đầu năm mới

Người nuôi trồng thủy sản Quảng Ngãi đang khởi đầu năm mới Ất Tỵ 2025 với niềm vui "trúng đậm" nhờ cá bớp được mùa, được giá và ốc hương có giá cao.
Lê Gia nâng tầm nước mắm truyền thống Việt

Lê Gia nâng tầm nước mắm truyền thống Việt

Công ty TNHH Thực phẩm và Thương mại dịch vụ Lê Gia, đặt tại huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa, đã trở thành một biểu tượng cho sự nỗ lực bảo tồn và phát triển nghề làm nước mắm truyền thống Việt Nam. Không chỉ dừng lại ở việc sản xuất nước mắm, Lê Gia còn mở rộng sang các sản phẩm mắm khác, mang đậm hương vị quê nhà, đồng thời chinh phục thị trường quốc tế với những sản phẩm chất lượng cao, an toàn và tự nhiên.
Việt Cường khẳng định thương hiệu miến dong Thái Nguyên

Việt Cường khẳng định thương hiệu miến dong Thái Nguyên

Hợp tác xã (HTX) Miến Việt Cường, đặt tại xã Hóa Thượng, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên, là một điển hình thành công trong lĩnh vực sản xuất miến dong tại Việt Nam. Từ một nhóm nhỏ với xuất phát điểm gặp nhiều khó khăn, HTX đã vươn lên, khẳng định thương hiệu trên thị trường trong nước và quốc tế, góp phần nâng cao giá trị nông sản địa phương và cải thiện đời sống của các thành viên.
Hành trình khởi nghiệp nông trại hữu cơ từ vi sinh

Hành trình khởi nghiệp nông trại hữu cơ từ vi sinh

Mang trong mình khát vọng khởi nghiệp trên mảnh đất quê hương, anh La Văn Dũng, sinh năm 1991, xã Bạch Đằng, huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng đã quyết định lựa chọn mô hình nông trại hữu cơ, nông nghiệp sạch. Với phương châm “sạch từ đất, chất từ tâm”, anh Dũng đã và đang nỗ lực không ngừng để thực hiện giấc mơ của mình, anh không chỉ mong muốn phát triển nông sản sạch mà còn hướng tới một nền nông nghiệp hữu cơ bền vững, giúp bảo vệ sức khỏe cộng đồng và cân bằng hệ sinh thái.
Gốm Bát Tràng tỏa sáng cùng men Suối Ngọc

Gốm Bát Tràng tỏa sáng cùng men Suối Ngọc

Hợp tác xã Sản xuất Kinh doanh Gốm sứ Tân Thịnh, tọa lạc tại làng gốm Bát Tràng, Hà Nội, là một trong những đơn vị tiêu biểu, gìn giữ và phát huy tinh hoa nghề gốm truyền thống. Nổi bật trong số các sản phẩm của hợp tác xã là bộ sản phẩm gốm men Suối Ngọc, vinh dự được công nhận là sản phẩm OCOP 5 sao cấp quốc gia. Đây là minh chứng cho sự kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại, giữa kỹ thuật chế tác thủ công tinh xảo và sự sáng tạo không ngừng, góp phần khẳng định vị thế của gốm Bát Tràng trên thị trường.
Đồng Nai: Mở rộng vùng trồng, tăng tốc xuất khẩu nông sản

Đồng Nai: Mở rộng vùng trồng, tăng tốc xuất khẩu nông sản

Đồng Nai đang đẩy mạnh xuất khẩu nông sản với việc mở rộng vùng trồng đạt chuẩn, nâng cao năng lực đóng gói, hướng đến các thị trường quốc tế tiềm năng.
Viên ngọc quý từ vùng di sản thế giới

Viên ngọc quý từ vùng di sản thế giới

Công ty Cổ phần Ngọc trai Hạ Long (HaLong Pearl Jsc), tọa lạc tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, là một doanh nghiệp tiên phong và uy tín trong lĩnh vực nuôi cấy, chế tác và kinh doanh ngọc trai tại Việt Nam. Được phát triển trên nền tảng của liên doanh Việt - Nhật đầu tiên trong ngành, Ngọc trai Hạ Long đã kế thừa tinh hoa công nghệ Nhật Bản, kết hợp với điều kiện tự nhiên ưu đãi của Vịnh Hạ Long, để tạo ra những viên ngọc trai chất lượng cao, mang vẻ đẹp tinh tế và sang trọng.
Cao Bằng: Phát triển nghề trồng đào cảnh ở Nam Phong

Cao Bằng: Phát triển nghề trồng đào cảnh ở Nam Phong

Sau những ngày Tết Nguyên Đán, người trồng đào lại bắt đầu chăm sóc, cải tạo, trồng mới để chuẩn bị cho mùa hoa năm sau. Tại xóm Nam Phong 2, xã Hưng Đạo, thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng, nghề trồng đào đã trở thành hướng phát triển kinh tế chủ lực, mang lại nguồn thu nhập đáng kể cho người dân.
XEM THÊM
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2024 v2.9
Quay về đầu trang
Giao diện máy tính